AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 13:48:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE  (อ่าน 10988 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 ธันวาคม 2012 19:17:22 »

สืบเนื่องจากอ่านในเวปว่า เอาเฮดโรงงาน7A แบบ4-2-1 มาใส่แล้วแรงขึ้น แรงมาก ลื่นขึ้น ก็เลยอยากลอง มีเวลาก็เดินหาเชียงกง ก้ไม่เจอตามที่ตั้งใจ เวลาก็ผ่านไป วันก่อนไปหาชุดซีนอนมาใส่ แล้วก็ไปหา บัลลาสเพิ่ม ตั้งใจจะหา ยางแท่นเครื่องสักตัว กลายเป็นเห็นมี เฮด7เอวางอยู่ เลยไปสอยมา ลงกะ4เอ ผลมันก็ปรากฎเป็นเช่นนี้
รถAE92 วางเครื่อง 4AFE auto 7ปีแล้ว ใช้แก็สมาเป็นแสนโลแล้วละ เดิมนั้น ท่อผมทำมาหลายปี ทำทีละอย่าง สรุปว่าเป็นแบบนี้ ออกจากเครื่อง เฮดโรงงาน(เขาควายเหล็กหล่อ)แบบ 4 ลงมา2เป็นแป๊บ ลงมา1 ต่อด้วยข้ออ่อน ท่อนนี้เป็นของติดรถจากตอนวางเครื่อง สเปคไหนก็สเปคนั้น เดิมฯ พอหลังข้ออ่อน แป๊บ 2นิ้ว มาชน แคท ชนหม้อพักกลางใบเล็กใส้เยื้อง แล้ววิ่งมาด้วยแป๊บ2นิ้วตามร่องใต้ท้องเป็นตัว S ตามแบบของAE92 ต่อท้ายด้วยหม้อพักปลายใส้ย้อน ของ ฮอนด้า ซิตี้ วีเทค ท่อปลายออกคู่
ชุดนี้ใช้มาก็ดี ตีนต้น มาเร็ว ตีนปลาย 140ไม่ยากอะไร เลยจากนี้ขึ้นช้า ถึง160ได้ ก่อนใช้หม้อพักซีตี้นั้น เคยใช้พักใส้เยื้อง ตีนต้นจะไม่ได้ กดเป็นเฉื่อย แล้วค่อยมา ลากไป3000-4000รอบแรงถึงมา พอเปลี่ยนพักปลาย อย่างเดียว มาทั้งต้น และ ไม่เสียปลาย 2000รอบรู้สึกถึงแรงดึง
เอาละ พอลง เฮด7เอ มาลงทั้งยวงเลย 4-2-1 ครบฯของโรงงาน ตัดต่อหลัง ออกซิเยนเซ็นเซอร์ ไปชน แป๊บเดิมที่วิ่งไปหา แคท แล้วเดิมทุกอย่าง
ผล เสียง เหมือน รถแว้น นิดฯ แต่ไม่ดังขึ้น แปลกไป
แรง แรงบิดมาไวขึ้นเล็กน้อย แถมด้วยมีเสียง ครางที่ 2100 ทุกครั้ง ครางแบบสั่น ยิ่งวิ่งไม่เร็ว 800-100 รอบจะมาที่2000-2200รอบ จะครางสั่งไปตลอด น่ารำคัญมาก หลังจากใส่มา 1วัน ไปหาร้านที่ติดให้แก้ เขาบอกต้องเดินช่วง 2-1ใหม่ เพราะ ข้ออ่อนที่เป็นสปริงหลังแป้นเหล็ก2 มันงอสุดเลยคราง ให้ตัวไม่ได้ ถ้าตั้งตรง ท่อเดิมมันจะชีลงพื้น มุมมันไม่ได้ ถ้าต้องการหายคราง ต้องเดิมท่อ 2-1 ใหม่ เลยจักให้ เดินท่อใหม่ส่นนี้
ท่อตรง2-1เดิมมันท่อช่วง2จะยาวข้างละ5นิ้ว แล้วมาบรรจยเป็น1 ลักษณคล้ายตัว Y แต่ที่เดินท่อใหม่ จะเดินต่อหลังข้ออ่อนสปริง2ท่อ งดมาหลังรถ ยาวสัก 7-8นิ้ว แล้วรวมเป็น 1 มันจะคล้ายตัว V มาสุดประมาณแถวน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่อง คือ เพิ่มความยาวช่วง 2 มากขึ้น3นิ้ว แล้วรวมเป็น1 ต่อไป ฝัง ออกซิเจน เซ็นเซอร์ หน้าอ่างน้ำมันเคื่อง แถวฯนั้น ซึ่งมันก็ต่ำแหน่งเดิม
หลังจากแก้ไข ออกไปวิ่ง เสียงครางหาย เสียงเด็กแว้น มีเหมือนเดิม เบาฯเองไม่น่ารำคัญอะไร อาจเพราะเสียงจากแป๊บ มันต่างจาก เสียงเหล็กหล่อเขาควายนั้นเอง
แรง มาไวตามเดิม 1500รอบก็มาแล้ว บางจังหวะกดแรงฯ รู้สึกติดเท้ามากขึ้น กว่าเดิมเล็กน้อย แรงบิดจะมาต่อเนื่องกว่าเดิม กว้างกว่าเดิมมาก ตั้งแต่1500-5000 ยังรู้สึกว่ามาตลอด ต่างจากเดิมจะมาแค่ 2000-4000 ออกตัวแล้วถอนคันเร่ง เหมือนมันมีแรงส่ง หรือ แรงเฉื่อยเพิ่มขึ้น ถอนแล้วมันยังไหลไปเรื่อยฯกว่าเดิม
สรุป อัตราเร่งดีกว่าเดิมแน่นอน แต่ไม่ได้มากอะไรจนรู้สึกชัดเจน แต่รู้สึกได้ (จูนแก็สผิดไปยังเหนชัดเจนกว่า) ดีกว่าเดิม 5% เห็นจะได้ เมื่อเทียบกับเงินที่ลงไป ผมว่าได้ไม่คุ้มเสีย
บันทึกการเข้า
thanunchai mp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2012 20:23:40 »

