AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 17:35:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเซียนเครื่องเสียงบ้าง  (อ่าน 3662 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 01:32:01 »

 ประกาศ ใครเซียนเครื่องเสียง เดินสายเอง  ซื้ออุปกรณ์เอง อยากรบกวนปรึกษา สอบถาม  ขอแรง หน่อย ได้ก็ดี  อ่านหนังสือ

จะเดิน Power Class D  เองแต่ยังไม่เซียนพอ เผื่อมีใครอยากช่วย แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2012 01:48:29 โดย NUI101 » บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 01:36:11 »


ถามมาครับ ผมตอบให้
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 01:37:48 »

งั้น ผมถามเลย class a  d   อะไรนี่มันยังไงครับ

ปล. แบบว่าขี้เกียจหาข้อมูลอ่ะ เหนื่อย   ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 01:39:06 »

สายไฟบวกเส้นเป้งๆ หาเบอร์ 0 ได้ เงินมีซื้อก็จัดเลยครับ
สายกราวดืก็เช่นกัน เส้นเป้งๆไว้ก่อนเลย แต่ไม่ต้องเท่าสายไฟบวกก็ได้
เดินไฟจากแบตมาโดยตรง ผ่านฟิวส์หลอดขนาดไหนซัก 30A ก็ได้
ถ้าแอมป์วัตต์ RMS สูงก็หาคาปาซิสเตอร์พ่วงเข้าไปด้วยกันไฟกระชากเวลาเบสหนักๆได้ครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 01:40:04 »

งั้น ผมถามเลย class a  d   อะไรนี่มันยังไงครับ

ปล. แบบว่าขี้เกียจหาข้อมูลอ่ะ เหนื่อย   ฮิฮิ

คลาส D เป็นแอมป์ขับ sub ครับ เป็นระบบโมโน ไม่มีรายละเอียดเสียง เป็นแอมป์กำลังอย่างเดียวครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 02:12:17 »

งั้น ผมถามเลย class a  d   อะไรนี่มันยังไงครับ

ปล. แบบว่าขี้เกียจหาข้อมูลอ่ะ เหนื่อย   ฮิฮิ

คลาส D เป็นแอมป์ขับ sub ครับ เป็นระบบโมโน ไม่มีรายละเอียดเสียง เป็นแอมป์กำลังอย่างเดียวครับ

อ่อ นึกว่าแบ่งเกรดซะอีก  เหอๆๆ ไว้มีตังค์ค่อยทำ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 02:12:40 »

แอบดู แอบมาดูเฉยๆไม่รู้จ๊ะ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 10:04:10 »

เอาความรู้เรื่อง Class ของแอมป์ และค่า Damping Factor มาฝากครับ

Class A   ร้อนๆๆ
คือ เพาเวอร์แอมป์เน้นคุณภาพเสียงดีมาก ค่าความเพี้ยนน้อย และ เสียงรบกวนน้อย หรือ ต่ำมาก แต่กำลังขับไม่สูงมากนัก มีขีดจำกัดในการเล่นต่อเนี่อง แต่ปัจจุบันได้พัฒนาให้มีกำลังขับที่มากขึ้น เหมาะสำหรับนักเล่นที่ชอบฟังรายละเอียดของเสียงเป็นพิเศษ
ไม่เน้นพลังเสียง สูญเสียไปกับความร้อน ราคาจะแพง Damping Factor ดีมาก

Class AB    งง
คือเพาเวอร์แอมป์ที่เน้นทั้งกำลังขับ และ คุณภาพเสียงแต่ค่าความเพี้ยนและเสียงกวนมีมากกว่า Class A ข้อดีมีกำลังขับสูงและขับเล่นได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่มีขีดจำกัด ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีลูกเล่นที่มากมาย เหมาะสำหรับนักเล่นที่เน้นทั้ง
รายละเอียดและพลัง ราคาถูกกว่า Class A มี Damping Factor ดี

Class D    เต้น
เป็นเพาเวอร์แอมป์ที่มีกำลังขับสูง แน้นพลังอย่างเดียว ส่วนมากผลิตออกมาเป็นแบบโมโนบล๊อก 1 แชลแนล เหมาะสำหรับขับซับวูเฟอร์และสามารถโหลดเล่นได้ที่ความต้านทานต่ำสุดที่ 1 หรือ 0.5 โอห์ม (ขึ้นอยู่กับแต่ละยี่ห้อ) ซึ่งหากโหลดความต้านทานได้น้อย
กำลังวัตต์ก็จะเพิ่มมากขึ้น ความเพี๊ยนก็จะมากขึ้นตาม  ค่า Damping Factor ต่ำ

