AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 20:13:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครต่อเกจวัดน้ำมันเป็นแก๊สแล้วบ้าง  (อ่าน 8232 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 14:24:40 »

รถผมติดแก๊สระบบดูดอยากต่อเกจของเดิมมาโชว์ที่เกจน้ำมันใครรู้ช่วยบอกทีครับ...
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 14:51:31 »

ทำได้ครับ แต่ต้องดูว่า เกจ์แก๊สท้ายรถเป็นแบบไหน
 เช่น เต็มถึง0โอห์ม หมด110โอห์ม
หรือเต็มถัง0โอห์ม หมด100โอห์ม
หรือเต็มถัง110 หมด0

เราก็ต้องเอามาเทียบกับเกจ์วัดหน้ารถ ถ้าค่าตรงกันหรือใกล้เคียงกัน ก็เอาตัว VR มาปรับได้

แต่ถ้ามันกลับข้างกันเลย ก็ต้องหากล่องแปลง หรือหมดสิทธิ์
บันทึกการเข้า
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 15:06:48 »

ทำได้ครับ แต่ต้องดูว่า เกจ์แก๊สท้ายรถเป็นแบบไหน
 เช่น เต็มถึง0โอห์ม หมด110โอห์ม
หรือเต็มถัง0โอห์ม หมด100โอห์ม
หรือเต็มถัง110 หมด0

เราก็ต้องเอามาเทียบกับเกจ์วัดหน้ารถ ถ้าค่าตรงกันหรือใกล้เคียงกัน ก็เอาตัว VR มาปรับได้

แต่ถ้ามันกลับข้างกันเลย ก็ต้องหากล่องแปลง หรือหมดสิทธิ์
พอจะมีวิธีการทำหรือรูปให้ดูไหมครับเพราะผมมือใหม่จริงๆ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 15:24:09 »

รถลุงผม ก็ต่อแบบนี้อยู่  เด๋วสอบถามให้จ้าาา 
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 15:42:14 »

ถ้าทำไม่เป็น ส่งช่างดีกว่าครับ

ส่วนตัวผมต่อง่ายๆครับ แค่เอาสายเซ็นเซอร์จากเกจ์แก๊ส มาเข้าหน้าปัด ตัดของเดิมทิ้ง หรืออาจจะใส่รีเรย์ไว้สับไปดูน้ำมันได้ด้วย
บันทึกการเข้า
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 17:04:51 »

รถลุงผม ก็ต่อแบบนี้อยู่  เด๋วสอบถามให้จ้าาา 
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 17:18:05 »

ตัดสายไฟที่ส่งจากลูกลอยในถัง ไปหน้าปัทม์ด้านหน้า โดยใช้ลีเลย์ 5 ขา สองทางดักไว้
เอาสายที่ไปหน้าปัทม์มาเข้าลีเลย์แบบ 5 ขา สองทางเพื่อเลือกสัญญาณที่จะส่งไป
ขานึงในสภาวะใช้น้ำมัน ไม่มีไฟจ่ายลีเลย์ ให้เลือกสัญญาณจากลูกลอยถังน้ำมัน
อีกขานึงในสภาวะใช้แก๊ส ให้ใช้ไฟที่ไปจ่ายวาล์วแก๊สที่ถัง มาจ่ายที่ลีเลย์
เพื่อเลือสัญญาณเกย์แก๊สที่ถัง ไปส่งให้หน้าปัทม์
 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 21:39:15 »

ตัดสายไฟที่ส่งจากลูกลอยในถัง ไปหน้าปัทม์ด้านหน้า โดยใช้ลีเลย์ 5 ขา สองทางดักไว้
เอาสายที่ไปหน้าปัทม์มาเข้าลีเลย์แบบ 5 ขา สองทางเพื่อเลือกสัญญาณที่จะส่งไป
ขานึงในสภาวะใช้น้ำมัน ไม่มีไฟจ่ายลีเลย์ ให้เลือกสัญญาณจากลูกลอยถังน้ำมัน
อีกขานึงในสภาวะใช้แก๊ส ให้ใช้ไฟที่ไปจ่ายวาล์วแก๊สที่ถัง มาจ่ายที่ลีเลย์
เพื่อเลือสัญญาณเกย์แก๊สที่ถัง ไปส่งให้หน้าปัทม์
 

ผมสนใจวิธีนี้ครับมีวงจรไหมครับ คุณ piggy 92 วิธีนี้ต้องใช้สวิทช์ 6 ขา 3ทางใช่ไหมครับ ของเก่ามี 6ขาอยู่แล้วครับลีเลย์ 5 ขาที่ใช้ทั่วไปใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 22:52:41 »

