AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 22:31:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบไม่ค่อยขึ้น  (อ่าน 1942 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Orademon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 19:02:42 »

เครื่อง4a-fe 1600 เดิมๆครับมีอาการรอบเดินเบาตอนสตาร์ท400  ส่วนรถเหยียบไป120 แล้วรอบยังค้างที่1000เสียงรถตื้อๆเหมือนไม่ยอมเปลี่ยนเป็นเกียร์3หรือ4(ตรงนี้ไม่แน่ใจเพราะเสียงสับเกียร์ไม่มีให้ได้ยินเหมือนปกติเลย). น่าจะเกิดจากอะไรได้บ้างครับ คิดว่าจะไปเปลี่ยนกรองเบนซินก่อนน่าจะไปถูกทางรึเปล่าครับ รถผมใช้แต่โซฮอล91ไม่ได้ติดแก็ส
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 19:05:56 »

วัดรอบน่าจะเสียนะครับ
ส่วนเรื่องรถตื้อไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์อันนี้ไม่รู้ครับรอท่านต่อไปครับ
เพราะตื้อแต่ล่ะคนไม่เหมือนกันแหะๆๆ
บันทึกการเข้า

Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 20:14:49 »

ลองดูระดับน้ำมันเกียร์ครับพร่องลงไปหรือเปล่า เสื้อเกียร์มีรอยน้ำมันซึมหรือเปล่า อีกอย่างก็สายติกดาวตรงลิ้นเร่งครับหย่อนหรือเปล่าเกียร์ถึงไม่ยอมเปลี่ยน speed sensorก็เกี่ยวนะครับต้องลองเช็คโค๊ตครับ เดาล้วนๆลองดูครับ
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 20:17:57 »

เอรึว่าวัดรอบจะเสียเครื่องเย็นจะได้ประมาณ 1200 เครื่องร้อนจะอยู่ประมาณ 850
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 20:26:33 »

น่าจะเสียมากกว่า 1 อาการครับ อย่างแรกเล็งที่วัดรอบก่อนเลย ถ้าแก้วัดรอบหายแล้ว อาการเรื่องรอบและเกียร์ไม่เปลี่ยนเดี๋ยวรู้แน่
บันทึกการเข้า

Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 20:50:24 »

รอบอยู่400นี่ไม่สั่นเป็นเจ้าเข้าเลยเหรอครับเนี่ยยย มันยังไม่ดับอีกเหรอ เอ่ รึว่าวัดรอบจะเสีย
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
Orademon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 21:00:33 »

ถ้าขับไปแล้วรถติดรอบตกไปที่200ครับ เครื่องสั่นมากต้องเปลี่ยนเป็นเกียร์ว่างเพราะกลัวเครื่องดับ รอบกลับมาเป็น400เหมือนเดิมพอใจชื้นครับ งั้นควรเริ่มเช็คที่วัดรอบก่อน่รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Orademon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 21:04:24 »

นำ้มันเกียร์เพิ่งเปลี่ยนถ่ายเมื่อเมษานี้ครับ น้ำมันเกียร์ยังไม่พร่อง ส่วนเสื้อเกียร์กับสายดิกดาวมันคือตรงไหนน่ะครับไม่รู้จริงๆ
บันทึกการเข้า
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 21:07:09 »

ถ้าขับไปแล้วรถติดรอบตกไปที่200ครับ เครื่องสั่นมากต้องเปลี่ยนเป็นเกียร์ว่างเพราะกลัวเครื่องดับ รอบกลับมาเป็น400เหมือนเดิมพอใจชื้นครับ งั้นควรเริ่มเช็คที่วัดรอบก่อน่รึเปล่าครับ
200ไม่ดับเป็นไปได้ไง เชควัดรอบเถอะครับ
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
Orademon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 21:09:49 »

ครับค่าเสียหายวัดรอบนี้น่าจะประมาณเท่าไหร่น่ะครับ
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 21:10:58 »

