doraemonarak
|
|
« เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012 14:47:00 » |
|
หากระทู้เก่าไม่เจอครับ ข้อมูลเดิมคือ เครื่อง 7A twincoil 1.สตาร์ทน้ำมันติดง่าย สตาร์ทแล้วเร่งเครื่องปกติทุกรอบเครื่องไม่ว่าแช่ไว้หรือผ่อนเร่งผ่อนเร่ง 2.ขับน้ำมันเร่งแล้วผ่อน เร่งใหม่ สะดุดๆๆๆๆๆต้องเหยียบแรงๆ ถึงจะเร่งได้แต่แบบไม่เต็มที่เหมือนก่อนผ่อน นอกจากขับแบบเร่งไม่ต่ำกว่า 2200 รอบ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ ยังไงก็ต้องผ่อน ทำให้ต้องชะลอลงมาเลี้ยงที่รอบ 1000 เท่านั้นถึงจะเร่งต่อได้บ้าง 3.ขับแบบเรื่อยๆสักพักแล้วค่อยๆเร่งจะสะดุด ทุกอย่างเมื่อเปลี่ยนเป็นแก๊ส จะปกติทุกอย่าง และได้ทดสอบจุดต่างๆ ปั๊มติ๊กปกติ หัวฉีดน่าจะปกติเพราะถ้าเร่งก็จ่ายน้ำมันได้ปกติ ก็น่าจะมาจากแรงดันในรางแล้วหล่ะ ทีนี้หล่ะ คำถามคืออาไรหว่า ลองดึงสายแวคคั่มที่เข้าเรกูเรเตอร์แล้วเอานิ้วแตะตรงท่อร่วมไอดีดู ทดลองและผลดังนี้ 1.ถ้าไม่เร่งเครื่อง แรงดูดมากมาย 2.ค่อยๆเร่ง แรงดูดเริ่มลดลง 3.แรงมาก แรงดูดก็ยังคงมี แรงแบบยังพอดูดหนังนิ้วได้ แสดงว่ามีปัญหาว่าพอเร่งเครื่องมากแรงดูดสุญญากาศยังมี เรกูเลเตอร์ยังคงปล่อยน้ำมันไหลกลับ ทำให้แรงดันตก เร่งไม่ได้ หรือได้แบบสะดุด
คำถามที่ขอถามน้าๆคือ 1.จะเป็นไปได้ไหมที่ Mixer มันขวางทำให้ช่องอากาศไหลผ่านเล็กลง ก็เกินครึ่ง ทำให้ไม่เกิดการชดเชยอากาศเข้าท่อไอดีอย่างเต็มที่ แรงสุญญากาศจึงคงมีอยู่ ต้องขยายมิกเซอร์หรือติดหัวฉีดแทน(แพง ใช้แก๊สอย่างเดียวดีกว่า) 2.ทดลองสั้นๆโดยไม่ต่อสายแวคคั่มเข้าเรกูเลเตอร์ได้ไหมครับ เพื่อให้มันกักแรงดันไว้ กลัวปั๊มติ๊กจะพังหรือสายแตก 3.หากผมปลด T-Vis ออก แล้วล็อคให้ลิ้นเปิดอยู่ไว้เลยจะมีปัญหาอะไรไหมครับ(อันนี้ไม่เกี่ยวกับสะดุด แต่อยากให้เครื่องทำงานเต็มที่ตั้งแต่รอบต้น) เพราะไม่มีโอกาสเหยียบถึง 4200 รอบ ยิ่งออโต้ด้วยครับ ไม่มีโอกาส นอกจากผมจะอยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ทำให้มันพังโดยการ off O/D ซะ อิอิ
รบกวนด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012 22:05:32 » |
|
ผมเคยมีอาการคล้ายๆแบบนี้นะ
ผมเปลี่ยนรางหัวฉีด หัวฉีด ติดเรกูเรเตอร์ ใหม่ เช็คสายแวคคั่มใต้ลิ้นปีกด้วย ว่าแตกไหม ผมแตก เปลี่ยนทั้งหมดแล้วหายครับ
ขับน้ำมันได้ตามปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
playboy
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012 03:26:23 » |
|
ลองเช็คง่ายๆว่าหัวฉีดทำงานปกติหรือป่าวก่อนครับโดยดึงปลั๊กหัวฉีดดูทีล่ะหัว อาจมีหัวฉีดเสียไป1หัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2012 10:28:24 » |
|
