AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 20:47:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามข้อมูลการกินแก๊สนิดนึงครับ  (อ่าน 1088 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 12:27:40 »

อยากทราบอัตราการบริโภคแก๊สครับ คือผมงงๆอะครับ

เครื่อง 4a-f ติดแก๊สแบบดูด
สงสัยว่าทำไม เวลาผมขับ 80-90 km/hr รอบประมาณ 2400  กับ 100-110 km/hr รอบประมาน 2900-3000
กินแก๊สไม่ต่างกันกันเลย หรือว่าแก๊ส แบบ ฟิกมิกซ์ ขับช้า-เร็ว(ไม่มาก) อัตราการกินเท่ากัน? --> km/lite เท่ากันประมาน 9.5 +- นิดหน่อย
ซึ่งคิดว่า +- นิดหน่อยน่าจะมาจากการ เติมแก๊สให้ได้ราคาจำนวนเต็ม
สงสัยครับ รบกวนน้าๆด้วยครับ

ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
alukkukkak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 12:46:31 »

ผมไม่แน่ใจครับ รถผม 4afe  ติด mixer เติมเต็มถัง(แค๊ปสูนใหญ่)แยกแม็คโครเชียงใหม่ไปถึงประมาณเลยนครสวรรค์ไปหน่อย แล้วเติมเต็มอีกทีเข้า กทม.เหลือใช้ครับ
ขับ 120 ยืนพื้น มีช้า-มีเร็ว นิดหน่อย
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 13:22:01 »

รอบและความเร็วขนาดนี้ ไม่หนีกันครับ อยู่ในช่วงประหยัด
บันทึกการเข้า
Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 15:00:57 »

รอบและความเร็วขนาดนี้ ไม่หนีกันครับ อยู่ในช่วงประหยัด
น้า Rong Fuel-Up ครับ
รอบและความเร็วช่วงประหยัด มันต้องประมาณเท่าไรอะครับ มากกว่า 110 ได้ไหม?
ปล. ผมไม่รู้จิงๆครับ เคยอ่านมาบอกให้ขับไม่เกิน 90 ซึ่งผมลองขับ 110 แล้วมันไม่แตกต่าง
บันทึกการเข้า
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 17:57:20 »

ผมขับ 140 ก็ไม่กินนะครับ

ถูกกว่าขับในเมืองเยอะ ในเมืองขับไม่เกิน 20
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 10:54:00 »

มันประหยัดแล้วครับ ของผมระบบดูด ขับทางไกล100,120หรือ140 ก็ไม่เห็นต่างกันเลย ประมาณ 10 โลลิตร ในเมือง7-8
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2555 07:53:31 »

เคยติดแบบ fix mix มายิ่งวิ่งเร็วยิ่งประหยัดครับ คิดว่าระบบดูดมันต้องจูนแก๊สไว้ให้หนาเผื่อรอบสูงๆแก๊สจะได้ไม่บาง ถ้าขับช้ามากเกินจะยิ่งกินแก๊ส // ความคิดเห็นส่วนบุคคลนะครับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2555 07:58:09 »

ของผม เอเอจี ขับช้าเปลือง ต้องขับประมาณ 110-120 ครับ ประหยัดที่สุด 12 โลลิตร
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2555 08:29:57 »

เคยติดแบบ fix mix มายิ่งวิ่งเร็วยิ่งประหยัดครับ คิดว่าระบบดูดมันต้องจูนแก๊สไว้ให้หนาเผื่อรอบสูงๆแก๊สจะได้ไม่บาง ถ้าขับช้ามากเกินจะยิ่งกินแก๊ส // ความคิดเห็นส่วนบุคคลนะครับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยนะครับ

มันจูนไว้ค่าเดียวครับ ถ้าวิ่งเร็วจูนไว้พอ เดินเบาก็หนามาก รถยิ่งติดก็ยิ่งกินเพราะมันไม่ได้กิโลเพิ่ม

วิ่งเร็วมากก็บางเพราะบางคันเดินเบาสั่นเลยเพราะหนาไป

อันนี้เทสจากใช้ A/F วัดนะครับ รถพ่อผมนิสสัน NX ผมเอา A/Fเสียบปลายท่อ เดินเบา 13-14 เบิ้ล 13-14 ออกไปวิ่งก็13-14 กินอยู่1.5บาทต่อโล ซึ่งผมว่าปลายถือว่าบาง

พอจูน12-12.5 เดินเบาก็เท่านี้เบิ้ลก็เท่านี้ ออกไปขับก็12-12.9 ไม่หนีกันมากแต่ตอนนี้กินอยู่1.8บาทต่อโล ถือว่ากินมากเครื่อง 1600
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2555 08:52:39 »

ก็มันจะปล่อยแก็สออกจากหม้อต้มเท่ากันตลอดเวลานี้ครับ ไม่เหมือนแบบหัวฉีดที่่จะจ่ายเฉพาะที่หัวจะใช้เหมือนน้ำมัน แต่แบบมิกซ์ ต้มเสร็จก็ปล่อย หัวไหนใช้ก็จุดระเบิดไป หัวไหนไม่ใช้ก็ระเหยไป ส่วนมากแบบมิกซ์จะกินเท่ากันเกือบทุกช่วงความเร็ว ช่วงติดใหม่ๆเคยวิ่ง 100 ลองดูว่าจะได้เท่าไหร่ ก็ไม่ต่างจาก 120 เลย ก็เลยวิ่งแต่ 120 ตลอดเลย
ยกเว้นที่เคยลองแบบช้าๆสัก 70 จะกินน้อยวิ่งได้เยอะหน่อย เคยมีช่วงรีบๆอัด 140 - 160 ตลอด แก็สหมดเร็วกว่าหน่อย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!