AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 07:36:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เหนื่อยใจกับเวฟ  (อ่าน 12282 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 00:43:59 »

-รบกวนน้าๆเซียนมอเตอร์ไซด้วย รถผมเวฟ 110 คาบู  มีอาการแปลกๆในปีนี้เปลี่ยนหัวเทียน 3 หัวแล้วครับหัวนึงอยู่ได้ประมาณสาม-สี่เดือนแบบว่าอยู่ดีๆสตาร์ตไม่ติด

สะอย่างงั้น   รถวิ่งแค่ 5หมื่นกว่าโลครับ  ไม่เคยเปิดฝาสูบ  เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 3-4เดือนครั้ง ไม่ได้ขี่แบบแว้น ขี่เรื่อยยๆครับ เติมโซฮอลบ้างเบนซิลบ้าง

เข้าใจครับว่ารถมันเก่าแล้วแต่มันยังไม่กินน้ำมันเครื่อง  ไม่มีควันขาวออกท่อ ถามช่างแต่ละคนตอบไม่เหมือนกันบ้างบอกวาล์วไอเสียรั่ว  แต่ก็ไม่เช็คให้  

บ้างบอกหัวเทียนผิดเบอร์  ทุกช่างเดาอย่างเดียวแล้วเปลี่ยนหัวเทียนให้แต่ไม่เช็คส่วนอื่นให้เลย  ขี่ก็ไม่สะดุดนะ แต่มันสตาร์ตไม่ติดสะดื้อๆ  รบกวน

ช่วยแนะนำด้วยครับว่าต้องเช็คตรงไหน  ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 00:56:06 »

จำสภาพหัวเทียนที่ถอดออกมาได้ไหมครับ
ว่ามันเปียกๆดำๆรึเปล่า ถ้าใช่ก็คงเป็นเพราะว่าน้ำมันเครื่องเข้ามาในห้องเผาไห้เยอะเกินเผาไหม้ไม่หมดเลยไปเกาะที่หัวเทียนน่ะครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=9-wRJZP6X7o" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=9-wRJZP6X7o</a>
บันทึกการเข้า

~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 01:12:50 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=HtqBtK3Nt4E" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=HtqBtK3Nt4E</a>

บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 01:18:33 »

ของแฟนผมก็เป็นครับ แต่มีควันขาวออกมา เลยเดาทางถูกว่าเป็นที่อ่ะไร แต่ยังไม่มีกะตังซ่อม ทนไช้ไปก่อนครับ 555
บันทึกการเข้า
tewx1r
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 07:55:36 »

ของผมเคยเป็น เเต่เป็น spark z จะวิ่งครบเเสนแล้ว เวลาสตาร์ทจะสตาร์ทติดยากมาก(ถ้าไปไหนต้องเผื่อเวลาไว้ 20 นาทีเพื่อมาสตาร์ทรถ)  ลองล้างคาร์บูแล้วก็เช็ควาล์วดูครับ
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 08:01:48 »

ลองล้างคาร์บู เปลี่ยนกรองอากาศ ตั้งวาล์ด้วยวาล์วยันก็เป็นสาเหตุครับ
บันทึกการเข้า
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 08:02:02 »

พอสต๊าร์ทไม่ติด ถอดหัวเทียนออกมา เขี้ยวหัวเทียนเป็นสีอะไรครับ

ข้อมูลที่บอกว่า น้ำมันเครื่องไม่หาย เพราะพี่ถ่ายน้ำมันเครื่อง3-4เดือนถ่ายที นานๆขับที เลยสังเกตุได้ว่าน้ำมันเครื่องไม่หายครับ

อาการที่ว่า มีหลายอย่าง

1.ซีลก้านวาวล์เริ่มซึม
2.แหวนรีดน้ำมันเริ่มเสื่อม
3.ส่วนผสมน้ำมันกับอากาศไม่เข้ากัน วิ่งไม่สะดุด แต่จะเผาไหม้ไม่หมดคับ
4.วาวล์ยัน ถ้าวาวล์ยัน ตอนเครื่องเย็นจะสต๊าร์ทติดยากด้วยครับ

ขอดูสีเขี้ยวหัวเทียนก่อนครับ ตอนเวลาที่สต๊าร์ทไม่ติด  

ป.ล.ผมไม่ได้ได้เซียนมอไซด์นะคับ แค่วิเคราะห์จากที่เคยทำรถมาน่ะครับ  
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 08:06:01 »

