AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 09:56:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!  (อ่าน 5605 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GonG_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 741


!!!...B@_A@_P@o...!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มกราคม 2008 21:31:45 »

แหะ.. แหะ.. รบกวนพี่ๆ ที่ใช้ 7A ด้วยครับ ว่าติดแก๊สระบบไหนกันบ้าง หัวฉีดหรือMixer ข้อดี ข้อเสีย ของแต่ละแบบมีอะไรบ้างหรือครับ  ได้โปรด..
 คำนับ รบกวนเพื่อนๆ สาวก 7A ด้วยคร๊าบบบ  คำนับ
บันทึกการเข้า

Ment182
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 07:33:31 »

หัวฉีดไปเลยครับ วิ่งดี ประหยัด ไม่จุกจิก


ปล.ตอนนี้ผมใช้มิกเซอร์อยู่ แฮะๆ รอวางเครื่องใหม่จะ เปลี่ยนหัวฉีดเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 07:57:22 »

หัวฉีดไปเลยครับ วิ่งดี ประหยัด ไม่จุกจิก


ปล.ตอนนี้ผมใช้มิกเซอร์อยู่ แฮะๆ รอวางเครื่องใหม่จะ เปลี่ยนหัวฉีดเหมือนกันครับ

เห็นด้วยครับ ผมติดแบบหัวฉีกดีกว่ายาวๆไปเลย ไม่มีปัญหาด้วยครับ มีพี่น้อง AE เรารับติดพี่เอ๋นี้ละครับ ลองโทรไปหาครับ power gas + ใจดีบอกมาจาก AE ลดกระจาย
บันทึกการเข้า

Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 07:58:55 »

ใช่ mixer อยู่ครับ ...

มีตังค์เมื่อไหร่หัวฉีดเเน่นอน ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 08:07:30 »

ของผมดูดสนิท ช่างส่ายหน้า

จะดูดหรือหัวฉีดก็ใช้กับ 7A ได้ครับ ไม่ค่อยมีปัญหา
เคยเร่งถึง 140 ก็แปปเดียว สำหรับระบบดูด แต่ระบบหัวฉีด
ไม่เคยลองครับ เงินไม่พอ เอาเท่าที่รู้นะ

หัวฉีด
ข้อดี
1.วิ่งเนียนปานน้ำมัน เจอช่างเก่งๆ แรงกว่าน้ำมันอีก
2.ห้องเครื่องสวยดี
3.ประหยัดกว่า Mixer เล็กน้อย
4.ความแม่นยำในการจ่ายแก๊สสูง ไม่ค่อยเจอแบค
ข้อสีย
1.โค ตะ ระ แพง (หัวฉีดจีนไม่ค่อยดีไม่แนะนำ)
2.ถ้ากล่อง ECU หัวฉีดเจ๊ง น้ำมันโลด
3.ต้องเจาะคอไอดี

Mixer
ข้อดี
1.ราคาถูก
2.ฝึกให้เราเป็นช่าง เพราะต้องคอยดูแลระบบ กลัวรั่ว กลัวสารพัด
(ข้อสองอาจเป็นเฉพาะบุคคล)
3.อัตราการเร่งด้อยกว่าน้ำมันเล็กน้อย เพิ่ม Lampda ก็ดีขึ้นมาหน่อย
4.ประหยัดหรือไม่อยู่ที่เราหมุนพาวเวอร์วาล์ว
5.แบคหรือไม่แบคอยู่ที่มือเราหมุนพาวเวอร์วาล์ว

ข้อเสีย
1.จูนไม่ดีก็แบค แต่มีเรื่องเล่าในช่างแก๊สบอกว่า ช่างใดจูนโตโยต้า ตระกูล A
แล้วแบค ต้องไล่ออกไปขายกล้วยแขก
2.Mixer เล็กไปก็ไม่ดีปลายหาย ใหญ่ไปต้นก็หาย กลับมาวิ่งน้ำมันก็เปลือง เพราะมี Mixer
ไปกั้นท่อไอดีอยู่...........

