AE. Racing Club
05 มกราคม 2025 13:26:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แจ้งข้อมูลเพิ่มปัญหาใช้น้ำมันขับแล้วสะดุด แก๊สปกติ  (อ่าน 15098 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012 14:47:00 »

หากระทู้เก่าไม่เจอครับ ข้อมูลเดิมคือ เครื่อง 7A twincoil
1.สตาร์ทน้ำมันติดง่าย สตาร์ทแล้วเร่งเครื่องปกติทุกรอบเครื่องไม่ว่าแช่ไว้หรือผ่อนเร่งผ่อนเร่ง
2.ขับน้ำมันเร่งแล้วผ่อน เร่งใหม่ สะดุดๆๆๆๆๆต้องเหยียบแรงๆ ถึงจะเร่งได้แต่แบบไม่เต็มที่เหมือนก่อนผ่อน นอกจากขับแบบเร่งไม่ต่ำกว่า 2200 รอบ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ ยังไงก็ต้องผ่อน ทำให้ต้องชะลอลงมาเลี้ยงที่รอบ 1000 เท่านั้นถึงจะเร่งต่อได้บ้าง
3.ขับแบบเรื่อยๆสักพักแล้วค่อยๆเร่งจะสะดุด
ทุกอย่างเมื่อเปลี่ยนเป็นแก๊ส จะปกติทุกอย่าง และได้ทดสอบจุดต่างๆ ปั๊มติ๊กปกติ หัวฉีดน่าจะปกติเพราะถ้าเร่งก็จ่ายน้ำมันได้ปกติ ก็น่าจะมาจากแรงดันในรางแล้วหล่ะ   ทีนี้หล่ะ คำถามคืออาไรหว่า
ลองดึงสายแวคคั่มที่เข้าเรกูเรเตอร์แล้วเอานิ้วแตะตรงท่อร่วมไอดีดู ทดลองและผลดังนี้
1.ถ้าไม่เร่งเครื่อง แรงดูดมากมาย
2.ค่อยๆเร่ง แรงดูดเริ่มลดลง
3.แรงมาก แรงดูดก็ยังคงมี แรงแบบยังพอดูดหนังนิ้วได้
แสดงว่ามีปัญหาว่าพอเร่งเครื่องมากแรงดูดสุญญากาศยังมี เรกูเลเตอร์ยังคงปล่อยน้ำมันไหลกลับ ทำให้แรงดันตก เร่งไม่ได้ หรือได้แบบสะดุด

คำถามที่ขอถามน้าๆคือ
1.จะเป็นไปได้ไหมที่ Mixer มันขวางทำให้ช่องอากาศไหลผ่านเล็กลง ก็เกินครึ่ง ทำให้ไม่เกิดการชดเชยอากาศเข้าท่อไอดีอย่างเต็มที่ แรงสุญญากาศจึงคงมีอยู่ ต้องขยายมิกเซอร์หรือติดหัวฉีดแทน(แพง ใช้แก๊สอย่างเดียวดีกว่า)
2.ทดลองสั้นๆโดยไม่ต่อสายแวคคั่มเข้าเรกูเลเตอร์ได้ไหมครับ เพื่อให้มันกักแรงดันไว้ กลัวปั๊มติ๊กจะพังหรือสายแตก
3.หากผมปลด T-Vis ออก แล้วล็อคให้ลิ้นเปิดอยู่ไว้เลยจะมีปัญหาอะไรไหมครับ(อันนี้ไม่เกี่ยวกับสะดุด แต่อยากให้เครื่องทำงานเต็มที่ตั้งแต่รอบต้น) เพราะไม่มีโอกาสเหยียบถึง 4200 รอบ ยิ่งออโต้ด้วยครับ ไม่มีโอกาส นอกจากผมจะอยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ทำให้มันพังโดยการ off O/D ซะ อิอิ

รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012 22:05:32 »