ของผมหมดปัญหาทันที ตั้งแต่โดนโขมยไป
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 08:22:07 »

ล้างคาร์บูจูนอากาศใหม่ ดูเขี้ยวหัวเทียนว่าสีสวยมั๊ย แล้วก็ตั้งวาว์ลครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 08:48:03 »

Nuova ผมก็เป็นครับ อาการคือทิ้งไว้นานๆ สตาร์ทครั้งแรกติดยากมากกกก ต้องถีบประมาณ 5 นาทีเลย

ผมก็สงสัยไปหมดทั้งหัวเทียน แบต เปลี่ยนแล้วไม่หาย (ที่ช้ำคือลืมวัด Volt แบตก่อนซื้อใหม่...ลูกเก่ายังเต็มปรี่เลย เสียเปล่าไป 500)

ถอดออกมาดูทั้งหมดพบว่า "คาร์บูสกปรก และกรองอากาศตัน" ครับ Smiley
บันทึกการเข้า

Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 09:25:21 »

รบกวนถ่ายรูปหัวเทียนที่เปลี่่ยนไปมาให้ดูหน่อยครับ

ถ้าสีออกขาวๆ หน่อย แสดงว่า ส่วนผสมเชื้อเพลิง บางไป (น้ำมันน้อย)
ถ้าออกสีดำ คล้ำ  แสดงว่าส่วนผสมหนา  (น้ำมันมาก)
 
โดยปกติที่หัวเทียนจะมีสีน้ำตาลครับ

หรือยังไง ถ้าไม่สะดวกก็แนะนำว่า ถอดคาบูเรเตอร์ ล้าง ทำความสะอาดใหม่ครับ น่าจะช่วยได้
บันทึกการเข้า

Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 09:40:36 »

ของผมเป็นเพราะเติมแก๊สโซฮอล ครับ   แล้วที่บอกว่าไม่ค่อยใช้ ถ้าเติมโซฮอลทิ้งไว้ก็ แน่นอนครับน้ำมันเน่า  แล้วเมทิวออลกอฮอล์ที่ผสมในน้ำมัน มันกัดพวกซีลยาง ในระบบสายส่งน้ำมัน มันจะมีก๊อกดูดอากาศกะน้ำมัน เขียนไม่ค่อยถูกนะ อันนี้ยกตัวอย่างรถที่ผมเป้นนะใช้ wave เหมือนกัน อาจจะปัญหาคนละอย่างก็ได้ ก็มาแชร์นะครับ
บันทึกการเข้า

Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 10:24:24 »

รถมอไซค์ผม จอดไว้ที่หอพักนักศึกษาแฟนเก่า ตั้ง 3 ปีกว่า เมื่อปลายเดือนตุลาคม ไปเอากลับ ไม่น่าเชื่อ น้ำมันสตาร์ทติดเฉยเลย แต่ยางแบน ก้านล้อสนิทจับ เบรคตาย  ในท่อ ตัวต่อทำรัง ต้นไม้เลื้อยขึ้นรกเลย 
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 11:09:00 »

ผมว่าอาการนี้อาการเดียวกับผมแน่ๆ

ถ้าหัวเทียนไม่แฉะนะคับ ถอดมาแห้งๆ

รถผมก็เปลี่ยนหัวเทียนบ่อยมาก งง ใช้ได้3-4 อาทิตย์ ก็สตาทไม่ติด ปลี่ยนหัวเทียนใหม่บางทีก็ติดเฉยเลย

สรุปรองรื้อเครื่องออกมาดูเองเลย สรุปเกลียวหัวเทียนมันล้มเอียงแต่ไม่หวาน  ขันเข้าก็แน่นปกติแต่ว่า มันเอียงเลยทำให้เขี้ยวหัวเทียนโผล่ออกไปนิดเดียว และแหวนหัวเทียนไม่แนบก้บเบ้า  สุดท้ายไปโรงกลีงทำเกลียวใหม่เป็หัวเทียนโซนิคเลย จบๆสตาททีเดียวติดเลยทุกวันนี้

รองสังเกคดูนะคับ บางทีมองตาเปล่ามันยากด้วยนะ
บันทึกการเข้า


Rung_Chang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 13:33:51 »