นึกไม่ออกแล้ว....ติดมาสองปีแล้ว ก็ดีครับ ประหยัด จ่าย
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 09:07:57 »

หัวฉีดครับ ข้อดีมากกว่าเยอะ ข้อเสียเป็นแค่ขั้นตอนการทำงานกับราคาค่าตัว
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 10:15:20 »

ของผมดูดสนิท ช่างส่ายหน้า

จะดูดหรือหัวฉีดก็ใช้กับ 7A ได้ครับ ไม่ค่อยมีปัญหา
เคยเร่งถึง 140 ก็แปปเดียว สำหรับระบบดูด แต่ระบบหัวฉีด
ไม่เคยลองครับ เงินไม่พอ เอาเท่าที่รู้นะ

หัวฉีด
ข้อดี
1.วิ่งเนียนปานน้ำมัน เจอช่างเก่งๆ แรงกว่าน้ำมันอีก
2.ห้องเครื่องสวยดี
3.ประหยัดกว่า Mixer เล็กน้อย
4.ความแม่นยำในการจ่ายแก๊สสูง ไม่ค่อยเจอแบค
ข้อสีย
1.โค ตะ ระ แพง (หัวฉีดจีนไม่ค่อยดีไม่แนะนำ)
2.ถ้ากล่อง ECU หัวฉีดเจ๊ง น้ำมันโลด
3.ต้องเจาะคอไอดี

Mixer
ข้อดี
1.ราคาถูก
2.ฝึกให้เราเป็นช่าง เพราะต้องคอยดูแลระบบ กลัวรั่ว กลัวสารพัด
(ข้อสองอาจเป็นเฉพาะบุคคล)
3.อัตราการเร่งด้อยกว่าน้ำมันเล็กน้อย เพิ่ม Lampda ก็ดีขึ้นมาหน่อย
4.ประหยัดหรือไม่อยู่ที่เราหมุนพาวเวอร์วาล์ว
5.แบคหรือไม่แบคอยู่ที่มือเราหมุนพาวเวอร์วาล์ว

ข้อเสีย
1.จูนไม่ดีก็แบค แต่มีเรื่องเล่าในช่างแก๊สบอกว่า ช่างใดจูนโตโยต้า ตระกูล A
แล้วแบค ต้องไล่ออกไปขายกล้วยแขก
2.Mixer เล็กไปก็ไม่ดีปลายหาย ใหญ่ไปต้นก็หาย กลับมาวิ่งน้ำมันก็เปลือง เพราะมี Mixer
ไปกั้นท่อไอดีอยู่...........

นึกไม่ออกแล้ว....ติดมาสองปีแล้ว ก็ดีครับ ประหยัด จ่าย


ของผมเป็นเเบบ Mixed คับ

ว่าเเต่
Mixer เล็กไปก็ไม่ดีปลายหาย ใหญ่ไปต้นก็หาย กลับมาวิ่งน้ำมันก็เปลือง เพราะมี Mixer
ไปกั้นท่อไอดีอยู่...........

รบกวนถามหน่อยคับ ว่าขนาดใดจึงจะพอดีคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 10:37:35 »

ของผมดูดสนิท ช่างส่ายหน้า

จะดูดหรือหัวฉีดก็ใช้กับ 7A ได้ครับ ไม่ค่อยมีปัญหา
เคยเร่งถึง 140 ก็แปปเดียว สำหรับระบบดูด แต่ระบบหัวฉีด
ไม่เคยลองครับ เงินไม่พอ เอาเท่าที่รู้นะ

หัวฉีด
ข้อดี
1.วิ่งเนียนปานน้ำมัน เจอช่างเก่งๆ แรงกว่าน้ำมันอีก
2.ห้องเครื่องสวยดี
3.ประหยัดกว่า Mixer เล็กน้อย
4.ความแม่นยำในการจ่ายแก๊สสูง ไม่ค่อยเจอแบค
ข้อสีย
1.โค ตะ ระ แพง (หัวฉีดจีนไม่ค่อยดีไม่แนะนำ)
2.ถ้ากล่อง ECU หัวฉีดเจ๊ง น้ำมันโลด
3.ต้องเจาะคอไอดี

Mixer
ข้อดี
1.ราคาถูก
2.ฝึกให้เราเป็นช่าง เพราะต้องคอยดูแลระบบ กลัวรั่ว กลัวสารพัด
(ข้อสองอาจเป็นเฉพาะบุคคล)
3.อัตราการเร่งด้อยกว่าน้ำมันเล็กน้อย เพิ่ม Lampda ก็ดีขึ้นมาหน่อย
4.ประหยัดหรือไม่อยู่ที่เราหมุนพาวเวอร์วาล์ว
5.แบคหรือไม่แบคอยู่ที่มือเราหมุนพาวเวอร์วาล์ว

ข้อเสีย
1.จูนไม่ดีก็แบค แต่มีเรื่องเล่าในช่างแก๊สบอกว่า ช่างใดจูนโตโยต้า ตระกูล A
แล้วแบค ต้องไล่ออกไปขายกล้วยแขก
2.Mixer เล็กไปก็ไม่ดีปลายหาย ใหญ่ไปต้นก็หาย กลับมาวิ่งน้ำมันก็เปลือง เพราะมี Mixer
ไปกั้นท่อไอดีอยู่...........

