AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 20:44:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องการเลือกซื้อรถกระบะหน่อยครับ  (อ่าน 9242 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มกราคม 2013 03:18:43 »

พอดีญาติจะซื้อ ส่วนผมไม่มีความรู้เลย เพราะไม่เคยใช้กระบะ เลยเลือกไม่ถูก
ส่วนคนซื้อบ้านก็เป็นประเภท ใช้รถขับเที่ยวตจว บ่อยๆ ไม่ค่อยได้บรรทุกอะไร ใช้รถแต่ละคันนานเป็น สิบๆปี ถึงซื้อ ที่เขาอยากได้กระบะเพราะอายุเยอะกันแล้ว นั่งเก๋งไม่สบาย แล้วก็เผื่อบรรทุกของฝากกลับจากเที่ยว

เป็นรถใหม่ป้ายแดง รุ่นล่าสุดนะครับ ส่วนตัวผมเอง ผมลองดูหน้าตามันในท้องตลาดตอนนี้ เห็นที่สวยถูกใจ อยู่ตัวเดียวคือฟอร์ตเรนเจอร์ ส่วนคุณสมบัติไม่รู้เลย เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆ
ยังไงช่วยแนะนำหน่อยครับ อยากได้ข้อมูลเชิงลึกที่มีผลในการตัดสินใจเลือกซื้อหน่อยครับ

ในส่วนของอัตราเร่งแบบเน้นความแรงคงไม่จำเป็นเท่าไหร่ เพราะคนแก่ ขับไม่เร็วอยู่แล้ว 120 ก็เต็มกลื่น  เน้นเรื่องเซฟตี้ นั่งสบายๆ 2ตอน ประหยัดน้ำมันด้วยก็ดีครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 08:26:28 »

จากที่ผมศึกษารถกระบะอยู่พักใหญ่ๆก่อนตัดสินใจซื้อ ออลนิวดีแมคนะครับ

ตอนแรกผมก็ตัดสินใจจาก รูปทรงความสวยไว้ก่อนอันดับแรก คือ ซื้อรถก็ต้องเอาที่สวยถูกใจเราไว้ก่อนใช่มั้ยละครับ

แต่เมื่อผมดูการใช้งานจากผู้ใช้งานจริงแล้ว ผมจะ ลิสให้ตามที่ผมเคยเห็นและทราบข้อมูลมานะครับ

ทีแรกผมหนะสน WT Renger ก่อนเลย โดนสุดๆ แต่มันไม่รับจองเลย หันไป มองโด้ แต่โด้ปัญหาเยอะ ปัญหาหลักเกี่ยวข้องเครื่องยนต์ซะส่วนมาก เลยผ่านไป เลยมาจบที่อีซูซุ เพราะเครื่องบล๊อคเดิม เพียงแค่ เปลี่ยนโบ เป็น VGS แรงม้า แรงบิดไม่เป็นรองเจ้าใดครับดีแมครุ่นนี้ ไม่เหมือนตัวเก่าอืดได้โล่

อับดับแรกเลย

1.ฟอร์ด เรนเจอร์ -
สวย ดุ ดัน สูง ใหญ่ ที่สุดในท้องตลาด ณ ตอนนี้ แต่ออฟชั่นภายในไม่ค่อยมีอะไร แต่วัสดุภายในดีที่สุดเทียบกับทุกค่าย เมื่อก่อน ผมจะจองตัวนี้ไม่รับจองเพราะจอดจองเยอะ รุ่นน้องผม รอมา7 เดือน ต้องยัดเงินถึงจะได้รับรถ จองตั้งแต่ ราคามัน 72x,xxx จนปรับขึ้นมาอีก 60000 แล้วตอนนี้
ความประหยัดใช้งานจริง : 9-13 กม/ลิตร เห็นขับเน้นประหยัดสุดก็ 13-14 ครับ
ปัญหา : เข็มไมล์แกว่ง(รถรุ่นน้องผมเอง) หัวฉีดขึ้นสนิม0แก้โดยเอาชุบน้ำมัน-*- เคยเห็นเพลาหลุดจากการประกอบไม่ดี แต่คิดว่าไม่เป็นกันทุกคัน
หลังการขาย : อะไหล่แพงแน่นอน ขายต่อราคาตก ติดใจอยู่ข้อเดียวของฟอร์ด ตัวอ่ะรถดีนะแต่ ศูนย์บริการห่วยทุกที่ รอซ่อมกันเป็นเดือนๆ ไม่ค่อยแฟร์ เข้าไปดูที่หน้าพันทิพได้คนด่ากันตรึม