ผมเคยมีอาการคล้ายๆแบบนี้นะ

ผมเปลี่ยนรางหัวฉีด หัวฉีด ติดเรกูเรเตอร์ ใหม่ เช็คสายแวคคั่มใต้ลิ้นปีกด้วย ว่าแตกไหม ผมแตก เปลี่ยนทั้งหมดแล้วหายครับ

ขับน้ำมันได้ตามปกติ
บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012 03:26:23 »

ลองเช็คง่ายๆว่าหัวฉีดทำงานปกติหรือป่าวก่อนครับโดยดึงปลั๊กหัวฉีดดูทีล่ะหัว อาจมีหัวฉีดเสียไป1หัว
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2012 10:28:24 »

จะลองดูนะครับ แต่ที่สงสัยคือไม่เข้าเกียร์แล้วเร่งผ่อนสลับกันไม่เป็นไรเลย พอขับออกก็ปกติ จนกว่าความเร็วลดหรือความเร็วต่ำแบบคงที่จะเริ่มกระตุกกกกกกก
แต่จะลองดูตามที่น้าๆบอกครับ มันต้องหาสาเหตุเจอจนได้ โดยเริ่มจากไม่เสียเงินก่อน ถอดปลั๊กหัวฉีดทีละหัว
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2012 08:30:11 »

น้ำมันที่เติม ค้างในถังเกิน 1เดือน จะเป็นแบบนี้ เหมือนทันเสื่อม ใช้น้ำมันให้หมดถัง แล้วเติมใหม่ ลองดู
ผมเคยเป็น ไม่ได้ทำอะไร เติมน้ำมันใหม่ หาย
1.ไม่เกี่ยวกัน ลองถอดมิก ออก วิ่งซิ ผมคิดว่า ผลจะไม่ต่าง
2.ลองโดย เอาน้ำมันใหม่มาวิ่งซิ
3.รอบต้นไม่ต้องการอาอาศมาก ก็ต้องปิดไว้ เปิดค้างก็ไม่ดีซิ มันจะไม่มีแรงนะซิ ไม่ควรทำ (ก็เขาออกแบบให้เปิดรอบสูง ให้อากาศเข้ามากตอนนั้น)
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2012 02:53:43 »

หัวฉีด ตันบางหัว แต่ไม่ตันสนิท และฝาครอบจานจ่ายเขี้ยวสึกแล้ว

ทั้งสองรายการ รื้อดู และอาจได้คำตอบนะครับ

ขอบผมเป็นอาการคล้ายของน้ามากๆๆๆ วันนี้เปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายแล้ว อาการดีขึ้นมาแล้ว เหลือรอเปลี่ยนหัวฉีด (เน้นว่าเปลี่ยนนะครับ เพราะของผม ล้างไม่ออกแล้ว หมดสภาพ)
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ตวง ไฟจม MTUTD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2012 10:47:13 »

ผมก็เริ่มมีอาการนี้เหมือนกันครับ

เวลาสตาร์ทน้ำมัน เครื่องเย็น รอบเดินเบา มีสะดุด สำลัก เมื่อเริ่มขับหรือเปิดแอร์(คอมพ์ทำเอง) รถดับเลย

แต่เมื่อเครื่องยนต์มีอุณหภูมิ ก็ขับได้ไม่มีปัญหา เวลากดสลับจากแก๊สมาเป็นน้ำมัน ก็จะวูบไปนิดนึง

น่าจะเป็นอาการของหัวฉีดเหมือนกันใช่มั้ยครับ แล้วมีผลกระทบอะไรบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2012 20:10:44 โดย ตวง ไฟจม MTUTD » บันทึกการเข้า



doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 15:10:59 »

ของผมมันแปลกตรงที่อยู่กับที่ไม่เป็นไรเนี่ยสิครับ แต่พอมีโหลดเข้ามาชักเริ่มเป็น
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 13:38:59 »

หัวฉีดไม่ได้ตันใช่ไหม
บันทึกการเข้า
ตวง ไฟจม MTUTD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 13:30:04 »