นึกไม่ออกแล้ว....ติดมาสองปีแล้ว ก็ดีครับ ประหยัด จ่าย


ของผมเป็นเเบบ Mixed คับ

ว่าเเต่
Mixer เล็กไปก็ไม่ดีปลายหาย ใหญ่ไปต้นก็หาย กลับมาวิ่งน้ำมันก็เปลือง เพราะมี Mixer
ไปกั้นท่อไอดีอยู่...........

รบกวนถามหน่อยคับ ว่าขนาดใดจึงจะพอดีคับ  คำนับ

ตอบยากนะครับ คำถามเกี่ยวกับขนาด mixer
เพราะเครื่องแต่ละคนต่างกัน mixer แต่ละเจ้าก็ต่างกัน
เอาเป็นแค่แนวทางนะครับ

ผมเลือกมิกซ์ 26 มาลองก่อนลองไปลองมา มาจบที่ 28 รูเตาแก๊ส
บางท่านใช้ 7A มิกซ์ 30 ยังวิ่งกระจายเลย เอาเป็นว่าลองดูระหว่าง 26-32 นะครับ

ระบบดูดยังไงกลับมาเป็นน้ำมันก็เปลือง เพราะเจ้ามิกเซอร์ครับ
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 11:19:21 »

ของผม มิกซ์ 23 คับ  ก็ต้นดี คับ ปลายก็ OK คับ
บันทึกการเข้า
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 13:17:28 »

ของผม มิกซ์ 23 คับ  ก็ต้นดี คับ ปลายก็ OK คับ

เหมาะกับรถเราและความต้องการของเราดีที่สุดเลยครับ

คิดมากก็ปวดหัว รถผม 23 ปลายแทบวิ่งไม่ออกเลย แต่ต้นจัด เคยลองใส่
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
Double-A
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 23:15:00 »

ผมใช้แบบ fix mix อะครับ  ใฃ้ มิกซ์ปีศาสอยู่ ใฃ้ได้เลยอะครับ น้ำมันกับแก๊สไม่ต่างกันมาก

บันทึกการเข้า
whitemonster111
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 23:23:23 »

ถ้าไหน หัวฉีดเลย คับ  ใช้มาจนเครื่องพังไปหนึ่งตัวแว้ว ตอนนี้กำลังจะกลับไปใช้อีกรอบ
บันทึกการเข้า
GonG_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 741


!!!...B@_A@_P@o...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มกราคม 2008 00:02:06 »

 คำนับ ขอบคุณครับทุกคำแนะนำ  คำนับ
 ไม่ไหวแล้ว... อยากติดใจจะขาดล่ะ  ไม่ไหวแล้ว...
 ฮิฮิ แต่ตังค์ไม่มีง่ะ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

GonG_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 741


!!!...B@_A@_P@o...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มกราคม 2008 22:30:54 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 09:39:49 »

ถ้ามีชุดแก๊สอยู่แล้วนะคับ ที่ม.บัวทองมีร้านขายอุปกรณ์แก๊สอยู่คับ ไปถามมาคับ
ชุดหัวฉีดAUTRONICราคา19800บาทไม่รวมถังกับท่อทองแดงนะคับมีท่อต้ม
(เพราะไม่ใช่หม้อคับของยี่ห้อนี้)ชุดหัวฉีด ตัวจ่ายแก๊ส กล่องอีซียู แผ่นซอฟทฺแวร์
แต่ไม่มีสายจูนคับ เผื่อใครสนใจต่อยอดลองไปดูคับ ผมว่าจะเอาสักชุดเหมือนกัน

CHANGE TO GOOD THINGS
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 17:30:46 »

ngv mixer + advance box ครับ  เพราะ 7เอ ตั้งไฟมะได้ง่ะ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
GonG_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 741


!!!...B@_A@_P@o...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 22:41:48 »

ngv mixer + advance box ครับ  เพราะ 7เอ ตั้งไฟมะได้ง่ะ
ถูกใจ.. ใช่เลย.. สนใจจัง NGV น่าสนๆ phong_baba@homail.com  คำนับ
บันทึกการเข้า

zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 22:51:17 »

เอาไว้โทรไปคุย พรุ่งนี้ครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
GonG_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 741


!!!...B@_A@_P@o...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 23:01:00 »

เอาไว้โทรไปคุย พรุ่งนี้ครับ
สุดยอด+++
บันทึกการเข้า

GonG_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 741


!!!...B@_A@_P@o...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มกราคม 2008 10:31:58 »

 ถอนหายใจ Project แก๊สต้องชะงัก เพราะรถแหกโค้ง หาตังซ่อมรถก่อนล่ะกัน  ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!