AE. Racing Club
10 เมษายน 2568 12:17:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างระบบหล่อเย็นฯ (ไม่จบ ต้องเข้าอู่แล้ว ประเก็นฝารั่ว)เซ็งจิต อู่ไม่ค่อยสนใจเลย  (อ่าน 6775 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 12:08:42 »

ทริปที่ไป กทม. ที่ผ่านมา ขากลับ ลองเปิดฝาหม้อน้ำดู มีเหมือนคราบดิน ติดที่ฝาหม้อน้ำ ที่ถังพัก ก็เป็นเหมือนโคลนเลย ที่ฝาล้างหลายรอบแล้ว ก็ยังมีอยู่ คูแลค ก็ใส่อยู่ยังเขียวอยู่ สงสัยต้องล้างทั้งระบบ ล้างแบบไหนดีครับ

ตอนแรกว่าจะปล่อยไปก่อน แต่เมื่อเช้า รถวิ่งแก๊สมา แล้วก็ดับไปเลย สตาร์ไม่ติดต้องเข็นเข้าข้างทาง สักพักสตาร์ทน้ำมันติด ถึงที่ทำงาน เปิดฝากกระโปรงดู หม้อต้มแก๊สไม่ร้อนเลย สงสัยว่าท่อน้ำตัน เป็นน้ำแข็งแน่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มกราคม 2556 14:23:03 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 12:12:16 »

จัดเลยครับน้า ...
บันทึกการเข้า

ห้อยน้อย ส.เพลินจิตร
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


เร็วได้ เเต่อย่ากวนตีน!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 12:14:53 »

เอาใจช่วย ครับ
บันทึกการเข้า



คันนี้ก็ยังดี  เป็นหนี้เค้าทำมัย
อย่าขับจี้  รถไม่มีประกัน
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 13:56:43 »

ถ้าจะถ่ายน้ำทิ้งทั้งระบบ ต้องคลายน๊อตถ่ายน้ำข้างเครืิ่่องออกนะครับอาจารย์ เเต่รุ่นนี้อยู่ตรงไหนนี้ผมไม่เเน่ใจครับ พอเราคลายน๊อตออกก็เอาน้ำเติมเข้าที่หม้อน้ำเลยครับเอาสายยางต่อเอาก็ได้ครับเปิดน้ำเบาๆ ไล่น้ำ ไล่สนิม ออกไห้หมดพอน้ำใสๆเเล้วเราก็ปิดก๊อกน้ำเเล้วปล่อยให้น้ำมันออกให้หมด ใส่น๊อตถ่ายน้ำข้างเครื่องเข้าที่เดิมเเล้วค่อยเติมน้ำกับน้ำยาหม้อน้ำ เเล้วติดเครื่องไล่ลม หลักๆก็ประมาณนี้ละครับอาจารย์ รอท่านอื่นมาตอบเพิ่มนะครับผม
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 13:58:00 »

เห็นเว็บนึงมีช่างเปิดฝาบนล่าง แล้วกดในกะละมังดำที่มีน้ำละลายโซดาไฟครับ เอาขึ้นมาขัดๆ ใสปิ๊งเหมือนใหม่

ผมเองก็อยากรู้ว่าร้านนั้นอยู่ที่ไหนจะได้ตามไปทำมั่ง แต่เขาไม่ได้บอกครับ Smiley
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 14:04:35 »







ตามไปอ่านต่อที่นี่ มีประโยชน์ Smiley >> http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/Question.asp?ID=678

อ่านอีกทีเขาบอกต้องแยงรูด้วยแฮะ นึกว่าโยนลงโซดาไฟอย่างเดียวแล้วขัด เขาว่าแบบนั้นเรียกทำงานชุ่ย (แต่ผมเจอหนักกว่านั้นคือร้านรุ่งอรุโณทัยแถวแยกบางนาไม่ทำให้ผมซักอย่าง แล้วมีหน้ามาเรียกเก็บ 500 เซ็งหนักเลย - -")
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ธันวาคม 2555 14:06:39 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 15:33:28 »

คราบดินคล้ายๆ แบบนี้เลยครับ     


หาข้อมูลมา เห็นที่เขาเอาผงซักฟอก ใส่ไปในหม้อน้า จะดีไหม เห็นแปลกๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 15:57:55 »

หม้อ น้ำถ้าจะล้างเองแบบไม่ให้งานเข้านะ คือล้างน้ำเปล่าๆเนี่ย ลองทำแบบนี้ก่อน ผมกลัวใส่สารอะไรล้างแล้วหม้อน้ำจะรั่วครับ แบบนั้นไปร้านดีกว่า ของผมล้างแบบนี้ครับ ติดเครื่อง ด้วยน้ำมันนะ เดินเครื่องใช้น้ำมันไปเลยไขหางปลาออก แล้วเปิดฝาหม้อน้ำแล้วเอาสายยางแหย่เลย เอาให้เต็มตลอด น้ำไหลเข้า=น้ำไหลออก ติดไปสักพักให้วาร์วน้ำเปิด พัดลมติด ดูน้ำที่ออกจากหางปลาให้มันใสอะ แล้วดับเครื่อง ปิดหางปลาเติมคูแลนซ์เติมน้ำให้เต็ม (ถ้ากลัวความร้อนขึ้น ก็ให้ใครอยู่ในรถคนนึงดูเข็มความร้อนไว้ก็ได้)
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 16:08:11 »

