AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 21:07:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หน้ากับท้ายรถต่ำกว่าปกติทั้งๆที่ไม่ได้โหลด  (อ่าน 1908 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 20:33:35 »

หลังจากเปลี่ยนล้อกับยางมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว มานั่งมองซุ้มล้อทำไมมันดูใกล้กับยางจังรถก็ไม่ได้โหลดนี่หว่าน ด้านซ้าย2นิ้วสอดแน่น ด้านขวา2นิ้วสอดหลวมๆ ส่วนด้านหลังซ้าย3นิ้วสอดแน่น ด้านหลังขวา3นิ้วสอดหลวมๆ ลองสังเกตจาก ae คันอื่นระหว่างซุ้มล้อเขาก็ห่างล้อเยอะอยู่ เวลาขับก็ปกตินะครับไม่มีอาการผิดปกติอะไรแบบนี้รถผมผิดปกติหรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2555 20:59:23 โดย hokpok » บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 20:46:27 »

เปลี่ยนยาง เบอไรมา ขอบอาราย ของเก่า เบอไร ขอบไร ติดแก๊สไหม
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 20:53:35 »

รู้สึกว่าโช๊คนิ่มลงรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 20:56:40 »

เปลี่ยนยาง เบอไรมา ขอบอาราย ของเก่า เบอไร ขอบไร ติดแก๊สไหม

ล้อเดิมขอบ 13 ครับ แต่จำซี่รีส์ยางไม่ได้แล้ว ของใหม่ 15X7 ยาง 195/55/r15 ครับ

รู้สึกว่าโช๊คนิ่มลงรึป่าวครับ

ขับก็ปกตินะครับ
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 21:02:46 »

อ๋อ เปลี่ยนแมกซ์มา มันจะดูต่ำลงเป็นปกติครับ
บันทึกการเข้า

hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 21:10:42 »

ขอบคุณมากเลยครับ แล้วอาการด้านซ้ายกับขวาสูงต่ำต่างกันเล็กน้อยนี่ปกติใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 21:10:52 »

เดิม13 ใหม่15 แถมยาง ซีรี55 ใหญ่ขึ้นแน่นอน 13ส่วนใหญ่ 175/70/13 พอเปลี่ยนยาง 198/55/15 มันสูงขึ้น 25 มม. หรือ1นิ้ว ยางมันใหญ่กว่าเดิม เส้นรอบวงยางมากกว่าเดิม รถวิ่งอึดกว่าเดิม ออกตัวช้ากว่าเดิม ใช่ไหมละ
ก็ปกติ ไม่มีอะไร เมื่อยางใหญ่ขึ้น
ถ้าจะใช้ขนาดเท่าเดิม ต้อง 195/50/15 จะต่างกันน้อยมาก1-2 มม.เอง
บันทึกการเข้า
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 21:14:48 »

เดิม13 ใหม่15 แถมยาง ซีรี55 ใหญ่ขึ้นแน่นอน 13ส่วนใหญ่ 175/70/13 พอเปลี่ยนยาง 198/55/15 มันสูงขึ้น 25 มม. หรือ1นิ้ว ยางมันใหญ่กว่าเดิม เส้นรอบวงยางมากกว่าเดิม รถวิ่งอึดกว่าเดิม ออกตัวช้ากว่าเดิม ใช่ไหมละ
ก็ปกติ ไม่มีอะไร เมื่อยางใหญ่ขึ้น
ถ้าจะใช้ขนาดเท่าเดิม ต้อง 195/50/15 จะต่างกันน้อยมาก1-2 มม.เอง
ขอบคุณครับ ตอนแรกว่าจะใช้ 195/50/r15 เหมือนกันครับ แต่กลัวจะกระด้างไป
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 21:19:35 »

ขอบคุณมากเลยครับ แล้วอาการด้านซ้ายกับขวาสูงต่ำต่างกันเล็กน้อยนี่ปกติใช่มั้ยครับ
สปริงอาจจะล้าแล้วครับ ถ้าสูงไม่เท่ากัน ซ้ายขวา
บันทึกการเข้า
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 21:25:20 »

