AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 00:53:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเปลี่ยนผ้าเบรกดิสหลังกันครับ (อย่างละเอียด)  (อ่าน 26448 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 23:29:44 »

สำหรับเพื่อนๆที่ทำการแปลงจากดรัมเบรก มาเป็นดิสเบรกหลัง มันก็จะมีผ้าเบรกติดมาด้วย ก็ใช้กันไป แต่มันก็คงจะต้องมีซักวันที่มันจะหมดและต้องเปลี่ยนมัน งั้นเรามาเรียนรู้มันก่อนดีกว่า ถึงเวลาเราอาจจะเปลี่ยนมันเองก็ได้ไม่ต้องพึ่งร้านหรืออู่ครับ
การเปลี่ยนผ้าเบรกดิสหลัง ของ AE100  มันไม่ยากแล้วก็ไม่ง่ายครับ ถ้าไปทำร้านก็สบายแค่เสียตังค์ แต่ถ้าเราคิดจะทำเองผมว่าก็อาจจะปวดหัว  กับขั้นตอน บางขั้นตอน จนต้องประกอบกลับคืนแล้วขับรถไปอู่ และยังอาจจะต้องเกิดมีคำถามในใจแน่ว่า กรูรร ไม่น่าถอดทำเองเลยให้ร้านทำเองก็สบายไปและ  แต่ถ้าเพื่อนๆอ่านกระทู้นี้แล้วเพื่อนๆ อาจจะอยากทำเองเลยก็ได้ครับ




 อ่านหนังสือมาดูสิ่งที่เราต้องเตรียมกันดีกว่าครับ อ่านหนังสือ

- สิ่งแรกที่เราต้องเตรียม คือ เงิน ครับ 555
- สิ่งต่อไป ก็คือ เวลาครับ เพื่อนๆต้องหาเวลา วันหยุดซักวัน หรือวันว่างๆซักวัน เอาวันที่แดดดีๆ  
- ร้านหรืออู่ที่ดีที่เรารู้จักใกล้บ้าน เผื่อเราจะทำการเจียรจานเบรกและในกรณีที่เกิดการผิดพลาด เช่น ขันน๊อตขาดและอื่นๆ ซึ่งเราทำไม่ได้แน่นอน เผื่อเอาไว้นะครับ
- สิ่งที่สำคัญและจำเป็นที่สุดครับ ไม่มีอันนี้ ขั้นตอนในการเปลี่ยนผ้าเบรกดิสหลัง จบกัน มันคือ เครื่องมือพิเศษครับ  มันก็คือ ตัวขันเปลี่ยนใบหินเจียรมือ(ลูกหมู)ครับ อันนี้ต้องซื้อนะครับ อันละ 70-80 บาท และ ถ้าซื้อต้องซื้อมา 2 แบบนะครับ (พอดีที่บ้านผมมีทั้งสองแบบเลย โชคดีไป)



หินเจียรมือ(ลูกหมู)
ที่ขันเปลี่ยนใบหินเจียรมือ(ลูกหมู)มันคือเครื่องมือพิเศษ
 


*ผมค้นพบโดยบังเอิญ จากที่นั่งงงๆ อยู่ซักพักใหญ่ว่าจะเอาไงดี กับลูกสูบดิสหลัง (เพื่อนผมที่ชื่อ โย ที่โซนก็บอกมาว่ามันต้องใช้ที่ขันลูกสูบซึ่ง เขาก็มี เขาทำขึ้นมาเอง ผมก็ดันไม่ได้ยืมเขามาด้วย ซวยแล้วเรา) ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง เลยลองขึ้นไปค้นที่เก็บเครื่องมือบนบ้าน จนเจอที่ขันหินเจียรมือ(ลูกหมู) 2 อันนี้ เห็นมันมีปุ่มยื่นๆมาสองอันน่าจะเท่ากัน ก็ลองเอาลงมันขันดู โอ้พระเจ้าจอร์ดมันยอดมาก มันช่าย มันช่ายเลย เข้ากันได้เป่ะเลย สวรรค์ส่งมันมาให้ผมในช่วงเวลาที่ทุกอย่างมันดำมืด
 เหอๆๆ



