AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 06:35:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถผมรอบสูงปรี๊ดแถมควันขาวด้วย  (อ่าน 1519 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 ธันวาคม 2555 08:30:25 »

ผมได้เอารถไปทำเครื่องมาครับที่ทำก็มี เปลี่ยนปะเก็น ยางตีนวาล์ว ซีลต่างๆ วาล์วหายใจ ตั้งวาล์ว เปลี่ยนแหวน ทำความสะอาดลูกสูบ เปลี่ยนหัวเทียน สายพานเครื่อง ลูกรอกเล็กใหญ่ ยางแท่นเครื่อง
แล้วก็ตรวจเช็คอาการรอบไม่นิ่ง พอทำเสร็จแล้วปรากฏว่ารอบสูงมากครับ ติดเครื่องธรรมดารอบอยู่ที่ 2000 ปรับตรงลิ้นปีกผีเสื้อไปทางขวาจนสุดแล้วก็ยังไม่ลง แถมควันขาวไหลออกท่อเต็มเลยครับ
ตรงหน้าเครื่องแถวๆเฮดก็รู้สึกจะมีควันลอยขึ้นมาด้วยช่างบอกว่าเป็นอาการปกติของรถที่เพิ่งเปิดฝาทำเครื่องมา ใช้ไป 2-3 วันก็หาย แต่ผมกลุ้มใจมากครับ เวลาจอดหรือออกตัวนี่อายชาวบ้านเลยครับ
รถขายไก่ย่างชัดๆ แถมจอดอยู่เฉยๆก็กลัวรถข้างๆถามว่าเมิงจะเหยีบคันเร่งค้างไปไหนเนี่ย ทั้งๆที่รอบมันสูงเองอ่ะครับ แก้ไขไงดีครับ
 
บันทึกการเข้า

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2555 08:40:07 »

ผมว่าผิดปกตินะครับ รอบเครื่องมันไม่น่าสูงขนาดนั้นนะครับ
บันทึกการเข้า
aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2555 10:52:47 »

ช่างทำมาไม่ดี จำไม่ได้ว่าควันขาวเกินจากอะไร น้ำมันมากไป หรือน้ำมันเครื่องไปเผาไหม้ในห้องเครื่อง แต่ถ้า น้ำมันมากไป ก็เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ แต่ถ้าน้ำมันเครื่อง ก็รั่ว
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2555 11:21:46 »

ควันขาว - เกิดจากตอนประกอบเค้าใช้น้ำมันเครื่องไล้อุปกรณ์ให้ประกอบง่ายน่ะครับ วิ่งซักพักเดี๋ยวก็หายจริง ถ้าวิ่งมากกว่าซักพักแล้วไม่หายร่วมกับน้ำมันเครื่องหาย ให้กลับไปทำใหม่ครับ
รอบสูง - น่าจะไม่ได้ตั้งไฟนะ รองหมุนจ่านจ่ายทวนเข็มนาฬิกาดูครับ ว่ารอบลงรึเปล่า
บันทึกการเข้า

AE101@CODE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


Varity Car Club Thailand จับกังEngineer


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2555 15:31:33 »

ป๋าเพียวฮอลใหม่มาหรอ
บันทึกการเข้า

Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2555 21:49:15 »

ไม่ถึงขั้นฮอลว่ะ แค่เปลี่ยนนิดๆหน่อยๆครบสองแสนโลนิดๆละ
บันทึกการเข้า

Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2555 21:56:15 »

ควันขาว - เกิดจากตอนประกอบเค้าใช้น้ำมันเครื่องไล้อุปกรณ์ให้ประกอบง่ายน่ะครับ วิ่งซักพักเดี๋ยวก็หายจริง ถ้าวิ่งมากกว่าซักพักแล้วไม่หายร่วมกับน้ำมันเครื่องหาย ให้กลับไปทำใหม่ครับ
รอบสูง - น่าจะไม่ได้ตั้งไฟนะ รองหมุนจ่านจ่ายทวนเข็มนาฬิกาดูครับ ว่ารอบลงรึเปล่า

