AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 12:42:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น  (อ่าน 11174 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 08:01:43 »

น่าอิจฉา ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 08:19:39 »

 แหะ.. แหะ.. เรามีปัญญายืมกล่อง TRD  มากดได้เป็นพักๆ ก็พอใจแว้ว    เฮ่อ......  อิจฉาๆๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
chai_tmb
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 08:28:32 »

จะแรงกันใหญ่แล้ว  ร้องไห้ อิจฉาจัง
ขอให้ แรงๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 09:06:16 »

สาย Tune และ CD Program เป็นชุดที่ขายแยกครับ ราคาก็ตก 6พันกว่าบาทครับ
ไม่ได้แถมฟรี คุณพลาดอีกอย่าง เพราะในกล่องมาตราฐาน มีเฉพาะสายไฟชุด basic
ไว้ Tune เฉพาะ AF เท่านั้นครับ ใช้แล้วเหมือน S-AFC ครับเพียงแต่มี point เยอะกว่า



อันนี้เป็นภาพของ Support Tool ที่ว่าครับ

ในกรณีถ้าจะ Full Option ต้องซื้ออีก 2 อย่าง (แต่กรณีใส่กับเครื่อง 4สูบ จะซื้อมา
ชุดเดียวก็ได้ สายไฟพอ แต่ว่าเส้นมันไม่ค่อยเหมือนกัน แต่ว่ากล้อมแกล้มใช้ได้)
คือ
1. ชุดสายจุดระเบิด
2. ชุดสายหัวฉีด

ตกชุดละ 1200-1500 ครับ แต่ว่าคุณซื้อชุดจุดระเบิดมาชุดเดียวก็พอ แล้วเอาสายไฟแบ่ง
ไปใส่กับชุดหัวฉีดได้ เพราะเครื่อง 4A ใช้สายไฟน้อย

ถ้าเป็นเครื่องบางรุ่น สัญญาณวัดรอบไม่ออก หรือว่าจับสัญญาณบางอย่างไม่ได้ GReddy ยัง
มีอุปกรณ์เสริมขายอีกเยอะ เช่น Adapter แยกสัญญาณวัดรอบและอื่นๆ อีกมากมายหลาย
สิบรายการ การได้กล่องฟ้ามาเพิ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการทำอะไรอีกหลายอย่าง รวมถึงการหา
คนติดตั้งและ Tune ที่ไว้ใจได้และรับผิดชอบด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มกราคม 2008 09:16:51 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Bank_PT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 09:39:09 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
rkimoto
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,236


92 myfriends


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 10:57:53 »

 ทำงาน ทำงาน
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 11:15:45 »

สาย Tune และ CD Program เป็นชุดที่ขายแยกครับ ราคาก็ตก 6พันกว่าบาทครับ
ไม่ได้แถมฟรี คุณพลาดอีกอย่าง เพราะในกล่องมาตราฐาน มีเฉพาะสายไฟชุด basic
ไว้ Tune เฉพาะ AF เท่านั้นครับ ใช้แล้วเหมือน S-AFC ครับเพียงแต่มี point เยอะกว่า



อันนี้เป็นภาพของ Support Tool ที่ว่าครับ

ในกรณีถ้าจะ Full Option ต้องซื้ออีก 2 อย่าง (แต่กรณีใส่กับเครื่อง 4สูบ จะซื้อมา
ชุดเดียวก็ได้ สายไฟพอ แต่ว่าเส้นมันไม่ค่อยเหมือนกัน แต่ว่ากล้อมแกล้มใช้ได้)
คือ
1. ชุดสายจุดระเบิด
2. ชุดสายหัวฉีด

ตกชุดละ 1200-1500 ครับ แต่ว่าคุณซื้อชุดจุดระเบิดมาชุดเดียวก็พอ แล้วเอาสายไฟแบ่ง
ไปใส่กับชุดหัวฉีดได้ เพราะเครื่อง 4A ใช้สายไฟน้อย

