AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 15:25:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามอาการและการแก้ไขหน่อยครับ  (อ่าน 1902 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 00:42:28 »

พี่สาวผมขับ AE101 4A-FE Auto ขับรถกลับบ้านเหมือนทุกวันที่ผ่านมา สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น อยู่ดีๆรถดับไปเฉยๆเลย และไม่สามารถสตาร์ทติดได้ จึงได้โทรเรียกผมให้มาดู (แอบอารมณ์เสียนิดหน่อยตอนมาดูเพราะกำลังสวีทหวานกับแฟนอยู่ แหะ.. แหะ..)
เมื่อผมมาถึงก็ข็นรถเข้าข้างทาง และได้เปิดฝากระโปรงดู ตรวจสอบดูสายพานทุกเส้น ยังอยู่ครบ เลยลองสตาร์ทดู เสียงเหมือนได้สตาร์ททำงานแต่เครื่องไม่ติด แบตตารี่มีไฟแน่นอนเพราะเอาแบตตารี่ของรถผมที่เพิ่งเปลี่ยนไม่ถึงเดือนใส่ มองดูทั่วๆเครื่องยนต์ พบน้ำมันซึมที่จานจ่ายเยอะพอสมควร

อาการแบบนี้เป็นที่จานจ่ายได้ลาโลกไปแล้วรึป่าวครับ มีแนวทางการแก้ไขอย่างไร

ปล. อาจจะยาวไปนิดนะครับ แต่โดนพี่สาวไซโคมาให้ซ่อมให้ ตอนนี้คิดอะไรไม่ออกไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน  ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว

ภาพจานจ่ายที่ถ่ายมาครับ

บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 00:57:45 »

ทำไมคราบน้ำมันท่วมแบบนั้นอ่ะครับ
ซีลรั่วรึป่าว
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 01:00:37 »


ถ้าสงสัยจานจ่ายให้เช็คไฟที่ออกจากหัวเทียนก่อนเลยว่ามีมั๊ย ถ้ายังมี ให้ดูว่าไฟสีอะไร สีส้มๆแดงๆ หรือสีฟ้าๆน้ำเงินๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 01:07:13 »

ครับผมจะลองเช็คดูตามที่บอกครับ แล้วจะมาแจ้งผลให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 01:33:33 »

ลองตามนี้ดูก่อนก็ได้ครับผม จะได้ยังไม่เสียค่าซ่อม

-เคาะกะลา จานจ่ายดูก่อนครับ เผื่ออะไรมันหลุดๆอยู่ อาจจะเข้าไปอยู่เหมือินเดิมได้
-หลังจากเคาะกะลาจาจ่ายดูแล้ว ดึงสายหัวเทียนออกมาจากฝาสูบ แล้วหาที่ๆเป็นโลหะ แตะเข้าไป เช่นฝาสูบ (ถ้าเป็นพวก FE แตะทีี่น๊อตฝาครอบวาล์วเลยครับ)
 เมื่อแตะไว้แล้ว ลองสตาร์ทดูว่า มีเสียง แต๊กๆๆๆๆ (มันจะเป็นเสียงของประกายไฟที่จะวิ่งลงกราวน์ ซึ่งก็คือฝาเครื่องยนต์ซึ่งเป็นโลหะ
-ถ้าไฟมา มีเสียงนิดหน่อย เห็นประกายไฟ เส้นไฟแล้ว แปลว่าระบบไฟไม่มีปัญหา ลองไปเช๊คต่อที่ระบบน้ำมันด้วยการ

-เปิดเบาะหลังขึ้นมา เปิดฝาครอบปั๊ิมติ๊ก (ที่จะมีสายไฟต่อเข้าไปอยู่ เมื่อเปิดแล้วจะเจอโครงปั๊มติ๊ก ซึ่งยังแช่อยู่ในถัง)
-หาอุปกรณ์ อะไรก็ได้ที่มันแข็งๆ ที่สามารถเคาะไปบนโครงปั๊มติ๊กได้ ผมแนะนำ ถ้าในรถไขควง หรือปากแบน อะไรพวกนี้ได้หมดครับ
-กระทุ้งไปบนโครงปั๊มติ๊ก โดยให้ทุบ ณ ตำแหน่งนี้ครับ

