Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 00:53:04 » |
|
4e fte กดมาจากเชียงใหม่ แช่มา 160-170 เครื่องมาดับขาเข้ากรุงเทพ จอดรอ 10 นาที สตาร์ทติด ไปต่อ ครั้งที่2 ลืมปิดฝาหม้อน้ำ เอารถวิ่งไปหัวหิน เครื่องดับพระราม2 เปิดฝากระโปง น้ำพุ่ง ผมไม่รอเดินไปขอน้ำในป้อมตำรวจ ใส่เยอะเหมือนกัน ใส่น้ำเต็มเสด ภวานาขอให้สตาร์ทติด บิดกุญแจ ก้อติดเหมือนปรกติ หลังจากงานนี้ผมกลัวจะมีปัญหาเรืองฝาโก่ง ลองขับแบบธรรมดาไม่เหยียบ วิ่งแค่ 100-120 พอกลับจากหัวหิน อัดคนมา 5 คน คิดอยู่ในใจ ท่ารถเกิดเสียกลางทางคงพาคนอื่นลำบากแน่ แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด วิ่งสบายมาก นั่ง5คนแทนที่รถจะอืด แต่ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้รถทุกวันในกรุงเทพ วิ่งไปศรีนครรินบ้าง ไปมหาชัยบ้าง ไปตลาดดอนหวยบ้าง วันสุดท้ายขับกลับเชียงใหม่ ก่อนกลับต้องแวะพะเยาอีก ไม่แน่ใจเข้าเช๊คเครื่องอีกรอบ ให้ช่างถ่ายน้ำมันเครื่องและเติมหัวเชื้อ แพงก้อต้องยอม ตอนนี้รถยังวิ่งได้ดี ไม่มีปัญหาครับ ...
พูดได้คำเดียว คุณคือโคบาล5555 ผมถามคนอื่นนะเค้าวิ่ง เชียงใหม่-กรุงเทพ ใช้เวลากันเท่าไหร่ ส่วนมากบอก 8-9 ชม แต่ผมวิ่ง 6 ชม ไม่ได้โม้นะครับ ผมไม่พักเลย นอกจากแวะเข้าห้องน้ำกับเติมน้ำมัน ... ไปสุราษ ผมใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมงแน่ะ ขับไม่เร็วไปเรื่อยๆ เมื่อยก็ขับต่อ แต่ถ้าปวดฉี่+ขี้ ก็ต้องจอดบ้าง (ตอนแรกว่าจะทำเวลา ฉี่+ขี้ในรถ ไม่เอาดีกว่า) น้ามาร์ทขับเร็วไปรื๊อป่าว อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 01:30:16 » |
|
4e fte กดมาจากเชียงใหม่ แช่มา 160-170 เครื่องมาดับขาเข้ากรุงเทพ จอดรอ 10 นาที สตาร์ทติด ไปต่อ ครั้งที่2 ลืมปิดฝาหม้อน้ำ เอารถวิ่งไปหัวหิน เครื่องดับพระราม2 เปิดฝากระโปง น้ำพุ่ง ผมไม่รอเดินไปขอน้ำในป้อมตำรวจ ใส่เยอะเหมือนกัน ใส่น้ำเต็มเสด ภวานาขอให้สตาร์ทติด บิดกุญแจ ก้อติดเหมือนปรกติ หลังจากงานนี้ผมกลัวจะมีปัญหาเรืองฝาโก่ง ลองขับแบบธรรมดาไม่เหยียบ วิ่งแค่ 100-120 พอกลับจากหัวหิน อัดคนมา 5 คน คิดอยู่ในใจ ท่ารถเกิดเสียกลางทางคงพาคนอื่นลำบากแน่ แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด วิ่งสบายมาก นั่ง5คนแทนที่รถจะอืด แต่ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้รถทุกวันในกรุงเทพ วิ่งไปศรีนครรินบ้าง ไปมหาชัยบ้าง ไปตลาดดอนหวยบ้าง วันสุดท้ายขับกลับเชียงใหม่ ก่อนกลับต้องแวะพะเยาอีก ไม่แน่ใจเข้าเช๊คเครื่องอีกรอบ ให้ช่างถ่ายน้ำมันเครื่องและเติมหัวเชื้อ แพงก้อต้องยอม ตอนนี้รถยังวิ่งได้ดี ไม่มีปัญหาครับ ...