ถ้าเป็นเครื่องบางรุ่น สัญญาณวัดรอบไม่ออก หรือว่าจับสัญญาณบางอย่างไม่ได้ GReddy ยัง
มีอุปกรณ์เสริมขายอีกเยอะ เช่น Adapter แยกสัญญาณวัดรอบและอื่นๆ อีกมากมายหลาย
สิบรายการ การได้กล่องฟ้ามาเพิ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการทำอะไรอีกหลายอย่าง รวมถึงการหา
คนติดตั้งและ Tune ที่ไว้ใจได้และรับผิดชอบด้วย

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ ผมซื้อมากะจะเอามาทำเองอ่ะครับ คงต้องเอามาศึกษาดูก่อน ว่าจะทำอะไรกับมันได้ แต่ถ้าต้องซื้อเพิ่มเยอะ
เพราะโดนโปรแกรมล๊อกเอาไว้  หรือต้องไปให้เซียนทำให้ ผมคงขายทิ้งครับ (ถ้ามันพร้อมทุกอย่าง Plug and Play ก็คงน่าใช้กว่านี้)
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 12:20:17 »

เสียบๆ ให้มันติดน่ะไม่ยากหรอกครับ ทำให้ไม่พังน่ะ ยากกว่าเยอะครับ
ดังนั้นจะเห็น tunner e-Manage โผล่ขึ้นมามากมาย อันนี้ต้องตามไป
ดูต่อกันเองนะครับว่า ผลงานจะเป็นอย่างไรต่อไป คือ support tool
มันหาซื้อกันง่ายเกินไปน่ะครับ

สำหรับ e-Manage นั้นหลังจาก tune แล้วส่วนมาก tunner จะใส่
password ไว้ครับ เพราะเค้าไม่ต้องการให้เข้าไปยุ่งกับของๆ เค้า เดี๋ยว
ผิดพลาดจะพาลไปมั่วนิ่มได้ ถ้าเราต้องการ format เลย ก็ทำได้ครับ
เข้าไปได้ แต่ว่าทุกอย่างกลายเป็นสูญเปล่า
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 12:21:12 »

ถ้าจะขายทิ้ง โทรมาหาผม เพราะผมจะเอาไปตั้งค่าจุดระเบิดให้ LPG ในคันสีเงินหน่อย
^^" ..ใคร?..อืด
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 12:24:56 »

สาย Tune และ CD Program เป็นชุดที่ขายแยกครับ ราคาก็ตก 6พันกว่าบาทครับ
ไม่ได้แถมฟรี คุณพลาดอีกอย่าง เพราะในกล่องมาตราฐาน มีเฉพาะสายไฟชุด basic
ไว้ Tune เฉพาะ AF เท่านั้นครับ ใช้แล้วเหมือน S-AFC ครับเพียงแต่มี point เยอะกว่า



อันนี้เป็นภาพของ Support Tool ที่ว่าครับ

ในกรณีถ้าจะ Full Option ต้องซื้ออีก 2 อย่าง (แต่กรณีใส่กับเครื่อง 4สูบ จะซื้อมา
ชุดเดียวก็ได้ สายไฟพอ แต่ว่าเส้นมันไม่ค่อยเหมือนกัน แต่ว่ากล้อมแกล้มใช้ได้)
คือ
1. ชุดสายจุดระเบิด
2. ชุดสายหัวฉีด

ตกชุดละ 1200-1500 ครับ แต่ว่าคุณซื้อชุดจุดระเบิดมาชุดเดียวก็พอ แล้วเอาสายไฟแบ่ง
ไปใส่กับชุดหัวฉีดได้ เพราะเครื่อง 4A ใช้สายไฟน้อย

ถ้าเป็นเครื่องบางรุ่น สัญญาณวัดรอบไม่ออก หรือว่าจับสัญญาณบางอย่างไม่ได้ GReddy ยัง
มีอุปกรณ์เสริมขายอีกเยอะ เช่น Adapter แยกสัญญาณวัดรอบและอื่นๆ อีกมากมายหลาย
สิบรายการ การได้กล่องฟ้ามาเพิ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการทำอะไรอีกหลายอย่าง รวมถึงการหา
คนติดตั้งและ Tune ที่ไว้ใจได้และรับผิดชอบด้วย

