karaboon
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 14:40:01 » |
|
5a-Fe ก็ทนคร๊าบบบ ตกูล Fe แก๊สก็ดีประหยัด น้ำมันก็โอเค E85 ก็ใช้ได้ ให้รถรุ่นใหม่มัน งง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 14:46:44 » |
|
4e-fe เครื่องเก่าผมไม่เคยนอนอู่เลย ไม่เคยพากินข้าวลิง ขนาดจะขับให้พังยังไม่พังเลย 5555 ทนจริงๆ
จิงผมย้ายเครื่องหนีเลย 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
Baroque
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 15:31:59 » |
|
เเล้ว GE 2E นี่มันทนน้อยกว่าหรือครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หนึ่ง_
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 16:34:23 » |
|
ผมใช่4a-feลากรถเพื่อนจากประจวบ-กทม. ก็สบายๆ
รถเพื่อน accord ท้ายก้อนเดียวเครื่อง h23 วิ่งไปเที่ยวด้วยกัน ความเร็วใกล้เคียงกันแต่รถเพื่อนท่าทางจะผิดพลาดทางเทคนิค รถไม่มีกำลังก็เลยเปิดฝาดูที่เขื่อนปราณบุรี ลูกสูบแตก ผมลากมันกลับ
สรุป4a-feทนถึกอึด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mana
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 20:24:19 » |
|
4e-fe เครื่องเก่าผมไม่เคยนอนอู่เลย ไม่เคยพากินข้าวลิง ขนาดจะขับให้พังยังไม่พังเลย 5555 ทนจริงๆ
จิงผมย้ายเครื่องหนีเลย 555 เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toomsaint_ae
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 20:31:44 » |
|
ผมใช่4a-feลากรถเพื่อนจากประจวบ-กทม. ก็สบายๆ
รถเพื่อน accord ท้ายก้อนเดียวเครื่อง h23 วิ่งไปเที่ยวด้วยกัน ความเร็วใกล้เคียงกันแต่รถเพื่อนท่าทางจะผิดพลาดทางเทคนิค รถไม่มีกำลังก็เลยเปิดฝาดูที่เขื่อนปราณบุรี ลูกสูบแตก ผมลากมันกลับ
สรุป4a-feทนถึกอึด
สุดครับ 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yokada
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 20:35:51 » |
|
5a-Fe ก็ทนคร๊าบบบ ตกูล Fe แก๊สก็ดีประหยัด น้ำมันก็โอเค E85 ก็ใช้ได้ ให้รถรุ่นใหม่มัน งง
5A FE ใช้ E85 เติมแล้ววิ่งไม่มีปัญหาอะไรจิงๆหรอครับ อยากจะลองใช้ดูบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeabb_26
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 20:40:20 » |
|
อุส่าเก็บตัง จะวางเครืองใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toomsaint_ae
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 20:55:25 » |
|
5a-Fe ก็ทนคร๊าบบบ ตกูล Fe แก๊สก็ดีประหยัด น้ำมันก็โอเค E85 ก็ใช้ได้ ให้รถรุ่นใหม่มัน งง
5A FE ใช้ E85 เติมแล้ววิ่งไม่มีปัญหาอะไรจิงๆหรอครับ อยากจะลองใช้ดูบ้าง ผมอยากรู้ด้วย ไม่กล้าเติมฟันธงหน่อยจ๊า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Big_PraYooN~
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 21:04:23 » |
|
4afe ชัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*เด็กหัดถ่าย
|
|
|
mai ee90
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 21:26:46 » |
|
ใช้5afe อยู่เหมือนกัน บอกตามตรงผมไม่เคยใช้โตโยต้าเลยไม่รู้ว่าตัวนี้ทนไหม เพราะเจ้าม่อนคันนี้จับมาตอนเดือนมีนา ปี55นี้เอง ก่อนหน้านี้ใช้มิตซูบิชิ เเลนเซอร์ อีคาร์เเต่งเป็นอีโว3 เครื่อง4g15 หัวฉีด ปี95 กับเเลนเซอร์ a72 เครื่องคาบู ขับหลัง ปี1977 เครื่องทั้ง2ตัว ก็ทนดีนะครับ ผมว่านะจะเครื่องตัวไหนมันก็ทนพอๆกันละครับอยู่ที่การดูเเลครับ (ความเห็นส่วนตัวผิดถูกขออภัยด้วยนะครับผม)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
karaboon
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 21:34:49 » |
|
5a-Fe ก็ทนคร๊าบบบ ตกูล Fe แก๊สก็ดีประหยัด น้ำมันก็โอเค E85 ก็ใช้ได้ ให้รถรุ่นใหม่มัน งง
