plew_ch
|
|
« เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:22:28 » |
|
ปัญหารอบเดินเบาไม่นิ่ง สวิง รอบตก อะไรต่อมิอะไร หลายคนแนะนำไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อ แต่...จริงฯแล้ว มันต้องล้างตัง มอเตอร์ควบคุมเดินเบาหรือ ISCVให้สะอาด หมุนคล่อง ถึงจะถูก มันซุกอยู่ใต้ลิ้นเร่ง เลยเป็นที่มาของคำว่าล้าง ลิ้นฯ พอดีมีเก็บอยู่1ตัว เลยแงะ งัด ถ่ายรูปแล้วมา ชี้เป็นจุดว่ามันทำหน้าที่อะไรบ้าง 4รูปคือ ด้านที่เป็นสปริง หน้าที่มันอะไรผมไม่รู้ ใครรู้ ช่วยอธิบายเพิ่มด้วย ยินดีและขอบคุณ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GeorgeDevil<NC.Z>
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:24:23 » |
|
รอผู้รู้ด้วยครับ อันนี้ ผมสนใจอยากรู้มากกก ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:29:59 » |
|
จุดที่ทำให้รอบต่ำหรือสูง น่าจะเป็นช่องนี้ ที่ไขขวงชี้ลงไป สังเกตุว่าช่องนี้จะกว้างแคบต่างกันเล็กน้อย เมื่อเราบิดตัวกระเปาะสีเขียวฯนั้น ถ้าต่อไฟที่ขั้ว มันจะขยับได้ เปิดกว้างสุด และ ปิดสุดเท่าทีเห็น รูปที่1 บิดให้เปิดแคบสุด ช่องกว้างเท่าไขควงอันเล็กสุด รูปที่2 บิดให้เปิดกว้างขึ้น ช่องกว้างเท่าไขควงใหญ่ขึ้นอีก1เบอร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:39:38 » |
|
เมื่อเราติดตั้งอยู่ในรถแล้ว ถ้าเราบิดตัวเรียกอะไรดีหว่า ISCV ก็แล้วกันตามที่สติ๊กเกอร์ติดตัว ตามทิศทวนเข็มนาฬิกา ช่อง ...เรียกอะไรอีกหว่า มันจะแคบ ส่งผลให้รอบ ลดลง หรือต่ำลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:44:07 » |
|
แล้ว เมื่อเรา บิดในทิศกลับกัน ช่องจะกว้างขึ้น ผลคือ ...รอบจะสูงขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JO_Zest
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:46:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วิ่งปะละ เดียวก็รู้ จะจบไหม
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:49:13 » |
|
ส่วนตรงจุดนี้ ผมไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากล้างมันสะอาด และอีกรุป แกนตัวนี้เป็นแม่เหล็ก ดูดไขควงติดหนึบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:55:22 » |
|
การจะให้รอบเดินดี ตั้งไฟ แก่-อ่อนก็มีผล แก่ รอบสูง อ่อน รอบต่ำ ทีมีปัญหารอบสวิง ต่ำ ก็เพราะแกนมันตัน แน่ไปด้วยเขม่า หมุนไม่ได้เลย กล่องสั่ง แต่มันไม่หมุน เปิด-ปิดตามสั่ง เลยสวิง ตอนถอดมาเอามือยังหมุนไม่ขยับเลย พอล้างสะอาด หมุนคลอง ถึงบอกว่า ล้างลิ้นนะต้องล้างถึงตัวนี้ ถึงให้ผล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GeorgeDevil<NC.Z>
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:57:21 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 23:17:08 » |
|
ผมเคยถอดออกมาแล้ว ใส่กลับยากเหมือนกันครับ เพราะมันจะหมุนตลอดเลยตอนใส่ตัวสีเขียว แม่เหล็กมันจะดันให้เปิดกว้าง ผลก็คือเครื่องเร่งมากเกินไป ตอนใส่ต้องให้มันปิดให้สนิทที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012 05:04:00 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
อิชิตัน underbrain
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012 09:28:41 » |
|
เรียนพี่ๆ STAFF ช่วยย้าย ไปลงในกระทู้ D.I.Y ได้ไหมครับ เป็นกระทู้ที่ให้ความรู้ดีมากอีก 1 กระทู้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sprintter@TZ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2012 14:41:14 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mai ee90
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2012 14:51:29 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dr.punchy
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2012 16:23:09 » |
|
กำลังเซ็งกับรอบเดินเบาอยู่เหมือนกันครับ รอบสูงเว่อร์ๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2012 18:00:46 » |
|
กำลังเซ็งกับรอบเดินเบาอยู่เหมือนกันครับ รอบสูงเว่อร์ๆๆ
แม้ตอนเครื่องร้อนแล้วก็ยังสูงหรือ ? น่าจะตั้งลิ้นเร่งยันไว้ให้สูง มันถึงสูงเวอร์ เกิน1200รอบไปเลย แก้... ตั้งให้ลิ้นปิดสนิทเท่านั้น แล้วมาปรับ ล้าง ตัว iscv แล้วตั้งให้ได้ตามรอบ ถึงเข้า มาตฐานเดิมฯของเครื่องยนต์ ลิ้นเร่งตั้งยันไว้ปิดไม่สนิท ระบบ iscv จะไม่ทำงาน กล่องไม่สั่งงานมา รอบเลยสวิงได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Christmas
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2012 20:49:38 » |
|
เครื่อง 4E-FE มีตัวนี้มั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GeorgeDevil<NC.Z>
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2012 23:22:15 » |
|
เครื่อง 4E-FE มีตัวนี้มั้ยครับ
นั้นสิครับ เครื่อง 4E FE มีตัวนี้ด้วยรึป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
|
|
|
eagle44z
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2012 11:31:29 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THanasak
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2012 11:47:41 » |
|
เครื่อง 4E-FE มีตัวนี้มั้ยครับ
นั้นสิครับ เครื่อง 4E FE มีตัวนี้ด้วยรึป่าวครับ เครื่อง 5S-FE ด้วยนะของผมรอบกระพือล้างลิ้นแทบทุก 6 เดือนเลยนะเนี่ยเป็นทั้งแก็สและน้ำมันแต่ไม่เป็นตลอดเวลานะ ไม่รู้เกี่ยวกันหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|