AE. Racing Club
12 พฤศจิกายน 2024 23:42:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับและเรื่องของหัวเทียนครับ  (อ่าน 4348 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 20:56:24 »

วันนี้ไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ปั๊มมา มีบริการตรวจเช็คให้หลายรายการที่ปั๊มแจ้งมาดังนี้ครับ
1.เปลี่ยนหัวเทียน 1ชุด 450บาท หัวเทียนเก่าเขี้ยวดำปี๋
2.ถ่ายน้ำมันเบรค+คลัช 700บาท ช่างใช้เครื่องวัดความชื้นเช็ค(แท่งเหมือนปากกา)ขึ้นแดงทั้ง2อย่างเลย
3.ล้างหม้อน้ำ 650บาท ตัวหม้อน้ำน้ำหล่อเย็นยังเขียวอยู่ไม่มีโคลน แต่หม้อพักสงสัยจะเก่ามากมีคราบสกปรกพอสมควร
4.เคลือบเครื่องยนต์ 550บาท อันนี้ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร
5.ล้างหัวฉีด 780บาท รายการนี้อยากทำอยู่เหมือนกัน
อยากถามน้าๆเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรคและคลัชครับว่ามีผลกับรถยังไงยังไม่ได้ตกลงจะทำนะครับกลับมาหาข้อมูลก่อน แต่วันเสาร์นี้จะเข้า กทม.ไปเยี่ยมแม่ยายถ้ามีผลกับรถผมจะได้ไปถ่ายเลยแล้วราคาที่ทางปั๊มเสนอมาแพงไปไหมครับ ขอบคุณครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ธันวาคม 2012 10:44:06 โดย hokpok » บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 22:21:46 »

เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค เป็นสิ่งที่ควรทำทุก 1 ปีครับ เพราะน้ำมันเบรคจะดูดความชื้นไปสะสมในระบบเบรค เมื่อใช้งานไปจนอุณหภูมิร้อน ทำให้ความชื้น(น้ำ)ที่สะสมอยู่กลั่นตัวเป็นไอ(เกิดฟองอากาศ)แล้วก็เกิดอาการ เบรคจม เบรคไม่จับ แรงดันตก แล้วก็....  ต่อให้ค่าช่างแพง ถ้าเป็นระบบเบรค ... ยังไงก็คุ้มครับ  แต่ผู้ปฎิบัติงานขอให้เป็นช่าง มีความรู้พอครับ
บันทึกการเข้า
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 22:29:54 »

เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค เป็นสิ่งที่ควรทำทุก 1 ปีครับ เพราะน้ำมันเบรคจะดูดความชื้นไปสะสมในระบบเบรค เมื่อใช้งานไปจนอุณหภูมิร้อน ทำให้ความชื้น(น้ำ)ที่สะสมอยู่กลั่นตัวเป็นไอ(เกิดฟองอากาศ)แล้วก็เกิดอาการ เบรคจม เบรคไม่จับ แรงดันตก แล้วก็....  ต่อให้ค่าช่างแพง ถ้าเป็นระบบเบรค ... ยังไงก็คุ้มครับ  แต่ผู้ปฎิบัติงานขอให้เป็นช่าง มีความรู้พอครับ
เป็นช่างของปั๊ม(ปั๊มเชลล์)ครับน้า เจ๊เจ้าของปั๊มเขาบอกว่าใช้เครื่องถ่ายจากเยอรมันส่วนช่างนี่ชำนาญแค่ไหนผมไม่ทราบเลยบอกว่าเดี๋ยวว่างจะมาทำ แต่คิดว่าพรุ่งนี้อาจจะไปทำเลยเพราะต้องวิ่งจาก ศรีราชา ไป กทม.แล้วบางทีอาจต้องไปอยุธยาต่อ มาตรฐานของช่างตามปั๊มน้าๆว่าเป็นยังไงบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ธันวาคม 2012 22:34:02 โดย hokpok » บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 22:40:26 »

เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค เป็นสิ่งที่ควรทำทุก 1 ปีครับ เพราะน้ำมันเบรคจะดูดความชื้นไปสะสมในระบบเบรค เมื่อใช้งานไปจนอุณหภูมิร้อน ทำให้ความชื้น(น้ำ)ที่สะสมอยู่กลั่นตัวเป็นไอ(เกิดฟองอากาศ)แล้วก็เกิดอาการ เบรคจม เบรคไม่จับ แรงดันตก แล้วก็....  ต่อให้ค่าช่างแพง ถ้าเป็นระบบเบรค ... ยังไงก็คุ้มครับ  แต่ผู้ปฎิบัติงานขอให้เป็นช่าง มีความรู้พอครับ
เป็นช่างของปั๊ม(ปั๊มเชลล์)ครับน้า เจ๊เจ้าของปั๊มเขาบอกว่าใช้เครื่องถ่ายจากเยอรมันส่วนช่างนี่ชำนาญแค่ไหนผมไม่ทราบเลยบอกว่าเดี๋ยวว่างจะมาทำ แต่คิดว่าพรุ่งนี้อาจจะไปทำเลยเพราะต้องวิ่งจาก ศรีราชา ไป กทม.แล้วบางทีอาจต้องไปอยุธยาต่อ มาตรฐานของช่างตามปั๊มน้าๆว่าเป็นยังไงบ้างครับ

ผมไม่เคยได้ยินเครื่องถ่ายน้ำมันเบรคเลยอ่ะครับ เคยแต่ไล่น้ำมันเบรคเอาเอง ทำเหมือนกันไล่น้ำมันมอไซต์อ่ะครับน้า
แต่รถยนต์ต้องช่วยกัน 2 คน
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 22:45:39 »

ถ้าไล่น้ำมันเบรคกับครัชเป็นไม่อยากครับแต่ต้องมี 2 คน ช่วยกันครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 23:09:17 »

ผมก็งงๆกะเจ๊เขาเหมือนกันครับ เห็นราคาในกระดาษที่เขียนมา 5รายการปาไปเกือบ3พัน งั้นเอาไว้ก่อนเถอะ เอ๋อ เอ่อ..
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 23:36:42 »

ตะกี้ลองหาข้อมูลเครื่องถ่ายน้ำมันเบรค+คลัชมาละครับ เขาว่าใช้ระบบลมไปดันน้ำมันใหม่ไล่น้ำมันเก่าจนกว่าน้ำมันจะใสช่างคนเดียวก็ทำงานได้ โอ้วแต่ค่าถ่าย 700แพงไปมั้ยเีนี่ย สงสัยต้องลองจะได้รู้ว่ามันดีจริงมั้ย
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 23:41:24 »

น้ำมันเบรค+ครัช ผมเปลี่ยนทุก1ปีครับ.....
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 23:52:59 »

ของพี่มันขุ่นแล้วอ่ะเจน ช่างที่ปั๊มวัดกับเครื่องแดงโร่เลย
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012 23:59:28 »

700 รวมน้ำมันเบรครึเปล่าครับ ถ้ารวมก็ไม่แพงนะครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 00:18:19 »

เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค เป็นสิ่งที่ควรทำทุก 1 ปีครับ เพราะน้ำมันเบรคจะดูดความชื้นไปสะสมในระบบเบรค เมื่อใช้งานไปจนอุณหภูมิร้อน ทำให้ความชื้น(น้ำ)ที่สะสมอยู่กลั่นตัวเป็นไอ(เกิดฟองอากาศ)แล้วก็เกิดอาการ เบรคจม เบรคไม่จับ แรงดันตก แล้วก็....  ต่อให้ค่าช่างแพง ถ้าเป็นระบบเบรค ... ยังไงก็คุ้มครับ  แต่ผู้ปฎิบัติงานขอให้เป็นช่าง มีความรู้พอครับ
เป็นช่างของปั๊ม(ปั๊มเชลล์)ครับน้า เจ๊เจ้าของปั๊มเขาบอกว่าใช้เครื่องถ่ายจากเยอรมันส่วนช่างนี่ชำนาญแค่ไหนผมไม่ทราบเลยบอกว่าเดี๋ยวว่างจะมาทำ แต่คิดว่าพรุ่งนี้อาจจะไปทำเลยเพราะต้องวิ่งจาก ศรีราชา ไป กทม.แล้วบางทีอาจต้องไปอยุธยาต่อ มาตรฐานของช่างตามปั๊มน้าๆว่าเป็นยังไงบ้างครับ

ผมไม่เคยได้ยินเครื่องถ่ายน้ำมันเบรคเลยอ่ะครับ เคยแต่ไล่น้ำมันเบรคเอาเอง ทำเหมือนกันไล่น้ำมันมอไซต์อ่ะครับน้า
แต่รถยนต์ต้องช่วยกัน 2 คน

