phab2012
|
|
« เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 13:29:35 » |
|
อยากทำ 4afe ประกบ 4age ต้องไช้งบเท่าไหล่ครับ
หรือไครมีไรแนะนำทีครับ ผมไช้4a1600อยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
kaijin club
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 13:44:04 » |
|
เงินที่ทำ เอาไปวาง 4AGE ได้เลย ไม่คุ้มเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Tree 20V
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 13:51:06 » |
|
เงินที่ทำ เอาไปวาง 4AGE ได้เลย ไม่คุ้มเลย
ตามนี้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phab2012
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 14:36:45 » |
|
แร้วเครื่อง 4a 1600 ทำไรถึงจะดีครับ อยากได้แบบ ขันมันๆหน่อย หรือเสียงดุ เช่น เสียงหอบ ทำนองนี้อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
kaijin club
|
|
|
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 14:39:03 » |
|
ส่วนตัวผมว่า คุณกำลังจะหลงทาง เอาเครื่องมาใช้ผิดประเภท มันไม่ได้ออกแบบมาให้แรง ถึงจะทำไป ก็ได้ไม่เท่าเครื่องที่เหมาะแก่การทำเพิ่ม
แต่ถ้าอยากมันๆหน่อยก็กล่องซักใบ ท่อซักชุด ครัชดีๆ ก็น่าจะพอได้ครับ
จากประสบการณ์ตรง เสียน้อยเสียยาก ครับ ผมเจ็บมาเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamebau
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 15:08:49 » |
|
อิ อิ อยากขับสนุกขึ้น ทำได้หลายวิธีครับ ตามงบประมาณ แต่โดยทั่วไป วิธีที่คุ้มสุดประหยัดสุด แรงสุด(ตามงบนะครับ) ที่น้าๆ เขานิยมทำกันคือ กำเงินไปวาง 4age 20v ฝาดำครับ แต่ถ้า อยากแรงขึ้นนิดหน่อย จ่ายตังค์น้อยหน่อย ก็ เปลี่ยนท่อไอเสียก็ได้ครับ เปลี่ยนเฮดเดอร์ เปลี่ยนกรองอากาศเป็นแบบกรองเปลือย ตั้งวาล์วใหม่ เปลี่ยนล้อใหม่ให้เบาลง เส้นผ่านศูนย์กลางให้เล็กลง ก็สามารถทำให้รถแรงขึ้นได้ครับ หรือจะเซ็ตเทอร์โบกับ 4afe ก่อนก็ได้นะครับ แต่มันจะแพงหน่อย อันนี้แรงขึ้นแน่นอนครับ โอ้ว ลืมไป หรือจะเปลี่ยนท่อนล่างเอาท่อนล่าง 7a มาใส่ขยาย CC ก็แรงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
monster-ae101
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 15:21:17 » |
|
ไปgeทั้งตัวเลยดีกว่าครับ ถ้าไม่ได้เน้นทันสมัยหรือแรงมากใช้geพวกฝาลายก็พอครับ ของแต่งถูกกว่า20v อยากหอบใส่เฟืองสไลด์ หรือเพิ่มแคมอีกหน่อย งบไม่โหดร้ายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phab2012
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 15:22:04 » |
|
ขอบคุนพี่ๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
kaijin club
|
|
|
phab2012
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 15:22:23 » |
|
ไปgeทั้งตัวเลยดีกว่าครับ ถ้าไม่ได้เน้นทันสมัยหรือแรงมากใช้geพวกฝาลายก็พอครับ ของแต่งถูกกว่า20v อยากหอบใส่เฟืองสไลด์ หรือเพิ่มแคมอีกหน่อย งบไม่โหดร้ายครับ
งบประมานเท่าไหล่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
kaijin club
|
|
|
monster-ae101
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 15:31:50 » |
|
