AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 03:25:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับไปเเล้วดับ ช่วยผมหน่อยครับ  (อ่าน 2977 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TON_112_NC.Z
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012 20:49:14 »

พอดีผมใช้ ae112 ขับรถออกจากบ้านมา 4-5 กิโล เเล้วดับไปเฉยๆ(ใช้เเก๊สนะครับ) ผมขับไปอีก500 เมตร เเล้วเปิดฝากระโปรงดู จับหม้อต้มก็ไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ เเต่จานจ่ายผมมีน้ำมันซึมๆ
 ผมเข้าไปถามช่างที่ติดเเก๊สให้ผม ช่างเขาบอกว่าน่าจะเปนที่น้ำมันรั่วเเล้วมันช๊อต เเล้วหม้อต้มไม่ค่อยร้อนเขาบอกว่าน่าจะวาล์วน้ำน้อง ผมงง ใครช่วยให้ความรู้ผมทีครับ
บันทึกการเข้า
lpgtechgas1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2012 14:15:05 »

เช็คจานจ่ายด่วน แก้ไขจานจ่ายให้เสร็จ แล้วต่อด้วยการเช็คระบบน้ำของตัวรถว่ามีอุดตันหรือเปล่า แต่สาเหตุของการดับน่าจะมาจากที่หม้อต้มจับตัวเป็นน้ำแข็งมากกว่าครับ พอเช็คสองอย่างนี้เสร็จแล้วตามด้วยการเช็คหม้อต้มต่อด้วยเป็นอันเสร็จกิจ วิ่งได้ตามปรกติแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส  ติดแก๊ส  ติดตั้งแก๊สรถยนต์  ติดแก๊สLPG 
ติดแก๊สราคาถูก  LPGTECH
www.lpgtechgas.com
ขอแนะนำชุดหัวฉีดแก๊ส LPGTECH
TON_112_NC.Z
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2012 21:24:42 »

เช็คจานจ่ายด่วน แก้ไขจานจ่ายให้เสร็จ แล้วต่อด้วยการเช็คระบบน้ำของตัวรถว่ามีอุดตันหรือเปล่า แต่สาเหตุของการดับน่าจะมาจากที่หม้อต้มจับตัวเป็นน้ำแข็งมากกว่าครับ พอเช็คสองอย่างนี้เสร็จแล้วตามด้วยการเช็คหม้อต้มต่อด้วยเป็นอันเสร็จกิจ วิ่งได้ตามปรกติแน่นอนครับ
เเล้วถ้าเป็นที่ระบบน้ำ ความร้อนผมต้องขึ้นบ้างใช่ไหมครับ พอดีความร้อนผมปกติ
บันทึกการเข้า
lpgtechgas1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2012 08:25:09 »

เป็นบางกรณีครับ ของผมก็เคยเป็น ขับๆไปแล้วดับ หม้อต้มเป็นน้ำแข็ง เกิดจากมีการตันที่หม้อต้ม และการปรับจูนแก๊สที่หนาไป และท่อน้ำของตัวรถเริ่มมีอาการตัน ทำโดยย้ายท่อน้ำใหม่ เช็คหม้อต้ม ของผมทำเท่านี้ครับ หายเลย ลองเช็คดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส  ติดแก๊ส  ติดตั้งแก๊สรถยนต์  ติดแก๊สLPG 
ติดแก๊สราคาถูก  LPGTECH
www.lpgtechgas.com
ขอแนะนำชุดหัวฉีดแก๊ส LPGTECH
TON_112_NC.Z
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2012 09:22:03 »

เป็นบางกรณีครับ ของผมก็เคยเป็น ขับๆไปแล้วดับ หม้อต้มเป็นน้ำแข็ง เกิดจากมีการตันที่หม้อต้ม และการปรับจูนแก๊สที่หนาไป และท่อน้ำของตัวรถเริ่มมีอาการตัน ทำโดยย้ายท่อน้ำใหม่ เช็คหม้อต้ม ของผมทำเท่านี้ครับ หายเลย ลองเช็คดูก่อนครับ
ขอบคุณครับผมจะลองเช็คน่ะครับ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2012 10:23:02 »

เปลี่ยนซีลจานจายก่อนครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012 12:55:18 »

