AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 06:20:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซ่อมเกียร์  (อ่าน 1334 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mamaru
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 13:02:52 »

  เครื่อง 4a fe เกียร์ธรรมดา เริ่มงอแง ตอนรถหยุดบางครั้งเข้าเกียร์ไม่ได้ยกเว้นเกียร์ถอยหลัง แต่ตอนวิ่งอยู่ปกติดี
เริ่มเป็นถี่ขึ้น ถ้าซ่อมประมาณเท่าใหร่ได้ หรือว่ายกลูกใหม่ดีกว่าครับ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 13:09:47 »

เป็นที่ครัชหรือเปล่า งง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 14:05:40 »

ผ้าครัช หวีกด บูชคันเกียร์ ลองเช็คดูก่อนครับ บางทีอาจไม่ต้องยกลูก
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 16:37:09 »

เอ.. แม่ปั๊มคลัท์ บนก็มีส่วนนะ. มีรั่ว ซึมหรือเปล่า  ..ผม เคยเป็น .... ระยะกด คลัท์ น้อยไปหรือเปล่าครับ..  เกียร์ธรรมดา 4a ผมว่ามันน่าจะไม่ค่อยมีปัญหานะ.. ลองตรวจเช็คดูครับ.  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 17:09:46 »

เวลาเข้าเกียร์ไม่ได้ ถ้าถอนครัชแล้วเยียบใหม่เข้าได้มั้ย ถ้าได้น่าจะมาจากระบบครัช ไล่จากปั๊มครัชบนลงไปเลยครับ
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 19:18:10 »

หาเพื่อนช่วยไล่น้ำมันครัชสักคน แล้วจัดชุดซ่อมปั๊มบนกับล่างครับ ถ้าปั๊มบนเป็นตามดเอาไม่อยู่ครับ เปลี่ยนปั๊มใหม่สถานเดียว ยังไงลองรื้อดูก่อนครับ เลี้ยงเบียร์คนช่วยไล่น้ำมันสักสองขวดก็คงพอ กิกิ
บันทึกการเข้า
Yokokul2aMa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203


When SwaP To GE ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012 19:47:28 »

เช็คที่หวีคลัทช์ แผ่นคลัทช์ ลูกปืนกดคลัทช์ ของผมเมิ่อเช้านี้เสียตรงไฟแดงตลาดพูนทรัพย์เลยครับ อาการตอนแรกเข้าใจว่าเป็นที่เกียร์แต่พอยกลงสาเหตุเกิดจากแผ่นคลัทช์เสียหายคับ
แต่เปลี่ยนยกชุดอาการดังและเข้าเกียร์ยากหายไปเลยครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

mamaru
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 15:38:38 »

เอ.. แม่ปั๊มคลัท์ บนก็มีส่วนนะ. มีรั่ว ซึมหรือเปล่า  ..ผม เคยเป็น .... ระยะกด คลัท์ น้อยไปหรือเปล่าครับ..  เกียร์ธรรมดา 4a ผมว่ามันน่าจะไม่ค่อยมีปัญหานะ.. ลองตรวจเช็คดูครับ.  แหะ.. แหะ..
เดี๊ยวว่างๆจะลองวิธีนี้ดูก่อน แม่ปั๊มคลัท์บนเคยลูกยางรั่วมาครั้งหนึ่ง
ตอนนั้นเปลี่ยนชุดซ่อม seiken บน-ล่างใช้มาประมาณปีครึ่ง
ตอนนี้น้ำมันครัชย์ดำเร็วมาก
แต่ซื้อแม่ปั๊มบน-ล่าง sam ไว้ท้ายรถ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!