อาการแบบนี้ ลองเช็ค ก๊อกน้ำมันเบนซิลดูครับ(ตัวที่อยู่ระหว่างถังน้ำมันมาคาบูร์อะครับดูตามสายเลย) ผมเคยเป็น เวฟ 125 สตาร์ทไม่ติดทำไงก็ไม่ติด เปลี่ยนตัวนี้ตัวเดียวติดเลย
บันทึกการเข้า

-www.doraemon-Project.com-
"ใจยังรัก AE และคิดถึงน้องม่อน"
"แบ่งปันให้มากที่สุด"
****************************************
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 14:36:59 »

  -  ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ  อยากจะบอกว่าเดี๋ยวนี้ 0 ฮอนด้า(มอเตอร์ไซค์) บริการลูกค้าไม่เหมือน 4-5 ปีก่อนครับ

คือเดี๋ยวนี้ถ้าเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+ตั้งวาล์ว พี่เค้าจะบอกว่าวาล์วยังไม่ดังไม่ต้องตั้ง  แต่รถผมมันไม่ได้ตั้งมาสามปีได้มั้ง

คล้ายๆว่าทำให้เสร็จๆ ทำมากก็ได้เงินเดือนเท่าเดิม..........

  -  ป.ล. ผมจะลองล้างคาบู+ตั้งวาล์วครับ  ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2555 16:52:58 »

เอางี้! มีควันขาวยังไงก็ต้องยกท่อนบนลูกเดียวคับ สาเหตุคือ 1 ซีลก้านวาวล์เปื่อย ฉีกขาด รั่ว ยิ่งรถจอดนานๆ แล้วมาสตาร์ท แล้วบิดๆๆๆๆ ไม่วอร์มเครื่องจะเจ๊งอย่างไว 2 วาวล์รั่ว เนื่องจาก ไม่ขยันปรับตั้งวาวล์ และ ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ (เครื่องมอ,ไซค์ วาวล์ตะเกียบโบราณต้องหมั่นเช็คบ่อยหน่อยคับ และ 3 แหวนหัก อันนี้จะมากับเสียง เคร้งๆๆๆ ภายในกระบอกสูบ เป็นอาการต่อเนื่องจากข้อ 2  (เสียงจะคล้ายๆ เสียงโซ่ราวลิ้น แต่เสียงโซ่จะดังเรียบกว่า และ เวฟ ตั้งโซ่แบบ manual เช่นกัน ต้องหมั่นตรวจสอบ)  และคาร์บูเวฟ รอบเดินเบา 900 +- สกรูว์อากาศ 1/1.2 - 1.4 รอบคับ หวังว่าข้อมูลพอมีประโยชน์บ้างนะครับ
บันทึกการเข้า
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2555 21:59:47 »

มันเป็นที่คาร์บูครับผม ควันดำจะออกเป็นละออง นั่นคือน้ำมันลงเยอะครับ เปลี่ยนชุดซ่อมคาบูใหม่ก็หายครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2555 22:13:01 »

ผมว่าไม่ใช่หัวเทียนหรอกคับ ของผมเคยเป็นคับบางทีสตารที่เดียวติดแต่บางทีก็ไม่ติดคับ ของผมที่ลองทำเอง ลองเปลียนสายแวคคั่มตรงกรองเบนซิลคับที่มันแยกเข้าคาบูร์มันชอบแตกคับถ้าอากาศไม่ดูดเข้าสตาร์ให้ตายก็ไม่ติดคับ ลองดูคับเพือหาย
บันทึกการเข้า
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2555 23:02:17 »

- ขอบคุณทุกท่านครับ ยังไม่ได้ให้ช่างเช็คเลยตอนนี้ขี่ได้เพราะเปลี่ยนหัวเทียนมันก็สตาร์ทติด  วันนี้ลองถามช่างเค้าบอกว่าถ้าไม่มี

ควันขาวออกท่อ อาจเป็นที่กล่องไฟ

แต่ที่งง   มากที่สุดคือช่าง 0 ฮอนด้า(มอไซ)ที่ชะอำ พี่เค้าบอกว่า"ถ้ามันไม่ติดอีกครั้ง แล้วค่อยเอามาให้ดู"  

  โห.. คุณช่างจะดูให้ก่อนก็ไม่ได้ บ้านผมไม่ได้อยู่ใกล้ๆ 0 นะครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!