ตัดสายไฟที่ส่งจากลูกลอยในถัง ไปหน้าปัทม์ด้านหน้า โดยใช้ลีเลย์ 5 ขา สองทางดักไว้
เอาสายที่ไปหน้าปัทม์มาเข้าลีเลย์แบบ 5 ขา สองทางเพื่อเลือกสัญญาณที่จะส่งไป
ขานึงในสภาวะใช้น้ำมัน ไม่มีไฟจ่ายลีเลย์ ให้เลือกสัญญาณจากลูกลอยถังน้ำมัน
อีกขานึงในสภาวะใช้แก๊ส ให้ใช้ไฟที่ไปจ่ายวาล์วแก๊สที่ถัง มาจ่ายที่ลีเลย์
เพื่อเลือสัญญาณเกย์แก๊สที่ถัง ไปส่งให้หน้าปัทม์
 

ผมสนใจวิธีนี้ครับมีวงจรไหมครับ คุณ piggy 92 วิธีนี้ต้องใช้สวิทช์ 6 ขา 3ทางใช่ไหมครับ ของเก่ามี 6ขาอยู่แล้วครับลีเลย์ 5 ขาที่ใช้ทั่วไปใช่ไหมครับ
ไม่ต้องใช้สวิทย์ครับ เราใช้ไฟจากระบบแก๊สมาสั่งลีเลย์(ซื้อเพิ่มแค่ลีเลย์ตัวเดียวครับ)
ลีเลย์ไม่ใช่ลีเลย์ทั่วไปครับ รูปร่างเหมือนกัน แต่ขาที่ใช้ไม่เหมือนกัน
สามารถซื้อได้ตามร้านขายอะไหล่ หรือ ร้านขายอุปกรณ์แก๊สทั่วไป
บอกเค้าว่า "ลีเลย์5ขา 2หน้า" ตัวประมาณ100กว่าบาทครับ
ถ้าไม่เข้าใจการต่อสาย เดี๋ยวพรุ่งนี้จะวาดรูปมาโพสให้ครับ 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 00:11:21 »

ผมก็ใช้เกยน้ำมันเป็นเกยแก๊ส ตรงดีด้วย แต่ช่างทำให้7ปีมาแล้วยังตรงดี
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 01:57:37 »

ถ้าเปนผม ผมใช้แยกกันดีก่าคราฟฟฟฟ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 08:15:09 »

ผมก็ใช้เกยน้ำมันเป็นเกยแก๊ส ตรงดีด้วย แต่ช่างทำให้7ปีมาแล้วยังตรงดี
ทำมาจากที่ไหนครับเผื่อเอาไว้เป็นทางเลือกครับ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 08:18:02 »

ถ้าเปนผม ผมใช้แยกกันดีก่าคราฟฟฟฟ

เกจบอกระดับแก๊สอันที่ใช้อยู่มันไม่ตรงครับต้องเช็คที่ระยะทางตลอดครับ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 08:20:01 »

ตัดสายไฟที่ส่งจากลูกลอยในถัง ไปหน้าปัทม์ด้านหน้า โดยใช้ลีเลย์ 5 ขา สองทางดักไว้
เอาสายที่ไปหน้าปัทม์มาเข้าลีเลย์แบบ 5 ขา สองทางเพื่อเลือกสัญญาณที่จะส่งไป
ขานึงในสภาวะใช้น้ำมัน ไม่มีไฟจ่ายลีเลย์ ให้เลือกสัญญาณจากลูกลอยถังน้ำมัน
อีกขานึงในสภาวะใช้แก๊ส ให้ใช้ไฟที่ไปจ่ายวาล์วแก๊สที่ถัง มาจ่ายที่ลีเลย์
เพื่อเลือสัญญาณเกย์แก๊สที่ถัง ไปส่งให้หน้าปัทม์
 

ผมสนใจวิธีนี้ครับมีวงจรไหมครับ คุณ piggy 92 วิธีนี้ต้องใช้สวิทช์ 6 ขา 3ทางใช่ไหมครับ ของเก่ามี 6ขาอยู่แล้วครับลีเลย์ 5 ขาที่ใช้ทั่วไปใช่ไหมครับ
ไม่ต้องใช้สวิทย์ครับ เราใช้ไฟจากระบบแก๊สมาสั่งลีเลย์(ซื้อเพิ่มแค่ลีเลย์ตัวเดียวครับ)
ลีเลย์ไม่ใช่ลีเลย์ทั่วไปครับ รูปร่างเหมือนกัน แต่ขาที่ใช้ไม่เหมือนกัน
สามารถซื้อได้ตามร้านขายอะไหล่ หรือ ร้านขายอุปกรณ์แก๊สทั่วไป
บอกเค้าว่า "ลีเลย์5ขา 2หน้า" ตัวประมาณ100กว่าบาทครับ
ถ้าไม่เข้าใจการต่อสาย เดี๋ยวพรุ่งนี้จะวาดรูปมาโพสให้ครับ 
ครับขอบคุณครับเดี๋ยววันอาทิตย์ถ้าไม่ติดอะไรจะจัดซ๊ะหน่อย
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 08:27:26 »

http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=39132

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=17087.0
ลองดูครับ เผื่อมีประโยชน์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤศจิกายน 2555 08:30:25 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 19:36:55 »