Class T  ร้องเพลง
คือเพาเวอร์แอมป์ที่พัฒนามาจาก Class D และ AB โดยแน้นทั้งพลังและเพิ่มรายละเอียด นำมาขับเล่นได้แบบ Full Range 20-20000 Hz เช่น ให้เสียงแบบสเตริโอ และ มีกำลังขับสูงๆที่ 4 โอห์ม

Damping Factor  นอน
เป็นความสามารถของเพาเวอร์แอมป์ในการควบคุมการเคลื่อนที่ของลำโพง ค่า Damping ที่สูงกว่าหมายถึงการให้ความแม่นยำได้ดีกว่า ค่า Damping Factor ได้มาจากการหารอิมพีแดนซ์ของลำโพงด้วยอิมพีแดนซ์ที่เอาท์พุทของเพาเวอร์แอมป์ Damping Factor ของเพาเวอร์แอมป์จะลดลงเมื่ออิมพีแดนซ์ของลำโพงต่ำลง นั่นหมายถึงว่าเพาเวอร์แอมป์ที่ทำงานกับอิมพีแดนซ์ 4 โอห์มจะให้เสียงเบสได้แน่นหนักกว่า 2 โอห์ม
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 12:21:58 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 12:40:22 »

แอบดู
เซียนมาแล้วค้าบบ จะเอาโคโยตี้ไปแด๊นซ์ข้างๆรถด้วย ก็บอกน้าท่านนี้ได้เลยนะค้าบบผม แกจัดให้ได้ค้าบบผม อิอิ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 12:43:41 »

เน้นสายไฟให้พอ กราวให้สะอาด สายสัญญาณดีๆหน่อยแบบถูกๆอย่าเลยครับ เสียเวลาแกะรอบสองเวลามันมีสัญญาณรบกวน

แบตถ้าเก่ามากๆก็จัดสักลูกก็ดีครับ ถ้าระบบไม่ใหญ่มากไดว์เดิมก็พอครับ

ที่เหลือก็ตั้งวงยกแก้วอย่างเดียวครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
nathsine001
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 13:41:49 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 14:37:45 »

แอบดู
เซียนมาแล้วค้าบบ จะเอาโคโยตี้ไปแด๊นซ์ข้างๆรถด้วย ก็บอกน้าท่านนี้ได้เลยนะค้าบบผม แกจัดให้ได้ค้าบบผม อิอิ
ปิดปาก
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 17:23:05 »

เอาด้วยคับ ขอ2คำถาม กะลังรื้อจะทำเองเหมือนกันคับ
- ถ้าคลาสดี1200watt rms ต้องใช้ฟิวขนาดเท่าไหร่คับ
-ในระบบมีแอม2ตัว อีกตัวเป็น4ch 100*4 watt rms กะคลาสดีตัวข้างบน ต้องใช้แบตกี่แอมป์คับ
ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 17:27:20 »

เอาด้วยคับ ขอ2คำถาม กะลังรื้อจะทำเองเหมือนกันคับ
- ถ้าคลาสดี1200watt rms ต้องใช้ฟิวขนาดเท่าไหร่คับ
-ในระบบมีแอม2ตัว อีกตัวเป็น4ch 100*4 watt rms กะคลาสดีตัวข้างบน ต้องใช้แบตกี่แอมป์คับ
ขอบคุนคับ
ฟิว 30แอมก็พอครับ อย่างน้อยมันก็ตัดก่อนที่อุปกรณ์จะเสียหาย
ส่วนแบต 65แอมก็พอครับ แต่ส่วนตัวผมใช้85 คลาสดี ขับซับ12หนึ่งคู่
4แชนแนลตัวนึง
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 17:53:47 »


ตามน้าข้างบนครับ แบตเดิมลูกเล็กๆก็เอาอยุ่ครับ ระบบเครื่องเสียงไม่ได้เยอะมากมาย
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 18:43:11 »