ถ้าหม้อน้ำไม่ตัน....ผมว่าล้างระบบจนมันใส  แล้วเปลี่ยนมาใช้คูลแลนท์ของโตโยต้าเลยครับ น้องหนิมจะได้ไม่ถามหา จบๆไป อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 18:26:43 »

คราบดินคล้ายๆ แบบนี้เลยครับ     


หาข้อมูลมา เห็นที่เขาเอาผงซักฟอก ใส่ไปในหม้อน้า จะดีไหม เห็นแปลกๆๆๆๆ

ว๊ายโสดครกม๊ากดาวรับไม่ได้ อิอิ เขาล้อเล่งนะก๊าบ ไปสอยน้ำยาล้างหม้อน้ำร้านขายอะไหล่เลยครับ ปล่อยน้ำเก่าทิ้งให้หมด แล้วเอาน้ำยาล้างหม้อน้ำใส่แล้วติดเครื่องไว้สักสิบนาที ถ่ายน้ำยาออก มันจะกัดพวกหินปูนออกแล้วล้างน้ำเปล่าสักสองรอบครับ แล้วก็เติมคูแล้นเขียวๆเข้าปาย รับรองใสกิ๊บก๊าบ
บันทึกการเข้า
Baroque
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 18:44:31 »

+1 ล้างแบบเปิดตาน้ำหลังเครื่อง ผมเคยเติมคูเเลนด์ยี่ห้อหนึ่งไป สงสัยเติมมากไป มันไปกัดไอตรงที่ผุๆ เป็นสนิมบริเวณปั้มน้ำขับๆไปได้ 2วัน ประเก็นปั้มเเตกน้ำทะลุพุ่งออกมาเลย ความร้อนขึ้นน้ำเดือดเกือบแห้ง ดีฝาไม่โก่ง ถอดหยิบปั้มมาดูโหสนิมบานเลย หลังๆเลยเติมพอดีๆ เอาว่ามีสีเขียวเผื่อรั่วจะได้ดูออกครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 21:06:17 »

หม้อ น้ำถ้าจะล้างเองแบบไม่ให้งานเข้านะ คือล้างน้ำเปล่าๆเนี่ย ลองทำแบบนี้ก่อน ผมกลัวใส่สารอะไรล้างแล้วหม้อน้ำจะรั่วครับ แบบนั้นไปร้านดีกว่า ของผมล้างแบบนี้ครับ ติดเครื่อง ด้วยน้ำมันนะ เดินเครื่องใช้น้ำมันไปเลยไขหางปลาออก แล้วเปิดฝาหม้อน้ำแล้วเอาสายยางแหย่เลย เอาให้เต็มตลอด น้ำไหลเข้า=น้ำไหลออก ติดไปสักพักให้วาร์วน้ำเปิด พัดลมติด ดูน้ำที่ออกจากหางปลาให้มันใสอะ แล้วดับเครื่อง ปิดหางปลาเติมคูแลนซ์เติมน้ำให้เต็ม (ถ้ากลัวความร้อนขึ้น ก็ให้ใครอยู่ในรถคนนึงดูเข็มความร้อนไว้ก็ได้)
ลองจัดอย่างที่ว่าแล้วครับ น้ำเปล่าอย่างเดี่ยวก่อน ลืมไปเพราะจริงเพิ่งฮอลเครื่องไปเมื่อตุลานี้เอง น่าจะเป็นน้ำเก่าในเครื่องที่ช่างคงไม่ล้างออกให้ แล้วผมก็ใส่คูลแล่นไปเลย ลองสตาร์ทเครื่อง ความร้อนก็ปกติ พัดลมทำงานปกติ อีกสัก 2-3 วันลองล้างอีกสักรอบ แล้วจัดคูลแล่น TOYOTA ดีกว่า
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 22:08:16 »

ผมไม่แน่ใจนะครับ จากที่ดูในรูป แต่อาการเหมือนปะเก็นฝาสูบรั่วเลย
ทำให้น้ำมันเครื่องรั่วไปเข้ากับระบบน้ำ จนเกิดเป็นโคลนแบบนั้น

เท่าที่เคยสังเกตรถเก่าที่บ้านนะครับ ถ้าหม้อน้ำตันอย่างมากก็แค่น้ำไม่หมุนเวียน หรือมีคราบสนิมแดงๆ แค่นั้น

แต่ของน้าดูมีมากกว่าคราบสนิมน่ะครับ เคยมีน้องในคลับ CCR ก็อาการเดียวกะของน้า จขกท เลย
สรุปรถของน้องเขาก็ปะเก็นรั่วจริงๆ ต้องเปิดฝาสูบมาเปลี่ยนปะเก็น ล้างระบบทางเดินน้ำ เปลี่ยนหม้อน้ำกันใหม่