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ ผมซื้อมากะจะเอามาทำเองอ่ะครับ คงต้องเอามาศึกษาดูก่อน ว่าจะทำอะไรกับมันได้ แต่ถ้าต้องซื้อเพิ่มเยอะ
เพราะโดนโปรแกรมล๊อกเอาไว้  หรือต้องไปให้เซียนทำให้ ผมคงขายทิ้งครับ (ถ้ามันพร้อมทุกอย่าง Plug and Play ก็คงน่าใช้กว่านี้)

คุณโต้งครับ 20V  tune A/F ให้ได้ 12.8 - 13.00 (ถ้า tune 13.00 ไม่ควรแช่นานนะครับแต่แรงมากรถเพื่อนผมทำอยู่ขนาดนี้แหละ ถ้าจะเอาปลอดภัยก็ 12.5 -12.8 ครับ)  นะครับแรงม้าจะออกว่ามหาสารเลย ของเดิมมันมาหนามากๆเลยครับมันเลยวิ่งเหนียวๆ

ลองดูขอให้แรงๆนะครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 12:29:09 »

คงยังไม่ขายตอนนี้อ่ะครับ จนกว่าจะทำอะไรกับมันแล้วไม่ได้จริง ๆ จะลองเล่นเองดูก่อน จะลองแบบลองผิด ลองถูก ถามผู้รู้ดูอ่ะครับ ถ้าไม่ต้องจ่ายเงินซื้ออะไรเพิ่ม
คิดว่าคงไม่ยากเกินกำลังครับ เพราะจุดประสงค์คืออยากเอามาศึกษาด้วยตัวเองดูครับ และก็จะ share ข้อมูลให้เพื่อน ๆ ในคลับ AE ด้วยครับ
ผมเองก็ไม่ชอบขับรถเร็วอยู่แล้ว ก็ยังคิดว่า ของติดรถ ที่โรงงานผลิตมา มันดีที่สุดอยู่แล้ว การปรับแต่ง ECU ไม่น่าจะได้ผมคุ้มกับเครื่องเดิม ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 12:32:45 »

สาย Tune และ CD Program เป็นชุดที่ขายแยกครับ ราคาก็ตก 6พันกว่าบาทครับ
ไม่ได้แถมฟรี คุณพลาดอีกอย่าง เพราะในกล่องมาตราฐาน มีเฉพาะสายไฟชุด basic
ไว้ Tune เฉพาะ AF เท่านั้นครับ ใช้แล้วเหมือน S-AFC ครับเพียงแต่มี point เยอะกว่า



อันนี้เป็นภาพของ Support Tool ที่ว่าครับ

ในกรณีถ้าจะ Full Option ต้องซื้ออีก 2 อย่าง (แต่กรณีใส่กับเครื่อง 4สูบ จะซื้อมา
ชุดเดียวก็ได้ สายไฟพอ แต่ว่าเส้นมันไม่ค่อยเหมือนกัน แต่ว่ากล้อมแกล้มใช้ได้)
คือ
1. ชุดสายจุดระเบิด
2. ชุดสายหัวฉีด

ตกชุดละ 1200-1500 ครับ แต่ว่าคุณซื้อชุดจุดระเบิดมาชุดเดียวก็พอ แล้วเอาสายไฟแบ่ง
ไปใส่กับชุดหัวฉีดได้ เพราะเครื่อง 4A ใช้สายไฟน้อย

ถ้าเป็นเครื่องบางรุ่น สัญญาณวัดรอบไม่ออก หรือว่าจับสัญญาณบางอย่างไม่ได้ GReddy ยัง
มีอุปกรณ์เสริมขายอีกเยอะ เช่น Adapter แยกสัญญาณวัดรอบและอื่นๆ อีกมากมายหลาย
สิบรายการ การได้กล่องฟ้ามาเพิ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการทำอะไรอีกหลายอย่าง รวมถึงการหา
คนติดตั้งและ Tune ที่ไว้ใจได้และรับผิดชอบด้วย

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ ผมซื้อมากะจะเอามาทำเองอ่ะครับ คงต้องเอามาศึกษาดูก่อน ว่าจะทำอะไรกับมันได้ แต่ถ้าต้องซื้อเพิ่มเยอะ
เพราะโดนโปรแกรมล๊อกเอาไว้  หรือต้องไปให้เซียนทำให้ ผมคงขายทิ้งครับ (ถ้ามันพร้อมทุกอย่าง Plug and Play ก็คงน่าใช้กว่านี้)