เอาด้วยคับ ขอ2คำถาม กะลังรื้อจะทำเองเหมือนกันคับ
- ถ้าคลาสดี1200watt rms ต้องใช้ฟิวขนาดเท่าไหร่คับ
-ในระบบมีแอม2ตัว อีกตัวเป็น4ch 100*4 watt rms กะคลาสดีตัวข้างบน ต้องใช้แบตกี่แอมป์คับ
ขอบคุนคับ
ฟิว 30แอมก็พอครับ อย่างน้อยมันก็ตัดก่อนที่อุปกรณ์จะเสียหาย
ส่วนแบต 65แอมก็พอครับ แต่ส่วนตัวผมใช้85 คลาสดี ขับซับ12หนึ่งคู่
4แชนแนลตัวนึง

ขอบคุนคับ แบต85แอมนี่เปิดไม่สตาทเครื่องได้นานขนาดไหนคับน้า
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 18:45:42 »


ตามน้าข้างบนครับ แบตเดิมลูกเล็กๆก็เอาอยุ่ครับ ระบบเครื่องเสียงไม่ได้เยอะมากมาย


เปิดดังบ้างแต่ไม่สตาร์ทเครื่องไหวซักกี่เพลาคับน้า หรือจำเป็นต้องเพิ่มคาปามั้ย ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 18:51:48 »

เอาด้วยคับ ขอ2คำถาม กะลังรื้อจะทำเองเหมือนกันคับ
- ถ้าคลาสดี1200watt rms ต้องใช้ฟิวขนาดเท่าไหร่คับ
-ในระบบมีแอม2ตัว อีกตัวเป็น4ch 100*4 watt rms กะคลาสดีตัวข้างบน ต้องใช้แบตกี่แอมป์คับ
ขอบคุนคับ
ฟิว 30แอมก็พอครับ อย่างน้อยมันก็ตัดก่อนที่อุปกรณ์จะเสียหาย
ส่วนแบต 65แอมก็พอครับ แต่ส่วนตัวผมใช้85 คลาสดี ขับซับ12หนึ่งคู่
4แชนแนลตัวนึง

ขอบคุนคับ แบต85แอมนี่เปิดไม่สตาทเครื่องได้นานขนาดไหนคับน้า

มันขึ้นอยู่กับว่า เราเปิดดังอะไรขนาดไหนด้วยครับ 2-3ชั่วโมง กับ พร้อน+ปรี+พาวเวอร์2ตัว+ซับ2ดอก ผมเคยทำได้

คาปาไม่ได้ช่วยเรื่องเปิดนานขึ้น แต่ช่วยเรื่องการจ่ายไฟให้ทันกับจังหวะที่แอมป์ดึงไฟเยอะๆ
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012 19:16:11 »

เอาด้วยคับ ขอ2คำถาม กะลังรื้อจะทำเองเหมือนกันคับ
- ถ้าคลาสดี1200watt rms ต้องใช้ฟิวขนาดเท่าไหร่คับ
-ในระบบมีแอม2ตัว อีกตัวเป็น4ch 100*4 watt rms กะคลาสดีตัวข้างบน ต้องใช้แบตกี่แอมป์คับ
ขอบคุนคับ
ฟิว 30แอมก็พอครับ อย่างน้อยมันก็ตัดก่อนที่อุปกรณ์จะเสียหาย
ส่วนแบต 65แอมก็พอครับ แต่ส่วนตัวผมใช้85 คลาสดี ขับซับ12หนึ่งคู่
4แชนแนลตัวนึง

ขอบคุนคับ แบต85แอมนี่เปิดไม่สตาทเครื่องได้นานขนาดไหนคับน้า

มันขึ้นอยู่กับว่า เราเปิดดังอะไรขนาดไหนด้วยครับ 2-3ชั่วโมง กับ พร้อน+ปรี+พาวเวอร์2ตัว+ซับ2ดอก ผมเคยทำได้

คาปาไม่ได้ช่วยเรื่องเปิดนานขึ้น แต่ช่วยเรื่องการจ่ายไฟให้ทันกับจังหวะที่แอมป์ดึงไฟเยอะๆ
ตามนี้ครับแต่จริงควรจะสตาร์ทนะครับ
ไม่งั้นแบตไปเร็ว หรือถ้าไม่อยากสตาร์ทก็สวิทชิ่งมาพ่วงเสียบไฟบ้าน
รับลองเปิดอัดได้เต็มแถมเสียงมาดีกว่า อิอิ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!