ตามนี้นะครับ
1.ตัดสายที่ต่อจากลูกลอยไปหน้าปัทม์
2.เอาสายฝั่งที่มาจากหน้าปัทม์ เข้าขาที่ 30
3.เอาสายฝั่งที่มาจากลูกลอยเข้าขาที่  87A
4.เอาสายที่มาจากเกจ์วัดระดับแก๊สในถังเข้าขาที่ 87
5.เอาสายไฟบวกที่มาจากโซลินอยด์เปิดปิดวาล์วแก๊สที่ถังเข้าขาที่ 85
6.เอาสายต่อขาที่ 68 ไปลงตัวถังรถ

ในสภาวะปกติ รีเลย์จะเลือกสัญญาณจากลูกลอยส่งไปที่หน้าปัทม์
ในสภาวะที่ใช้แก๊ส จะมีไฟจ่ายที่รีเลย์ ทำให้รีเลย์เลือกสัญญาณจากเกจ์วัดระดับแก๊สในถัง ส่งไปที่หน้าปัทม์

ข้อควรระวัง รีเลย์ 5 ขา 2 หน้า กับ รีเลย์ 5 ขา หน้าเดียว รูปร่าง และ ตำแหน่งขาจะเหมือนกัน ต้องบอกคนขายว่าเอาแบบสองหน้า
ดูได้จากขา87 จะมี A กับ B แต่แบบหน้าเดียว จะมีขา 87 สองขา
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 23:57:40 »

ถ้าเปนผม ผมใช้แยกกันดีก่าคราฟฟฟฟ

เกจบอกระดับแก๊สอันที่ใช้อยู่มันไม่ตรงครับต้องเช็คที่ระยะทางตลอดครับ
ผมก้อเคยเปนครับ ช่างที่ร้านแกสทำให้ใหม่ จบไป200บาทครับ ลองดูครับ เปนอีกทางเลือก
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 06:20:28 »

ถ้าเปนผม ผมใช้แยกกันดีก่าคราฟฟฟฟ

เกจบอกระดับแก๊สอันที่ใช้อยู่มันไม่ตรงครับต้องเช็คที่ระยะทางตลอดครับ
ผมก้อเคยเปนครับ ช่างที่ร้านแกสทำให้ใหม่ จบไป200บาทครับ ลองดูครับ เปนอีกทางเลือก
ถ้าปรับตั้งของเดิมได้น่าจะดีกว่าครับ ปรับที่เกจ์วัดแก๊สที่ถังอ่ะครับ จะได้ไม่ต้องดัดแปลงอะไรเพิ่ม
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 06:27:11 »

ตามนี้นะครับ
1.ตัดสายที่ต่อจากลูกลอยไปหน้าปัทม์
2.เอาสายฝั่งที่มาจากหน้าปัทม์ เข้าขาที่ 30
3.เอาสายฝั่งที่มาจากลูกลอยเข้าขาที่  87A
4.เอาสายที่มาจากเกจ์วัดระดับแก๊สในถังเข้าขาที่ 87
5.เอาสายไฟบวกที่มาจากโซลินอยด์เปิดปิดวาล์วแก๊สที่ถังเข้าขาที่ 85
6.เอาสายต่อขาที่ 68 ไปลงตัวถังรถ

ในสภาวะปกติ รีเลย์จะเลือกสัญญาณจากลูกลอยส่งไปที่หน้าปัทม์
ในสภาวะที่ใช้แก๊ส จะมีไฟจ่ายที่รีเลย์ ทำให้รีเลย์เลือกสัญญาณจากเกจ์วัดระดับแก๊สในถัง ส่งไปที่หน้าปัทม์

ข้อควรระวัง รีเลย์ 5 ขา 2 หน้า กับ รีเลย์ 5 ขา หน้าเดียว รูปร่าง และ ตำแหน่งขาจะเหมือนกัน ต้องบอกคนขายว่าเอาแบบสองหน้า
ดูได้จากขา87 จะมี A กับ B แต่แบบหน้าเดียว จะมีขา 87 สองขา

แมกไกเวอร์ตัวจริงเสียงจริง
บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!