พูดได้คำเดียว คุณคือโคบาล5555 ผมถามคนอื่นนะเค้าวิ่ง เชียงใหม่-กรุงเทพ ใช้เวลากันเท่าไหร่ ส่วนมากบอก 8-9 ชม แต่ผมวิ่ง 6 ชม ไม่ได้โม้นะครับ ผมไม่พักเลย นอกจากแวะเข้าห้องน้ำกับเติมน้ำมัน ... ไปสุราษ ผมใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมงแน่ะ ขับไม่เร็วไปเรื่อยๆ เมื่อยก็ขับต่อ แต่ถ้าปวดฉี่+ขี้ ก็ต้องจอดบ้าง (ตอนแรกว่าจะทำเวลา ฉี่+ขี้ในรถ ไม่เอาดีกว่า) น้ามาร์ทขับเร็วไปรื๊อป่าว อิอิ ไม่รู้อ่ะครับน้าเจ รู้แต่ว่ามุดตลอด วิ่งมากับaltis ตลอดทาง เจอvios มาแหย่ๆ ผมกดหาย เจอcamry ผมก้อกดหาย นี่ไม่ได้ว่ารถผมแรงหรืออะไรครับน้าเจ แต่บอกเลยว่า fantastic เลยครับ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toomsaint_ae
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 08:13:30 » |
|
4e fte กดมาจากเชียงใหม่ แช่มา 160-170 เครื่องมาดับขาเข้ากรุงเทพ จอดรอ 10 นาที สตาร์ทติด ไปต่อ ครั้งที่2 ลืมปิดฝาหม้อน้ำ เอารถวิ่งไปหัวหิน เครื่องดับพระราม2 เปิดฝากระโปง น้ำพุ่ง ผมไม่รอเดินไปขอน้ำในป้อมตำรวจ ใส่เยอะเหมือนกัน ใส่น้ำเต็มเสด ภวานาขอให้สตาร์ทติด บิดกุญแจ ก้อติดเหมือนปรกติ หลังจากงานนี้ผมกลัวจะมีปัญหาเรืองฝาโก่ง ลองขับแบบธรรมดาไม่เหยียบ วิ่งแค่ 100-120 พอกลับจากหัวหิน อัดคนมา 5 คน คิดอยู่ในใจ ท่ารถเกิดเสียกลางทางคงพาคนอื่นลำบากแน่ แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด วิ่งสบายมาก นั่ง5คนแทนที่รถจะอืด แต่ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้รถทุกวันในกรุงเทพ วิ่งไปศรีนครรินบ้าง ไปมหาชัยบ้าง ไปตลาดดอนหวยบ้าง วันสุดท้ายขับกลับเชียงใหม่ ก่อนกลับต้องแวะพะเยาอีก ไม่แน่ใจเข้าเช๊คเครื่องอีกรอบ ให้ช่างถ่ายน้ำมันเครื่องและเติมหัวเชื้อ แพงก้อต้องยอม ตอนนี้รถยังวิ่งได้ดี ไม่มีปัญหาครับ ...