>>> ตัวน้าต้องอยู่ฝั่งประตูหลังซ้าย โดนหันหน้าเข้าตัวรถ
    บนโครงปั๊มติ๊กจะมีลักษระเป็นวงกลม ให้มองเป็นนาฬิกา โดยถ้าน้าหันเข้าตัวรถ ประตูขวาคือ เที่ยง / เบาะซ้ายหน้าคือ 9 โมง / เบาะหลัง คือ บ่าย 3

ให้ทุบไปที่บริเวณ ประมาณ บ่าย2 ครึ่ง แถวๆตำแหน่งนั้น เพราะผมเองก็ทำงั้น ตอนมันมีปัญหา มันตรงจุดพอดี เพราะผมทุบตรงอื่น ไม่มีอาการตอบสนอง
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 08:06:36 »

ลองเช็คไดสตาท อีกทีก้อได้ครับ ตอนบิดสตารท เสียงเป็นยังไงครับ ของผมเคยเป็นไดเสียครับ
บันทึกการเข้า
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 08:51:52 »

ลองเช็คไดสตาท อีกทีก้อได้ครับ ตอนบิดสตารท เสียงเป็นยังไงครับ ของผมเคยเป็นไดเสียครับ

ไดสตาร์ทเสียงทำงานปกติครับ แต่เครื่องไม่ยอมติด
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 09:53:42 »

คงต้องไล่เยอะนะครับแบบนี้
ถ้าเป็นผมจะลองเอาเบอร์17ขันน๊อตราวหัวฉีดคลายออก
สตาร์ทดูน้ำมันพุ่งไหม ถ้าพุ่งก็ไล่ที่ไฟต่อ หัวฉีดจ่ายไฟรึไม่ครับ
เคยดับกลางอากาศเพราะปลั๊กแถวกล่องหลวม/ปั้มติ๊คไม่ทำงาน/
บันทึกการเข้า

EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 11:32:38 »

ลองเช็คไดสตาท อีกทีก้อได้ครับ ตอนบิดสตารท เสียงเป็นยังไงครับ ของผมเคยเป็นไดเสียครับ

ไดสตาร์ทเสียงทำงานปกติครับ แต่เครื่องไม่ยอมติด



น้าลองดูว่าน้ำมันเต็มถังรึป่าว กับดูปั้มติ๊กครับ ลองเช็คตามน้าด้านบนดูครับ
บันทึกการเข้า
aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 13:34:46 »

ลองตามนี้ดูก่อนก็ได้ครับผม จะได้ยังไม่เสียค่าซ่อม

-เคาะกะลา จานจ่ายดูก่อนครับ เผื่ออะไรมันหลุดๆอยู่ อาจจะเข้าไปอยู่เหมือินเดิมได้
-หลังจากเคาะกะลาจาจ่ายดูแล้ว ดึงสายหัวเทียนออกมาจากฝาสูบ แล้วหาที่ๆเป็นโลหะ แตะเข้าไป เช่นฝาสูบ (ถ้าเป็นพวก FE แตะทีี่น๊อตฝาครอบวาล์วเลยครับ)
 เมื่อแตะไว้แล้ว ลองสตาร์ทดูว่า มีเสียง แต๊กๆๆๆๆ (มันจะเป็นเสียงของประกายไฟที่จะวิ่งลงกราวน์ ซึ่งก็คือฝาเครื่องยนต์ซึ่งเป็นโลหะ
-ถ้าไฟมา มีเสียงนิดหน่อย เห็นประกายไฟ เส้นไฟแล้ว แปลว่าระบบไฟไม่มีปัญหา ลองไปเช๊คต่อที่ระบบน้ำมันด้วยการ