5A FE ใช้ E85 เติมแล้ววิ่งไม่มีปัญหาอะไรจิงๆหรอครับ อยากจะลองใช้ดูบ้าง ผมอยากรู้ด้วย ไม่กล้าเติมฟันธงหน่อยจ๊า เติมได้ครับ เปลี่ยนท่อน้ำมันใหม่ แล้วก็เปลี่ยนหัวฉีดเป็นของ 2J-GE เติมมามากกว่า 600 ลิตรละ นับจากบัตรบางจาก ถ้าไม่เปลี่ยนหัวฉีดก็ใช้ได้เหมือนกันแต่ เดินเบามันจะกระตุกๆหน่อย รถผมไม่ติดแก๊สก็รู้สึกประหยัดได้อีกหลายตัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 21:42:28 » |
|
4e fte กดมาจากเชียงใหม่ แช่มา 160-170 เครื่องมาดับขาเข้ากรุงเทพ จอดรอ 10 นาที สตาร์ทติด ไปต่อ ครั้งที่2 ลืมปิดฝาหม้อน้ำ เอารถวิ่งไปหัวหิน เครื่องดับพระราม2 เปิดฝากระโปง น้ำพุ่ง ผมไม่รอเดินไปขอน้ำในป้อมตำรวจ ใส่เยอะเหมือนกัน ใส่น้ำเต็มเสด ภวานาขอให้สตาร์ทติด บิดกุญแจ ก้อติดเหมือนปรกติ หลังจากงานนี้ผมกลัวจะมีปัญหาเรืองฝาโก่ง ลองขับแบบธรรมดาไม่เหยียบ วิ่งแค่ 100-120 พอกลับจากหัวหิน อัดคนมา 5 คน คิดอยู่ในใจ ท่ารถเกิดเสียกลางทางคงพาคนอื่นลำบากแน่ แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด วิ่งสบายมาก นั่ง5คนแทนที่รถจะอืด แต่ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้รถทุกวันในกรุงเทพ วิ่งไปศรีนครรินบ้าง ไปมหาชัยบ้าง ไปตลาดดอนหวยบ้าง วันสุดท้ายขับกลับเชียงใหม่ ก่อนกลับต้องแวะพะเยาอีก ไม่แน่ใจเข้าเช๊คเครื่องอีกรอบ ให้ช่างถ่ายน้ำมันเครื่องและเติมหัวเชื้อ แพงก้อต้องยอม ตอนนี้รถยังวิ่งได้ดี ไม่มีปัญหาครับ ...
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2012 21:46:39 โดย Mart AE100 ™ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saladkai
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 22:25:21 » |
|
4afe อีกเสียงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GeorgeDevil<NC.Z>
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 22:31:19 » |
|
4e-fe เครื่องเก่าผมไม่เคยนอนอู่เลย ไม่เคยพากินข้าวลิง ขนาดจะขับให้พังยังไม่พังเลย 5555 ทนจริงๆ
+1 ครับ ทนจริง ๆ 1300 ก็ทนไม่แพ้กัน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
|
|
|
toomsaint_ae
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 23:03:02 » |
|
5a-Fe ก็ทนคร๊าบบบ ตกูล Fe แก๊สก็ดีประหยัด น้ำมันก็โอเค E85 ก็ใช้ได้ ให้รถรุ่นใหม่มัน งง
5A FE ใช้ E85 เติมแล้ววิ่งไม่มีปัญหาอะไรจิงๆหรอครับ อยากจะลองใช้ดูบ้าง ผมอยากรู้ด้วย ไม่กล้าเติมฟันธงหน่อยจ๊า เติมได้ครับ เปลี่ยนท่อน้ำมันใหม่ แล้วก็เปลี่ยนหัวฉีดเป็นของ 2J-GE เติมมามากกว่า 600 ลิตรละ นับจากบัตรบางจาก ถ้าไม่เปลี่ยนหัวฉีดก็ใช้ได้เหมือนกันแต่ เดินเบามันจะกระตุกๆหน่อย รถผมไม่ติดแก๊สก็รู้สึกประหยัดได้อีกหลายตัง ขอบคุณครับเปลี่ยนเเค่นี้ใช้มัยครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toomsaint_ae
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 23:04:53 » |
|
4e fte กดมาจากเชียงใหม่ แช่มา 160-170 เครื่องมาดับขาเข้ากรุงเทพ จอดรอ 10 นาที สตาร์ทติด ไปต่อ ครั้งที่2 ลืมปิดฝาหม้อน้ำ เอารถวิ่งไปหัวหิน เครื่องดับพระราม2 เปิดฝากระโปง น้ำพุ่ง ผมไม่รอเดินไปขอน้ำในป้อมตำรวจ ใส่เยอะเหมือนกัน ใส่น้ำเต็มเสด ภวานาขอให้สตาร์ทติด บิดกุญแจ ก้อติดเหมือนปรกติ หลังจากงานนี้ผมกลัวจะมีปัญหาเรืองฝาโก่ง ลองขับแบบธรรมดาไม่เหยียบ วิ่งแค่ 100-120 พอกลับจากหัวหิน อัดคนมา 5 คน คิดอยู่ในใจ ท่ารถเกิดเสียกลางทางคงพาคนอื่นลำบากแน่ แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด วิ่งสบายมาก นั่ง5คนแทนที่รถจะอืด แต่ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้รถทุกวันในกรุงเทพ วิ่งไปศรีนครรินบ้าง ไปมหาชัยบ้าง ไปตลาดดอนหวยบ้าง วันสุดท้ายขับกลับเชียงใหม่ ก่อนกลับต้องแวะพะเยาอีก ไม่แน่ใจเข้าเช๊คเครื่องอีกรอบ ให้ช่างถ่ายน้ำมันเครื่องและเติมหัวเชื้อ แพงก้อต้องยอม ตอนนี้รถยังวิ่งได้ดี ไม่มีปัญหาครับ ...