2.ออลนิว โคโลราโด้ -
สวย ดูทันสมัย หน้า หล่อแต่งโหลดสวยมาก ยกสูงไม่สวย
ความประหยัดใช้งานจริง : ขับไม่เกิน 100 เห็นได้กัน 15-16 กม/ลิตร
ปัญหา : บางคันกินน้ำมันเครื่องแบบหายหมดเลยเป็นหลายคัน / เกียร์แตก ทั้งที่โฆษณาว่าเกียร์ eton จากอเมริกา(น่าจะพวกขับซิ่งคนที่ลงข้อมูลเห็นแต่งโหลดน่าจะขับโหด)
หลังการขาย : อะไหล่ราคาน่าจะกลางๆ ขายต่อก็ตกแต่ไม่มาก




3.ออลนิว ดีแมค - ต้องบอกก่อนว่าผมใช้อยู่ ขับมา 2 อาทิดแล้ว
สวย ดูเพรียว เครื่องยนต์ถึก ราวลิ้นเป็นโซ่
ความประหยัดใช้งานจริง : ขับ80-90 ได้เห็นแน่ 18-20 กม/ลิตร (อันนี้จากการใช้งานจริงของผมเองเมื่อวานขึ้นด่วนไปสระบุรีมา 200กว่าโล ขับไม่เกิน 90 จอแสดงผลแจ้ง 19.5-20 กม/ลิตร แต่คิดจริงแล้ว ทุกครั้งให้ ลบออกไป 1.0 ครับ จริงๆน่าจะเหลือแค่ 18-19 ครับ) ส่วนขับที่ 100 ลองเส้นทางเดียวกันสระบุรี ได้ 16กม/ลิตร ครับ

ถังก่อนเติม v-power nitro+ ลิตรละ 32.76 วิ่งไป 1020 กิโล เติมกลับไป ที่ 62 ลิตร(เต็มถังมัน76ลิตร)ก็ตก 16.2 กม/ลิตร แต่ก่อนจะหมดถัง เซี้ยนครับ กดบ่อย ซัดบ่อย

ปัญหา : แหนบดัง แต่ล๊อตหลังแก้ไขมาแล้ว / ดุมล้อเป็นสนิมเพราะไม่ไ่ด้พ่นสีมาต้องมาพ่นเอง / น้ำซึมเข้าหลังคาจากไฟเบรคดวงที่สาม เฉพาะรุ่น4x4 ที่มีราวหลังคา  / ก้านขาด คลัชลื่น(อันนี้เกิดจากพวกดัดแปลงเครื่องยนต์เพิ่มใส่กล่องพ่วง)
หลังการขาย : อะไหล่ราคาถูก ขายต่อราคาดี ศูนย์บริการมีเยอะทั่วไทย แจ้งเคลมได้ง่าย


ผมมีข้อมูล แค่ 3 ค่ายนี้ครับ เพราะ ค่ายอื่นยังไม่ใช่โฉมใหม่และกำลังจะเปลี่ยนโฉมอีกไม่นานซื้อมาก็ตกรุ่นผมเลยไม่ไ่ด้มองครับ
แต่ผมว่าถ้าผู้ใหญ่ใช้นะ เค้าน่าจะเลือกอีซูซุ ครับ รถที่บ้านผมอีซูซุ คันเก่า ใช้มาจะ 20ปี 3แสนกว่าโลไม่เคยเปิดฝาเครื่องทำอะไรเลย วิ่งยังฉิ่ว120-130ได้สบาย ส่วนเพื่อนผมรุ่นเดียวกันมันวิ่งขนของ วิ่งเป็นล้านโลแล้ว ฮอลไปสองรอบ เพิ่งจะยกเครื่องทิ้งครับ