สปริงล้านี่มีผลกับรถยังไงครับนอกจากเรื่องความสูง
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 21:29:43 »

ผมว่าลองเอารถไปเช๊คตรวจสภาพโช๊คก้อดีครับ ของผมขับๆก้อไม่รู้สึกอะไรเหมือนปรกติ พอเพื่อนเดินมาโยกรถดูบอกโช๊คผมตายทั้ง4ต้น ...
บันทึกการเข้า

hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 21:35:01 »

อันที่จริงผมเพิ่งเอารถไปเปลี่ยนยางกันกระแทกโช๊คมาเมื่ออาทิตย์ก่อนเองนะครับถ้าผิดปกติช่างก็น่าจะบอกเพราะเขาเอารถไปลองด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2555 21:39:36 โดย hokpok » บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 21:52:52 »

อันที่จริงผมเพิ่งเอารถไปเปลี่ยนยางกันกระแทกโช๊คมาเมื่ออาทิตย์ก่อนเองนะครับถ้าผิดปกติช่างก็น่าจะบอกเพราะเขาเอารถไปลองด้วย

น้าป๋องลองโยกเองก้อได้ เดินรอบรถ กดทีล่ะข้าง ท่ามันนิ่มผิดปรกติก้อใช่ครับ ...
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 22:00:31 »

โช๊คอ่อน ไม่ก็วาล์วตาย มันอยู่ได้ด้วยสปริง  ลองถอดอัดใหม่ดู ถ้าสปริงยังดีอยู่ก็ไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าติดแก๊สเสริมหลังสักนิ้ว
บันทึกการเข้า
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 22:07:50 »

อันที่จริงผมเพิ่งเอารถไปเปลี่ยนยางกันกระแทกโช๊คมาเมื่ออาทิตย์ก่อนเองนะครับถ้าผิดปกติช่างก็น่าจะบอกเพราะเขาเอารถไปลองด้วย

น้าป๋องลองโยกเองก้อได้ เดินรอบรถ กดทีล่ะข้าง ท่ามันนิ่มผิดปรกติก้อใช่ครับ ...
โช๊คอ่อน ไม่ก็วาล์วตาย มันอยู่ได้ด้วยสปริง  ลองถอดอัดใหม่ดู ถ้าสปริงยังดีอยู่ก็ไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าติดแก๊สเสริมหลังสักนิ้ว

ขอบคุณน้าๆครับ เดี๋ยวผมลองเช็คดู
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2555 22:09:33 »

สปริงล้านี่มีผลกับรถยังไงครับนอกจากเรื่องความสูง

สปริงล้า ที่ไม่เท่ากัน อาจทำให้ซ้ายขวาสูงไม่เท่ากันได้ครับ และทำให้รถยุบตัวลงมากกว่าปกติ ทำให้ขูดซุ้มล้อ ดูเตี้ยๆ โหลด แต่ทรงตัวไม่ค่อยดี
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2555 09:52:57 »

สปริงล้านี่มีผลกับรถยังไงครับนอกจากเรื่องความสูง
สมรรถนะการขับขี่ (ช่วงล่างลูกหมากต่างๆ สปริง โช๊ค ขนาดล้อ ปีกนก กันโครง มีผลต่อสมรถนะการขับขี่ ต้องได้รับการทดสอบและคำนวนอย่างแม่นยำจากช่างผู้ชำนาญ หรือคนที่เคยใช้มา ดังนั้นสมบูรณ์ที่สุดคือ เดิมๆ เพราะถูกคำนวณมาจากวิศวกรของโรงงานแล้ว
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2555 15:39:29 »

ถ้าไม่มั่นใจก็แวะไปร้านทำช่วงล่างสิครับ รับรองเขาเช็คให้ละเอียดเลย เสียตังค์แน่นอน แต่รถก็มักจะดีขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!