จะลองดูนะครับ แต่ที่สงสัยคือไม่เข้าเกียร์แล้วเร่งผ่อนสลับกันไม่เป็นไรเลย พอขับออกก็ปกติ จนกว่าความเร็วลดหรือความเร็วต่ำแบบคงที่จะเริ่มกระตุกกกกกกก แต่จะลองดูตามที่น้าๆบอกครับ มันต้องหาสาเหตุเจอจนได้ โดยเริ่มจากไม่เสียเงินก่อน ถอดปลั๊กหัวฉีดทีละหัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2012 08:30:11 » |
|
น้ำมันที่เติม ค้างในถังเกิน 1เดือน จะเป็นแบบนี้ เหมือนทันเสื่อม ใช้น้ำมันให้หมดถัง แล้วเติมใหม่ ลองดู ผมเคยเป็น ไม่ได้ทำอะไร เติมน้ำมันใหม่ หาย 1.ไม่เกี่ยวกัน ลองถอดมิก ออก วิ่งซิ ผมคิดว่า ผลจะไม่ต่าง 2.ลองโดย เอาน้ำมันใหม่มาวิ่งซิ 3.รอบต้นไม่ต้องการอาอาศมาก ก็ต้องปิดไว้ เปิดค้างก็ไม่ดีซิ มันจะไม่มีแรงนะซิ ไม่ควรทำ (ก็เขาออกแบบให้เปิดรอบสูง ให้อากาศเข้ามากตอนนั้น)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2012 02:53:43 » |
|
หัวฉีด ตันบางหัว แต่ไม่ตันสนิท และฝาครอบจานจ่ายเขี้ยวสึกแล้ว
ทั้งสองรายการ รื้อดู และอาจได้คำตอบนะครับ
ขอบผมเป็นอาการคล้ายของน้ามากๆๆๆ วันนี้เปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายแล้ว อาการดีขึ้นมาแล้ว เหลือรอเปลี่ยนหัวฉีด (เน้นว่าเปลี่ยนนะครับ เพราะของผม ล้างไม่ออกแล้ว หมดสภาพ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตวง ไฟจม MTUTD
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2012 10:47:13 » |
|
ผมก็เริ่มมีอาการนี้เหมือนกันครับ
เวลาสตาร์ทน้ำมัน เครื่องเย็น รอบเดินเบา มีสะดุด สำลัก เมื่อเริ่มขับหรือเปิดแอร์(คอมพ์ทำเอง) รถดับเลย
แต่เมื่อเครื่องยนต์มีอุณหภูมิ ก็ขับได้ไม่มีปัญหา เวลากดสลับจากแก๊สมาเป็นน้ำมัน ก็จะวูบไปนิดนึง
น่าจะเป็นอาการของหัวฉีดเหมือนกันใช่มั้ยครับ แล้วมีผลกระทบอะไรบ้างครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2012 20:10:44 โดย ตวง ไฟจม MTUTD »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 15:10:59 » |
|
ของผมมันแปลกตรงที่อยู่กับที่ไม่เป็นไรเนี่ยสิครับ แต่พอมีโหลดเข้ามาชักเริ่มเป็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
eagle44z
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 13:38:59 » |
|
หัวฉีดไม่ได้ตันใช่ไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตวง ไฟจม MTUTD
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 13:30:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มกราคม 2013 10:18:32 » |
|
ไม่ตันนะครับ ถ้าเร่งตลอดไม่สะดุดเลย เกี่ยวกับเกียร์ไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 20:43:24 » |
|
อาการหายหรือยังครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มีนาคม 2013 15:40:46 » |
|
ยังเลยครับ ตอนนี้ก็ขับด้วยแก๊สไปก่อนครับ หากเร่งอยู่กับที่ก็ปกติ จะไปสะดุดก็ที่เกิน 4000 รอบแบบแช่ครับ ยังงง บางอู่บอกปั๊มติ๊กครับ ผมกลัวว่าไม่ใช่แล้วเสียค่ายกถังลงครับ นอกจากว่างๆจะดูดน้ำมันออกแล้วยกลงเองเหมือนตอนเปลี่ยนของดีแมคครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