พูดได้คำเดียว คุณคือโคบาล5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 23:21:47 » |
|
4AFE จ้า 380000 โลแล้ว ยังทนอยู่ แต่ต้องฮอลฝาซะหน่อยแล้ว ควันขาวออกตอนเช้าบ่อยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012 23:37:23 » |
|
4e fte กดมาจากเชียงใหม่ แช่มา 160-170 เครื่องมาดับขาเข้ากรุงเทพ จอดรอ 10 นาที สตาร์ทติด ไปต่อ ครั้งที่2 ลืมปิดฝาหม้อน้ำ เอารถวิ่งไปหัวหิน เครื่องดับพระราม2 เปิดฝากระโปง น้ำพุ่ง ผมไม่รอเดินไปขอน้ำในป้อมตำรวจ ใส่เยอะเหมือนกัน ใส่น้ำเต็มเสด ภวานาขอให้สตาร์ทติด บิดกุญแจ ก้อติดเหมือนปรกติ หลังจากงานนี้ผมกลัวจะมีปัญหาเรืองฝาโก่ง ลองขับแบบธรรมดาไม่เหยียบ วิ่งแค่ 100-120 พอกลับจากหัวหิน อัดคนมา 5 คน คิดอยู่ในใจ ท่ารถเกิดเสียกลางทางคงพาคนอื่นลำบากแน่ แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด วิ่งสบายมาก นั่ง5คนแทนที่รถจะอืด แต่ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้รถทุกวันในกรุงเทพ วิ่งไปศรีนครรินบ้าง ไปมหาชัยบ้าง ไปตลาดดอนหวยบ้าง วันสุดท้ายขับกลับเชียงใหม่ ก่อนกลับต้องแวะพะเยาอีก ไม่แน่ใจเข้าเช๊คเครื่องอีกรอบ ให้ช่างถ่ายน้ำมันเครื่องและเติมหัวเชื้อ แพงก้อต้องยอม ตอนนี้รถยังวิ่งได้ดี ไม่มีปัญหาครับ ...
พูดได้คำเดียว คุณคือโคบาล5555 ผมถามคนอื่นนะเค้าวิ่ง เชียงใหม่-กรุงเทพ ใช้เวลากันเท่าไหร่ ส่วนมากบอก 8-9 ชม แต่ผมวิ่ง 6 ชม ไม่ได้โม้นะครับ ผมไม่พักเลย นอกจากแวะเข้าห้องน้ำกับเติมน้ำมัน ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Art_HD
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 00:27:48 » |
|
ของผม 5a-fe เครื่องตัวเก่าผม เคยไปลอง setbot ลูกทุ่ง วิ่งได้แป๊บเดียวหลับครับ น้ำมันเครื่องท่วมฝนบนพุ่งออกท่อไอดี บลา ๆ ลากกลับอู่ ถอดโบออกเช็คกำลังอัดถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ เป่าลมไล่น้ำมันเครื่องเก่า สตาตติดใช้งานต่อ ฮอลฝาบนสองรอบ เพราะใช้แก๊สตลอดครับ สตาตเครื่องตอนเช้าเหมือนซูบารุเลย เดินสามสูบครับแต่พอเครื่องร้อนก็เดินเต็มครับ เคยเปลี่ยนเกียเชียงสอง 1 ลูก ก่อนวางเครื่องใหม่ ครัทเริ่มหมดแล้ว + รถชนพอดี วิ่งไปรอบสูงหน่อยก็ขายไก่ปิ้งไปครับ สภาพนี้ผมยังใช้เดินทางไกลได้ครับ ไม่เคยหลับกลางทาง ระยะทางก่อนวางใหม่ประมาน 400,000 โลนิด ๆ ก่อนวาง 20v ครับ นับว่าทนพอดูเลยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2012 00:31:23 โดย Art_HD »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|