- เครื่องมือต่างๆ และอุปกรณ์ ต่างๆ  คือ กากบาท  ประแจชุด ประแจบล็อก คีม  คีมล็อค  เกียง  แปรงขัดทองเหลือง  แม่แรง (ถ้ามีซัก 2 ตัว ก็แจ๋วเลย) กระดาษทราย แปรงทาสี แปรงสีฟัน  Sonax  จาระบี สีสเปรย์แล้วแต่ชอบ ผ้าดิบ(เศษผ้า)





- มาถึงพระเอกของเรา ผ้าเบรก ใช้ของยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ แล้วแต่ชอบ แล้วแต่ตังค์ในกระเป๋า ในที่นี้ผมเลือกใช้ ยี่ห้อ Rokbul  รุ่น DP 422 RA  ราคา 480 บาท (Rokbul ที่ผมและเพื่อนๆผมชอบกันก็ตรงที่คุณภาพของผ้าเบรกดีพอได้ ราคาถูก  แถมมันมี ตัวประเก็นติดมากับผ้าเบรกแถมมาให้ด้วยครับ อันนี้ผมไม่รู้นะว่ายี่ห้ออื่นมีไหม เพราะพึ่งเคยเปลี่ยนผ้าเบรกดิสหลัง เองเป็นครั้งแรกครับ)









 เต้นมาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ เต้นระบำ

เริ่มต้นที่เราต้องไปล็อคเบรกมือ  เอากากบาทมาขันน็อคล้อ ทั้ง 4 ตัว ขันแบบทะแยงนะครับ เอาแค่พอคลายเกลียว แล้วเอา Sonax ฉีดเข้าไปที่เกลียวน๊อตล้อ  จากนั้นใช้แม่แรงยกรถให้ลอยขึ้นพอให้ล้อไม่ติดพื้น ปลดล็อคเบรกมือ สังเกตง่ายๆโดย ลองหมุนล้อดู หมุนล้อได้เป็นอันโอเคแล้ว (หาไม้มาหนุน รองให้พอดีกับตัวรถที่ลอยขึ้นและให้พอดีกลับแม่แรงในระดับที่เรายกขึ้น / ตรงนี้สำคัญนะครับ อย่ามองข้ามความปลอดภัย คุณอาจจะเป็นศพหรือเจ็บหนักก็ได้นะครับ ต้องเอามารองนะครับ ห้ามลืม)  เมื่อล้อลอยขึ้นแล้ว ก็เอากากบาทหรือมาขันน็อตอีกทีเพื่อถอดล้อออกมา




* ฉีด Sonax ฉีดเข้าไปที่น็อตต่างๆ  และ พยายามตรวจสอบดูทุกจุด ที่อยู่ตรงนั้น  พวกสายเบรก ดูว่าอยู่ในสภาพดีไหม ยางหุ้มต่างๆที่โช็คหลัง ดูว่าตัวไหนขาดบ้าง  ยางกันโครง ดอกยางด้านใน


ขั้นตอนต่อไป  นำประแจบล็อกหรือประแจปากตาย เบอร์ 12 ขันน็อตยึดคาลิบเปอร์ด้านล่าง และ บล็อกเบอร์ 14 ขันตัวยึดสายเบรกหลัง ด้านบนออก เพื่อจะทำการเปิดฝาคาลิบเปอร์ออกเพื่อจะนำแผ่นผ้าเบรคออกมา  








หลังจากที่เอาผ้าเบรกออกมาทั้งสองแผ่น (ด้านนอก -ด้านใน)  แล้วเราก็ทำความสะอาดกันได้เลยครับ(ห้ามใช้น้ำเบนซินเด็ดขาดในการล้างทำความสะอาดให้ใช้ผงซักฟอกอย่างเดียว) พอทุกอย่างสะอาดและแห้ง เรียบร้อยก็จัดการใส่ผ้าเบรกใหม่เข้าไปเลย  

