AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 19:25:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวน พี่ๆช่วยวิเคราะห์อาการ สตาร์ทแก๊สยากให้ทีครับ  (อ่าน 2742 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 12:34:15 »

ขยายหัวข้อข้างบนนะครับ ผมสังเกตอาการมาเดือนกว่าแล้วครับ เก็บข้อมูลมาให้ช่วยวิเคราะห์เยอะครับ อาจยืดเยื้อไปหน่อย

รถผมเครื่อง 4a-f คาร์บูครับ เกียร์กระปุก ติดแก๊สระบบดูด ครับโดยช่างทำการ เจาะคาร์บูฝัง nozzle ติดมา 1 ปีกับ 2 เดือน ครับ เลขไมล์ตอนนี้ 163xxx ตอนที่ติด 143xxx สายหัวเทียนเพิ่งเปลี่ยน ใช้น้ำมันเครื่องเดินเรียบดี จูนแก๊สมาใหม่แล้วไม่หาย ถ้าสตาร์ทติดแล้วเครื่องเดินเรียบดี ยกเว้นตอนเติมแก๊สเต็มถังใหม่ๆ มีรอบสวิงบ้างวิ่งไปซัก 30 km ก้อไม่สวิงแล้วเดินเรียบปกติ

อาการสตาร์ทติดยากประมาณนี้ครับ ยากเฉพาะแก๊สนะครับ น้ำมันชึ่งติด ชึ่งติดตลอด (ตัดประเด็นเรื่อง ไดสตาร์ท กับน้ำมัน)

1. ตอนหลังเติมแก๊สเต็มถังมาใหม่ๆ สตาร์ทไม่ติดเลยครับ ต้องสตาร์ทน้ำมันเท่านั้น
    ตอนแรกคิดว่าเป็นที่คุณภาพแก๊ส ลองเปลี่ยนปั้มแก๊สมา 3 ปั้มแล้ว ไม่หาย

2. ตอนช่วง 0 - 200 km แรกหลังเติมแก๊ส จะสตาร์ทยากติดบ้างไม่ติดบ้างแต่จะหนักไปทางไม่ติด
    จากที่สังเกต ช่วง 0-200 km แรก ไม่ว่าเครื่องร้อนหรือเครื่องเย็นก้อสตาร์ทยาก

3. ตอนที่วิ่งไกลๆแล้วดับเครื่อง (กทม - สระบุรี ประมาณ 100 km) ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ไม่ติดหรือติดยาก
   จากการที่ผมลองสังเกตุมา 6 ครั้ง ติดแค่ 1 ครั้ง (ผมทำงานที่สระบุรี กลับบ้านทุกอาทิตย์เลยทดลองได้)
    ต้องจอดรถทิ้งไว้ ประมาณ 1 คืนหรือ 1 วัน ถึงจะสตาร์ทติด

4. มีอาการเวลารอบขึ้นเร็วๆมีอาการสำลัก(กระตุก) อธิบายแบบนี้ครับ ขับแบบปกติเวลาจะชะลอผมติดที่จะเข้าเกียร์ว่างก่อนแล้วแตะเบรค
    พอชะลอแล้วจะเร่งไปต่อเข้้าเกียร์เหยียบคันเร่ง รอบมันจะดีดจาก 1000 รอบ(เดินเบา) มาเป็นรอบตามความเร็ว 2000 รอบ + เหยียบคันเร่ง มันจะกระตุก

มันน่าจะเกิดจากสาเหตุอาไรครับ หม้อต้มกลับบ้านเก่าหรือเปล่าครับ?? รบกวนพี่ๆช่วยหน่อยครับ ขอบคุณครับ
  ทำงาน ทำงาน
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 23:06:45 »

ลองจูนแก็สใหม่สักรอบ พร้อมเช็ค
1.ตัวโซลินอยวาล์วที่หม้อต้มว่า เมื่อดับเครื่องแล้ว ปิดแก็สได้สนิทไหม (ถ้าปิดไม่สนิท จะมีกลิ่นแก็สหลังดับเครื่อง) ตัวนี้แหละ อาจทำให้สตาร์ทติดยาก ผมก้เจอแบบนี้
2. ผ้ายางในหม้อต้มเสื่อมแล้ว แข็งตัว มันต้องถอกมาล้างถึงรู้ หรือลองเอาแล็บมือจิกที่ขอบยางรอบฯหม้อต้ม ถ้าแข็งก็จบ เปลี่ยนชุดซ่อม หรือเปลี่ยนหม้อ
บันทึกการเข้า
sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2012 12:58:27 »

ตามข้างบนเลย

แสดงว่า ท่วม
ถ้า lpg ในถังเหลือน้อยไม่เป็น มั่นใจยิ่งขึ้น
หม้อรั่ว
solynold ปิดไม่สนิท ถอดมาล้างก่อน
บันทึกการเข้า
Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2012 15:42:44 »

update ครับ ไปแก้ไขมาแล้วครับตอนนี้สตาร์ทแก๊สได้ง่ายแล้ว มาแชร์ความรู้ครับเพื่อใครเป็น

สาเหตุคือ  คอยล์จุดระเบิดเสื่อมครับ เปลี่ยนคอยล์มือสองปุป ชึ่งเดียวติด

ตอนแรกช่างก้อนั่งไล่ไปเรื่อยครับ ไล่ไปไล่มาเขาว่าไม่น่าจะหม้อต้มเจ๊งเพราะเพิ่งปีเดียว
ไล่ไปไล่มาเห็นไฟไม่แรงเลย ลองเอาคอลย์มาสับดูปรากฏว่าสตาร์ทชึ่งเดียวติด เร่งไม่สะดุด
ช่างบอกว่าการจุดระเบิดแก๊สมันต้องใช้ไฟแรงกว่าน้ำมันไฟแก่นิดนึงแก๊สจึงสตาร์ยาก แต่น้ำมันสตาร์ทง่าย

แชร์เป็นประสบการณ์เพื่อ เพื่อนๆพี่ๆใครที่เป็นแบบผมจะได้ลองเช็คดูเป็นแนวทางครับ
ปล. ต้องขอบขอยคุณ พี่ๆที่มาช่วยตอยด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2012 15:33:12 »

ค่าคอยเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2012 07:37:59 »

ที่ร้านเค้าไม่ขายแต่คอยล์อะครับ
เขาบอกไม่ขายแต่คอยล์ครับเขาขายยกจานจ่าย 2500 ครับ
ไม่รู้เป็นจานจ่ายของเครื่องอะไรด้วยครับ หน้าตาไม่เหมือนกัน ของผมเครื่อง 4a-f
หน้าตาจานจ่ายไม่เหมือนแต่ คอยล์เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
hata
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


แรงเหมือนเต่า 555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2012 07:55:04 »

ในหน้าซื้อขายเห็นมีพี่ๆ เข้าขายกันอยู่นะครับทั้งมือหนึ่ง และมือสองสภาพแจ่มๆเลยครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!