AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 05:36:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ดีหรือไม่ดี กับการใส่สปริงท้ายโด่ง  (อ่าน 7167 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teay53
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 15 มกราคม 2013 21:42:00 »

ee90 ใส่ปริง ระหว่าง 171 กับ 190 ได้มัยอะ แล้วอันใหนมันจะดีกว่ากันละคับ
บันทึกการเข้า
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: 16 มกราคม 2013 03:14:26 »

ใช้ st 171 อยู่ครับไม่มีปัญหาไรเลยดีมากๆ st 191 ก็คงเหมือนๆกันครับ

ต่างกันยังไงบ้างครับ ระหว่าง ST171 กับ ST191
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 16 มกราคม 2013 09:27:40 »

 ประเด็นคือ  วงของสปริง st190-191 มันจะวงเล็กกว่าสปริงเดิมนิดนึง  เวลาใส่เข้าไปกับฐานโช้คมันจะไม่พอดีเป๊ะ ทำให้ยางรองสปริงเดิมมันปริ้นๆหน่อย   ผมเลยซื้อยางรองสปริงตรงรุ่นของ st191 มาด้วย ใส่แล้วก็ลงร่องดีนะครับ สบายใจได้  
มีอีกทางเลือกคือเอายางรองสปริงออก แล้ว สวมสายยางก็ได้ แต่มีคนบอกว่าทำแบบนี้สปริงจะเป็นสนิมเร็ว
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 16 มกราคม 2013 14:54:29 »

สวมยางไม่แนะนำครับเพราะน้ำจะเข้าไปขัง สุดท้ายสปริงขาด (ช่างกล่าว) Smiley
บันทึกการเข้า

Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 16 มกราคม 2013 17:25:57 »

ลงชื่อไว้ก่อน เจอปัญหานี้ตั้งกระทู้ถามไปแล้วเหมือนกัน ถามเพิ่มว่าถ้าใส่St191 แล้วไปวิ่งจิมคาน่าจะหลุดมั้ยครับ กะว่าโช๊คเดิมนะ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 16 มกราคม 2013 18:37:32 »

ลงชื่อไว้ก่อน เจอปัญหานี้ตั้งกระทู้ถามไปแล้วเหมือนกัน ถามเพิ่มว่าถ้าใส่St191 แล้วไปวิ่งจิมคาน่าจะหลุดมั้ยครับ กะว่าโช๊คเดิมนะ
ผมว่าไม่หลุดอ่ะ
ฐานตรงเบ้าโช้คจะมีร่องลึกตรงปลายสปริงให้สบเข้าซอกพอดี จะให้ดีเปลี่ยนยางรองสปริงเป็นของ st191 ไปเลยดีกว่า ถ้าจำไม่ผิด ข้างละ 60 บาทครับ ผมใส่มา3-4 ปีแล้ว เมื่อกี้เดินไปคลำดูปลายของขดสปริงก็ยังอยู่ตรงเดิม ไม่ดิ้นหนีไปใหน
**ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวของผู้ที่มีความรู้อันน้อยนิดนะครับ**
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มกราคม 2013 18:42:07 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
tofit
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 20:09:29 »

ผมก็ใส่ของ ST191 ใส่มา 2ปีกว่าแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
บันทึกการเข้า

onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 21:04:53 »

สปริงหลัง 171 และ 191 ขดล่างเล็กกว่าสปริง ae 1xx
แล้วสปริง ae 92 ได้ยินมาว่าขดล่างก็เล็กกว่าสปริงของ ae1xx
แล้วโช้คอัพ ae 92 ก็ใส่กับ ae ได้ทุกรุ่น
ถ้าจับคู่สปริง 171 หรือ 191 มาใส่กับโช้คอัพของ ae92 มันจะลงเบ้ากันพอดีรึเปล่าอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #48 เมื่อ: 18 มกราคม 2013 15:48:12 »

สปริงหลัง 171 และ 191 ขดล่างเล็กกว่าสปริง ae 1xx
แล้วสปริง ae 92 ได้ยินมาว่าขดล่างก็เล็กกว่าสปริงของ ae1xx
แล้วโช้คอัพ ae 92 ก็ใส่กับ ae ได้ทุกรุ่น
ถ้าจับคู่สปริง 171 หรือ 191 มาใส่กับโช้คอัพของ ae92 มันจะลงเบ้ากันพอดีรึเปล่าอ่ะครับ

ผมก็อยากรู้ด้วย
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 18 มกราคม 2013 16:45:02 »

ปิง 171  จะใส่ 101  ไม่ได้ติดแก็ส  จะสูงจนน่าเกียจไหมครับ  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!