คุณโต้งครับ 20V  tune A/F ให้ได้ 12.8 - 13.00 (ถ้า tune 13.00 ไม่ควรแช่นานนะครับแต่แรงมากรถเพื่อนผมทำอยู่ขนาดนี้แหละ ถ้าจะเอาปลอดภัยก็ 12.5 -12.8 ครับ)  นะครับแรงม้าจะออกว่ามหาสารเลย ของเดิมมันมาหนามากๆเลยครับมันเลยวิ่งเหนียวๆ

ลองดูขอให้แรงๆนะครับ

ขอบคุณมากครับคุณเบส สำหรับข้อมูล  A/F ที่ว่าผมยังนึกไม่ออกเลยว่า จะไปหาตัววัด A/F ได้จากไหน อ่าน Target A/F จาก OBD1 ก็ไม่แม่น งานนี้ สงสัยยาว
ถ้าจะลอง อาจจะลองปรับให้บาง ลงทีละ นิด ๆ ก่อน แล้วดูผล 
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 12:38:41 »

เดิ๊มเดิม อ้อน แอบมาดู แอบดู
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 13:06:04 »

wideband AF เป็นทรัพทย์สินที่ tunner ห่วงแหนมาก เพราะขาดไม่ได้เลย เท่ากับทำงานไม่ได้
ถูกๆ เลย สองหมื่นครับ กลางๆ ก็ว่ากัน 3-4 หมืน อันถูกนี่ก็ไม่ได้ห่วยนะครับ แค่มันอ่านยาก
แล้วก็ค่ามันวิ่งเร็ว เลยใช้งานไม่สะดวก (ไม่สะดวกเอามากๆ) พวกแพงๆ มันมีดีที่มี delay มีค่าเฉลี่ย
มีหลายอย่าง เอื้อให้ tune ง่ายขึ้นเยอะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 13:25:16 »

เอาของดีมาฝากครับ ซุบซิบ

ลองเอาไปศึกษาเล่นๆดูก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 13:27:27 »

wideband AF เป็นทรัพทย์สินที่ tunner ห่วงแหนมาก เพราะขาดไม่ได้เลย เท่ากับทำงานไม่ได้
ถูกๆ เลย สองหมื่นครับ กลางๆ ก็ว่ากัน 3-4 หมืน อันถูกนี่ก็ไม่ได้ห่วยนะครับ แค่มันอ่านยาก
แล้วก็ค่ามันวิ่งเร็ว เลยใช้งานไม่สะดวก (ไม่สะดวกเอามากๆ) พวกแพงๆ มันมีดีที่มี delay มีค่าเฉลี่ย
มีหลายอย่าง เอื้อให้ tune ง่ายขึ้นเยอะ

เอาเปล่าละ น้องคิด 9000 มายกไปเลย แต่ถ้าพี่ต้องการยกชุดคิดของ 4A-GE เดียวน้องไปดูให้ว่าเท่าไรนะ เอาแบบของครบๆนะ
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 13:32:58 »

มี f con ให้ผ่อนได้ ไม่ยอมเอา
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 17:05:16 »

 ตรบมือ ตรบมือ เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
a59
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325


แชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทานฯ ปี2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 18:48:32 »

มี f con ให้ผ่อนได้ ไม่ยอมเอา

ยังไม่มีใครไปเอาเหรอนั้น  เอ่อ.. นึกว่าไปนานแล้ว  เหอๆๆ เหอๆๆ
สงสัยกลัวค่าจูนกันมากกว่า คำนับ
บันทึกการเข้า

รับสอน/ปรึกษา/จัดหา/Servise รถคาร์ท อายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป
เพื่อเรียนรู้วิธีการขับตั้งแต่เบื้องต้น - การแข่งขันระดับประเทศ
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 12 มกราคม 2008 10:34:57 »

สาย Tune และ CD Program เป็นชุดที่ขายแยกครับ ราคาก็ตก 6พันกว่าบาทครับ
ไม่ได้แถมฟรี คุณพลาดอีกอย่าง เพราะในกล่องมาตราฐาน มีเฉพาะสายไฟชุด basic
ไว้ Tune เฉพาะ AF เท่านั้นครับ ใช้แล้วเหมือน S-AFC ครับเพียงแต่มี point เยอะกว่า



