AE. Racing Club
24 กันยายน 2024 16:21:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20  (อ่าน 6967 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nithi2534
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 03:11:31 »

เติมผสมกับโซฮอล95ดีกว่าครับ

ผมเคยเติม e20 300 โซฮอล95 500

ก็ซัดได้ปกตินะครับไม่มีปัญหาอะไรเลย ผมว่าเวลาเดินทางไกลใช้วิธีผสมนี้ก็ประหยัดไปได้นิดหน่อยนะครับ

ไม่ต้องจูนอะไรเลย ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 03:48:11 »

พอน้ำมันหมด ก็ลองเติมe20ดูซัก 10 ลิตรครับ ลองขับดูอาการ ถ้าปกติก็ขับต่อ ถ้าไม่ปกติก็เติมโซฮอล95 ทับเข้าไปซัก 20 ลิตรครับ

บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 07:58:10 »

เคิมแล้วจะติดใจ ฝาดำเติมมาหลายถังแล้ว ท่อน้ำเดิม

ผมก็เติมแล้วครับ เพียวๆๆ ไม่ได้มีการตกแต่งใดๆเพิ่มเติม
น้านัทเติมเพียวๆแบบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลยเหรอครับ แล้วมีกล่องจูนมั้ยครับผมก็ฝาดำเดิมๆอยากลองบ้าง
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 08:18:57 »

ผมเคยเติม แต่มีคนบอกเครื่องเก่าจะรับE20ไม่ได้ ผมก้อเลยเปลี่ยนมาให้95ครับ ...(ไม่รู้ว่าเพราะอะไร)
บันทึกการเข้า

wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 08:23:12 »

เก็บข้อมูลด้วยครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
suttipongc
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 08:39:23 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ คือปกติเดินทางพร้อมครอบครัวขับรถไม่เร็วครับ ตั้งแต่ซื้อมาขับไม่เคยเกิน140เลย(140 แค่ครั้งเดียว) นอกนั้นก็ 90-120 และก็ที่จะเติม E20ก็เฉพาะช่วงปีใหม่เท่านั้น หลังปีใหม่ก็เติม 95 ปกติ ผมเกรงเครื่องจะน็อคคงต้องเติมแบบผสมไปก่อน
ขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
ผู้ชายไร้ตัวตน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,697


คุณไม่ต้องรู้ว่าผมชื่อไร.....รู้แค่ว่าผมอยู่ชลบุรีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 10:05:42 »

แล้วตกลงเติมได้ แบบเพียวๆๆๆๆหรือต้องผสมคับ เพราะของปมห็ ไฮทอล์ค ae112 เช่นกัน อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ ตาปริบๆ ตาปริบๆ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

สำนึกรักบ้านเกิด ยอด บ้านบึง 083-5844076 มีไรก็โทรมา
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 10:35:15 »

ผมว่านะ ถ้าให้ชัวไม่กลัวพัง
ก็ติดตั้งกล่องตามที่น้าโต้งว่าแล้วก็จูนเพิ่ม
พวกท่อส่งน้ำมันก็ควรจะเปลี่ยนให้ทนต่อพวก E20 E85 เท่านี้ก็ไม่ต้องกังวล
อย่างน้อยก็ได้ทำให้สมบูรณ์แล้วก็รอดูผล คำนับ

มันก็เหมือนติดแก๊สแหละแรกๆคิดว่ากลัวพังกันแต่พอทำให้ถูกวิธีติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง
บันทึกการเข้า

EE101_20vbt>>>Standard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314

เมียดุ ยุมันไม่ขึ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 11:39:32 »

ผมว่านะ ถ้าให้ชัวไม่กลัวพัง
ก็ติดตั้งกล่องตามที่น้าโต้งว่าแล้วก็จูนเพิ่ม
พวกท่อส่งน้ำมันก็ควรจะเปลี่ยนให้ทนต่อพวก E20 E85 เท่านี้ก็ไม่ต้องกังวล
อย่างน้อยก็ได้ทำให้สมบูรณ์แล้วก็รอดูผล คำนับ

มันก็เหมือนติดแก๊สแหละแรกๆคิดว่ากลัวพังกันแต่พอทำให้ถูกวิธีติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง

ใช่เลยครับ  เพราะดูจากวัตถุประสงค์ก็ชัดเจนอยู่แล้วครับ ว่า จขกท ต้องการความประหยัดในการเดินทาง อย่าไปซีเรียสครับ  ผมบอกตามตรงก่อนหน้านี้ผมก็ใช้ E85 มาก่อนจะมีกล่อง (E-Kit) ประมาณว่าปั๊ม ปตท.เริ่มมีE85 มาได้ 2 เดือนพวกผมจึงลองเติมกันล่ะครับ  เพราะพี่รู้จักกันแกเติมใช้งานได้(SR20de)  ผมก็จัดเลย ไม่มีทั้งกล่องทั้งหัวฉีด ตอนแรกๆก็วิ่งใช้ได้นะครับ เติม ปตท. แต่หลังๆไม่รู้ ปตท. เปลี่ยนส่วนผสมหรืออย่างไร ชักไม่เข้าท่า เลยหันไปเติมบางจาก ก็ดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ดีพอ  แล้วมารู้จากเพื่อนๆในกระทู้ E85 ในเรื่องของหัวฉีด เพิ่งมาเปลี่ยนได้ไม่นานมานี้  ใช้งานได้ดีเลยทีเดียว ลองคำนวณดูครับ ความคุ้มค่าคุณสามารถวัดเองได้ จะไปหวังให้รถใช้ได้เป็นล้านกิโล ผมมองดูว่ามันเกินไป  เพราะดูจากเลขกิโลที่ซื้อมา(มือสอง) เต็มที่ก็ 3-4 แสนโลล่ะครับ เปลี่ยนเครื่องกันหมดแล้ว
ปล.ผมฝาดำนะครับ  ปัจจุบันก็ปกติดีครับ ท่อก็ยังไม่ไดเปลี่ยน....
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

ECU ตัด 180
แต่เมียชิงตัดที่ 80
แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
Candypower.SZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 12:06:22 »

ของผม 20V ฝาด มีกล่อง KKT เติมE20 ไม่มีปัญหาเรื่องการใช้งานคับ ซัดบ้าง ตามอารมณ์ลากจนตัดก็ยังไม่มีปัญหาอะไร
บันทึกการเข้า

Srinakarin Zone
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 02 มกราคม 2013 18:22:24 »

ผมเคยลอง 4afe เดิมทุกอย่าง แต่ตั้งไฟแก่สุด จัดกับ E85 วิ่งได้คับ แต่บางรอบมีกระตุกให้รำคาญ น้าๆในนี้เตือนให้ปรับแต่งหน่อยจะเนี่ยขึ้นแต่ไม่ได้ทำ พอดีเน้นประหยัดดูแล้วยังไม่ ok เลยคบแก๊ส ถ้าถามว่าได้มั้ย ตอบว่าได้ครับ ชัวร์ๆ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 02 มกราคม 2013 20:44:55 »

ผม 20v Auto ท่อยางเดิม เติมมาหลายถังแล้วเหมือนกันครับ ขับปกติไม่ค่อยมีปัญหา  ประหยัดดีครับ
บันทึกการเข้า
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 03 มกราคม 2013 03:28:14 »

ประเด็นที่เติมแล้ว "เขาว่า" พังนั้น อยู่ในระดับพอมีเค้าครับ  ถ้ามองในมุมของค่า octane number แล้วนั้น อี 20 มีประมาณ ออกเทน 91 ประมาณนั้นครับ อาจจะต้องปรับไฟให้อ่อนบ้าง แน่นอน สมถณะอาจด้อยลงบ้าง แต่ไม่เขก ไม่พัง แน่นอนครับ แต่ที่"เขาว่า"พัง นั้น เพราะ เอธานอลครับ มันจะกัดชิ้นส่วนที่เป็น ยาง ภายในเครื่องยนต์ (โอริง ซีลต่างๆ) แค่นั้น อาจจะเสื่อมสภาพ ไวกว่า บ้าง(ไอ้ที่ว่า พัง ก็ตรงนี้แหละครับ) สรุปคือ ใช้ใด้ครับ แต่อาจต้องหมั่นตรวจสอบหน่อย หรือจะใช้ "ยาวๆ" เลย ก็ อัพเกรด ครับ ประเก็น โอริง ซีลในเครื่อง ซีลหมวกวาวล์ ท่อยาง ท่อแช่ถัง หาเทียบกับรุ่นหรือเบอร์ใกล้เคียง ใช้แทนเลยครับหาเทียบกับรถรุ่นที่ใช้กับ อี 85 ไปเลยก็ใด้ครับ อาจจะแพงหน่อย ถ้าทำทีเดียว หรือทยอยทำก็ใด้ครับ ใช้เชื้อเพลิงไบโอ ครึ่งปีก็คืนทุนแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 03 มกราคม 2013 05:25:19 »