พูดได้คำเดียว คุณคือโคบาล5555 ผมถามคนอื่นนะเค้าวิ่ง เชียงใหม่-กรุงเทพ ใช้เวลากันเท่าไหร่ ส่วนมากบอก 8-9 ชม แต่ผมวิ่ง 6 ชม ไม่ได้โม้นะครับ ผมไม่พักเลย นอกจากแวะเข้าห้องน้ำกับเติมน้ำมัน ... ไปสุราษ ผมใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมงแน่ะ ขับไม่เร็วไปเรื่อยๆ เมื่อยก็ขับต่อ แต่ถ้าปวดฉี่+ขี้ ก็ต้องจอดบ้าง (ตอนแรกว่าจะทำเวลา ฉี่+ขี้ในรถ ไม่เอาดีกว่า) น้ามาร์ทขับเร็วไปรื๊อป่าว อิอิ ไม่รู้อ่ะครับน้าเจ รู้แต่ว่ามุดตลอด วิ่งมากับaltis ตลอดทาง เจอvios มาแหย่ๆ ผมกดหาย เจอcamry ผมก้อกดหาย นี่ไม่ได้ว่ารถผมแรงหรืออะไรครับน้าเจ แต่บอกเลยว่า fantastic เลยครับ ... 555555555555 ชอบอันบนอ่ะ กดหาย กดหาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toomsaint_ae
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 21:18:06 » |
|
4afe จงเจริญ555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4ja1
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 00:14:13 » |
|
สำหรับผม เครื่องเบนซิน 4afe ดีเซลก็ 4JA1 90HP
-- 4ja1 ทั้งโบไม่โบผมใช้อยู่ครับ ประหยัดดีวิ่งไม่เกิน 110 มี 15โล/ลิตร -- 4afe รอจังหวะอยู่ครับ บางทีเจอของดีแต่เงินไม่มี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 00:36:50 » |
|
4e fte กดมาจากเชียงใหม่ แช่มา 160-170 เครื่องมาดับขาเข้ากรุงเทพ จอดรอ 10 นาที สตาร์ทติด ไปต่อ ครั้งที่2 ลืมปิดฝาหม้อน้ำ เอารถวิ่งไปหัวหิน เครื่องดับพระราม2 เปิดฝากระโปง น้ำพุ่ง ผมไม่รอเดินไปขอน้ำในป้อมตำรวจ ใส่เยอะเหมือนกัน ใส่น้ำเต็มเสด ภวานาขอให้สตาร์ทติด บิดกุญแจ ก้อติดเหมือนปรกติ หลังจากงานนี้ผมกลัวจะมีปัญหาเรืองฝาโก่ง ลองขับแบบธรรมดาไม่เหยียบ วิ่งแค่ 100-120 พอกลับจากหัวหิน อัดคนมา 5 คน คิดอยู่ในใจ ท่ารถเกิดเสียกลางทางคงพาคนอื่นลำบากแน่ แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด วิ่งสบายมาก นั่ง5คนแทนที่รถจะอืด แต่ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้รถทุกวันในกรุงเทพ วิ่งไปศรีนครรินบ้าง ไปมหาชัยบ้าง ไปตลาดดอนหวยบ้าง วันสุดท้ายขับกลับเชียงใหม่ ก่อนกลับต้องแวะพะเยาอีก ไม่แน่ใจเข้าเช๊คเครื่องอีกรอบ ให้ช่างถ่ายน้ำมันเครื่องและเติมหัวเชื้อ แพงก้อต้องยอม ตอนนี้รถยังวิ่งได้ดี ไม่มีปัญหาครับ ...
พูดได้คำเดียว คุณคือโคบาล5555 ผมถามคนอื่นนะเค้าวิ่ง เชียงใหม่-กรุงเทพ ใช้เวลากันเท่าไหร่ ส่วนมากบอก 8-9 ชม แต่ผมวิ่ง 6 ชม ไม่ได้โม้นะครับ ผมไม่พักเลย นอกจากแวะเข้าห้องน้ำกับเติมน้ำมัน ... ไปสุราษ ผมใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมงแน่ะ ขับไม่เร็วไปเรื่อยๆ เมื่อยก็ขับต่อ แต่ถ้าปวดฉี่+ขี้ ก็ต้องจอดบ้าง (ตอนแรกว่าจะทำเวลา ฉี่+ขี้ในรถ ไม่เอาดีกว่า) น้ามาร์ทขับเร็วไปรื๊อป่าว อิอิ ไม่รู้อ่ะครับน้าเจ รู้แต่ว่ามุดตลอด วิ่งมากับaltis ตลอดทาง เจอvios มาแหย่ๆ ผมกดหาย เจอcamry ผมก้อกดหาย นี่ไม่ได้ว่ารถผมแรงหรืออะไรครับน้าเจ แต่บอกเลยว่า fantastic เลยครับ ... นั่นไง ว่าแล้ว ว่าต้องมี ตัวเร่งปฏิกิริยา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 03:28:45 » |