 แอบดู แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า



doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มกราคม 2013 10:18:32 »

ไม่ตันนะครับ  ถ้าเร่งตลอดไม่สะดุดเลย เกี่ยวกับเกียร์ไหม
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 20:43:24 »

อาการหายหรือยังครับน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มีนาคม 2013 15:40:46 »

ยังเลยครับ ตอนนี้ก็ขับด้วยแก๊สไปก่อนครับ หากเร่งอยู่กับที่ก็ปกติ จะไปสะดุดก็ที่เกิน 4000 รอบแบบแช่ครับ ยังงง
บางอู่บอกปั๊มติ๊กครับ ผมกลัวว่าไม่ใช่แล้วเสียค่ายกถังลงครับ นอกจากว่างๆจะดูดน้ำมันออกแล้วยกลงเองเหมือนตอนเปลี่ยนของดีแมคครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
ole
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 เมษายน 2013 10:14:25 »

มารอคำตอบด้วยคน....เป็นอาการนี้เหมือนกัน(มันน่ารำคาญมากๆ..จุงเบย)....วันเสาร์นี้จะลองถอดมิกออกแล้วลองวิ่งดูครับ....แล้วจะมารายงานผลการทดลอง
บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 18:51:17 »

เป็นเหมือนกันครับ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร พี่ๆ หาสาเหตุเจอยังครับ
บันทึกการเข้า
cm142
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 เมษายน 2013 17:34:42 »

อาการคล้ายๆกัน. ของที่แรกนึกว่าเป็นที่เครื่อง เครื่องเดิม 1300 เปลี่ยนเป็น 5e fhe 1500. ก็ยังมีอาการเดิม คือวิ่งน้ำมันเหยียบคันเร่งจะมีเสียงดัง แก๊ก แก๊ก แก๊ก. ยิ่งเพิ่มความเร็ว เสียยิ่งดังรัวเลยทีนี้. ต้องถอนคันแร่ง ค่อยๆเหยีบไม่เกิน80 ถ้าเกินเริ่มเสียงดังมาก ดังเหมือนน้ำมันมันเข้าไปฉีดไม่ทันหรือมันตัน นี่ผมคิดเองนะครับ เดาเอา  อาการแบบนี้ ทีแรกนึกว่าเป็นที่เครื่อง แต่เปลี่ยนเครื่องแล้วยังเป็น. หรือเพราะไม่ได้ใช้น้ำมันเลย ใช้ตอนสตาร์ดเครื่อง แล้วตัดแก๊สขับตลอด. พี่ๆท่านใดเคยเป็นแบบนึ้ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ.  คำนับ  คำนับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
BestZaa.KZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 706



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 เมษายน 2013 19:34:11 »

ผมแก๊สหัวฉีดตอนนี้ ก็มี อาการคล้ายๆนี้ครับ

วิ่งแก๊สปกติหมด วิ่งน้ำมันจะเร่งไม่ออกประมานตอน3000รอบ ยิ่งกดยิ่งวูบ ต้องค่อยๆ เลี้ยงคันเลี้ยงไป
แล้วเวลาผ่อนรถจะสดุดอย่างแรง ต้องเหยียบคลัซฟรีไม่ให้เครื่องกระตุก

น้ำมันเติมเลี้ยงถังทุกอาทิตย์
-สายหัวเทียน หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว

ผมขอร่วมกระทู้นี้ด้วยเลยแล้วกัน
บันทึกการเข้า

" JDM Only "
บ้านช่างอิ๊ก (รับงานทำรถทุกอย่าง) 0867516979 หรือ Lind ID : eikauto


> ขายน้ำมันเครื่อง HKS สังเคราะห์แท้ 100% <
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 เมษายน 2013 22:27:44 »