ถ้าจะสอบถามเกี่ยวกับ ดีแมคก็โทรมาคุยได้ครับ ว่าการใช้งานเป็นยังไง บางทีพิมพ์ไปก็ตกหล่นบางส่วนครับ

ยังไงแนะนำไปลองขับให้ครบทุกค่ายครับ เพราะเรื่องช่วงล่าง มันไม่ถูกใจกันทุกคนครับ แต่บอกได้อย่างเดียวว่า ดีแมค มันนิ่มที่สุดในละ ยวบๆเลย แต่ ขับ 170 มะวานก็ ได้อยู่นะ ทางตรง ไม่ร่อน 555

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มกราคม 2013 09:15:32 โดย illusionx<NC.Z> » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 08:39:34 »

^
l
l
l
 ตรบมือ ตรบมือ

 อินเลิฟ อินเลิฟ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 08:49:01 »

ไม่แรง ประหยัด ผมชอบ ฟอร์ด 2.2 auto ในเมืองนอกเมืองสบายๆๆๆๆ   แต่ถ้าชอบพี่โต ใกล้คลอดแล้ว
เดี่ยวนี้เครื่องคอมมอนฯ ก็ติดเชื้อเพลิงร่วมได้แล้ว น่าหนีไปเล่นกระมั่งจัง
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 08:55:52 »

ไม่แรง ประหยัด ผมชอบ ฟอร์ด 2.2 auto ในเมืองนอกเมืองสบายๆๆๆๆ   แต่ถ้าชอบพี่โต ใกล้คลอดแล้ว
เดี่ยวนี้เครื่องคอมมอนฯ ก็ติดเชื้อเพลิงร่วมได้แล้ว น่าหนีไปเล่นกระมั่งจัง
ไม่ได้จะขัดนะคร๊าบ ฟอร์ด 2.2 กินเอาเรื่องนะคร๊าบ ^^
รุ่นน้องผมใช้ WT 2.2 อยู่ ออกรถมาพร้อมกัน เติมน้ำมันพันนึง วิ่งได้ 300 กว่าโลเอง
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
เอกSRR...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,808


****ดูดีได้แค่เนียะ**** 088-0146757


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 08:58:09 »

ผมแนะนำ ฟอร์ดเรนเจอร์ wildtrak  ภายนอกถึก บึกบึน ...อเมริกันแท้แน่นอน
ผมลองขับมาทุกรุ่นแล้วครับ มีตัวนี้แหละที่มีทุกอย่างครบครับ
บันทึกการเข้า

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 09:15:36 »

Ford อีกเสียงครับถ้าไม่แคร์เรื่องราคาขายต่อ ไม่แคร์เรื่องศูนย์บริการน้อย อะไหล่หาไม่ยากหรอกครับเดินตามวรจักรเยอะออก ขนาด Jeep ยังมีที่ซื้ออะไหล่เลย

อยู่ที่ว่ารู้ที่ซื้อหรือป่าว ^^
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 09:37:15 »

จากที่ผมศึกษารถกระบะอยู่พักใหญ่ๆก่อนตัดสินใจซื้อ ออลนิวดีแมคนะครับ

ตอนแรกผมก็ตัดสินใจจาก รูปทรงความสวยไว้ก่อนอันดับแรก คือ ซื้อรถก็ต้องเอาที่สวยถูกใจเราไว้ก่อนใช่มั้ยละครับ

แต่เมื่อผมดูการใช้งานจากผู้ใช้งานจริงแล้ว ผมจะ ลิสให้ตามที่ผมเคยเห็นและทราบข้อมูลมานะครับ

อับดับแรกเลย

1.ฟอร์ด เรนเจอร์ -
สวย ดุ ดัน สูง ใหญ่ ที่สุดในท้องตลาด ณ ตอนนี้ แต่ออฟชั่นภายในไม่ค่อยมีอะไร
ความประหยัดใช้งานจริง : 9-13 กม/ลิตร เห็นขับเน้นประหยัดสุดก็ 13-14 ครับ
ปัญหา : เข็มไมล์แกว่ง(รถรุ่นน้องผมเอง) หัวฉีดขึ้นสนิม0แก้โดยเอาชุบน้ำมัน-*- เคยเห็นเพลาหลุดจากการประกอบไม่ดี แต่คิดว่าไม่เป็นกันทุกคัน
หลังการขาย : อะไหล่แพงแน่นอน ขายต่อราคาตก*ศูนย์บริการห่วยทุกที่ รอซ่อมกันเป็นเดือนๆ เข้าไปดูที่หน้าพันทิพได้คนด่ากันตรึม



