AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 01:41:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องควันขาว(จมน้ำ)  (อ่าน 5513 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 มกราคม 2013 12:05:59 »

ขอต่ออีกอาการครับ เครื่องเร่งไม่ขึ้นสะดุจยิ่งร้อนยิ่งเร่งยาก สิ่งที่ทำไป ล้างถังน้ำมันไล่น้ำ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ เปลี่ยนกรองเบนซินใหมก็ยังสะดุจ แรงดันน้ำมันเครื่องไม่มีไม่สามารถดันปิดไฟกาน้ำมันเครื่องได้(ผมไปตั้งกระทู้ใหม่แต่ไม่มีใครตอบเลย) ตอนนีทำหมดหมื่อนกลางๆแล้ว รู้งี้เอาเงินไปซื้อเครื่องใหม่ดีกว่า แต่เครื่องนี้เงียบมากมากขึ้นเยอะแน่นกว่าเดิม อาการที่เหลือคือ เร่งไม่ขึ้น ไฟกาน้ำมันเครื่องไม่ดับ(เปลี่ยนเซนเซอร์ใหม่แล้วไม่เสียเช็คแล้ว) ช่วยทีครับ มันจะเกี่ยวกับกล่องหรือเปล่า หรือต้องล้างหัวฉีดใหม่้าางยังไงเหนื่อยครับ
บันทึกการเข้า
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 06 มกราคม 2013 15:17:43 »

ตอนนี้ ลองปรับไฟจานจ่ายให้แก่สุดพอขับได้ครับ แต่ไฟกาน้ำมันเครื่องยังติดอยู่
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 มกราคม 2013 16:12:42 »

น้าไม่ลองเช็คโค๊ตดูก่อนหละครับ จะได้ไปถูก อาการนี้เคยเจอ มันฟ้องแม็บเซนเซอร์ เอ๋อๆ ลองไล่ดูท่อยางแตก ควันดำ รอบสวิง ควันดำอีกเหม็นน้ำมันมากๆ
บันทึกการเข้า
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 มกราคม 2013 20:59:48 »

สู้ๆครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 09:20:08 »

น้าไม่ลองเช็คโค๊ตดูก่อนหละครับ จะได้ไปถูก อาการนี้เคยเจอ มันฟ้องแม็บเซนเซอร์ เอ๋อๆ ลองไล่ดูท่อยางแตก ควันดำ รอบสวิง ควันดำอีกเหม็นน้ำมันมากๆ
เช็คยังไงครับ โค๊ตดูตรงไหนแนะนำที ถ้าไฟกาน้ำมันเครื่องดับคงกล้าขับไปต่อทะเบียน พรบ. แต่จริงๆมันขับรอบหมู่บ้านได้ควันขาวเริ่มหมดไปแล้ว ผมจะลองเปิดปั้มน้ำมันเครื่อง และอ่างเพื่อดูว่าฝักบัวกรองน้ำมันเครื่องมันมีปัญหาอะไรหรือเปล่า  ถึงไม่มีแรงดันน้ำมันเครื่องไปดันเซนเซอร์ให้ไฟกาน้ำมันเครื่องดับ
 ควันไม่ได้ดำครับ ควันขาวสาเหตุจากน้ำมันค้างท่อดังกล่าวมา
บันทึกการเข้า
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 13:25:13 »

ชอบคุณBangyai01  มากครับที่ส่งข้อมูลให้ผมทางemail ลองอ่านดูยัง งงงงอยู่เดี๋ยวจะลองทำตามดูครับ
บันทึกการเข้า
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 08:40:42 »

ส่วนตัวผมคิดว่าไฟกาตัวนี้ไม่น่าผ่านกล่องECU เพราะลองถอดเซนเซอร์ออกมาแล้วเอาเข็มแย่รูตรงกลางของเซนเซอร์ไฟดับ ปล่อยไฟติด ก็แสดงว่าถ้ามีแรงดันน้ำมันเครื่องไฟมันก็ต้องดับ เอามืออุดรูเซนเซอร์ที่เสื้อสูบ สตาร์ตเครื่องก็ไม่มีแรงดันเลย แรงดันตัวน้ำมันเครื่องเกิดได้จะอะไรได้บ้าง 1ใบพัดปั๊มน้ำมันเครื่องหรือแรงตันลูกสูบในห้องน้ำมันเครื่อง
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 10:38:37 »

ผีท่อไอเสียหลอก
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 10:39:27 »

คอยจานจ่ายเจ๊งป่าว กล้องเช็คยัง
บันทึกการเข้า
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 12:36:22 »

ผมไปรื้อปั้มน้ำมันเครื่องอีกเครื่องมาดู  จุดมาร์คไม่รู้ต้องตั้งหรือเปล่าผมว่าน่าจะใส่ยังไงก็ได้ หมุนไปยังไงจุดมันจะมาตรงกันสักรอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2013 12:49:10 โดย peeming » บันทึกการเข้า
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 12:39:59 »