เฟืองสไลด์otop 3-4000บาท ครับ แคมมือสองปะมาณ12-14000บาท ที่เคยเจอๆมานะคับ +-นิดหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 16:20:04 » |
|
อยากเล่นเครื่องโบ 4E FTE อยาก NA 4AGE 20V blacktop มีคนหลงทางมาเยอะแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<<nutt>>
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 23:30:31 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ 084.652.4314
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012 23:57:48 » |
|
ตามน้าๆ ท่านบนคร๊าปป๋ม เพราะผมเองก็มีความคิดที่อยากจะทำแบบนี้เหมือนกัน แต่จะแรงด้วยฝา FE แต่ไส้ในของ GE
ซึ่งน้าๆหลายท่านก็ยังบอกเลยว่า มันไปกันยาก (ไม่ใช่ไม่ได้ แต่ยาก งบสูง เผลอๆ วางเครื่องได้ใหม่เลย)
แต่ FE ก็มีความภูมิใจตรงเรื่อง แรงบิดน่ะครับ ขับสบาย ป้วนเปี้ยนอยู่ 120-160 ได้ โดยไม่ต้องลงเกียร์ต่ำมาก
แตะคันเร่งลงไปนิดหน่อยก็ไหลๆไปมาได้ครับ
ส่วนเรื่องที่อยากให้เสียงดุ ก็ทำที่ท่อไอเสียนั่นแหละครับ ดูเอาว่าชอบเสียงท่อแบบไหน เอาพวกท่อยุ่นมาก็ได้ครับ
ส่วนเรื่องเสียงหอบ ก็บิดแคม เอาก็ได้ครับ หรือไม่ก็แคมองศาสูงๆ แต่ว่า งบประมาณและการจูน ก็จะต้องมีมากตามครับ
ถ้าอยากหอบเท่ๆอยู่ในบ้านก็ ดึงหัวฉีดออกซัก 1 หัว ก็ได้ครับ หอบแน่นอน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 00:08:41 » |
|
ตามน้าๆ ท่านบนคร๊าปป๋ม เพราะผมเองก็มีความคิดที่อยากจะทำแบบนี้เหมือนกัน แต่จะแรงด้วยฝา FE แต่ไส้ในของ GE
ซึ่งน้าๆหลายท่านก็ยังบอกเลยว่า มันไปกันยาก (ไม่ใช่ไม่ได้ แต่ยาก งบสูง เผลอๆ วางเครื่องได้ใหม่เลย)
แต่ FE ก็มีความภูมิใจตรงเรื่อง แรงบิดน่ะครับ ขับสบาย ป้วนเปี้ยนอยู่ 120-160 ได้ โดยไม่ต้องลงเกียร์ต่ำมาก
แตะคันเร่งลงไปนิดหน่อยก็ไหลๆไปมาได้ครับ
ส่วนเรื่องที่อยากให้เสียงดุ ก็ทำที่ท่อไอเสียนั่นแหละครับ ดูเอาว่าชอบเสียงท่อแบบไหน เอาพวกท่อยุ่นมาก็ได้ครับ
ส่วนเรื่องเสียงหอบ ก็บิดแคม เอาก็ได้ครับ หรือไม่ก็แคมองศาสูงๆ แต่ว่า งบประมาณและการจูน ก็จะต้องมีมากตามครับ
ถ้าอยากหอบเท่ๆอยู่ในบ้านก็ ดึงหัวฉีดออกซัก 1 หัว ก็ได้ครับ หอบแน่นอน อิอิ
ดึงสายหัวเทียนเด้อน้าเจ เอาหัวฉีดออก ลูกสูบละลายเด๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 00:38:07 » |
|
ตามน้าๆ ท่านบนคร๊าปป๋ม เพราะผมเองก็มีความคิดที่อยากจะทำแบบนี้เหมือนกัน แต่จะแรงด้วยฝา FE แต่ไส้ในของ GE
ซึ่งน้าๆหลายท่านก็ยังบอกเลยว่า มันไปกันยาก (ไม่ใช่ไม่ได้ แต่ยาก งบสูง เผลอๆ วางเครื่องได้ใหม่เลย)
แต่ FE ก็มีความภูมิใจตรงเรื่อง แรงบิดน่ะครับ ขับสบาย ป้วนเปี้ยนอยู่ 120-160 ได้ โดยไม่ต้องลงเกียร์ต่ำมาก
แตะคันเร่งลงไปนิดหน่อยก็ไหลๆไปมาได้ครับ
ส่วนเรื่องที่อยากให้เสียงดุ ก็ทำที่ท่อไอเสียนั่นแหละครับ ดูเอาว่าชอบเสียงท่อแบบไหน เอาพวกท่อยุ่นมาก็ได้ครับ
ส่วนเรื่องเสียงหอบ ก็บิดแคม เอาก็ได้ครับ หรือไม่ก็แคมองศาสูงๆ แต่ว่า งบประมาณและการจูน ก็จะต้องมีมากตามครับ
ถ้าอยากหอบเท่ๆอยู่ในบ้านก็ ดึงหัวฉีดออกซัก 1 หัว ก็ได้ครับ หอบแน่นอน อิอิ
