AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 17:32:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำหน่อยอาการรถเป็นแบบเนี้ยครับ  (อ่าน 2203 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pojo4919
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012 09:55:18 »

รถสตารท์ติดยากมากขับเเล้วจอดทิ้งไว้ประมาณ10นาทีสตารท์ไม่ติดเลยครับต้องทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงถึงจะติด
หรือต้องพ่วงแบต ลองให้ช่างเช็คเเบตและได ไม่มีปัญหาช่างบอกน่าจะเป็นที่เครื่อง
เลยเปลี่ยนหัวเทียน ก็เป็นอาการเดิมจูนแก๊สให้บางลงก็ไม่หาย
ช่วยแนะนําทีครับขอบคฺณครับ
บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012 10:53:48 »

สตาร์ทติดยาก....หมายความว่า..ติดแต่ยากใช่ไหม
แก็สมิค...ใช่หรือไม่
ตอนสตาร์ท..หลังจากดับเครื่องไปแล้ว 10 นาที..สตาร์ทน้ำมันใช่หรือไม่
หลังจากดับเครื่องไปแล้ว 10 นาที...เคยลองสตาร์ทแก็ส..หรือไม่...ถ้าเคย..ติดยากเหมือนกันหรือเปล่า
ถ้าหลังจากดับเครื่อง10นาทีแล้วสตาร์ทแก็ส..แล้วติดปกติ....ก็ปกติ..ครับ
เพราะในขณะที่เราใช้แก็สแล้วดับเครื่องด้วยแก็ส.....แก็สยังคงค้างอยู่ในท่อร่วมไอดี...เมื่อเราสตาร์ทเครื่องดัวยน้ำมัน...เครื่องก็จะฉีดน้ำมันเข้าไปร่วมด้วยอีก
ทำให้เกิดอาการท่วม...(แก็ส+น้ำมัน)เครื่องเลยติดยากหรือไม่ติดเลย...หรือบางคันต้องสตาร์ทลากยาวมากๆถึงจะติด
แต่หากเราสตาร์ทแก็สต่อเนื่องเลยอาจติดง่ายขึ้น..หรืออาการอาจเหมือนกันก็ได้(หมายความว่าลากสตาร์ทยาวเหมือนเดิมจึงติด)
ของรถผม...ดับแก๊สแล้วสตาร์ทด้วยน้ำมัน...ติดแล้วเดินเบาหอบๆ.ๆ..สักพัก...แล้วก็เดินเบาปกติครับ
จูนแก็สให้บางลง....ตอนดับเครื่องก็ยังคงมีแก็สค้างที่ท่ออยู่ดี
สาเหตุที่จอดเกินครึ่งชั่งโมงไปแล้วติดปกติเพราะ...แก็สในท่อไอดีค่อยๆระเหยออกทางกรองอากาศ...มันเลยไม่มีแก็สอยู่หรืออยู่ก็น้อย..ทำให้ไม่เกิดอาการท่วมเมื่อสตาร์น้ำมันครับ
แต่ถ้าเป็นระบบแก็สหัวฉีด....น่าจะแก้ที่หัวฉีดน้ำมันครับ
หรือ...ไดสตาร์ทไม่หมุนหรือหมุนช้า...แก้ที่สายกราว..ของเครื่องยนต์ครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
pojo4919
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012 11:51:46 »

