AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 12:51:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลสปริงแก้ท้ายห้อย  (อ่าน 5390 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 มกราคม 2013 19:07:00 »

ผมใส่ at191 มียางอะไหล่ด้วย ผมว่าพอดีนะ
บันทึกการเข้า
AOMTHONG 99
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,329


00


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 มกราคม 2013 20:19:46 »

จากที่ลองใช้แนะนำเป็นสปริงแวนหรือเลวิ่น7ขด สเปเซอร์อาจมีเสียงดังเวลาใช้ไปนานๆ ถ้าอยากสูงขึ้นมาหน่อยสปริงของ190หรือ191ครับ

+1
บันทึกการเข้า

รัก AE ตั้งแต่เด็กๆๆ  ยังเล็กอยู่ สามห่วง สามห่วง ทนหายห่วง
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 มกราคม 2013 21:37:57 »

van ดีจริง ใช้อยู่ จบ
บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 มกราคม 2013 21:42:34 »

สปริง  171 - 191  ท้ายโด่งอะครับ 7 ขด รับรองสูงมากๆจนผมรู้สึกว่าจะเปลี่ยนใส่สปริงเดิมๆแล้ว
ผมยาง 195 55 15  4 นิ้วสอด แก๊ส  5  ลิตรโดยประมาณ  (ถังแก๊สผมก็ 58 ครับ)
บันทึกการเข้า

Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 มกราคม 2013 06:47:14 »

ปิงแถวบ้านผม ท้ายโด่งมือสอง แปดร้อย ค่าอักโช๊คอีกคู่ละพันสอง แน่นจับจิตเลยจ้า สาดดค้งไม่มีแกว่งจ้า
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 04 มกราคม 2013 13:01:11 »

แวน กะ เลวิ่น ต่างกับสปริงเดิมตรงไหนบ้างอะคับ เข้าใจว่า ความหนา กับ ค่าk น่าจะมากกว่า
แล้วโช๊คเดิมติดรถ Ae101 นี่มันเป็นแก๊สหรือน้ำมันอะคับ อยากรู้ว่าของผมมันเป็นเดิมติดรถป่าวจะดูยังไง เผื่อจะเอาไปอัดใหม่ซะเลย ตาปริบๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มกราคม 2013 13:07:51 โดย Autorun.inf » บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 12:53:45 »

อัพคับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 18:15:33 »

ปิงแถวบ้านผม ท้ายโด่งมือสอง แปดร้อย ค่าอักโช๊คอีกคู่ละพันสอง แน่นจับจิตเลยจ้า สาดดค้งไม่มีแกว่งจ้า
สปริงมือ 2 ยุ่นหรือไทยครับน้า Bangyai01



เพิ่มรูปเพื่อเป็นข้อมูลข้างซ้าย st191 ข้างขวา st171 (ยืมมาจากเวปเพื่อนบ้าน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มกราคม 2013 13:12:23 โดย wagon919 » บันทึกการเข้า
k_thavonsiri
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 09:48:15 »

 ae 92 ใส่โช๊คหลัง st 171 ทั้งต้นเลยได้มั่ยครับ ถามที่เชียงกงเค้าขายทั้งต้นครับ 1800 บาท
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 11:10:12 »

แน่นำให้เพิ่มค่า K นะครับ อย่าเพิ่ม Pre Load
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
AE92 4EFTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 13:22:50 »