|
2E FE รองลงมา 4A FE AUTO เมื่อคืนเพิ่งกลับจากโคราช แต่เอาเจ้า 4JH1 TURBO AUTO ไป(พักนี้ไม่ค่อยได้ควบเจ้าเจดีย์) หลังจากติดระบบเชื้อเพลิงร่วม บวกระบบเพิ่มอ๊อกซิเจนเสริมเข้าไป เจ้าจัมโบ้ เปลืองกว่าเจดีย์ไม่มากครับก่อนนั้นกิโลละ สามบาทกว่าถึงเกือบสี่บาทครับ นับแต่ติดระบบนี้มาทั้งประหยัดทั้งแบกน้ำหนักบรรทุกเหลือๆ(ตัวรถก็เกือบสองตันเข้าแล้ว) ทั้งแรงบิดมันมากกว่าคนละเรื่องเลยครับน่าจะเกือบเท่าตัวของเครื่อง4A FE AUTO เร่งเป็นมาทุกรอบ ผมเยียบจนล็อคอั๊พเกียรพังคาเท้าเลย(รูดกลับบ้านเก่า) ตั้งแต่ติดระบบใหม่นี้มา แทบหารถมาต่อกรยากจริงๆ เมื่อคืนก็วิ่งมาเรื่อยๆ มีจี๊บเชโรกี กับฮอนด้าFD มาเล่นด้วย ไล่ผมมาตั้งแต่สุรินทร์ แต่อัตราเร่งแซง สู้ระบบเชื้อเพลิงร่วมไม่ได้ มันแรงยังกะเครื่องเบนซิน กดเป็นมาทันที ในรอบต่ำอีกต่างหาก แต่ผมเคยเห็น 4JA1 90HP วิ่งใช้งานเกินหนึ่งล้านกิโลเมตรกะตามาแล้วครับ วันนี้ยังวิ่งฉิวอยู่เหมือนเดิม เคยใช้ตั้งแต่ป้ายแดงเป็นเครื่องในตำนานของอีซูซุเลยครับ อ้อเจ้าเชื้อเพลิงร่วมที่ใช้อยู่ วีคอสไม่ได้ใกล้ครับ ห่างกันเยอะ โหดแรงติดทีนดีจิงๆ แถมประหยัดอีกต่างหาก ดีเซลหนึ่งถังวิ่งได้พันกว่ากิโลครับ แต่ต้องขยันเติมแก๊สหน่อยเท่านั้นเอง แลกเปลี่ยนยามเช้าครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ธันวาคม 2012 03:34:17 โดย jedee »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
donut_360@CZ.18
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 09:38:19 » |
|
ที่เคยใช้ 4A-FE กับ 4A-GE ฝาลาย ชาร์ปละลายทั้งสองตัว แต่แค่เปลี่ยนชาร์ปก้อใช้ต่อได้อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 10:34:22 » |
|
จะเป็นเครื่องในตำนานแห่งความทนทานไปแล้ว แต่เสียอย่างเดียวตอนนี่อะไหล่แพงมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ksd.
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 12:20:13 » |
|
จะเป็นเครื่องในตำนานแห่งความทนทานไปแล้ว แต่เสียอย่างเดียวตอนนี่อะไหล่แพงมาก
4a ราคาก็ยังพอรับได้อยู่นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 14:21:24 » |
|
จะเป็นเครื่องในตำนานแห่งความทนทานไปแล้ว แต่เสียอย่างเดียวตอนนี่อะไหล่แพงมาก
4a ราคาก็ยังพอรับได้อยู่นะครับ ยังไหวอยู่แย่ง กับแท็กซี่ อะเกียร์เก่าผมพังเค้ายังขอซื้อไปซ้อมอะผมขายไป 2000 ซื้อใหม่ 7000
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
serialtoon
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 10:32:44 » |
|
4A-FE อีก 1 เสียงครับ ใช้อยู่ทนมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toomsaint_ae
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 21:57:56 » |
|
4afe เวลาซ่อมเจ็บตัวมากมัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 22:05:50 » |
|
เครื่องตัวไหนก็ได้ที่หมุนไม่เกิน 6000 rpm ทนเกิน 2 แสนโลแน่นอนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ksd.
