AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 15:51:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุรถที่ติดแก๊สไฟไหม้บ่อยมีอะไรบ้าง  (อ่าน 3034 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dacha
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 11:18:04 »

ช่วงนี้ดูข่าวแล้วนึกถึงรถเรา ว่าทำไมรถติดแก๊สถึงไฟไหม้บ่อยจังเลย ส่วนใหญ่จะเป็นรถต่างจังหวัดแต่ใน กทม.ไม่ค่อยเห็นออกข่าวเลย
เผื่อหาวิธีป้องกันรถเราได้ รถผมติดจากช่างชำนาญงานและมีใบรับรอง เช็คแก๊สรั่วด้วยเครื่องมีของที่ทำงานครับ
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 11:26:14 »

ปกติเชื้อเพลิงจะไม่ติดไฟเองถ้าไม่เกิดประกายไฟ ส่วนใหญ่มาจากการต่อสายไฟที่ไม่ดี

หรือไม่ในรถอายุเยอะๆ ฉนวนหุ้มสายไฟมักจะกรอบแตกเป็นเหตุให้เกิดไฟลัดวงจรได้ครับ
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 19:01:16 »

หลักๆ น่าจะมีสามประเด็น

1. ติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน (รถเก่าที่มีสภาพเสี่ยง ถ้าช่างแก๊สตรวจพบปัญหาที่อาจทำให้เกิดไฟไหม้ ร้านดีๆ จะให้กลับไปทำมาก่อนติดแก๊สครับ)

2. ระบบน้ำมันมีปัญหารั่วไหลเพราะหลังติดแก๊สแทบไม่ได้ใช้น้ำมัน เลยไม่ได้ใส่ใจดูแล

3. ไม่เซอร์วิสระบบแก๊สตามวงรอบ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
lpgtechgas1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 09:15:01 »

สาดหตุรถที่ไฟไหม้ส่วนใหญ่ก็มาจากระบบไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพตามการเวลา เช่นสายไฟกรอบแตกเลยทำให้ไฟสปาร์กกัน อันนี้ต่อให้ไม่ติดแก๊สก็โดนได้ครับ และอีกก็จะเป็นระบบน้ำมันมีการรั่วซึม ท่อแตก สายหลุด และอีกส่วนก็จะเป็นรถติดแก๊ส เพราะได้เพิ่มระบบไฟเข้าไปอีก บางทีใช้ไปนานๆสายไฟหลุดมาสปาร์กกันได้อีก และแก๊สรั่ว ส่วนมากก็จะมาจาก สายท่อยางต่างๆแตก ข้อต่อต่างๆเริ่มหลวม
ไม่ว่าเราจะใช้น้ำมันอย่างเดียวหรือใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงร่วมด้วย สิ่งสำคัญคือการตรวชเช็คอุปกรณ์ให้พร้อมใช้อยู่เสมอไม่ควรที่จะปล่อยปะละเลย ไม่เช่นนั้นคุณอาจเป็นรายต่อไป
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส  ติดแก๊ส  ติดตั้งแก๊สรถยนต์  ติดแก๊สLPG 
ติดแก๊สราคาถูก  LPGTECH
www.lpgtechgas.com
ขอแนะนำชุดหัวฉีดแก๊ส LPGTECH
dacha
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2012 00:48:02 »

รถผม 16 ปีแล้ว เออี 101 ต้องตรวจเช็คตามคำแนะนำแล้วล่ะ 3 ห่วง วิ่งดีมากครับ อัตราการกินแก็ส 10-11 กิโลต่อ 1 ลิตรไม่ทราบว่ามากไปหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2012 09:38:15 »

รถผม 16 ปีแล้ว เออี 101 ต้องตรวจเช็คตามคำแนะนำแล้วล่ะ 3 ห่วง วิ่งดีมากครับ อัตราการกินแก็ส 10-11 กิโลต่อ 1 ลิตรไม่ทราบว่ามากไปหรือเปล่า
กินน้อยไปแล้ว ประหยัดมากฯฯฯเลย เครื่อง1300หรือเปล่า
ผมเครื่อง1600 ลงในเออี92 กิน 8.5-9โล/ลิตร แก็ส
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2012 08:32:54 »

http://www.weekendhobby.com/offroad/ISUZU/Question.asp?ID=11408
ดีเซล ก็ยังไหม้ได้เลย
บันทึกการเข้า
dacha
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2012 19:42:50 »

1600 ซีซี 10-11 กิโล/ลิตรครับ ผมว่าคุ้มเลยน่ะ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2012 20:09:07 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!