-เปิดเบาะหลังขึ้นมา เปิดฝาครอบปั๊ิมติ๊ก (ที่จะมีสายไฟต่อเข้าไปอยู่ เมื่อเปิดแล้วจะเจอโครงปั๊มติ๊ก ซึ่งยังแช่อยู่ในถัง)
-หาอุปกรณ์ อะไรก็ได้ที่มันแข็งๆ ที่สามารถเคาะไปบนโครงปั๊มติ๊กได้ ผมแนะนำ ถ้าในรถไขควง หรือปากแบน อะไรพวกนี้ได้หมดครับ
-กระทุ้งไปบนโครงปั๊มติ๊ก โดยให้ทุบ ณ ตำแหน่งนี้ครับ

>>> ตัวน้าต้องอยู่ฝั่งประตูหลังซ้าย โดนหันหน้าเข้าตัวรถ
    บนโครงปั๊มติ๊กจะมีลักษระเป็นวงกลม ให้มองเป็นนาฬิกา โดยถ้าน้าหันเข้าตัวรถ ประตูขวาคือ เที่ยง / เบาะซ้ายหน้าคือ 9 โมง / เบาะหลัง คือ บ่าย 3

ให้ทุบไปที่บริเวณ ประมาณ บ่าย2 ครึ่ง แถวๆตำแหน่งนั้น เพราะผมเองก็ทำงั้น ตอนมันมีปัญหา มันตรงจุดพอดี เพราะผมทุบตรงอื่น ไม่มีอาการตอบสนอง
เช็คตามนี้เลยครับ
และต่อด้วย
คงต้องไล่เยอะนะครับแบบนี้
ถ้าเป็นผมจะลองเอาเบอร์17ขันน๊อตราวหัวฉีดคลายออก
สตาร์ทดูน้ำมันพุ่งไหม ถ้าพุ่งก็ไล่ที่ไฟต่อ หัวฉีดจ่ายไฟรึไม่ครับ
เคยดับกลางอากาศเพราะปลั๊กแถวกล่องหลวม/ปั้มติ๊คไม่ทำงาน/

แต่ไม่แค่ไหลน่ะ เอานิ้วอุดซิ อุดอยุ่มั้ย ถ้าอุดอยู่ก็เปลี่ยนปั้มติ๊กได้เลย แต่ถ้าอุดไม่อยู่แสดงว่าแรงดันดีอยู่ ส่วนจานจ่าย ถอดกะลาออก เป็นไปได้ ดูคาปาเรเตอร์ด้วยว่าเยิ้มหรือไม่ มันจะมีลักษณะคล้ายๆ ซีทั่วไป แต่ใหญ่กว่านิด และมีสายไฟต่อ แต่ประเด็นผมให้ประเด็นเดียวเลย ปั้มติ๊กแรงดันไม่พอ เปลี่ยนน่ะจะหาย
บันทึกการเข้า
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 14:03:32 »

ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านมากครับ ทราบแล้วว่าเกิดจากอะไร

เกิดจากสายพานทามมิงรูดครับ สภาพสายพานเน่ามาก ตอนนี้ให้ช่างเปลี่ยนแล้วครับ
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 15:59:47 »

โอเค จะได้เป็นเคส study ไป
บันทึกการเข้า
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 19:51:36 »

โดนค่าเสียหาย แบบเลือดอาบตัวเลยครับ 
บันทึกการเข้า
aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 22:11:12 »

เป็นแนวทางใหม่เลยน่ะครับ ถือเป็นความรู้ที่ดี สายพานรูด สตาทไม่ติด +++
บันทึกการเข้า
choyadit
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 22:35:21 »

 เอ่อ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ธันวาคม 2012 22:42:17 โดย choyadit » บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 23:28:35 »

ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านมากครับ ทราบแล้วว่าเกิดจากอะไร

เกิดจากสายพานทามมิงรูดครับ สภาพสายพานเน่ามาก ตอนนี้ให้ช่างเปลี่ยนแล้วครับ

 คำนับ คำนับ คำนับ 

ขอบคุณคับที่มาแชร์ให้ฟังคับ  เก็บไว้เป็นข้อมูลคับ   สุดยอด
บันทึกการเข้า
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012 23:40:31 »

อ่านมันดีครับ  แบบว่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!