ดึงสายหัวเทียนเด้อน้าเจ เอาหัวฉีดออก ลูกสูบละลายเด๊ะ กลัวเเปลืองน้ำมันง่ะ น้านุ๊ก อีกอย่าง ตอนนั้นหัวฉ๊ดผมเสียไป ก็เลยมีไฟจุดระเบิด แต่ไม่มีเชื้อเพลิง แต่ตอนหลัง ดึงออกมาเลย แล้วเอาเทปดำ หุ้มไว้เอาไปหนีบไว้แถวๆ คอไอดี 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 00:41:31 » |
|
ตามน้าๆ ท่านบนคร๊าปป๋ม เพราะผมเองก็มีความคิดที่อยากจะทำแบบนี้เหมือนกัน แต่จะแรงด้วยฝา FE แต่ไส้ในของ GE
ซึ่งน้าๆหลายท่านก็ยังบอกเลยว่า มันไปกันยาก (ไม่ใช่ไม่ได้ แต่ยาก งบสูง เผลอๆ วางเครื่องได้ใหม่เลย)
แต่ FE ก็มีความภูมิใจตรงเรื่อง แรงบิดน่ะครับ ขับสบาย ป้วนเปี้ยนอยู่ 120-160 ได้ โดยไม่ต้องลงเกียร์ต่ำมาก
แตะคันเร่งลงไปนิดหน่อยก็ไหลๆไปมาได้ครับ
ส่วนเรื่องที่อยากให้เสียงดุ ก็ทำที่ท่อไอเสียนั่นแหละครับ ดูเอาว่าชอบเสียงท่อแบบไหน เอาพวกท่อยุ่นมาก็ได้ครับ
ส่วนเรื่องเสียงหอบ ก็บิดแคม เอาก็ได้ครับ หรือไม่ก็แคมองศาสูงๆ แต่ว่า งบประมาณและการจูน ก็จะต้องมีมากตามครับ
ถ้าอยากหอบเท่ๆอยู่ในบ้านก็ ดึงหัวฉีดออกซัก 1 หัว ก็ได้ครับ หอบแน่นอน อิอิ
ดึงสายหัวเทียนเด้อน้าเจ เอาหัวฉีดออก ลูกสูบละลายเด๊ะ กลัวเเปลืองน้ำมันง่ะ น้านุ๊ก อีกอย่าง ตอนนั้นหัวฉ๊ดผมเสียไป ก็เลยมีไฟจุดระเบิด แต่ไม่มีเชื้อเพลิง แต่ตอนหลัง ดึงออกมาเลย แล้วเอาเทปดำ หุ้มไว้เอาไปหนีบไว้แถวๆ คอไอดี 555 แหง่ะ
เฮ็ดไปทั่วเนาะเจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 01:23:08 » |
|
ตามน้าๆ ท่านบนคร๊าปป๋ม เพราะผมเองก็มีความคิดที่อยากจะทำแบบนี้เหมือนกัน แต่จะแรงด้วยฝา FE แต่ไส้ในของ GE
ซึ่งน้าๆหลายท่านก็ยังบอกเลยว่า มันไปกันยาก (ไม่ใช่ไม่ได้ แต่ยาก งบสูง เผลอๆ วางเครื่องได้ใหม่เลย)
แต่ FE ก็มีความภูมิใจตรงเรื่อง แรงบิดน่ะครับ ขับสบาย ป้วนเปี้ยนอยู่ 120-160 ได้ โดยไม่ต้องลงเกียร์ต่ำมาก
แตะคันเร่งลงไปนิดหน่อยก็ไหลๆไปมาได้ครับ
ส่วนเรื่องที่อยากให้เสียงดุ ก็ทำที่ท่อไอเสียนั่นแหละครับ ดูเอาว่าชอบเสียงท่อแบบไหน เอาพวกท่อยุ่นมาก็ได้ครับ
ส่วนเรื่องเสียงหอบ ก็บิดแคม เอาก็ได้ครับ หรือไม่ก็แคมองศาสูงๆ แต่ว่า งบประมาณและการจูน ก็จะต้องมีมากตามครับ
ถ้าอยากหอบเท่ๆอยู่ในบ้านก็ ดึงหัวฉีดออกซัก 1 หัว ก็ได้ครับ หอบแน่นอน อิอิ
ดึงสายหัวเทียนเด้อน้าเจ เอาหัวฉีดออก ลูกสูบละลายเด๊ะ กลัวเเปลืองน้ำมันง่ะ น้านุ๊ก อีกอย่าง ตอนนั้นหัวฉ๊ดผมเสียไป ก็เลยมีไฟจุดระเบิด แต่ไม่มีเชื้อเพลิง แต่ตอนหลัง ดึงออกมาเลย แล้วเอาเทปดำ หุ้มไว้เอาไปหนีบไว้แถวๆ คอไอดี 555 แหง่ะ
เฮ็ดไปทั่วเนาะเจ้า บ่ฝึกเฮ็ด มื้อได๋สิเฮ้ดเปนนน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
norma_niggy
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 11:19:17 » |
|
เอาง่ายๆเลย กล่องใบ+เกียร์GE ก็ขับสนุกขึ้นแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีแค่เนี๊ย Haltech E6X MSD DIS4 PLUS
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 14:15:00 » |
|
เอายากๆ มีไหนน้า บ้างคนก็ชอบอะไรยากๆ มันสะใจ อือื
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
norma_niggy
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 17:30:06 » |
|
เอายากๆ มีไหนน้า บ้างคนก็ชอบอะไรยากๆ มันสะใจ อือื
เอาท่ายากไปก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีแค่เนี๊ย Haltech E6X MSD DIS4 PLUS
|
|
|
|