นำ้มันเกียร์เพิ่งเปลี่ยนถ่ายเมื่อเมษานี้ครับ น้ำมันเกียร์ยังไม่พร่อง ส่วนเสื้อเกียร์กับสายดิกดาวมันคือตรงไหนน่ะครับไม่รู้จริงๆ

เสื้อเกียร์ก็อยู่ตำแหน่งที่วัดระดับน้ำมันเกียร์ครับ ส่วนสายคิ๊กดาวอยู่ตรงลิ้นเร่งครับ ช้างหนึ่งจะเป็นสายคันเร่ง ส่วนอีกข้างจะเป็นสายคิ๊กดาวต่อไปยังชุดเกียร์
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 21:12:10 »

ครับค่าเสียหายวัดรอบนี้น่าจะประมาณเท่าไหร่น่ะครับ

ลีโอขวดหนึ่งก็แพงไปแล้วครับน้า ลองเข้าไปดูในกระทู้นี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=122771.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ธันวาคม 2555 21:15:14 โดย Bangyai01 » บันทึกการเข้า
Orademon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 21:17:17 »

ขอบคุณครับเดี๋ยวพรุ่งนี้ลองเช็คดูอีก แล้วจะมารายงานอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Orademon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 21:18:45 »

แต่ถ้าวัดรอบเสียแล้วทำให้เกียร์ไม่เปลี่ยนตามรอบเครื่องด้วยใช่รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 21:36:29 »

แต่ถ้าวัดรอบเสียแล้วทำให้เกียร์ไม่เปลี่ยนตามรอบเครื่องด้วยใช่รึเปล่าครับ
คนละส่วนกันครับน้า ผมเคยซ่อมวัดรอบให้เพื่อน เกียร์เปลี่ยนปกติ แต่อัดไป120 รอบขึ้นแค่800จ้า
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 23:16:22 »

เกียรเปลี่ยนตาม speed sensor
บันทึกการเข้า

Orademon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2555 18:29:56 »

วันนี้เอาไปถามร้านซ่อมมาแล้วครับ ร้านแรกเค้าดูแล้วบอกว่าท่อไอเสียน่าจะแตก ถ้าซ่อมแล้วให้มาหาเค้าเรื่องรอบต่ำอีกที เลยให้ไปร้านท่อไอเสียก่อน

พอไปร้านท่อไอเสียเค้าเปิดดูแล้วบอกว่าเครื่องน่าจะกระแทกอะไรแรงๆมาทำให้น็อตมิเนียมตรงชุดท่อไอเสียหลุดเค้าซ่อมให้ไม่ได้ ต้องเข้าศูนย์แต่ก็แนะนำร้านซ่อมให้อีกร้านไปดูก่อน

พอไปอีกร้านเค้าบอกเหมือนเดิมแต่ต้องดูก่อนว่ามีอาการเฟืองครูดด้วยรึเปล่าเลยฝากไว้ร้านนั้น

เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปเอารถ แล้วจะมารายงานอาการอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2555 19:00:15 »

น๊อตอะไรหรอครับ เดาไม่ออกจริงๆจ้า
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2555 23:03:15 »

น๊อตที่ติดกับเสื้อสูบหรือเปล่าครับ เพราะถ้าน๊อตบริเวณอื่น ร้านท่อคงทำได้หมด
บันทึกการเข้า

Orademon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2555 20:49:00 »

ครับน็อตแถวเสื้อสูบ ทำแล้วครับแต่ยังไม่หายเลย แถมวันนี้รถสตาร์ทไม่ติดอีก สรุปว่าต้องเปลี่ยนไดชาร์ตใหม่เลยเพราะมันไหม้ละ เลยเติมน้ำมันเกียร์เพิ่มด้วย แต่อาการรอบตำ่เกียร์ไม่เปลี่ยนยังมีอยู่เลยครับ เมื่อเช้าวิ่งมามีอาการรถวูบแรงตกอีกตะหากเริ่มไปไม่ถูกแล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!