อันนี้เป็นภาพของ Support Tool ที่ว่าครับ

ในกรณีถ้าจะ Full Option ต้องซื้ออีก 2 อย่าง (แต่กรณีใส่กับเครื่อง 4สูบ จะซื้อมา
ชุดเดียวก็ได้ สายไฟพอ แต่ว่าเส้นมันไม่ค่อยเหมือนกัน แต่ว่ากล้อมแกล้มใช้ได้)
คือ
1. ชุดสายจุดระเบิด
2. ชุดสายหัวฉีด

ตกชุดละ 1200-1500 ครับ แต่ว่าคุณซื้อชุดจุดระเบิดมาชุดเดียวก็พอ แล้วเอาสายไฟแบ่ง
ไปใส่กับชุดหัวฉีดได้ เพราะเครื่อง 4A ใช้สายไฟน้อย

ถ้าเป็นเครื่องบางรุ่น สัญญาณวัดรอบไม่ออก หรือว่าจับสัญญาณบางอย่างไม่ได้ GReddy ยัง
มีอุปกรณ์เสริมขายอีกเยอะ เช่น Adapter แยกสัญญาณวัดรอบและอื่นๆ อีกมากมายหลาย
สิบรายการ การได้กล่องฟ้ามาเพิ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการทำอะไรอีกหลายอย่าง รวมถึงการหา
คนติดตั้งและ Tune ที่ไว้ใจได้และรับผิดชอบด้วย

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ ผมซื้อมากะจะเอามาทำเองอ่ะครับ คงต้องเอามาศึกษาดูก่อน ว่าจะทำอะไรกับมันได้ แต่ถ้าต้องซื้อเพิ่มเยอะ
เพราะโดนโปรแกรมล๊อกเอาไว้  หรือต้องไปให้เซียนทำให้ ผมคงขายทิ้งครับ (ถ้ามันพร้อมทุกอย่าง Plug and Play ก็คงน่าใช้กว่านี้)

คุณโต้งครับ 20V  tune A/F ให้ได้ 12.8 - 13.00 (ถ้า tune 13.00 ไม่ควรแช่นานนะครับแต่แรงมากรถเพื่อนผมทำอยู่ขนาดนี้แหละ ถ้าจะเอาปลอดภัยก็ 12.5 -12.8 ครับ)  นะครับแรงม้าจะออกว่ามหาสารเลย ของเดิมมันมาหนามากๆเลยครับมันเลยวิ่งเหนียวๆ

ลองดูขอให้แรงๆนะครับ

ขอบคุณมากครับคุณเบส สำหรับข้อมูล  A/F ที่ว่าผมยังนึกไม่ออกเลยว่า จะไปหาตัววัด A/F ได้จากไหน อ่าน Target A/F จาก OBD1 ก็ไม่แม่น งานนี้ สงสัยยาว
ถ้าจะลอง อาจจะลองปรับให้บาง ลงทีละ นิด ๆ ก่อน แล้วดูผล 


ใช้แบบของพี่ tommi ก็ กำเงินไว้สัก 3 หมื่นนิดๆอะครับ แต่ไว้และแม่นด้วย ส่วนของ motec ก็ 4 หมื่นนิดๆ ดีเหมือนกันครับ 

ถ้าไม่มี A/F อย่าเสียงเลยครับเพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามันไปเท่าไหลแล้วเพราะการที่ tune บางๆนิมันแรงมากขับมันขึ้นจริงแต่เสี่ยงพังมากๆ  รถผมก็บางนะครับแต่ไม่ได้บางตลอดมันจะมีจุดที่หนาบ้างเพื่อลดความร้อนอะครับ ต้องระวัง

และที่สำคัญอีกอย่างก็คือการปรับองศาไฟจุดระเบิดครับ อันนี้อะยากต้องใช้ประสบการครับ

ดูที่วาวไอเสียอะครับ สีวาวแบบนี้อะครับถือว่าวิ่งดีมากๆเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2008 10:45:42 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!