ไม่ได้ใช้นะ แต่เท่าที่รู้ตัวนี้ไม่มีชดเชยรอบแอร์นะครับ แต่ใช้วิธีสั่งที่กล่อง ECU แทน เห็น 4a-FE Twin coil ของเพื่อนก็รอบต่ำเหมืำอนกัน เรื่องแอร์เพื่อนใช้วิธีต่อ 3 ทางแล้วใส่แวคคั่มแอร์ แทนการสั่งจากกล่อง
+1ครับ วิธีนี้แหละที่นิยมอย่างแพร่หลาย
ผมก็ทำวิธีนี้อยู่
พวก E-Car เวลาชดเชยรอบที่ลิ้นเสีย ก็หันมาใช้วิธีนี้กันหมด ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด แต่มันก็ใช้ได้
เอารูปของรถเพื่อนมาให้ดูครับ
แยกที่ท่อใต้ลิ้นปีผีเสื้อ 1 ตำแหน่ง เป็นท่อก่อนเข้าลิ้น
แยกที่ท่อร่วมไอดี อีก 1 ตำแหน่ง เป็นท่อหลังลิ้น
พอเราเปิดแอร์ ไอดีก็จะลักไก่วิ่งมาทางท่อนี้ เลยโดยไม่ผ่านลิ้น รอบเครื่องจะสูงขึ้น ชดเชยกับ รอบที่ตกไปจากการที่คอมแอร์ทำงาน