เหยียบบบบบบบบบบบบบบบ ย้ามมมมมมมมมมมมมมม อยู่อย่างงั้นแหละ 555
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 00:36:14 »

เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค เป็นสิ่งที่ควรทำทุก 1 ปีครับ เพราะน้ำมันเบรคจะดูดความชื้นไปสะสมในระบบเบรค เมื่อใช้งานไปจนอุณหภูมิร้อน ทำให้ความชื้น(น้ำ)ที่สะสมอยู่กลั่นตัวเป็นไอ(เกิดฟองอากาศ)แล้วก็เกิดอาการ เบรคจม เบรคไม่จับ แรงดันตก แล้วก็....  ต่อให้ค่าช่างแพง ถ้าเป็นระบบเบรค ... ยังไงก็คุ้มครับ  แต่ผู้ปฎิบัติงานขอให้เป็นช่าง มีความรู้พอครับ
เป็นช่างของปั๊ม(ปั๊มเชลล์)ครับน้า เจ๊เจ้าของปั๊มเขาบอกว่าใช้เครื่องถ่ายจากเยอรมันส่วนช่างนี่ชำนาญแค่ไหนผมไม่ทราบเลยบอกว่าเดี๋ยวว่างจะมาทำ แต่คิดว่าพรุ่งนี้อาจจะไปทำเลยเพราะต้องวิ่งจาก ศรีราชา ไป กทม.แล้วบางทีอาจต้องไปอยุธยาต่อ มาตรฐานของช่างตามปั๊มน้าๆว่าเป็นยังไงบ้างครับ

ผมไม่เคยได้ยินเครื่องถ่ายน้ำมันเบรคเลยอ่ะครับ เคยแต่ไล่น้ำมันเบรคเอาเอง ทำเหมือนกันไล่น้ำมันมอไซต์อ่ะครับน้า
แต่รถยนต์ต้องช่วยกัน 2 คน

เหยียบบบบบบบบบบบบบบบ ย้ามมมมมมมมมมมมมมม อยู่อย่างงั้นแหละ 555

ก็มันเป็นแบบนั้นจริงๆอ่ะน้าเจ
เอ้าาาา เหยียบบบบบบบบบ เอ้าาา ย้ามมมมมมมมม พอและๆๆๆ ถอดอีกล้อก่อง
  เต้นระบำ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 00:48:34 »

700 รวมน้ำมันเบรครึเปล่าครับ ถ้ารวมก็ไม่แพงนะครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ
รวมน้ำมันเบรค+คลัชครับ ดูจากวิธีการแล้วคงหมดน้ำมันเบรคหลายอยู่เหมือนกันเพราะเอาของใหม่ไล่ของเก่า
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 00:57:01 »

เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค เป็นสิ่งที่ควรทำทุก 1 ปีครับ เพราะน้ำมันเบรคจะดูดความชื้นไปสะสมในระบบเบรค เมื่อใช้งานไปจนอุณหภูมิร้อน ทำให้ความชื้น(น้ำ)ที่สะสมอยู่กลั่นตัวเป็นไอ(เกิดฟองอากาศ)แล้วก็เกิดอาการ เบรคจม เบรคไม่จับ แรงดันตก แล้วก็....  ต่อให้ค่าช่างแพง ถ้าเป็นระบบเบรค ... ยังไงก็คุ้มครับ  แต่ผู้ปฎิบัติงานขอให้เป็นช่าง มีความรู้พอครับ
เป็นช่างของปั๊ม(ปั๊มเชลล์)ครับน้า เจ๊เจ้าของปั๊มเขาบอกว่าใช้เครื่องถ่ายจากเยอรมันส่วนช่างนี่ชำนาญแค่ไหนผมไม่ทราบเลยบอกว่าเดี๋ยวว่างจะมาทำ แต่คิดว่าพรุ่งนี้อาจจะไปทำเลยเพราะต้องวิ่งจาก ศรีราชา ไป กทม.แล้วบางทีอาจต้องไปอยุธยาต่อ มาตรฐานของช่างตามปั๊มน้าๆว่าเป็นยังไงบ้างครับ

ผมไม่เคยได้ยินเครื่องถ่ายน้ำมันเบรคเลยอ่ะครับ เคยแต่ไล่น้ำมันเบรคเอาเอง ทำเหมือนกันไล่น้ำมันมอไซต์อ่ะครับน้า
แต่รถยนต์ต้องช่วยกัน 2 คน

