AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 11:24:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง พัดลมไฟฟ้า(ของหม้อน้ำ)มันทำงานผิดปกติครับ  (อ่าน 1109 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
songAE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012 20:39:59 »

สวัสดีพี่ๆครับ ผมมีเรื่องจะสอบถามครับ รถผม AE101 เครื่องยนต์ 4A-FE ช่วงสองสามวันนี้สังเกตุว่า ตอนสตารท์เครื่องตอนเช้า(เครื่องเย็น) พัดลมไฟฟ้าตัวหม้อน้ำจะทำงานทันทีเลยครับทำเป็นเวลาประมาณ 2-3 นาทีแล้วก็จะดับลง ขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่ามีอุปกรณ์ตัวใดผิดปกติมั้ยครับ

ขอบคุณครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012 20:49:48 »

เอาง่ายก่อนนะคับ เผลอเปิดแอร์ค้างไว้หรือป่าวครับ    ตัวที่จะทำให้พัดลมหมุน ก็มี รีเลย์พัดลม  เทอโมสวิทพัดลมที่อยู่ใต้จานจ่าย อ่ะครับ อาจจะเกิดจากสองอย่างนี้ อย่างอื่นยังนึกไม่ออก รอเซียนมาตอบแล้วกันครับ ช่วยดันๆๆๆ
บันทึกการเข้า
aladin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


จัดหนักๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012 22:13:39 »

เทอร์โมสวิตซ์แน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

songAE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012 22:48:04 »

เทอร์โมสวิตซ์แน่นอนครับ

มันอยู่ตรงส่วนไหนของเครื่องยนต์ครับพี่ สามารถซื้อมาเปลี่ยนเองได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012 22:50:02 »

อยู่แถวๆวาล์วนำ้อะครับ มีปลั๊กเสียบอยู่
บันทึกการเข้า


aladin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


จัดหนักๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012 23:20:02 »

เทอร์โมสวิตซ์ตัวละ 300-400 บาทนี้หรือไงจำไม่ได้หละ ถ้าเปลี่ยนเองก็มองแถวๆใต้จานจ่ายหรือถอดฝาจานจ่ายกับหม้อกรอกออกจะได้ทำงานได้สะดวกๆจะเห็นมีสายปลั๊กต่ออยู่ให้เอาประแจประมาณเบอร์12 ขีนออกมาแนะนำให้ทำตอนเครื่องเย็นนะครับ เอาของใหม่ถ้ามีประเก็นเหลวก็ทาบางๆตรงเกลียวซะหน่อยกันเหนียว แล้วก็ขันประกอบกลับได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2012 05:40:33 »

ผมเคยลองคือตอนจอดให้พัดลมหยุดทำงานก่อน แล้วอาการค้างก็น้อยลงครับ
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2012 08:38:38 »

มี2สาเหตุ
1.เทอร์โมสวิตต์เสีย
2.เพรชเชอร์สวิตต์ตรงท่อแอร์เสีย
บันทึกการเข้า
songAE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2012 19:48:03 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2012 20:06:16 »

มี2สาเหตุ
1.เทอร์โมสวิตต์เสีย
2.เพรชเชอร์สวิตต์ตรงท่อแอร์เสีย

ครบถ้วน ถูกต้องตามนี้ 2สาเหตุนี้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!