จากที่ผมศึกษารถกระบะอยู่พักใหญ่ๆก่อนตัดสินใจซื้อ ออลนิวดีแมคนะครับ
ตอนแรกผมก็ตัดสินใจจาก รูปทรงความสวยไว้ก่อนอันดับแรก คือ ซื้อรถก็ต้องเอาที่สวยถูกใจเราไว้ก่อนใช่มั้ยละครับ
แต่เมื่อผมดูการใช้งานจากผู้ใช้งานจริงแล้ว ผมจะ ลิสให้ตามที่ผมเคยเห็นและทราบข้อมูลมานะครับ
ทีแรกผมหนะสน WT Renger ก่อนเลย โดนสุดๆ แต่มันไม่รับจองเลย หันไป มองโด้ แต่โด้ปัญหาเยอะ ปัญหาหลักเกี่ยวข้องเครื่องยนต์ซะส่วนมาก เลยผ่านไป เลยมาจบที่อีซูซุ เพราะเครื่องบล๊อคเดิม เพียงแค่ เปลี่ยนโบ เป็น VGS แรงม้า แรงบิดไม่เป็นรองเจ้าใดครับดีแมครุ่นนี้ ไม่เหมือนตัวเก่าอืดได้โล่
อับดับแรกเลย
1.ฟอร์ด เรนเจอร์ -
สวย ดุ ดัน สูง ใหญ่ ที่สุดในท้องตลาด ณ ตอนนี้ แต่ออฟชั่นภายในไม่ค่อยมีอะไร แต่วัสดุภายในดีที่สุดเทียบกับทุกค่าย เมื่อก่อน ผมจะจองตัวนี้ไม่รับจองเพราะจอดจองเยอะ รุ่นน้องผม รอมา7 เดือน ต้องยัดเงินถึงจะได้รับรถ จองตั้งแต่ ราคามัน 72x,xxx จนปรับขึ้นมาอีก 60000 แล้วตอนนี้
ความประหยัดใช้งานจริง : 9-13 กม/ลิตร เห็นขับเน้นประหยัดสุดก็ 13-14 ครับ
ปัญหา : เข็มไมล์แกว่ง(รถรุ่นน้องผมเอง) หัวฉีดขึ้นสนิม0แก้โดยเอาชุบน้ำมัน-*- เคยเห็นเพลาหลุดจากการประกอบไม่ดี แต่คิดว่าไม่เป็นกันทุกคัน
หลังการขาย : อะไหล่แพงแน่นอน ขายต่อราคาตก ติดใจอยู่ข้อเดียวของฟอร์ด ตัวอ่ะรถดีนะแต่ ศูนย์บริการห่วยทุกที่ รอซ่อมกันเป็นเดือนๆ ไม่ค่อยแฟร์ เข้าไปดูที่หน้าพันทิพได้คนด่ากันตรึม
2.ออลนิว โคโลราโด้ -
สวย ดูทันสมัย หน้า หล่อแต่งโหลดสวยมาก ยกสูงไม่สวย
ความประหยัดใช้งานจริง : ขับไม่เกิน 100 เห็นได้กัน 15-16 กม/ลิตร
ปัญหา : บางคันกินน้ำมันเครื่องแบบหายหมดเลยเป็นหลายคัน / เกียร์แตก ทั้งที่โฆษณาว่าเกียร์ eton จากอเมริกา(น่าจะพวกขับซิ่งคนที่ลงข้อมูลเห็นแต่งโหลดน่าจะขับโหด)
หลังการขาย : อะไหล่ราคาน่าจะกลางๆ ขายต่อก็ตกแต่ไม่มาก
3.ออลนิว ดีแมค - ต้องบอกก่อนว่าผมใช้อยู่ ขับมา 2 อาทิดแล้ว
สวย ดูเพรียว เครื่องยนต์ถึก ราวลิ้นเป็นโซ่
ความประหยัดใช้งานจริง : ขับ80-90 ได้เห็นแน่ 18-20 กม/ลิตร (อันนี้จากการใช้งานจริงของผมเองเมื่อวานขึ้นด่วนไปสระบุรีมา 200กว่าโล ขับไม่เกิน 90 จอแสดงผลแจ้ง 19.5-20 กม/ลิตร แต่คิดจริงแล้ว ทุกครั้งให้ ลบออกไป 1.0 ครับ จริงๆน่าจะเหลือแค่ 18-19 ครับ) ส่วนขับที่ 100 ลองเส้นทางเดียวกันสระบุรี ได้ 16กม/ลิตร ครับ
ถังก่อนเติม v-power nitro+ ลิตรละ 32.76 วิ่งไป 1020 กิโล เติมกลับไป ที่ 62 ลิตร(เต็มถังมัน76ลิตร)ก็ตก 16.2 กม/ลิตร แต่ก่อนจะหมดถัง เซี้ยนครับ กดบ่อย ซัดบ่อย
ปัญหา : แหนบดัง แต่ล๊อตหลังแก้ไขมาแล้ว / ดุมล้อเป็นสนิมเพราะไม่ไ่ด้พ่นสีมาต้องมาพ่นเอง / น้ำซึมเข้าหลังคาจากไฟเบรคดวงที่สาม เฉพาะรุ่น4x4 ที่มีราวหลังคา / ก้านขาด คลัชลื่น(อันนี้เกิดจากพวกดัดแปลงเครื่องยนต์เพิ่มใส่กล่องพ่วง)
หลังการขาย : อะไหล่ราคาถูก ขายต่อราคาดี ศูนย์บริการมีเยอะทั่วไทย แจ้งเคลมได้ง่าย
ผมมีข้อมูล แค่ 3 ค่ายนี้ครับ เพราะ ค่ายอื่นยังไม่ใช่โฉมใหม่และกำลังจะเปลี่ยนโฉมอีกไม่นานซื้อมาก็ตกรุ่นผมเลยไม่ไ่ด้มองครับ
แต่ผมว่าถ้าผู้ใหญ่ใช้นะ เค้าน่าจะเลือกอีซูซุ ครับ รถที่บ้านผมอีซูซุ คันเก่า ใช้มาจะ 20ปี 3แสนกว่าโลไม่เคยเปิดฝาเครื่องทำอะไรเลย วิ่งยังฉิ่ว120-130ได้สบาย ส่วนเพื่อนผมรุ่นเดียวกันมันวิ่งขนของ วิ่งเป็นล้านโลแล้ว ฮอลไปสองรอบ เพิ่งจะยกเครื่องทิ้งครับ
ถ้าจะสอบถามเกี่ยวกับ ดีแมคก็โทรมาคุยได้ครับ ว่าการใช้งานเป็นยังไง บางทีพิมพ์ไปก็ตกหล่นบางส่วนครับ
ยังไงแนะนำไปลองขับให้ครบทุกค่ายครับ เพราะเรื่องช่วงล่าง มันไม่ถูกใจกันทุกคนครับ แต่บอกได้อย่างเดียวว่า ดีแมค มันนิ่มที่สุดในละ ยวบๆเลย แต่ ขับ 170 มะวานก็ ได้อยู่นะ ทางตรง ไม่ร่อน 555