ประเด็นที่เติมแล้ว "เขาว่า" พังนั้น อยู่ในระดับพอมีเค้าครับ  ถ้ามองในมุมของค่า octane number แล้วนั้น อี 20 มีประมาณ ออกเทน 91 ประมาณนั้นครับ อาจจะต้องปรับไฟให้อ่อนบ้าง แน่นอน สมถณะอาจด้อยลงบ้าง แต่ไม่เขก ไม่พัง แน่นอนครับ แต่ที่"เขาว่า"พัง นั้น เพราะ เอธานอลครับ มันจะกัดชิ้นส่วนที่เป็น ยาง ภายในเครื่องยนต์ (โอริง ซีลต่างๆ) แค่นั้น อาจจะเสื่อมสภาพ ไวกว่า บ้าง(ไอ้ที่ว่า พัง ก็ตรงนี้แหละครับ) สรุปคือ ใช้ใด้ครับ แต่อาจต้องหมั่นตรวจสอบหน่อย หรือจะใช้ "ยาวๆ" เลย ก็ อัพเกรด ครับ ประเก็น โอริง ซีลในเครื่อง ซีลหมวกวาวล์ ท่อยาง ท่อแช่ถัง หาเทียบกับรุ่นหรือเบอร์ใกล้เคียง ใช้แทนเลยครับหาเทียบกับรถรุ่นที่ใช้กับ อี 85 ไปเลยก็ใด้ครับ อาจจะแพงหน่อย ถ้าทำทีเดียว หรือทยอยทำก็ใด้ครับ ใช้เชื้อเพลิงไบโอ ครึ่งปีก็คืนทุนแล้วครับ

ไม่ใช่แค่เรื่องพังเพราะโอริงหรือซีลครับ แต่เป็นเรื่องส่วนผสมอัตราส่วนน้ำมันน้อยลงด้วยครับ เมื่อส่วนผสมน้ำมันบางลงก็จะทำให้เกิดความร้อนสูงขึ้นในห้องเผาไหม้ขณะจุดระเบิด มันจะพังจริงๆก็ตรงนี้ครับ

ส่วนน้ำมันE20 มีEthanol 20% ค่าออคเทน95(บางจาก) 98(ปตท) ครับผม

เรื่องท่อทางเดินน้ำมัน มีเวลาก็ควรเปลี่ยนครับ รุ่นR7ขึ้นไป เกิดดวงซวยท่อรั่วไฟไหม้ซะก่อน จะกลายเป็น "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย"

บันทึกการเข้า

Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 03 มกราคม 2013 12:44:22 »

ประเด็นที่เติมแล้ว "เขาว่า" พังนั้น อยู่ในระดับพอมีเค้าครับ  ถ้ามองในมุมของค่า octane number แล้วนั้น อี 20 มีประมาณ ออกเทน 91 ประมาณนั้นครับ อาจจะต้องปรับไฟให้อ่อนบ้าง แน่นอน สมถณะอาจด้อยลงบ้าง แต่ไม่เขก ไม่พัง แน่นอนครับ แต่ที่"เขาว่า"พัง นั้น เพราะ เอธานอลครับ มันจะกัดชิ้นส่วนที่เป็น ยาง ภายในเครื่องยนต์ (โอริง ซีลต่างๆ) แค่นั้น อาจจะเสื่อมสภาพ ไวกว่า บ้าง(ไอ้ที่ว่า พัง ก็ตรงนี้แหละครับ) สรุปคือ ใช้ใด้ครับ แต่อาจต้องหมั่นตรวจสอบหน่อย หรือจะใช้ "ยาวๆ" เลย ก็ อัพเกรด ครับ ประเก็น โอริง ซีลในเครื่อง ซีลหมวกวาวล์ ท่อยาง ท่อแช่ถัง หาเทียบกับรุ่นหรือเบอร์ใกล้เคียง ใช้แทนเลยครับหาเทียบกับรถรุ่นที่ใช้กับ อี 85 ไปเลยก็ใด้ครับ อาจจะแพงหน่อย ถ้าทำทีเดียว หรือทยอยทำก็ใด้ครับ ใช้เชื้อเพลิงไบโอ ครึ่งปีก็คืนทุนแล้วครับ