ผลไม่ดีใช้ไหมครับ เหวอ
บันทึกการเข้า

จ่าหมึกรักในหลวง
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2012 21:44:26 »

สรุปว่าของเดิมดีที่สุด ถ้าเครื่องไม่ได้ทำ
เพราะของผมลองเอาท่อ7a แบบ 4-1มาใส่ ผลที่ออกมาออกตัวดีขึ้นกว่าเดิมเรียกว่ากดเป็นพุ่งเเต่ก็เเค่นั้นครับ รอบกลางรอบปลายเท่าเดิม (เครื่องของผม 5a fe ออโต้ )ของที่ใส่ไป กรองเปลือย เฮดเดอร์7a แบบ 4-1 เดินท่อใหม่ทั้งเส้น พักกลาง 2ใบ ใบเเรกทรงเเคปซูล ใบที่2 ของเดิมโรงงาน ปลายท่อของ ae101 ล้อขอบ16
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2012 09:26:12 »

ผมก็ใส่อยู่ 7a ใส่กับ4a พักกลางเดิม ปลาย fgkย้อน1.8 เดินเบาเงียบกริบ ลากรอบมีเสียง ปลายผมไหลเกิน180 สุดไมล์ขาว ตอนไมล์240 เกิน190 รอบกลางดีมาก 2000-5000 ดึงๆดี
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2012 09:33:57 »

ได้ไม่คุ้มเสีย ถ้ามีตังค์ก้อน่าลองเสียบาง จะได้รู้กับตัวเองผมว่านะครับ
บันทึกการเข้า
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2012 12:28:45 »

ผม7เอ ทวินคอยส์ แรกเลยใส่เฮดแต่งเหล็กบ้านเราต้นมาดีแต่ปลายไม่ค่อยมีครับ ต่อมาใส่เฮด7เอ-4เอจานจ่ายเนื่องจากเดิน2นิ้วทั้งเส้นเฮดเล็กกว่าเลยออกรีดๆๆวิ่งไม่ค่อยออกครับเฮดติดท่อแอร์ด้วย ตอนนี้ใช้เฮดเดิม7เอทวินคอยส์แบบ4-1 +ท่อเดิมๆผมว่าได้ทั้งต้น+ปลาย สรุปจากที่เคยใช้มาทั้งเฮดแต่ง ท่อปลายFGK Tanabe HKSไฮเปอร์ สรุปเฮดเดิม +ท่อเดิมๆๆวิ่งดีสุดครับ55555+  แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2012 13:11:27 »

ผลไม่ดีใช้ไหมครับ เหวอ
ถามว่าดีกว่าเดิมไหม ตอบว่า ดีกว่า ดีขึ้น แต่ เล็กน้อยเท่านั้น
ที่ชัดเจนคือ แรงบิด จะกว้างขึ้น 1500-5000 ยังรู้สึกดึงฯ เพียงแต่ไม่มากอะไร ดีขึ้นสัก5%
เมื่อเทียบกับเงินที่ลงไป มันไม่คุ้มค่าแค่นั้นเอง
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2012 13:17:43 »

ท่อไอเสียทำไม่ดีออกทะเลเอาง่ายๆนะ
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 เมษายน 2014 14:36:27 »

 ทำงาน ทำงาน ทำงาน ทำงาน
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Fujiyama_14
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 เมษายน 2014 16:38:13 »

ตอนใส่ เฮด7A อาการเดียวกันเลย คราง
ยืนยันอีกเสียงว่าดีขึ้น รู้สึกได้ แต่ก็ไมได้มากมายอะไรครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 เมษายน 2014 16:00:28 »

น้า ขอดูรูป ประกอบ หน่อย
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 เมษายน 2014 18:02:27 »

น้า ขอดูรูป ประกอบ หน่อย
ตามหนเาซื้อขายเลย เฮอโรงงาน ไง
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 เมษายน 2014 21:46:24 »

อยากเห็นรูปที่น้าบอกว่า ต้องทำท่อน 2-1 ใหม่
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 เมษายน 2014 18:56:51 »