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 22:24:58 » |
|
จะเป็นเครื่องในตำนานแห่งความทนทานไปแล้ว แต่เสียอย่างเดียวตอนนี่อะไหล่แพงมาก
4a ราคาก็ยังพอรับได้อยู่นะครับ ยังไหวอยู่แย่ง กับแท็กซี่ อะเกียร์เก่าผมพังเค้ายังขอซื้อไปซ้อมอะผมขายไป 2000 ซื้อใหม่ 7000 ดีที่อะไหล่ทั่วไป ของใหม่จุกจิกหาง่ายมักๆ ครบหมดทุกอย่าง เเต่อะไหล่ชิ้นใหญ่ๆเปลื่ยนที ก็ใช้ได้ยาวๆ...ราคาอาจจะสูงนิดนึงเเต่ผมว่าเมื่อเทียบกับรถรุ่นตระกูลนิสสัน มิตซู มาสด้า ก็ยังokกว่านะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE92 4EFTE
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 22:39:35 » |
|
4efteครับแข่งกะเพื่อน หน้ามอ ทุกวันจนของเพื่อนพังไปคันนึงแล้วแต่ของผมยังวิ่งชิวๆอยู่เลยอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sprintter@TZ
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 23:33:38 » |
|
4A-FE อีกเสียงครับ - ความร้อนขึ้นไป 1 ครับ - ฝาโกงนิดหน่อย(รอบ2)จนน้ำมันรั่วเข้าระบบน้ำ คราบน้ำมันเครื่องเต็มหม้อน้ำเลย ลากไป หัวหินไปกลับได้เฉยเลย กลับมาล้างหม้อน้ำหายจบ วิ่งใช้งานต่อจนถึงทุกวันนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wagon919
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 23:57:20 » |
|
4AFE ผมดมแก๊สสบายๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4ja1
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2012 01:43:44 » |
|
2E FE รองลงมา 4A FE AUTO เมื่อคืนเพิ่งกลับจากโคราช แต่เอาเจ้า 4JH1 TURBO AUTO ไป(พักนี้ไม่ค่อยได้ควบเจ้าเจดีย์) หลังจากติดระบบเชื้อเพลิงร่วม บวกระบบเพิ่มอ๊อกซิเจนเสริมเข้าไป เจ้าจัมโบ้ เปลืองกว่าเจดีย์ไม่มากครับก่อนนั้นกิโลละ สามบาทกว่าถึงเกือบสี่บาทครับ นับแต่ติดระบบนี้มาทั้งประหยัดทั้งแบกน้ำหนักบรรทุกเหลือๆ(ตัวรถก็เกือบสองตันเข้าแล้ว) ทั้งแรงบิดมันมากกว่าคนละเรื่องเลยครับน่าจะเกือบเท่าตัวของเครื่อง4A FE AUTO เร่งเป็นมาทุกรอบ ผมเยียบจนล็อคอั๊พเกียรพังคาเท้าเลย(รูดกลับบ้านเก่า) ตั้งแต่ติดระบบใหม่นี้มา แทบหารถมาต่อกรยากจริงๆ เมื่อคืนก็วิ่งมาเรื่อยๆ มีจี๊บเชโรกี กับฮอนด้าFD มาเล่นด้วย ไล่ผมมาตั้งแต่สุรินทร์ แต่อัตราเร่งแซง สู้ระบบเชื้อเพลิงร่วมไม่ได้ มันแรงยังกะเครื่องเบนซิน กดเป็นมาทันที ในรอบต่ำอีกต่างหาก แต่ผมเคยเห็น 4JA1 90HP วิ่งใช้งานเกินหนึ่งล้านกิโลเมตรกะตามาแล้วครับ วันนี้ยังวิ่งฉิวอยู่เหมือนเดิม เคยใช้ตั้งแต่ป้ายแดงเป็นเครื่องในตำนานของอีซูซุเลยครับ อ้อเจ้าเชื้อเพลิงร่วมที่ใช้อยู่ วีคอสไม่ได้ใกล้ครับ ห่างกันเยอะ โหดแรงติดทีนดีจิงๆ แถมประหยัดอีกต่างหาก ดีเซลหนึ่งถังวิ่งได้พันกว่ากิโลครับ แต่ต้องขยันเติมแก๊สหน่อยเท่านั้นเอง แลกเปลี่ยนยามเช้าครับ -- อยากได้ข้อมูล 4ja1 คันที่วิ่งเกินล้านกิโลเมตรจังครับ ยังไม่เปิดฝาสูบเลย ยังไม่ฟิตเครื่องเครื่องเลยใช่มั้ยครับ เจ้าของดูแลยังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|