อาการคล้ายๆกัน. ของที่แรกนึกว่าเป็นที่เครื่อง เครื่องเดิม 1300 เปลี่ยนเป็น 5e fhe 1500. ก็ยังมีอาการเดิม คือวิ่งน้ำมันเหยียบคันเร่งจะมีเสียงดัง แก๊ก แก๊ก แก๊ก. ยิ่งเพิ่มความเร็ว เสียยิ่งดังรัวเลยทีนี้. ต้องถอนคันแร่ง ค่อยๆเหยีบไม่เกิน80 ถ้าเกินเริ่มเสียงดังมาก ดังเหมือนน้ำมันมันเข้าไปฉีดไม่ทันหรือมันตัน นี่ผมคิดเองนะครับ เดาเอา  อาการแบบนี้ ทีแรกนึกว่าเป็นที่เครื่อง แต่เปลี่ยนเครื่องแล้วยังเป็น. หรือเพราะไม่ได้ใช้น้ำมันเลย ใช้ตอนสตาร์ดเครื่อง แล้วตัดแก๊สขับตลอด. พี่ๆท่านใดเคยเป็นแบบนึ้ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ.  คำนับ  คำนับ  คำนับ


ผมเดาเอาถูกผิดอย่าว่ากัน

ของน้าน่าจะเป็นเสียงเขกครับ ไฟเเก่ไปครับ
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 เมษายน 2013 22:28:27 »

ผมแก๊สหัวฉีดตอนนี้ ก็มี อาการคล้ายๆนี้ครับ

วิ่งแก๊สปกติหมด วิ่งน้ำมันจะเร่งไม่ออกประมานตอน3000รอบ ยิ่งกดยิ่งวูบ ต้องค่อยๆ เลี้ยงคันเลี้ยงไป
แล้วเวลาผ่อนรถจะสดุดอย่างแรง ต้องเหยียบคลัซฟรีไม่ให้เครื่องกระตุก

น้ำมันเติมเลี้ยงถังทุกอาทิตย์
-สายหัวเทียน หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว

ผมขอร่วมกระทู้นี้ด้วยเลยแล้วกัน

เป้นเหมือนผมตอนนี้เลยครับ เปลี่ยนหัวฉีด กรอง ติ๊ก เรคกูเรเตอร์ o2 หัวเทียน สายหัวเทียน คอยล์ ไม่หาย TT
บันทึกการเข้า
cm142
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 เมษายน 2013 10:27:29 »

อาการคล้ายๆกัน. ของที่แรกนึกว่าเป็นที่เครื่อง เครื่องเดิม 1300 เปลี่ยนเป็น 5e fhe 1500. ก็ยังมีอาการเดิม คือวิ่งน้ำมันเหยียบคันเร่งจะมีเสียงดัง แก๊ก แก๊ก แก๊ก. ยิ่งเพิ่มความเร็ว เสียยิ่งดังรัวเลยทีนี้. ต้องถอนคันแร่ง ค่อยๆเหยีบไม่เกิน80 ถ้าเกินเริ่มเสียงดังมาก ดังเหมือนน้ำมันมันเข้าไปฉีดไม่ทันหรือมันตัน นี่ผมคิดเองนะครับ เดาเอา  อาการแบบนี้ ทีแรกนึกว่าเป็นที่เครื่อง แต่เปลี่ยนเครื่องแล้วยังเป็น. หรือเพราะไม่ได้ใช้น้ำมันเลย ใช้ตอนสตาร์ดเครื่อง แล้วตัดแก๊สขับตลอด. พี่ๆท่านใดเคยเป็นแบบนึ้ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ.  คำนับ  คำนับ  คำนับ


ผมเดาเอาถูกผิดอย่าว่ากัน

ของน้าน่าจะเป็นเสียงเขกครับ ไฟเเก่ไปครับ


แก้ไข ให้ร้านไดนาโม. หรือร้านซ่อมเครื่องยนต์. หรือ ร้านติดแก๊สครับ.   ให้ร้านไหนดูให้ครับ ขอบคุณครับที่ชี้แนะอาการ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!