2  จากลูกศรสีแดงตรงไปที่กรองและตรงไปดันเซนเซอร์ให้ไฟดับตรับ  ผมสงสัยแค่มากตรงใบพัดมันจ้องตั้งหรือเปล่า แต่ลองใส่มั่วๆ แล้วหมุนดูมาร์คมันจะมาตรงกันสักรอบจนได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2013 12:47:05 โดย peeming » บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 13:16:37 »

โหรื้อปั้มน้ำมันเครื่องขนาดนี้เทพมากครับ ข้าน้อยขอคราวะจาน
บันทึกการเข้า
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 13:40:33 »

ทางเดินน้ำมันเครื่อง จากฝักบัว ไปปั๊ม ผ่านกรอง ไปเซนเซอร์ แลัวฉีดมาที่ชาปและข้อเหวี่ยง  แต่ผมไม่มั่นใจว่ารูุน้ำมันที่ผ่านมาชาปจะตันหรือเปล่า แต่ไม่น่าตันเพราะเครื่องที่ถ่ายรูปมาจมน้ำเหมือนกันเป็นสนิมมากกว่ายังไม่ตัน เดี๋ยวจะลองเอาลงไล่เครื่องจริงดู
บันทึกการเข้า
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 13:42:31 »

โหรื้อปั้มน้ำมันเครื่องขนาดนี้เทพมากครับ ข้าน้อยขอคราวะจาน
ผมมีอีกเครื่องอยู่หลังบ้านครับจมน้ำเหมือนกันซื้อไว้เป็นอะหลั่ยเครื่องจริงยังไม่ได้รือมาดู ผมเช็คทางเดินน้ำมันเครื่องดูครับก่อนไปรื้อเครื่องจิงมันรื้อยากกว่า
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 14:39:43 »

ปั้มน้ำมันต้องตั้งมารค์ครับ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 14:45:12 »

ปั้มน้ำมันต้องตั้งมารค์ครับ
ช่วยบอกวิธีตั้งด้วยครับ
บันทึกการเข้า
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 10:12:18 »

ตอนแรกคิดว่าผมใส่ชาปข้อเหวี่ยงผิดหรือเปล่าจะให้น้ำมันไม่เลี้ยงข้อเหวี่ยงแต่เป็นไปไม่ได้เพราะชาบจะมีมาร์คล็อคใสย้งไงก็ถูกใส่ผิดจะไม่ลงล็อค   และสงสัยลูกปืน1ตัวใกล้ปั้มน้ำมันเครื่องมีไว้ทำไม
บันทึกการเข้า
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 12:14:23 »

เิปิด กรองน้ำมันเครื่องแล้วสตาร์ทเครื่องน้ำมันพุ่งกระจายออกมาจากรูกรองน้ำมันเครื่ิองก้แสดงว่าปั้มน้ำมันเครื่องทำงาน  ลองใช้ลมดันรูกลองน้ำมันเครื่อง แล้วเปิดสวิทย์กุญแจรถแล้วเปิดลมดัน 20-30ปอนด์ ไฟกาน้ำมันเครื่องดับ
สุดท้ายแล้วถ้าไม่มีใครผมช่วยวิเคราะ ผมจะยกเครื่องลงมาใหม่แล้วใช้ลมไล่รูน้ำมันเครื่องที่เสื้อสูบทุกรูยอมเสียเวลาอีกรอบ หนักหนาเหลือเกินงานนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มกราคม 2013 12:16:32 โดย peeming » บันทึกการเข้า
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 12:24:17 »

สาเหตุปั้มมาดันกรองน้ำมันเครื่องดี แต่ออกจากกรองไปหาเซนเซอร์ไม่มีแรงดัน ว่าแต่เซนเซอร์มันมีสปริงอ่อนสปริงแข็งหรือเปล่าสงสัยอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มกราคม 2013 12:29:20 โดย peeming » บันทึกการเข้า
peeming
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 14:38:50 »

มาแจ้งข่าวสุดท้าย ผมโดนหลอกอีกครั้งละ ตอนนี้ร้านขายอะไหล่หลอก มันขายกรองน้ำมันเครื่องผิดรุ่นให้ผมแต่เหมือนของเดิมมาก พอเอากรองตัวเก่ามาใส่ไฟกาดับ ใช้ได้เลยเกือบต้องยกเครื่องละ มาร์คปั้มน้ำมันเครื่องใส่ยังไงก็ได้ไม่ำจำัเป็นต้องดูมาร์คทำงานได้หมด เหนื่อยจังเลย เหลือแอร์อีกต้องไล่กันยาวรั่วตรงไหนไม่รู้ ไมล์วัดรอบก็ไม่ทำงานกว่าจะจบรถคันนี้ขอบคุณทุกท่านครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2013 10:04:17 โดย peeming » บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!