ไม่ใช่แค่เรื่องพังเพราะโอริงหรือซีลครับ แต่เป็นเรื่องส่วนผสมอัตราส่วนน้ำมันน้อยลงด้วยครับ เมื่อส่วนผสมน้ำมันบางลงก็จะทำให้เกิดความร้อนสูงขึ้นในห้องเผาไหม้ขณะจุดระเบิด มันจะพังจริงๆก็ตรงนี้ครับ

ส่วนน้ำมันE20 มีEthanol 20% ค่าออคเทน95(บางจาก) 98(ปตท) ครับผม

เรื่องท่อทางเดินน้ำมัน มีเวลาก็ควรเปลี่ยนครับ รุ่นR7ขึ้นไป เกิดดวงซวยท่อรั่วไฟไหม้ซะก่อน จะกลายเป็น "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย"



ไม่รู้จะเกี่ยวกันหรือเปล่าครับ ด้วยที่ผมเติม E20 เพียว วิ่งทางไกลมาหลายถัง  อาทิตหนึ่งประมาน  เกือบ 600 กว่าโล ความเร็วอยู่ประมาน 120-160 ประจำ ตอนนี้ ปัญที่เจอก่อนปีใหม่แล้วเพิ่งเอารถเข้าไปทำคือ พวก ซีลต่าง  ซีลหน้า เครื่อง ซ้าย ขวา ซีลครอบวาล์ว ซีลตรงกรองน้ำมันเครื่อง ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง พากันซึมหมดเลยครับ  ตอนนี้กำลังทำการเปลี่ยนอยู่ครับ เครื่องผมวางมาได้ประมานปี ตอนวางเปลี่ยนซีลทุกตัว รวมถึง สายพานราวลิ้น หลังวางวิ่ง สี่หมื่นกว่าโลแล้วครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 03 มกราคม 2013 12:57:32 »

ประเด็นที่เติมแล้ว "เขาว่า" พังนั้น อยู่ในระดับพอมีเค้าครับ  ถ้ามองในมุมของค่า octane number แล้วนั้น อี 20 มีประมาณ ออกเทน 91 ประมาณนั้นครับ อาจจะต้องปรับไฟให้อ่อนบ้าง แน่นอน สมถณะอาจด้อยลงบ้าง แต่ไม่เขก ไม่พัง แน่นอนครับ แต่ที่"เขาว่า"พัง นั้น เพราะ เอธานอลครับ มันจะกัดชิ้นส่วนที่เป็น ยาง ภายในเครื่องยนต์ (โอริง ซีลต่างๆ) แค่นั้น อาจจะเสื่อมสภาพ ไวกว่า บ้าง(ไอ้ที่ว่า พัง ก็ตรงนี้แหละครับ) สรุปคือ ใช้ใด้ครับ แต่อาจต้องหมั่นตรวจสอบหน่อย หรือจะใช้ "ยาวๆ" เลย ก็ อัพเกรด ครับ ประเก็น โอริง ซีลในเครื่อง ซีลหมวกวาวล์ ท่อยาง ท่อแช่ถัง หาเทียบกับรุ่นหรือเบอร์ใกล้เคียง ใช้แทนเลยครับหาเทียบกับรถรุ่นที่ใช้กับ อี 85 ไปเลยก็ใด้ครับ อาจจะแพงหน่อย ถ้าทำทีเดียว หรือทยอยทำก็ใด้ครับ ใช้เชื้อเพลิงไบโอ ครึ่งปีก็คืนทุนแล้วครับ

ไม่ใช่แค่เรื่องพังเพราะโอริงหรือซีลครับ แต่เป็นเรื่องส่วนผสมอัตราส่วนน้ำมันน้อยลงด้วยครับ เมื่อส่วนผสมน้ำมันบางลงก็จะทำให้เกิดความร้อนสูงขึ้นในห้องเผาไหม้ขณะจุดระเบิด มันจะพังจริงๆก็ตรงนี้ครับ

ส่วนน้ำมันE20 มีEthanol 20% ค่าออคเทน95(บางจาก) 98(ปตท) ครับผม

เรื่องท่อทางเดินน้ำมัน มีเวลาก็ควรเปลี่ยนครับ รุ่นR7ขึ้นไป เกิดดวงซวยท่อรั่วไฟไหม้ซะก่อน จะกลายเป็น "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย"