สตาร์ทติดยาก....หมายความว่า..ติดแต่ยากใช่ไหม
แก็สมิค...ใช่หรือไม่
ตอนสตาร์ท..หลังจากดับเครื่องไปแล้ว 10 นาที..สตาร์ทน้ำมันใช่หรือไม่
หลังจากดับเครื่องไปแล้ว 10 นาที...เคยลองสตาร์ทแก็ส..หรือไม่...ถ้าเคย..ติดยากเหมือนกันหรือเปล่า
ถ้าหลังจากดับเครื่อง10นาทีแล้วสตาร์ทแก็ส..แล้วติดปกติ....ก็ปกติ..ครับ
เพราะในขณะที่เราใช้แก็สแล้วดับเครื่องด้วยแก็ส.....แก็สยังคงค้างอยู่ในท่อร่วมไอดี...เมื่อเราสตาร์ทเครื่องดัวยน้ำมัน...เครื่องก็จะฉีดน้ำมันเข้าไปร่วมด้วยอีก
ทำให้เกิดอาการท่วม...(แก็ส+น้ำมัน)เครื่องเลยติดยากหรือไม่ติดเลย...หรือบางคันต้องสตาร์ทลากยาวมากๆถึงจะติด
แต่หากเราสตาร์ทแก็สต่อเนื่องเลยอาจติดง่ายขึ้น..หรืออาการอาจเหมือนกันก็ได้(หมายความว่าลากสตาร์ทยาวเหมือนเดิมจึงติด)
ของรถผม...ดับแก๊สแล้วสตาร์ทด้วยน้ำมัน...ติดแล้วเดินเบาหอบๆ.ๆ..สักพัก...แล้วก็เดินเบาปกติครับ
จูนแก็สให้บางลง....ตอนดับเครื่องก็ยังคงมีแก็สค้างที่ท่ออยู่ดี
สาเหตุที่จอดเกินครึ่งชั่งโมงไปแล้วติดปกติเพราะ...แก็สในท่อไอดีค่อยๆระเหยออกทางกรองอากาศ...มันเลยไม่มีแก็สอยู่หรืออยู่ก็น้อย..ทำให้ไม่เกิดอาการท่วมเมื่อสตาร์น้ำมันครับ
แต่ถ้าเป็นระบบแก็สหัวฉีด....น่าจะแก้ที่หัวฉีดน้ำมันครับ
หรือ...ไดสตาร์ทไม่หมุนหรือหมุนช้า...แก้ที่สายกราว..ของเครื่องยนต์ครับ แหะ.. แหะ..
คือสตารท์นํ้ามันไม่ได้ครับแก๊สล้วน แก๊สมิกครับ
สตารท์ติดยากจนถึงไม่ติดหรือต้องพ่วงแบตครับ
บันทึกการเข้า
hata
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


แรงเหมือนเต่า 555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012 16:17:04 »

เช็คไดสตาทยังครับ ลองเคาะๆๆมันดูก่อนเผื่อถ่านมันหมด  ต้องลองไล่ระบบไฟดูก่อนครับ รวมถึงปั้มติ๊กจ่ายน้ำมันมาหรือเปล่าถึงทำให้สตาทน้ำมันไม่ได้ เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า
pojo4919
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2012 16:16:15 »

เช็คไดสตาทยังครับ ลองเคาะๆๆมันดูก่อนเผื่อถ่านมันหมด  ต้องลองไล่ระบบไฟดูก่อนครับ รวมถึงปั้มติ๊กจ่ายน้ำมันมาหรือเปล่าถึงทำให้สตาทน้ำมันไม่ได้ เอาใจช่วยครับ
ไดเช็คแล้วครับ ส่วนปั้มติกให้ช่างเปลี่ยนสับสวิสไปสตาทน้ำมันไม่ติดแต่ต่อตรงติด ช่างบอกเป็นที่สวิส
เลยเปลี่ยนสวิสและไล่ไฟใหม่ช่างบอกปั้มติกเสีย(ช่างคนละคนน่ะครับ)เลยไม่รู้จะแก้ยังไง
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2012 15:33:24 »

 ??
บันทึกการเข้า
dodo2541
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2012 10:01:55 »

อาการนี้ ลองดูที่คอล์ยจุดระเบิด มันเสื่อม คือ เครื่องร้อนแล้วจะสตาร์ทติดยาก
พอเครื่องเย็นลงหน่อย จะติดง่าย
บันทึกการเข้า
pojo4919
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2012 10:27:05 »

อาการนี้ ลองดูที่คอล์ยจุดระเบิด มันเสื่อม คือ เครื่องร้อนแล้วจะสตาร์ทติดยาก
พอเครื่องเย็นลงหน่อย จะติดง่าย
ขอบคุณครับแล้วจะลองเช็คดู
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!