เหยียบบบบบบบบบบบบบบบ ย้ามมมมมมมมมมมมมมม อยู่อย่างงั้นแหละ 555

ก็มันเป็นแบบนั้นจริงๆอ่ะน้าเจ
เอ้าาาา เหยียบบบบบบบบบ เอ้าาา ย้ามมมมมมมมม พอและๆๆๆ ถอดอีกล้อก่อง
  เต้นระบำ
เคยลองทำเองอยู่บ้าน หมุนจุกคลายแรงดันออกมา ผมยังกะไม่ค่อยถูกว่า อันไหนถือว่า น้ำมันเบรคมีเต็มระบบ เพราะบางที ออกมาปิ๊ดๆ แล้วก็พุ่งออกมา

แต่เห็นช่างบอว่า ถ้าน้ำมันเต็ฒระบบ ต้องพุ่งออกเลย ไม่มีรอ
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 01:19:26 »

ของพี่มันขุ่นแล้วอ่ะเจน ช่างที่ปั๊มวัดกับเครื่องแดงโร่เลย

มันดูดความชื้นไงพี่ .....จุดเดือดมันน่าจะต่ำลงอ่ะคับ

ลองอ่านเล่นๆดู อิอิ
http://www.aa1car.com/library/bfluid.htm
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 06:04:59 »

วันนี้ไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ปั๊มมา มีบริการตรวจเช็คให้หลายรายการที่ปั๊มแจ้งมาดังนี้ครับ
1.เปลี่ยนหัวเทียน 1ชุด 450บาท หัวเทียนเก่าเขี้ยวดำปี๋ ถ้าเปลี่ยนเองไม่เกิน 280
2.ถ่ายน้ำมันเบรค+คลัช 700บาท ช่างใช้เครื่องวัดความชื้นเช็ค(แท่งเหมือนปากกา)ขึ้นแดงทั้ง2อย่างเลย หาเพื่อนช่วยไล่น้ำมันสักคน น้ำมันเบรคกระป๋องละร้อยกว่า แต่จะไปหนักค่าเบียร์ อิอิ
3.ล้างหม้อน้ำ 650บาท ตัวหม้อน้ำน้ำหล่อเย็นยังเขียวอยู่ไม่มีโคลน แต่หม้อพักสงสัยจะเก่ามากมีคราบสกปรกพอสมควร ล้างหม้อน้ำ น้ำยาล้างหม้อน้ำ กับหล่อเย็นยังไงก็ไม่เกินห้าร้อยครับ
4.เคลือบเครื่องยนต์ 550บาท อันนี้ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร เคลือบเพื่ออะไรหรอครับ ถ้ามีคราบน้ำมันเครื่อง มีน้ำยาล้างห้องเครื่องจ้า 390มั้งครับ
5.ล้างหัวฉีด 780บาท รายการนี้อยากทำอยู่เหมือนกัน ถ้ารถไม่เป็นอะไรอย่าไปเสี่ยงเลยครับเจอช่างสั่วๆมา
งานจะงอกเอาครับ อยากถามน้าๆเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรคและคลัชครับว่ามีผลกับรถยังไงยังไม่ได้ตกลงจะทำนะครับกลับมาหาข้อมูลก่อน แต่วันเสาร์นี้จะเข้า กทม.ไปเยี่ยมแม่ยายถ้ามีผลกับรถผมจะได้ไปถ่ายเลยแล้วราคาที่ทางปั๊มเสนอมาแพงไปไหมครับ ขอบคุณครับ คำนับ

ขออภัยถ้าใช้ถ้อยคำไม่สุภาพครับ
บันทึกการเข้า
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 08:36:26 »

จริงๆแล้วผมจะให้ความสำคัญกับเบรคมากกว่าครับ ส่วนครัชมันยังหยวนๆกันใด้(แต่ไม่ควรเกิน 2 1/2ปี) ส่วนการทำงานของช่าง การไล่ลมเบรค เมื่อเสร็จไปล้อนึง ก็ย้ายไปอีกล้อนึง ระหว่างย้ายนี่แหละครับ  ที่มีโอกาศเกิดสุญญากาศในระบบ แล้วยังมีความชื้นจากการล้างน้ำมันเบรคอีก ไม่เหมือนครัช ไล่จุดเดียวจบเลย จึงต้องเลือกเฟ้นช่างนิดนุงคับน้า เพราะเกี่ยวกับความปลอดภัยโดยตรง แต่อย่าวิตกนะครับ  เพราะผลกระทบก็จะทำให้ชิ้นส่วนในระบบเสื่อมสภาพไว และน้ำมันเบรคดำไว แค่นั้น แต่ ทำทั้งที ก็ควรจะให้มันสมบูรณ์ที่สุด ชิมิๆๆ
บันทึกการเข้า
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 08:58:47 »