ไม่รู้จะเกี่ยวกันหรือเปล่าครับ ด้วยที่ผมเติม E20 เพียว วิ่งทางไกลมาหลายถัง  อาทิตหนึ่งประมาน  เกือบ 600 กว่าโล ความเร็วอยู่ประมาน 120-160 ประจำ ตอนนี้ ปัญที่เจอก่อนปีใหม่แล้วเพิ่งเอารถเข้าไปทำคือ พวก ซีลต่าง  ซีลหน้า เครื่อง ซ้าย ขวา ซีลครอบวาล์ว ซีลตรงกรองน้ำมันเครื่อง ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง พากันซึมหมดเลยครับ  ตอนนี้กำลังทำการเปลี่ยนอยู่ครับ เครื่องผมวางมาได้ประมานปี ตอนวางเปลี่ยนซีลทุกตัว รวมถึง สายพานราวลิ้น หลังวางวิ่ง สี่หมื่นกว่าโลแล้วครับ

ไม่เกี่ยวเลยครับ มันคนละส่วนการทำงานอย่างสิ้นเชิง
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 มกราคม 2013 02:33:25 »

ปีใหม่ลองเติมอี20 500บาทกับโซฮอลล์95 500บาทกับเครื่องฝาดำ ผลคือวิ่งที่รอบสูงสะดุดครับ
แต่พอวิ่งไปซัก1-2วัน อาการสะดุดเริ่มน้อยลง เมื่อกี้กลับมาจากต่างจังหวัดลองซัดยาวๆ
(น้ำมันถังเดิม) อาการสะดุดหายไปแล้ว
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 04 มกราคม 2013 03:30:07 »

เท่าที่ลองใช้มา4เดือนประมาณ3ถังกับอี20ยังไม่มีปัญหาในเครื่อง4a-fe เติมโซลฮอล95ผสมบ้างบางครั้งท่อน้ำมันเดิม  สลับกับการใช้แก๊ส ล่าสุดไปกาญจนบุรีขากลับ250กิโลวิ่งอี20เพียวเครื้องยังปกติดีอยู่ วิ่งที่140-160
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 04 มกราคม 2013 03:40:32 »

E20 วิ่งดีครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 04 มกราคม 2013 15:27:11 »

/ครับผม น้ำมัน อี 20 มันให้พลังในการจุดระเบิด(ค่าพลังงานความร้อน)น้อยกว่าน้ำมันธรรมดาน่ะครับ ในขณะที่กำลังอัดของเครื่องยังใช้สัดส่วนเดิมน่ะครับ ก้เลยกลายเป็นดูว่า "บาง"น่ะคับ (8 ต่อ 10, 9ต่อ10อะไรประมาณนั้น) ดังนั้น กำลังเครื่องจึงด้อยลงไป ถ้าจะให้รถทำงานใด้เต็มกำลังเครื่อง คือ เปลี่ยนหัวฉีด หากล่องจูนน้ำมันเพิ่ม ซึ่งจะทำให้อัตราสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้น ในขณะที่กำลังเท่าเดิม คราวนี้ อัตราความประหยัดจะน้อยลงไปใกล้เคียงกับเชื้อเพลิงประเภทอื่นมากขึ้น ซึ่งไม่ตรงความต้องการของ จขกท.น่ะครับ เลยแนะนำไปในข้างต้นน่ะครับ ถ้าพังเพราะความร้อนน่ะ ไม่จริงครับ ถ้าเราปรับส่วนต่างๆให้matchกับเชี้อเพลิง  ถ้าจะเอาแบบ เติมใด้ ประหยัด ไม่พัง แต่ กำลังด้อยลงบ้าง ก็ จัดเลยคับ    ......ส่วนน้าที่เติมแล้วน้ำมันซึมออกมาน่ะ ลองเช็คระดับน้ำมันเครื่องดูก่อนครับ  ปล....มีอะไรเพิ่มเติม เอามาแชร์กันเยอะๆนะครับ ผิดถูกขออภัยน้าๆด้วย ผมเองก็อ่านมาจากตำรานะครับ (ม่ายรู้จะแปลถูกป่าวว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มกราคม 2013 16:00:34 โดย Matt E (No bo) lution » บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!