AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 00:38:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยตัว มอเตอร์เดินเบา ISCV ผ่ามาให้ดู  (อ่าน 30570 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:22:28 »

ปัญหารอบเดินเบาไม่นิ่ง สวิง รอบตก อะไรต่อมิอะไร หลายคนแนะนำไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อ แต่...จริงฯแล้ว มันต้องล้างตัง มอเตอร์ควบคุมเดินเบาหรือ ISCVให้สะอาด หมุนคล่อง ถึงจะถูก มันซุกอยู่ใต้ลิ้นเร่ง เลยเป็นที่มาของคำว่าล้าง ลิ้นฯ
พอดีมีเก็บอยู่1ตัว เลยแงะ งัด ถ่ายรูปแล้วมา ชี้เป็นจุดว่ามันทำหน้าที่อะไรบ้าง
4รูปคือ ด้านที่เป็นสปริง หน้าที่มันอะไรผมไม่รู้ ใครรู้ ช่วยอธิบายเพิ่มด้วย ยินดีและขอบคุณ
บันทึกการเข้า
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:24:23 »

รอผู้รู้ด้วยครับ อันนี้ ผมสนใจอยากรู้มากกก ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:29:59 »

จุดที่ทำให้รอบต่ำหรือสูง น่าจะเป็นช่องนี้ ที่ไขขวงชี้ลงไป สังเกตุว่าช่องนี้จะกว้างแคบต่างกันเล็กน้อย เมื่อเราบิดตัวกระเปาะสีเขียวฯนั้น ถ้าต่อไฟที่ขั้ว มันจะขยับได้ เปิดกว้างสุด และ ปิดสุดเท่าทีเห็น
รูปที่1 บิดให้เปิดแคบสุด ช่องกว้างเท่าไขควงอันเล็กสุด
รูปที่2 บิดให้เปิดกว้างขึ้น ช่องกว้างเท่าไขควงใหญ่ขึ้นอีก1เบอร์
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:39:38 »

เมื่อเราติดตั้งอยู่ในรถแล้ว ถ้าเราบิดตัวเรียกอะไรดีหว่า ISCV ก็แล้วกันตามที่สติ๊กเกอร์ติดตัว ตามทิศทวนเข็มนาฬิกา ช่อง ...เรียกอะไรอีกหว่า มันจะแคบ ส่งผลให้รอบ ลดลง หรือต่ำลง
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:44:07 »

แล้ว เมื่อเรา บิดในทิศกลับกัน ช่องจะกว้างขึ้น ผลคือ ...รอบจะสูงขึ้น
บันทึกการเข้า
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:46:20 »

http://www.autoshop101.com/forms/h26.pdf

ใครแปลได้ แปลที
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:49:13 »

ส่วนตรงจุดนี้ ผมไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากล้างมันสะอาด
และอีกรุป แกนตัวนี้เป็นแม่เหล็ก ดูดไขควงติดหนึบ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:55:22 »

การจะให้รอบเดินดี ตั้งไฟ แก่-อ่อนก็มีผล แก่ รอบสูง อ่อน รอบต่ำ
ทีมีปัญหารอบสวิง ต่ำ ก็เพราะแกนมันตัน แน่ไปด้วยเขม่า หมุนไม่ได้เลย กล่องสั่ง แต่มันไม่หมุน เปิด-ปิดตามสั่ง เลยสวิง ตอนถอดมาเอามือยังหมุนไม่ขยับเลย พอล้างสะอาด หมุนคลอง ถึงบอกว่า ล้างลิ้นนะต้องล้างถึงตัวนี้ ถึงให้ผล
บันทึกการเข้า
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 22:57:21 »

ึความรู้ทั้งนั้นครับ ต่อเลยคับ อิอิ ผมกำลังมีปัญหากับรอบ เดินเบาอยู่ครับ  อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

ขอบคุณครับบบ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 23:17:08 »

ผมเคยถอดออกมาแล้ว ใส่กลับยากเหมือนกันครับ เพราะมันจะหมุนตลอดเลยตอนใส่ตัวสีเขียว แม่เหล็กมันจะดันให้เปิดกว้าง ผลก็คือเครื่องเร่งมากเกินไป ตอนใส่ต้องให้มันปิดให้สนิทที่สุด 
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012 05:04:00 »

 สุดยอดบทความเลยครับจขกท.
 ผมเป็นแฟนคลับมาตั้งแต่ตอนที่เอามัลติมิเตอร์มาวัด A/F แล้วครับ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012 09:28:41 »

เรียนพี่ๆ STAFF ช่วยย้าย ไปลงในกระทู้ D.I.Y ได้ไหมครับ เป็นกระทู้ที่ให้ความรู้ดีมากอีก 1 กระทู้เลยครับ
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2012 14:41:14 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2012 14:51:29 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

dr.punchy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2012 16:23:09 »

กำลังเซ็งกับรอบเดินเบาอยู่เหมือนกันครับ รอบสูงเว่อร์ๆๆ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2012 18:00:46 »

กำลังเซ็งกับรอบเดินเบาอยู่เหมือนกันครับ รอบสูงเว่อร์ๆๆ
แม้ตอนเครื่องร้อนแล้วก็ยังสูงหรือ ?  น่าจะตั้งลิ้นเร่งยันไว้ให้สูง มันถึงสูงเวอร์ เกิน1200รอบไปเลย
แก้... ตั้งให้ลิ้นปิดสนิทเท่านั้น แล้วมาปรับ ล้าง ตัว iscv แล้วตั้งให้ได้ตามรอบ ถึงเข้า มาตฐานเดิมฯของเครื่องยนต์
ลิ้นเร่งตั้งยันไว้ปิดไม่สนิท ระบบ iscv จะไม่ทำงาน กล่องไม่สั่งงานมา รอบเลยสวิงได้
บันทึกการเข้า
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2012 20:49:38 »

เครื่อง 4E-FE มีตัวนี้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2012 23:22:15 »

เครื่อง 4E-FE มีตัวนี้มั้ยครับ
นั้นสิครับ เครื่อง 4E FE มีตัวนี้ด้วยรึป่าวครับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2012 11:31:29 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2012 11:47:41 »

เครื่อง 4E-FE มีตัวนี้มั้ยครับ
นั้นสิครับ เครื่อง 4E FE มีตัวนี้ด้วยรึป่าวครับ  คำนับ คำนับ
เครื่อง 5S-FE ด้วยนะของผมรอบกระพือล้างลิ้นแทบทุก 6 เดือนเลยนะเนี่ยเป็นทั้งแก็สและน้ำมันแต่ไม่เป็นตลอดเวลานะ ไม่รู้เกี่ยวกันหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!