สมการง่ายๆครับ "ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีอายุการใช้งาน"ครับ
บันทึกการเข้า
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 10:25:25 »

วันนี้ไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ปั๊มมา มีบริการตรวจเช็คให้หลายรายการที่ปั๊มแจ้งมาดังนี้ครับ
1.เปลี่ยนหัวเทียน 1ชุด 450บาท หัวเทียนเก่าเขี้ยวดำปี๋ ถ้าเปลี่ยนเองไม่เกิน 280
2.ถ่ายน้ำมันเบรค+คลัช 700บาท ช่างใช้เครื่องวัดความชื้นเช็ค(แท่งเหมือนปากกา)ขึ้นแดงทั้ง2อย่างเลย หาเพื่อนช่วยไล่น้ำมันสักคน น้ำมันเบรคกระป๋องละร้อยกว่า แต่จะไปหนักค่าเบียร์ อิอิ
3.ล้างหม้อน้ำ 650บาท ตัวหม้อน้ำน้ำหล่อเย็นยังเขียวอยู่ไม่มีโคลน แต่หม้อพักสงสัยจะเก่ามากมีคราบสกปรกพอสมควร ล้างหม้อน้ำ น้ำยาล้างหม้อน้ำ กับหล่อเย็นยังไงก็ไม่เกินห้าร้อยครับ
4.เคลือบเครื่องยนต์ 550บาท อันนี้ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร เคลือบเพื่ออะไรหรอครับ ถ้ามีคราบน้ำมันเครื่อง มีน้ำยาล้างห้องเครื่องจ้า 390มั้งครับ
5.ล้างหัวฉีด 780บาท รายการนี้อยากทำอยู่เหมือนกัน ถ้ารถไม่เป็นอะไรอย่าไปเสี่ยงเลยครับเจอช่างสั่วๆมา
งานจะงอกเอาครับ อยากถามน้าๆเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรคและคลัชครับว่ามีผลกับรถยังไงยังไม่ได้ตกลงจะทำนะครับกลับมาหาข้อมูลก่อน แต่วันเสาร์นี้จะเข้า กทม.ไปเยี่ยมแม่ยายถ้ามีผลกับรถผมจะได้ไปถ่ายเลยแล้วราคาที่ทางปั๊มเสนอมาแพงไปไหมครับ ขอบคุณครับ คำนับ

ขออภัยถ้าใช้ถ้อยคำไม่สุภาพครับ
ไม่เป็นไรครับน้าของแบบนี้ต้องลองเพื่อประสบการณ์ จะได้จำไว้ 55+
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 10:39:51 »

วันนี้ไปโดนมาแล้วครับ 700บาท ถ่ายน้ำมันเบรค+คลัช(ราคานี้รวมน้ำมันแล้ว)อย่างอื่นไม่ทำอยากลองแค่ไอ้เจ้าเครื่องถ่ายเนี่ยแหละ สุดท้ายอึ้งครับเพราะช่างใช้แค่เครื่องดูดน้ำมันเบรคของเก่าออกเหมือนดูดน้ำมันเครื่อง ทำความสะอาดกระปุกน้ำมัน แล้วก็เทน้ำมันใหม่เข้าไป แล้วก็ไปเหยียบไล่น้ำมันเบรคทั้ง4ล้อ ส่วนน้ำมันคลัชก็เหมือนกันดูดออกทำความสะอาดแล้วก็ใส่ของใหม่เข้าไปแล้วก็เปิดวาล์ว(เรียกถูกหรือเปล่าไม่รู้)ไล่น้ำมันเก่าออกมา เออแล้วเครื่องถ่ายที่ว่ามันอยู่ไหนวะ เมื่อวานก็ลองหาข้อมูลในอากู๋ดูหน้าตามันเข้าทีมาก ตัวเครื่องบรรจุน้ำมันเบรคได้ 5ลิตรเงี้ย ใ้ช้ลมดันน้ำมันใหม่ไล่ของเก่าเงี้ยไม่เห็นมีอย่างที่คุยเลย เงิบเลยทีเดียว
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!