AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 17:34:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเครื่อง7a twin coil  (อ่าน 1707 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JU EE90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 20:27:17 »

ใครใช้เครี่องตัวนี้บ้าง 1 มีตัวชดเชยรอบแอร์ไหม(แว๊คคั้มแอร์) 2 เครื่ิองตัวนี้ทําไมรอบตํ่ามากประมาณ600รอบแอร์ตัด แอร์ทําที่ 500รอบบางทีสั่นเกือบดับ คือเพิ่งวางมาใหม่และไม่เคยศึกษาเครื่องตัวนี้มาก่อนวอนผู้รู้แนะให้กระจ่างทีครับ
บันทึกการเข้า

7a Twin Coil Auto โมนิดๆกับมิ๊กส์28 ม.ม.
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 20:36:29 »

ไม่ได้ใช้นะ แต่เท่าที่รู้ตัวนี้ไม่มีชดเชยรอบแอร์นะครับ แต่ใช้วิธีสั่งที่กล่อง ECU แทน เห็น 4a-FE Twin coil ของเพื่อนก็รอบต่ำเหมืำอนกัน เรื่องแอร์เพื่อนใช้วิธีต่อ 3 ทางแล้วใส่แวคคั่มแอร์ แทนการสั่งจากกล่อง
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2012 21:06:57 »

ไม่ได้ใช้นะ แต่เท่าที่รู้ตัวนี้ไม่มีชดเชยรอบแอร์นะครับ แต่ใช้วิธีสั่งที่กล่อง ECU แทน เห็น 4a-FE Twin coil ของเพื่อนก็รอบต่ำเหมืำอนกัน เรื่องแอร์เพื่อนใช้วิธีต่อ 3 ทางแล้วใส่แวคคั่มแอร์ แทนการสั่งจากกล่อง

+1ครับ วิธีนี้แหละที่นิยมอย่างแพร่หลาย
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2012 07:55:21 »

ไม่ได้ใช้นะ แต่เท่าที่รู้ตัวนี้ไม่มีชดเชยรอบแอร์นะครับ แต่ใช้วิธีสั่งที่กล่อง ECU แทน เห็น 4a-FE Twin coil ของเพื่อนก็รอบต่ำเหมืำอนกัน เรื่องแอร์เพื่อนใช้วิธีต่อ 3 ทางแล้วใส่แวคคั่มแอร์ แทนการสั่งจากกล่อง

+1ครับ วิธีนี้แหละที่นิยมอย่างแพร่หลาย
ผมก็ทำวิธีนี้อยู่
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2012 11:26:03 »

ไม่ได้ใช้นะ แต่เท่าที่รู้ตัวนี้ไม่มีชดเชยรอบแอร์นะครับ แต่ใช้วิธีสั่งที่กล่อง ECU แทน เห็น 4a-FE Twin coil ของเพื่อนก็รอบต่ำเหมืำอนกัน เรื่องแอร์เพื่อนใช้วิธีต่อ 3 ทางแล้วใส่แวคคั่มแอร์ แทนการสั่งจากกล่อง

+1ครับ วิธีนี้แหละที่นิยมอย่างแพร่หลาย
ผมก็ทำวิธีนี้อยู่

พวก E-Car เวลาชดเชยรอบที่ลิ้นเสีย ก็หันมาใช้วิธีนี้กันหมด ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด แต่มันก็ใช้ได้

เอารูปของรถเพื่อนมาให้ดูครับ

แยกที่ท่อใต้ลิ้นปีผีเสื้อ 1 ตำแหน่ง เป็นท่อก่อนเข้าลิ้น

แยกที่ท่อร่วมไอดี อีก 1 ตำแหน่ง เป็นท่อหลังลิ้น

พอเราเปิดแอร์ ไอดีก็จะลักไก่วิ่งมาทางท่อนี้ เลยโดยไม่ผ่านลิ้น รอบเครื่องจะสูงขึ้น ชดเชยกับ รอบที่ตกไปจากการที่คอมแอร์ทำงาน
บันทึกการเข้า

Oad_Crazy_AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2012 21:48:06 »

โดยธรรมชาติเครื่องตัวนี้รอบจะต่ำอยู่แล้วครับ toyota ออกแบบมาเพื่อให้ประหยัดน้ำมันครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

งานไฟเบอร์ราคประหยัดhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132567.msg2822392#msg2822392
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!