ผมลองดูที่จานจ่ายแล้วนะครับ มันก็ตั้งตรงจุดมาร์กเดิมพอดี ผมก็ขยับลงอีกนิดรอบก็ยังสูงอยู่ครับแถมรู้สึกว่าตอนออกตัวมันวูบๆปุ๊บๆเหมือนจะดับด้วยครับ
แต่ผมเห็นตอนช่างถอดฝาวาล์วตอนเค้าถอดท่อหายใจรู้สึกว่าท่อมันจะแข็งเค้าเลยเอาไขควงแบนงัดแล้วขั้วที่ติดตรงฝาที่เป็นพลาสติกอ่ะมันหัก
เค้าก็เปลี่ยนอันใหม่ให้นะครับแต่ไม่รู้ว่าของแท้รึป่าวส่วนท่อที่มันแข็งๆอ่ะเค้ายังใส่ของเดิม
ผมไม่แน่ใจว่าท่อนี้มันต้องเป็นยางนิ่มๆแบบท่อยางพักหม้อน้ำรึป่าวครับ ส่วนวาล์วหายใจของแท้กะเทียมดูยังไงครับ สามารถถอดเปลี่ยนเองยากป่าวครับขอวิธีด้วยครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2555 22:21:14 »

ควันขาว - เกิดจากตอนประกอบเค้าใช้น้ำมันเครื่องไล้อุปกรณ์ให้ประกอบง่ายน่ะครับ วิ่งซักพักเดี๋ยวก็หายจริง ถ้าวิ่งมากกว่าซักพักแล้วไม่หายร่วมกับน้ำมันเครื่องหาย ให้กลับไปทำใหม่ครับ
รอบสูง - น่าจะไม่ได้ตั้งไฟนะ รองหมุนจ่านจ่ายทวนเข็มนาฬิกาดูครับ ว่ารอบลงรึเปล่า

ผมลองดูที่จานจ่ายแล้วนะครับ มันก็ตั้งตรงจุดมาร์กเดิมพอดี ผมก็ขยับลงอีกนิดรอบก็ยังสูงอยู่ครับแถมรู้สึกว่าตอนออกตัวมันวูบๆปุ๊บๆเหมือนจะดับด้วยครับ
แต่ผมเห็นตอนช่างถอดฝาวาล์วตอนเค้าถอดท่อหายใจรู้สึกว่าท่อมันจะแข็งเค้าเลยเอาไขควงแบนงัดแล้วขั้วที่ติดตรงฝาที่เป็นพลาสติกอ่ะมันหัก
เค้าก็เปลี่ยนอันใหม่ให้นะครับแต่ไม่รู้ว่าของแท้รึป่าวส่วนท่อที่มันแข็งๆอ่ะเค้ายังใส่ของเดิม
ผมไม่แน่ใจว่าท่อนี้มันต้องเป็นยางนิ่มๆแบบท่อยางพักหม้อน้ำรึป่าวครับ ส่วนวาล์วหายใจของแท้กะเทียมดูยังไงครับ สามารถถอดเปลี่ยนเองยากป่าวครับขอวิธีด้วยครับ
- วาล์วหายใจของเทียม 150 มาพร้อมยางครับ วาล์วหายใจของแท้ แยกขายและแพงกว่านี้เยอะครับ
ดูว่าแท้หรือเทียม เห็นวัสดุปุ๊ปดูออกเลยครับ ของเทียมพลาสติกมันจะไม่เนียนครับ
เปลี่ยนไม่ยากครับ ดึงท่อออกจากท่อร่วมหายใจก่อนแล้วค่อยๆดึงที่ตัววาล์ว ดึงตัวที่เป็นพลาสติกออกก่อนแล้วค่อยๆงั้นอันที่เป็นยางออกพยายามอย่าให้ขาดเดี๋ยวมันร่วงลงไปในฝาวาล์ว
ถ้าขาดก็ค่อยๆเอาคีมปากจิ้งจกดึงออกให้หมด
ตอนใส่ถ้ายางใหม่จะใส่ที่ฝาลาวล์ง่าย แต่เสียบพลาสติกเข้าไปยากให้เอาน้ำมันเครื่องแต้มๆให้ลื่นๆจะใส่ง่ายขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2555 23:00:07 »

โอ้ โห รถรุ่นใหญ่ ทำชุดใหญ่ยังเจอปัญหาเหรอครับ
เรื่องควันขาวผมคิดว่าเดี๋ยวคงแก้ได้ ตามที่น้าซีแนะนำ หรือไม่ก็ตามที่ช่างแนะนำ
ส่วนเรื่องรอบสูงนี่ ตอนนี้รอบนิ่งใช่ไหมครับ ไม่สวิง แต่ปรับที่ชดเชยรอบก็ยังสูงอยู่
เช็คไฟก็ปรกติ
อย่างนี้อาการไม่ดีนะครับ กลัวจะได้เปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อใหม่สิครับ (สาธุขออย่าให้มันเสียเลยครับ)
ลองดูชำๆ ไหมครับ ลองตรวจดูสายคันเร่งไหมครับ เผื่อคันเร่งมันอาจจะค้าง ลองเอา sonax มาฉีดดูที่สายคันเร่งบ้าง (เผือฟลุ๊ค)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!