อยากเห็นรูปที่น้าบอกว่า ต้องทำท่อน 2-1 ใหม่
เอ๋อ ขอ อภัย ขายรถไปแล้ว
ก็คือ ตัดตรงหลังข้ออ่อนสปริง ยาวประมาณ 15-20 ซม. 2รวม1 ขนาดก็เท่าเดิม แล้วเข้า 1 ก็โต 1.6 ประมาณนี้ยาวตลอด +แคท +พักกลาง เยื้อง +พักปลายย้อน
เหตุที่ต้องทำใหม่ ของเดิมฯมันงอไม่ได้มุม ทำให้สะท้าน ถึงห้องเครื่อง คาง เข้าใจว่าเพราะข้ออ่อนที่เป็นสปริงมันงอมากไป เวลาเครื่องบิดตัวจะยันสุด เลยสะท้าน เลยต้องสร้างใหม่ ให้พอดีกับเครื่อง ตัวถังนี้
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 เมษายน 2014 20:35:37 »

ตัดตรงไหนครับน้า สมมุติ ว่าได้แบบนี้มา

ขออนุญาตเจ้าของรูปด้วยนะครับ

บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 19:13:01 »

ลงรูปไม่ได้อะ
ตัดแถวแผ่นกันร้อนที่ประกบ ต้องเลาะเอารูออกซิเจนเซ็นเซอร์มาด้วย ปะใส่ท่อใหม่ คือมุมงอมันไม่ได้ น่าจะเพราะเครื่อง 7เอ เสื้อสูบมันสูงกว่า 4เอ  พอเอามาใส่เลย งอเลยต่ำลง
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 20:43:25 »

ท่าทางไม่ง่ายเลย น้าทำร้านไหนครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 22:04:07 »

ท่าทางไม่ง่ายเลย น้าทำร้านไหนครับ
ทำเองคงไม่ได้แน่ ให้ร้านทำท่อ ง่ายครับ เขามีเครื่องมือ ตัดเชื่อม เจียร์ ทำไม่ยาก ถ้าเราทำเองไม่ได้แน่นอน ไม่ใช่ขันน๊อตใส่ได้เลย เสียค่าแรงให้ช่าง 500-1500 เดี๋ยวเขาจัดการให้ เราก็ซื้อเฮดตามรูปเลย ยกไปให้เขาใส่ ปะเก็นท่อใช้ของเดิม มันยังใช้ได้ไม่แตก แต่ทากาวกันรั่วสีแดงฯด้วย ตัด-เชื่อม-ปรับมุมไม่ให้ห้อยลงใต้ท้องมาก มันก็คืองานโมดิฟายนั้นเอง
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2014 16:42:43 »

ท่าทางไม่ง่ายเลย น้าทำร้านไหนครับ
ทำเองคงไม่ได้แน่ ให้ร้านทำท่อ ง่ายครับ เขามีเครื่องมือ ตัดเชื่อม เจียร์ ทำไม่ยาก ถ้าเราทำเองไม่ได้แน่นอน ไม่ใช่ขันน๊อตใส่ได้เลย เสียค่าแรงให้ช่าง 500-1500 เดี๋ยวเขาจัดการให้ เราก็ซื้อเฮดตามรูปเลย ยกไปให้เขาใส่ ปะเก็นท่อใช้ของเดิม มันยังใช้ได้ไม่แตก แต่ทากาวกันรั่วสีแดงฯด้วย ตัด-เชื่อม-ปรับมุมไม่ให้ห้อยลงใต้ท้องมาก มันก็คืองานโมดิฟายนั้นเอง


น้าทำที่ร้านไหนมาอ่ะครับผม อยากไปทำบ้างอ่ะ รถผมไม่มีแรงเลยอ่ะ ผมก็สงสัยว่านาจะเป็นที่่ท่อเนี่ยแหละ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2014 20:34:14 »

ท่าทางไม่ง่ายเลย น้าทำร้านไหนครับ
ทำเองคงไม่ได้แน่ ให้ร้านทำท่อ ง่ายครับ เขามีเครื่องมือ ตัดเชื่อม เจียร์ ทำไม่ยาก ถ้าเราทำเองไม่ได้แน่นอน ไม่ใช่ขันน๊อตใส่ได้เลย เสียค่าแรงให้ช่าง 500-1500 เดี๋ยวเขาจัดการให้ เราก็ซื้อเฮดตามรูปเลย ยกไปให้เขาใส่ ปะเก็นท่อใช้ของเดิม มันยังใช้ได้ไม่แตก แต่ทากาวกันรั่วสีแดงฯด้วย ตัด-เชื่อม-ปรับมุมไม่ให้ห้อยลงใต้ท้องมาก มันก็คืองานโมดิฟายนั้นเอง


น้าทำที่ร้านไหนมาอ่ะครับผม อยากไปทำบ้างอ่ะ รถผมไม่มีแรงเลยอ่ะ ผมก็สงสัยว่านาจะเป็นที่่ท่อเนี่ยแหละ
ไม่จำเป็นต้องเจาะจงร้านนะ เข้าร้านท่อไอเสีย ต้องทำได้นะ งานไม่ยาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!