*มาถึงขั้นตอนนี้แหละที่ผมบอกว่ามันติดปัญหา เพราะดิสหลังจะมีลูกสูบเป็นเกลียว เวลาผ้าเบรกเริ่มหมดมันก็จะคลายออกมาเยอะ พอเราเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่เข้าไป เมื่อเวลาเราจะปิดฝาครอบมันจะติดผ้าเบรกครับทำให้ปิดคาลิบเปอร์เบรกหลังไม่ได้ ดังนั้นเราต้องมีฮีโร่มาช่วย ก็ที่ผมบอกครับ ตัวขันเปลี่ยนใบเจีย ใบตัด หินเจียรมือ(ลูกหมู) เอามาขันเข้าไป หมุนเข้าไป สังเกตุลูกสูบว่ามันจะค่อยๆเข้าไปในกระบอกสูบ ทำให้เราวสามารที่จะทำการปิดฝาครอบคาลิบเปอร์เบรกหลังได้ (มันจะขันยากหน่อยนะครับ ค่อยๆหมุนไปเพราะลูกสูบมันจะไปดันน้ำมันเบรก ถ้าเราขันน็อคน้ำมันเบรกเพื่อคลายเอาน้ำมันเบรกออกก็จะง่าย แต่ต้องไล่น้ำมัน แต่มันก็ต้องไล่น้ำมันอยู่ดีตอนหลัง)








*ที่ต้องใช้ชุดขัน 2 แบบ ก็เพราะสเต็ปและหมุน  ในแต่ละรอบของการหมุนปลายที่ขันปลายมันจะติดฝาคาลิบเปอร์ ทำให้ขันไม่ได้ต้องใช้สลับกันขันครับ  แต่ชุดลูกสูบดิสหลังมันจะต่างกลับชุดลูกสูบดิสหน้า AE100 เราสามารถ ใช้ C-Camp หรือ คีมล๊อค กดเอาลูกสูบเข้าไปในกระบอกสูบได้   แต่ดิสหลังเนี่ยไม่ได้นะครับ ลูกสูบจะเป็นเกลียวเราต้องขันมันเข้าไปครับ โดยใช้เครื่องมือพิเศษนี้


หลังจากขันลูกสูบจนเข้าไปด้านในแล้วดังภาพ




หลังจากนั้นเราก็ประกอบทุกอย่างเข้าที่เดิม








จากนั้นก็ทำการขันเกลียวด้วยประแจปากตาย (เบอร์ 7-8-9)  ที่ตัวไล่น้ำมันเบรก  เพื่อที่ไล่อากาศออกจากสายน้ำมันเบรก และไล่ให้ลูกสูบให้เข้าไปประกบกับผ้าเบรกให้พอดี พอไล่จนได้แล้วขันน็อตและรีบเอาน้ำและผงซักฟอกมาล้างคราบน้ำมันเบรกที่พุ่งกระจายออกมาเลอะตามจุดต่างๆให้หมด จากนั้นเราจะแต่งอะไรก็ได้ พ่นสีคาลิบเปอร์สีอะไรก็แล้วแต่ พ่นดุมเป็นสีอะไรก็ได้ แล้วแต่ชอบเลยนะครับ






หลังจากเสร็จทุกอย่างแล้วเราก็เตรียมตัวใส่ล้อกลับที่เดิมเป็นอันว่า หล่อกันไปเลย เนียนกว่าไปทำที่อู่อีกครับ






เพิ่มเติมครับ:

Accident ข้อผิดพลาด : ในการทำการเปลี่ยนผ้าเบรกดิสหลังเนี่ย ผมก็เกิดอะไรที่คาดไม่ถึงด้วย อย่างที่ผมบอกไว้ข้างบนให้หาอู่เตรียมเอาไว้ ที่ผมต้องลงไว้อย่างนั้นเพราะ มันเกิดขึ้นกับผม ด้วยความสะเพร่าของตัวผมเอง+ความยุ่งยากในการทำเพราะมันเป็นครั้งแรกในการทำ+พื้นที่ในการขันน๊อตมันแคบด้วยครับ   ผมขันน็อตยึดคาลิบเปอร์ด้านล่าง(เบอร์ 12) ขาด ซวยเลย เซ็งชิบ ผมนะปวดกะโหลกเลยตอนแรก นั่งคิดทำไงวะซวยแล้วตูเรื่องยาวแล้วไง ก็นั่งนิ่งซักพัก ไปซื้อแป๊บซี่(ตอนนั้นยังมีนะ)มาดื่มคลายเครียด นั่งซัก 30 นาที เอาวะถอดแมร่งเลย ขายึดคาลิปเปอร์ พอถอดเสร็จ ขับมอเตอไซค์ไปหาพี่ร้านหน้าปากซอย ออเป็นบ้านพี่เขาออกงานมา จากบริษัทเชื่อมเหล็ก (U-ZA) แกก็เปิดบ้านแกทำเป็นห้องเล็กๆ แกทำรถพ่วงข้างขายทำไปเรื่อยๆไม่รีบ  ฝีมือแกดีมากครับพี่คนเนี่ย ผมเคยให้แกเชื่อมให้ผมหลายครั้งแล้วเชื่อมกระจุกกระจิก แกก็ไม่เคยเอาตังค์ เลี้ยงอะไรก็ไม่เอา(ผมกะปีใหม่จะซื้อของไปให้แกซะหน่อย/ที่สำคัญลูกสาวแกน่ารักโครต ขาว อึม สเปคผมเลย 555) จากนั้นผมเอาผลงานที่ผมทำไปให้แกดู อธิบายแก  แกก็เชื่อมให้ผมแล้วค่อยๆขันให้  ออกเลย ใจผมนะมันโล่งๆ รีบไหว้เขาเลย เขาบอกทีหลังจะทำอะไรก็ใจเย็น ค่อยๆคิดค่อยๆทำ โหเขาแบบว่ามีความเป็นช่างสูงมาก จากนั้นผมวิ่งไปซื้อน๊อตอีก ตัวละ 15 บาท รวมระยะเวลาทั้งหมดที่เสียไป 2 ชั่วโมง ที่พูดมาซะยาวเนี่ยก็แค่อยากจะบอกให้เพื่อนๆระวังเรื่องเล็กๆน้อยๆถ้าเราพลาดมันอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่มหาศาลก็ได้  ถ้าไม่งั้นผมก็ได้ไปทำอีกข้างแล้วเซ็งเลย  ยังไงก็ระวังกันนะครับ







ปล.

 สุดท้ายผมขอความกรุณาเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านนะครับถ้าเพื่อนๆใช้ ผ้าเบรคตัวอื่นอยู่ ถ้าพอว่างช่วยลง รายละเอียดให้หน่อย ว่ารุ่นอะไร ยี่ห้ออะไร ราคาเท่าไร ซื้อที่ไหน การใช้ดีไหมแล้วเคยใช้ยี่ห้อไหนมาแล้วไม่ดี  เพื่อเป็นความรู้แก่เพื่อนๆคนอื่นที่เข้ามาอ่าน เราช่วยกันนะครับ พวกเราจะได้มีความรู้เท่ากัน และก็จะประหยัดตังค์ในกระเป๋า ผมก็ขอแค่เนี่ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2013 12:29:42 โดย อิชิตัน underbrain » บันทึกการเข้า

SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012 07:36:13 »

ความรู้ใหม่  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012 12:19:47 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012 16:09:58 »

ได้ความรู้ดี ขอบคุณครับ
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012 17:30:42 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012 18:29:29 »

ใต้ ... เก่งหว่ะ รถก็สีสวย ล้อก็สีเจ็บดี ชอบจริงๆ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012 20:05:46 »

ใต้ ... เก่งหว่ะ รถก็สีสวย ล้อก็สีเจ็บดี ชอบจริงๆ
 

ไม่หรอกพี่ จริงๆทุกคนทำได้พี่  พี่ก็ทำได้ไม่ยากเลย  ว่างๆมาดิบ้านผม นัดมา มาเปลี่ยนผ้าเบรคบ้านผมเอาให้เนียนเลย  ส่วนลูกสาวพี่น่ารักน่าชังมากเลย อิจฉาวะพี่ ผมยังหาแม่ของลูกไม่ได้เลย 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤศจิกายน 2012 20:46:53 โดย อิชิตัน underbrain » บันทึกการเข้า

playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012 20:54:43 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Add Sprinter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012 22:24:58 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2012 17:35:27 »

 เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ ผมสนในลูกสาวร้านเชื่อมอ่ะน้า ว่างๆพาไปเชื่อมอะไรซักทีดิ  เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
PungMANGT
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2012 16:16:01 »

ยกนิ้วให้เลยครับสำหรับบทความนี้ ทั้งภาพและคำบรรยายละเอียดมากครับ อ่านแล้วทำความเข้าใจได้ง่าย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012 06:44:37 »

 อินเลิฟ สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า

อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 กันยายน 2013 18:03:15 »

อินเลิฟ สุดยอด คำนับ


Thank you very much
บันทึกการเข้า

DomaKajanG.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,014


"""""


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กันยายน 2013 13:10:35 »

จารเบนคหลัง ae ส่วนไหญ่จะเหมือนกันหมดเลยหรือป่าวคับ
ว่าจะเปลี่ยนผ้าเบรคเหมือนกันแต่ไม่แน่ใจว่าจะซื้อผ้าเบรคยังไง
ที่ผมคิดไว้คือถออดออกมาและขี่มอไซไปเทียบซื้อที่ร้านอะคับ
บันทึกการเข้า
ddnoina
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กันยายน 2013 10:41:54 »

อืม  ผมสงสัยอยู่ อย่างหนึ่งคับ..  ตรงลูกสูบดิสเบรคครับ ต้องขันเข้าหรือป่าว
     คือถ้าเหยียบเบรคมันก็จะดันออกมา ถ้าเราเอา ปากกาจับของตัว C มาขันเข้า ก็น่าจะได้นะครับ...
     อืม สงสัย สงสัย  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กันยายน 2013 16:48:19 »

อืม  ผมสงสัยอยู่ อย่างหนึ่งคับ..  ตรงลูกสูบดิสเบรคครับ ต้องขันเข้าหรือป่าว
     คือถ้าเหยียบเบรคมันก็จะดันออกมา ถ้าเราเอา ปากกาจับของตัว C มาขันเข้า ก็น่าจะได้นะครับ...
     อืม สงสัย สงสัย  ตาปริบๆ

เออ ถ้าเบรคหน้าใช้ C Camp บีบลูกให้ดันเข้ากระบอกสูบได้ครับ  แต่ถ้าดิสหลังมันต้องขันเกลียวเข้าครับผม
บันทึกการเข้า

naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2013 12:23:39 »

 สุดยอด สุดยอด คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
sumateAE94
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013 08:11:49 »

สุดยอดครับ ผมกำลังหา ดิสหลังมาใส่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2013 22:47:27 »

จารเบนคหลัง ae ส่วนไหญ่จะเหมือนกันหมดเลยหรือป่าวคับ
ว่าจะเปลี่ยนผ้าเบรคเหมือนกันแต่ไม่แน่ใจว่าจะซื้อผ้าเบรคยังไง
ที่ผมคิดไว้คือถออดออกมาและขี่มอไซไปเทียบซื้อที่ร้านอะคับ


ใช่ครับ แต่ถ้า ร๊อคบูลอย่างที่ผมเปลี่ยนมา ก็เอาเบอร์ที่ผมลงไว้เลยครับใส่ดิสหลัง AE100 เลยครับผม
บันทึกการเข้า

thanakrit
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


กาลเวลาไม่อาจย้อนกลับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013 19:28:00 »

สงสัยนิดนึงครับตรงลูกสูบดิสหลัง เวลาเราใช้ไปนานๆผ้าเบรคสึกมันจะค่อยๆคลายตัวออกมาเองใช่ไหมครับ หรือว่าเวลาผ้าเบรคสึกเราต้องไปคลายเองครับ เหมือนกับเราตั้งผ้าเบรคนะครับ พอเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่จึงต้องขับกลับเข้าไป ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ เผื่อจะได้ลองทำเองบ้างครับเปลี่ยนดิสหลังมาเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!