2.ออลนิว โคโลราโด้ -
สวย ดูทันสมัย หน้า หล่อแต่งโหลดสวยมาก ยกสูงไม่สวย
ความประหยัดใช้งานจริง : ขับไม่เกิน 100 เห็นได้กัน 15-16 กม/ลิตร
ปัญหา : บางคันกินน้ำมันเครื่องแบบหายหมดเลยเป็นหลายคัน / เกียร์แตก ทั้งที่โฆษณาว่าเกียร์ eton จากอเมริกา(น่าจะพวกขับซิ่งคนที่ลงข้อมูลเห็นแต่งโหลดน่าจะขับโหด)
หลังการขาย : อะไหล่ราคาน่าจะกลางๆ ขายต่อก็ตกแต่ไม่มาก




3.ออลนิว ดีแมค - ต้องบอกก่อนว่าผมใช้อยู่ ขับมา 2 อาทิดแล้ว
สวย ดูเพรียว เครื่องยนต์ถึก ราวลิ้นเป็นโซ่
ความประหยัดใช้งานจริง : ขับ80-90 ได้เห็นแน่ 18-20 กม/ลิตร (อันนี้จากการใช้งานจริงของผมเองเมื่อวานขึ้นด่วนไปสระบุรีมา 200กว่าโล ขับไม่เกิน 90 จอแสดงผลแจ้ง 19.5-20 กม/ลิตร แต่คิดจริงแล้ว ทุกครั้งให้ ลบออกไป 1.0 ครับ จริงๆน่าจะเหลือแค่ 18-19 ครับ) ส่วนขับที่ 100 ลองเส้นทางเดียวกันสระบุรี ได้ 16กม/ลิตร ครับ

ถังก่อนเติม v-power nitro+ ลิตรละ 32.76 วิ่งไป 1020 กิโล เติมกลับไป ที่ 62 ลิตร(เต็มถังมัน76ลิตร)ก็ตก 16.2 กม/ลิตร แต่ก่อนจะหมดถัง เซี้ยนครับ กดบ่อย ซัดบ่อย

ปัญหา : แหนบดัง แต่ล๊อตหลังแก้ไขมาแล้ว / ดุมล้อเป็นสนิมเพราะไม่ไ่ด้พ่นสีมาต้องมาพ่นเอง / น้ำซึมเข้าหลังคาจากไฟเบรคดวงที่สาม เฉพาะรุ่น4x4 ที่มีราวหลังคา  / ก้านขาด คลัชลื่น(อันนี้เกิดจากพวกดัดแปลงเครื่องยนต์เพิ่มใส่กล่องพ่วง)
หลังการขาย : อะไหล่ราคาถูก ขายต่อราคาดี ศูนย์บริการมีเยอะทั่วไทย แจ้งเคลมได้ง่าย


ผมมีข้อมูล แค่ 3 ค่ายนี้ครับ เพราะ ค่ายอื่นยังไม่ใช่โฉมใหม่และกำลังจะเปลี่ยนโฉมอีกไม่นานซื้อมาก็ตกรุ่นผมเลยไม่ไ่ด้มองครับ
แต่ผมว่าถ้าผู้ใหญ่ใช้นะ เค้าน่าจะเลือกอีซูซุ ครับ รถที่บ้านผมอีซูซุ คันเก่า ใช้มาจะ 20ปี 3แสนกว่าโลไม่เคยเปิดฝาเครื่องทำอะไรเลย วิ่งยังฉิ่ว120-130ได้สบาย ส่วนเพื่อนผมรุ่นเดียวกันมันวิ่งขนของ วิ่งเป็นล้านโลแล้ว ฮอลไปสองรอบ เพิ่งจะยกเครื่องทิ้งครับ

ถ้าจะสอบถามเกี่ยวกับ ดีแมคก็โทรมาคุยได้ครับ ว่าการใช้งานเป็นยังไง บางทีพิมพ์ไปก็ตกหล่นบางส่วนครับ