ole
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 32
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 เมษายน 2013 10:14:25 » |
|
มารอคำตอบด้วยคน....เป็นอาการนี้เหมือนกัน(มันน่ารำคาญมากๆ..จุงเบย)....วันเสาร์นี้จะลองถอดมิกออกแล้วลองวิ่งดูครับ....แล้วจะมารายงานผลการทดลอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kajade
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 18:51:17 » |
|
เป็นเหมือนกันครับ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร พี่ๆ หาสาเหตุเจอยังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cm142
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 เมษายน 2013 17:34:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BestZaa.KZ
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 เมษายน 2013 19:34:11 » |
|
ผมแก๊สหัวฉีดตอนนี้ ก็มี อาการคล้ายๆนี้ครับ
วิ่งแก๊สปกติหมด วิ่งน้ำมันจะเร่งไม่ออกประมานตอน3000รอบ ยิ่งกดยิ่งวูบ ต้องค่อยๆ เลี้ยงคันเลี้ยงไป แล้วเวลาผ่อนรถจะสดุดอย่างแรง ต้องเหยียบคลัซฟรีไม่ให้เครื่องกระตุก
น้ำมันเติมเลี้ยงถังทุกอาทิตย์ -สายหัวเทียน หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว
ผมขอร่วมกระทู้นี้ด้วยเลยแล้วกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
trllang
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 เมษายน 2013 22:27:44 » |
|
ผมเดาเอาถูกผิดอย่าว่ากัน ของน้าน่าจะเป็นเสียงเขกครับ ไฟเเก่ไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
trllang
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 เมษายน 2013 22:28:27 » |
|
ผมแก๊สหัวฉีดตอนนี้ ก็มี อาการคล้ายๆนี้ครับ
วิ่งแก๊สปกติหมด วิ่งน้ำมันจะเร่งไม่ออกประมานตอน3000รอบ ยิ่งกดยิ่งวูบ ต้องค่อยๆ เลี้ยงคันเลี้ยงไป แล้วเวลาผ่อนรถจะสดุดอย่างแรง ต้องเหยียบคลัซฟรีไม่ให้เครื่องกระตุก
น้ำมันเติมเลี้ยงถังทุกอาทิตย์ -สายหัวเทียน หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว
ผมขอร่วมกระทู้นี้ด้วยเลยแล้วกัน
เป้นเหมือนผมตอนนี้เลยครับ เปลี่ยนหัวฉีด กรอง ติ๊ก เรคกูเรเตอร์ o2 หัวเทียน สายหัวเทียน คอยล์ ไม่หาย TT
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cm142
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 เมษายน 2013 10:27:29 » |
|
ผมเดาเอาถูกผิดอย่าว่ากัน ของน้าน่าจะเป็นเสียงเขกครับ ไฟเเก่ไปครับ แก้ไข ให้ร้านไดนาโม. หรือร้านซ่อมเครื่องยนต์. หรือ ร้านติดแก๊สครับ. ให้ร้านไหนดูให้ครับ ขอบคุณครับที่ชี้แนะอาการ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|