ถ้ามันหลายเรื่องก็โหลดหน้าลงมารับเลยครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 14:09:47 »

ae 92 เอาช็อกแอ็บทั้งต้นของ st171 มาใส่ไม่ได้ครับ..น็อตเบ้าหัวช็อกแอ็บ..ไม่ตรงกัน..
ผมขอซื้อแต่สปริงอย่างเดียว..เสริมสเปเซอร์ยางด้วยอีกนิ้วนึง...
รับน้ำหนักได้...ดีกว่าเดิมไม่ยุบมากท้ายยกขึ้นเล็กน้อย...
แต่ถ้าให้ดี..เทสช็อกแอ็บด้วยครับว่าหนึบรึเปล่า...
ก่อนเปลี่ยนสปริง..กดท้ายดูนะครับ..กดแรงแล้วปล่อย..ถ้าเด้งขึ้นแล้วไม่หยุด..มียวบอีกสองสามครั้ง..สปริงไม่หนึบแล้วครับ..
ถ้ากดแรงแล้วเด้งทีเดียวหยุดนึ่ง..แสดงว่ายังหนึบอยู่..อย่าลืมตรวจน้ำมันช็อกแอ็บด้วยนะครับ..ว่ารั่วซึมรึเปล่า
แนะนำให้เปลี่ยนเลยดีกว่าครับ..อย่าไปซ่อมเลย..ใช้ไปปีนึงหรือไม่เกินปี..กลับบ้านเก่า..เสียเวลาเปลี่ยนอีก....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มกราคม 2013 14:12:40 โดย 1cpo.phichet » บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 12 มกราคม 2013 15:31:58 »

ผมเองก็คิดอย่างน้าเบสคับว่าควรเลือกค่า k ให้มากขึ้น แล้วpre load มันคือไรอะคับน้า เผื่อมันจะเกี่ยวโยงกันจะได้นำมาประกอบการตัดสินใจ ตอนนี้แค่มีผู้ใหญ่นั่งหลัง2 เด็กเล็กอีก2 วิ่งเจอพื้นไม่เรียบครูดตลอดเลย
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 02:06:15 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=19780.0 อ่านจากทู้นี้แล้วงงคับตกลงสปริงหลัง levin นิ่มเท่าstandard ใช่มั้ยครับ จะได้หันไปหาพวกst แล้วค่าk ของเดิมๆอยู่ที่เท่าไหร่ และค่าkที่เหมาะควรจะประมาณเท่าไหร่ งงมากคับ เวียนหัว

อ้อ ตอนนี้เจออีกวิธีนึงในทู้อื่น คือ ใช้สปริงท้ายโด่งพร้อมยางเบ้าโช๊คตรงรุ่นกับสปริง วิธีนี้ถ้าใส่ได้พอดีน่าจะเวริ์ค

ปล.น้าๆที่แนะนำมาแล้ว อาจจะเริ่มรู้สึกเคืองๆละ  เป็นฟืนเป็นไฟ ไอ้นี่มันถามๆๆๆๆ แต่เลือกไม่ได้สักที อย่าพึ่งโกรธนะคับน้าๆ ผมอยากได้ข้อมูลที่เป็นตัวเลขชี้ชัดๆอะคับ  คำนับ คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มกราคม 2013 02:08:38 โดย Autorun.inf » บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 18:02:38 »

  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=87968.0 อ่านอันนี้ van แข็ง งงคับ ใครมีหลักฐานว่าตกลงค่า k มันเท่าไหร่ ร้องไห้ ร้องไห้ แอบดู
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
AOMTHONG 99
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,329


00


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 20:02:53 »

  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=87968.0 อ่านอันนี้ van แข็ง งงคับ ใครมีหลักฐานว่าตกลงค่า k มันเท่าไหร่ ร้องไห้ ร้องไห้ แอบดู

ไม่รู้จริงๆๆ แต่พี่ใส่โช๊คหน้า-หลัง TRD WAYDO สปริงหล้ง st190 อยู่ แล้วยังใส่แม๊กหลังขอบ 16 หน้า 15  อัดไป 5 คน โดนคอสะพานยังไม่ติดเลยอะ ยางหลัง 205/50/16 ด้วยนะ เอาไว้เป็นทางเลือกคับ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

รัก AE ตั้งแต่เด็กๆๆ  ยังเล็กอยู่ สามห่วง สามห่วง ทนหายห่วง
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 24 มกราคม 2013 18:13:05 »

ขอบคุณคับน้า
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!