ผิดถูกปะการใดขออภัยด้วยนะครับ แต่ผมคิดว่าน่าจะเป็นอย่างที่ผมกล่าวมาจริงๆ ยังไงตรวจสอบเพิ่มเติมด้วยนะครับน้า
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 22:33:03 »

ผมว่าน่าจะน้ำมันเครื่องอ่ะครับ
คราบแบบนี้ ผมไม่เคยเจอ

บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 23:21:33 »

ล้างเองแบบไม่ต้องถอดหม้อก็ ผมใช้วิธีถอดวาล์วน้ำออกก่อนอ่าครับ แล้วก็ใช้้นำยาล้างหม้อน้ำ วนในระบบ

เอาออกไปวิ่งซักพัก กลับมาถ่ายทิ้ง เอาน้ำเปล่าเติม แล้วก็เอาออกไปวิ่งอีกที ให้มันชะล้างเอาน้ำยาทำความสะอาดออกมาให้หมด

หรือไม่ก็ ให้เหลือในระบบน้อยที่สุดอ่าครับ จะได้ไม่กัดกร่อนระบบ แล้วก็ใส่วาล์วน้ำกลับเหมือนเดิม เติมน้ำยาหล่อเย็น คร๊าบป๋ม

ปล. ที่ต้องถอดว่าล์วน้ำ เพราะขี้เกียจรอน้ำร้อนจนวาล์วเปิด 55
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 08:21:18 »

เช้าวันนี้ขับรถมา ความร้อนขึ้น ODB เตือนตลอดเลย ขึ้นไปถึง 100 องศา ต้องจอด แล้วเอา เซนเซอร์พัดลมออก ปิดแอร์ พอขับได้แต่ต้องค่อยดูความร้อน สงสัยต้องไปแย่งหม้อน้ำดูก่อน  ภาวนา อย่าให้เป็นที่ประเก็นเลย เพิ่งฮอลเครื่องไปแท้ๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 08:36:00 »

การล้างการซ่อมบำรุง มีคนตอบไปเยอะแล้ว
มาแนะเรื่องหางปลาถ่ายน้ำ ถ้าเริ่มไม่ค่อยดี จับเปลี่ยนไปเลย ตัวนึงราคาหลักสิบบาทเ่านั้น

หักคาขึ้นมา ต้องถอดหม้อน้ำออกมาบ่งออก วุ่นวายเอาเรื่อง

ผมเคยขาดตอนถอดออกมาถ่ายน้ำ แล้วขันเข้าไป ยังเข้าได้ไม่แน่นพอ มันก็หัก
จะเติมน้ำวิ่งใช้งานชั่วคราวไปก่อนก็ไม่ได้ น้ำรั่ว เลยต้องรื้อกันเดี๋ยวนั้น

ตอนนี้มีตุนไว้ในกระเป๋าเครื่องมือตัวนึง กันเหนียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2555 09:48:08 โดย อู๋ อยุธยา » บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 08:57:52 »

หางปลา ถ้าหาทองเหลืองได้ก็จัดเลยครับ พลาสติกมันไม่แน่นอน แต่ไม่รู้ราคานะ ผมใช้มาตั้งแต่เจ้าของเก่าที่เป็นแท๊กซี่แล้ว อมตะกันเลยทีเดียว Grin
บันทึกการเข้า

NANA.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


BT .20V


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 09:40:57 »

 จากอาการเครื่องเก่าผมเคยเป็นครับ ฝาโก่งครับ ไปใสฝามาประกอบใช้ไปไม่นานปะเก็นรั่วอีกครับ ช่างบอกที่ก่อนไขน็อตฝาสูบไม่แน่นเค้าเจอตอนถอด ใสครั้งที่สอง คราวนี้เครื่องรวน สุดท้ายมันก็จากผมไป เลยวางเครื่องใหม่ซะ 

แต่ไม่แน่อาจจะเป็นของน้ำมันตกค้างอยู่ก็ได้ครับ ลองล้างดูก่อนครับ ขอให้อย่าโก่งอย่ารั่วเลย 
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 10:03:18 »

เมื่อกี้ออกไป ว่าจะล้างหม้อน้ำ ช่างไม่ว่าง เลยขับไปร้านอะไหล่ น้ำก็เดือดตลอดเวลา อุณหภูมิ 97 องศา และพร้อมจะขึ้นไปเรื่อยๆ ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตรเอง

ซื้อ Coolant เห็นมี Anti leak ด้วย ลองเติมไป แล้วก็ ใส่พัดลมให้กลับมาทำงานปกติ  คราวนี้ อุณหภูมิ ขึ้นไป สูงสุด 92 องศา แล้วพัดลมทำงาน อุณหภูมิลงมาเหลือ 88 องศา ค่อยโล่งใจหน่อย  แต่ผมก็ยังว่าไม่ปกติเท่าที่ควร เดิม เคยสูงสุดแค่ 90 องศา เอง สงสัย เริ่มไม่อยากกินโออิชิแล้ว   เพราะ หม้อน้ำ เป็น ของ ตัน


หุหุหุ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!