AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 04:18:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เข็มความร้อนขึ้น-ลง  (อ่าน 2894 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012 18:46:28 »

สดๆร้อนๆ วันนี้รถติดเป็นพิเศษขากลับเพิ่งสังเกตุเห็นเข็มความร้อนมันขึ้นเกือบสุดแล้วก็ลง พยายามข่มใจขับกลับถึงบ้านก่อนในตุ้มๆต่อมๆ มันขึ้นลงๆ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012 18:51:53 »

ก่อนอื่นลองสังเกตดูพัดลมหม้อน้ำครับว่ามันทำงานปกติไหม

เดี๋ยวจะมีผู้รู้มาแนะนำอีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ธันวาคม 2012 18:55:11 โดย But@_Bless » บันทึกการเข้า
suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012 19:17:55 »

up up
บันทึกการเข้า
james AE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ซุปสแตนดาร์ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012 20:48:14 »

ตอนเครื่องเย็นลองเปิดฝาหม้อน้ำดูว่าน้ำหายไปมั๊ย น่าจะหายแหละ แล้วก็ไล่เช็ค
ทีละอย่างว่าน้ำหายเพราะอะไรเช่นพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานมันก็ร้อนจนน้ำดันออก
หม้อน้ำรั่วมันก็ออกหมด ฝาสูบโก่งมันก็ดันออกหมด แล้วก็พวกท่อยางอีก วาล์วน้ำอีกครับ
บันทึกการเข้า

james ae92
james AE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ซุปสแตนดาร์ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012 21:08:41 »

ตอนเครื่องเย็นลองเปิดฝาหม้อน้ำดูว่าน้ำหายไปมั๊ย น่าจะหายแหละ แล้วก็ไล่เช็ค
ทีละอย่างว่าน้ำหายเพราะอะไรเช่นพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานมันก็ร้อนจนน้ำดันออก
หม้อน้ำรั่วมันก็ออกหมด ฝาสูบโก่งมันก็ดันออกหมด แล้วก็พวกท่อยางอีก วาล์วน้ำอีกครับ
ฝาหม้อน้ำด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

james ae92
suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2012 04:18:10 »

แล้วควรจะไปร้านหม้อน้ำหรืออู่ซ่อมทั่วไปดีอ่ะค๊ะ
บันทึกการเข้า
benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2012 07:06:28 »

ถ้าเป็นที่เกจ์ความร้อนเสียส่งข่าวมานะครับ ผมเก็บไว้สามตัว เอาไปเปลี่ยนใส่ได้เลย ให้ฟรีครับ(ลืมบอกไป  อยู่ในเรือนไมล์100-101)
บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2012 08:00:43 »

ติดตัววัดอุณหภูมิ ตัวนี้เลยจ้า หกร้อยครับแหล่มมาก http://www.facebook.com/#!/media/set/?set=a.496475733720321.118924.100000736957650&type=3
บันทึกการเข้า
suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2012 09:36:07 »

หาข้อมูลเพิ่มก่อนไปร้าน ไม่รู้ไปร้านซ่อมเครื่องยนต์ทั่วไปดี หรือร้านหม้อน้ำดี  แต่น่าไม่ใช่ฝาสูบโก่ง
บันทึกการเข้า
suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2012 10:45:08 »

เช็คแล้วพัดลมไม่เสีย ถ้าสวิตควบคุมอุณหภูมิเสียจะเป็นอันตรายมากมั๊ย  พรุ่งนี้จะขับรถไปส่งลูกไปโรงเรียนก่อนแล้วจะไปอู่ซ่อม
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2012 11:53:01 »

วาล์วน้ำมันยังดีอยู่ไหม
บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2012 14:26:57 »

แนวทางจากรถผมเองครับ  พบปัญหาว่ิงเข้าหมู่บ้านปิดสวิทซ์คอมแอร์ เปิอแต่พัดลมพอจอดพบว่าเข็มความร้อนอยู่ตำแหน่ง 10.30 นาฬิกา แล้วมีน้ำเดือดล้นลงหม้อพัก เริ่มตรวจเช็ค เบื้องต้น
1.ฝาหม้อน้ำสึกหรอ เปลี่ยนใหม่ 100 บาท ค่า 0.9 บาร์ไม่จบ แต่ดีขึ้น ยังมีปัญหา น้ำเดือดล้นหม้อพัก จุดสังเกตปัญหาคือตอนวิ่งเร็วเข็มความร้อนตกลง 08.30 นาฬิกาบ่อย นี่ก็แสดงว่าวาล์วน้ำ
  ต้องทำงานผิดปกติ
2.เริ่มตัดสินใจเปลี่ยนวาล์วน้ำ ราคา 380 บาท (ร้านแถวลำลูกกาตรงข้ามบริษัท TAIYO ลำลูกกา บางร้าน 580 บาท )ค่าแรง 100 บาท (วาล์วน้ำ spec 82 องศา C) อาการเข็มความร้อนนิ่งที่ 9 นาฬิกา ดูเหมือนจะจบ สุดท้ายตอนเติมน้ำสังเกตน้ำวิ่งปกติที่ช่องฝาหม้อน้ำ
แต่พัดลมไม่ทำงาน ดูที่บ้านก่อนเปลี่ยนทำงานปกติ วิธีเช็ค ให้เปิดแอร์ พัดลมแอร์ตัวด้านนอกทำ พัดลมหม้อน้ำด้นในต้องทำด้วย ปรากฏว่าไม่ทำ ช่างเอาประแจเคาะมอเตอร์1 ทีปรากฎว่าหมุน
สาเหตุคือแปรงถ่านน่าจะมีปัญหา
3. ไปร้านหม้อน้ำ แอร์ไดนาโม ให้ถอดมอเตอร์มาเช็คพบว่าขี้แปรงถ่านเยอะมาก แทออกตัดสินใจเปลี่ยนแปรงถ่าน มอเตอร์หมุนดีมาก (ร้านแนะให้ใช้เชียงกง 500 บาท ซ่อม 300 บาท ผมเลือกซ่อมเพราะว่าRotor/แปรงถ่านสภาพยังดีอยู่ ของเชียงกงบางทีก็ของคันก่อนหน้าที่เปลี่ยนแปรงถ่านนะครับ)
เบ็ดเสร็จ 980 บาทครับ น้ำยาหม้อน้ำ Toyota 100 บาท
==============================================================================
เหตุที่เกิดนะครับ
- วาล์วน้ำเก่าเริ่มแข็งตัวและมีน้ำรั่ว ทำให้แรงดันน้ำและอุณหภูมิไม่คงที่ (เมื่อไหร่พบว่าเข็มความร้อนไม่นิ่งมีอาการลดลง เพิ่มขึ้นแสดงว่าวาล์วน้ำเริ่มทำงานไม่ปกติ วาล์วน้ำจะเปิดตอน 82 องศาครับ
- ฝาหม้อน้ำ ยางแข็งตัว
- พัดลมมีขี้ผงแปรงถ่านทำให้หมุนบ้างไม่หมุนบ้าง
- รีบแก้นะครับ โอกาสฝาสูบโก่ง จะได้ไม่มาเยือน
บันทึกการเข้า
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2012 14:43:41 »