ไม่มีวาล์วน้ำ...หรือวาล์วน้ำเปิดค้าง...น้ำก็ไม่วนไปหม้อต้มเหมือนกัน ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
lpgtechgas1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 09:20:38 »

ถ้าน้ำไม่วนไปเข้าที่หม้อต้มก็ไล่ท่อดูครับ ว่ามีตันตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส  ติดแก๊ส  ติดตั้งแก๊สรถยนต์  ติดแก๊สLPG 
ติดแก๊สราคาถูก  LPGTECH
www.lpgtechgas.com
ขอแนะนำชุดหัวฉีดแก๊ส LPGTECH
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2012 15:32:36 »

 ??
บันทึกการเข้า
hata
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


แรงเหมือนเต่า 555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2012 15:20:11 »

เช็คจานจ่ายด่วนครับ อันตรายนะครับ นกกระจอกในจานจ่ายมันอาคกับเดือย พอเจอน้ำมันอาจช๊อตได้นะครับ ถ้าหายแล้วแจ้งหน่อยนะครับ เผื่อเป็นข้อมูล  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
lorinserz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2012 16:05:50 »

ต้องสังเกตุอาการเบื้องต้นอีกทีครับ คือถ้าเป็นเรื่องระบบไฟ  มันจะดับไปดื้อ ๆ เลย   ถ้าเป็นเชื้อเพลิง(แก๊สหรือน้ำมัน)มันจะวอด ๆ ก่อนค่อยดับ

ยังไงก็เปลี่ยนซีลจานจ่ายไกันเหนียวไว้ก่อนครับ  ปัญหาจะได้ไม่บานปลาย  

ส่วนเรื่องที่หม้อต้มไม่ค่อยร้อน  ปัญหาอาจจะมาจากน้ำไม่วนเข้าหม้อต้ม  ติดเครื่อง แล้วเอามาลองจับท่อน้ำต่าง ๆ ดูครับ  แล้วลองเทียบดูว่าความร้อนมันสัมพันธ์กันไหม  ถ้าท่อร้อน
แต่หม้อต้มยังเย็นแปลว่าน้ำไม่ผ่าน  ให้ลองไล่อากาศดูครับบางทีอาจมีอากาศเข้าไปในระบบของหม้อต้มหรืออาจมีอะไรไปอุดตันอย่างที่ท่านอื่นว่า

ยังไงแล้วที่ผมบอกมาก็เป็นแค่ข้อสันนิษฐานจากข้อมมูลที่ท่าน จขกท  ได้ให้ข้อมมูลมา  ยังไงรบกวนท่านช่วยสังเกตุอาการเพิ่มแล้วมาบอกเพิ่มเติม  หรือถ้าท่านแก้ได้เรียบร้อยแล้ว  
รบกวนช่วยมาโพสแจ้งถึงสาเหตุด้วยนะครับ  จะได้ไว้เป็นข้อมูลความรู้ให้กับเพื่อน ๆ ด้วย  

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ธันวาคม 2012 16:09:41 โดย lorinserz » บันทึกการเข้า
sophon@101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


You'll Never Walk Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013 08:57:09 »

ของผมดับไปเฉยๆ เลยครับ เปลี่ยนจานจ่ายใหม่ใช้ได้ปกติ
บันทึกการเข้า
tofit
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013 21:56:39 »

เปลี่ยนซีล จานจ่ายกับ คอยจานจ่ายครับ หรือไม่ก็เปลี่ยนจานจ่ายทั้งลูกไปเลยครับ 
บันทึกการเข้า

mhomza1976
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


เลี้ยงสัตว์มีพิษ ดีกว่า ....... มีมิตรไม่จริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013 14:55:19 »

ของผม7aครับวิ่งๆอยู่ดับเช็คเหมือนพี่ๆที่บอกแล้วแต่สุดท้ายมาเจอต้นตอคือตาน้ำเครื้องอะครับลองดูนะ
บันทึกการเข้า

sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มีนาคม 2013 07:12:47 »

ใช้น้ำมันเป็นหรือไม่ ถ้าเป้นคือดับ แสดงว่าจานจ่าย
ถ้าไม่เป็นแสดงว่าเป็นที่ระบบก๊าช หม้อต้ม ท่อน้ำเข้าดัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!