ของผมเคยเป็นลักษณะคล้ายๆ กันนะครับ ปัญหาของผมมาจากหม้อน้ำรั่วครับ
อาการเวลาเราจอดเข็มความร้อนจะขึ้น เวลาวิ่งเข็มก็จะลง
แต่เข็มจะแกว่ง โดยเฉพาะเมื่อฝนตกครับ
บันทึกการเข้า
suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 08:29:55 »

up date อาการค่ะ เมื่อเช้านี้ไปส่งลูก สังเกตุเข็มความร้อนไม่ขึ้นอยู่ในเกณฑ์ปกติ กลับบ้านมาก็ดูน้ำในหม้อน้ำหายไปประมาณ 1แก้ว แต่สังเกตุมาหลายครั้งก่อนหน้านี้น้ำในพักไม่ค่อยลดจะลดที่หม้อน้ำนะ  แล้วสังเกตุน้ำจะมีขุ่นๆคล้ายชาลอยขึ้นมาด้วยค่ะ
บันทึกการเข้า
suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 12:58:48 »

up
บันทึกการเข้า
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 17:29:18 »

น้ำขุ่นๆสีชา น่าจะเป็นตะกรันสนิมนะครับ ตอนนี้ผมก็เป็นต้องคอยเปลี่ยนน้ำบ่อยๆครับ ผมเคยทิ้งไว้นานๆเป็นตะกอนเหมือนผงโอวัลตินที่หม้อพักเลย ส่วนตัวผมต้องคอยถ่ายน้ำบ่อยๆเพราะรถวิ่งทางไกลเยอะครับ             
บันทึกการเข้า

suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 19:53:40 »

ค่ะ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 20:11:04 »

รบกวนดูอีกอย่างถ้าดูวาล์วน้ำแล้ว+++

++ ดูก้านวัดน้ำมันเครื่องดึงมาดูหน่อนสิ ว่ามันสีอะไร ถ้าเป็นสีเหมือนกาแฟใส่นม หละก้อ ไปต่อ----ไปเปิดฝาเติมน้ำมันเครื่องดูต่อ ถ้ามีครบน้ำมันเครื่องสีเหมือนกาแฟใส่นม หละก้อ อร่อย--ฝาโก่ง
บันทึกการเข้า
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 09:05:31 »

รบกวนดูอีกอย่างถ้าดูวาล์วน้ำแล้ว+++

++ ดูก้านวัดน้ำมันเครื่องดึงมาดูหน่อนสิ ว่ามันสีอะไร ถ้าเป็นสีเหมือนกาแฟใส่นม หละก้อ ไปต่อ----ไปเปิดฝาเติมน้ำมันเครื่องดูต่อ ถ้ามีครบน้ำมันเครื่องสีเหมือนกาแฟใส่นม หละก้อ อร่อย--ฝาโก่ง

อย่างของผมสีประมาณชาดำเย็นนี่ปกติมั๊ยครับ พอดีลองเช็คดู เสียวๆอยู่อาทิตย์หน้าต้องขึ้นเชียงรายด้วย
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 09:16:05 »

รบกวนดูอีกอย่างถ้าดูวาล์วน้ำแล้ว+++

++ ดูก้านวัดน้ำมันเครื่องดึงมาดูหน่อนสิ ว่ามันสีอะไร ถ้าเป็นสีเหมือนกาแฟใส่นม หละก้อ ไปต่อ----ไปเปิดฝาเติมน้ำมันเครื่องดูต่อ ถ้ามีครบน้ำมันเครื่องสีเหมือนกาแฟใส่นม หละก้อ อร่อย--ฝาโก่ง

อย่างของผมสีประมาณชาดำเย็นนี่ปกติมั๊ยครับ พอดีลองเช็คดู เสียวๆอยู่อาทิตย์หน้าต้องขึ้นเชียงรายด้วย
k. nat สีชาดำเย็น. ไม่เป็นไร.. แต่เห็นว่าจะเดิงทางไกลถ่ายซะหน่อยดีกว่า../ แต่ถ้าสี ชาเย็นใส่นม. งานจะเข้าครับผม. เพราะน้ำเข้ามาไปผสมกับน้ำมันเครื่อง... .. เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!