ยังไงแนะนำไปลองขับให้ครบทุกค่ายครับ เพราะเรื่องช่วงล่าง มันไม่ถูกใจกันทุกคนครับ แต่บอกได้อย่างเดียวว่า ดีแมค มันนิ่มที่สุดในละ ยวบๆเลย แต่ ขับ 170 มะวานก็ ได้อยู่นะ ทางตรง ไม่ร่อน 555



ตามนี้ครับ ตอนแรก ก็จะไปจองฟอร์ดแต่รอนานมากกกกกกกกกกกก  แถมภรรยาไม่ชอบคอนโซลตรงกลาง ก็เลยคิดกันว่าจะเอาอะไรกันดี พอดีมองดูรูปร่างภายนอก อย่างได้ไฟโปรเจคเตอร์ ก็มีแค่ 2 รุ่นให้เลือก คือ โคโลราโด กับ ดีแม็กซ์ แต่ผมชอบแรงหน่อยก็เลยเอา โคโลราโด 2.8 4*4 LTZ MT 4 ประตู ขอบอกกดเป็นมาครับ เคยลองกับ นิวดีแม็กซ์ 3.0 VGS 4 ประตูแล้ว และเมื่อวันอาทิตย์ก็ลองกับ นิวเรนเจอร์ 2.2 4*4 4ประตู เห็นปูดป๊าดมา แต่ก็วัดไม่ได้เพราะซีซีเยอะกว่า และม้าก็เยอะกว่า แถมผมรีบกลับบ้านด้วย

แต่ถ้าขับไม่เกิน 120 แล้ว ผมว่าพอฟัดพอเหวี่ยงกัน เพราะหลังปีใหม่ทดลองระบบทุกอย่าง การสิ้นเปลืองและปริมาณถังน้ำมัน พอน้ำมันขีดแดงไกล้จะหมดจดขีดแดง ปริมาณน้ำมันที่ใช้ไป 71 ลิตรแล้ว (ถัง 76 เท่าดีแม็กซ์) ก็เลยต้องขับช้าๆครับ เพราะไม่รู้ว่าจะเจอปั้มน้ำมันอีกกี่กิโล ก็เลยขับไม่เกิน 90 กม/ชม แล้วปิดแอร์ เปิดกระจก วัดได้ 18 - 20 กม/ลิตร เหมือนกัน  กว่าจะถึงปั้มก็ 20 กว่าโลครับ
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 09:50:09 »

ชอบFORD Ford Ranger 2.2 ATเช่นกันคับ
ต้องยอมรับว่าด้วยรูปโฉมของมัน กระแทกตามั้กๆ(โดยเฉพราะสีแดง,และสีแสด)
เรื่องราคาขายต่อเดี๋ยวนี้ผมว่าก็ตกกันหมดนะคับ(แต่D-maxและVIGOก็ตกน็อยกว่าอยู่ดี)
รถใหม่มันเยอะออกง่าย(แต่รอหน่อย) เพื่อนผมเพิ่งเอาVIOSไปตีเทิร์น
เห็นราคาที่เค้าให้แล้วอยากร้องให้เลยคับ(2.0kเอง รถตลาดนะเนี้ย)
เรื่องซ่อมเดี๋ยวนี้มันมีหลายช่องทางมากขึ้น ก็คงพอเอาตัวรอดกันได้
อีกตัวที่ชอบก็TRITON PLUS 2.4คับ
ชอบเพราะใช้พลังงานทางเลือกได้ ผมติดแก๊สรถลูกค้าใส่ถังใต้ท้องด้านข้าง
งานออกมาเนียนๆเลยคับ ติดแต่ว่ามีแต่เกียร์ธรรมดาและกำลังแค่พอใช้
แต่ขับแบบกดๆซัดยาวๆก็ยังไม่เปลืองตังเท่าไหร่(แก๊สมันถูก)
ส่วนตัวนะคับ จะให้มาขับ80-100เวลาวิ่งต่างจังหวัด
ประหยัดก็จริง แต่มันไม่ใช่อ่ะคับ แหะ.. แหะ..
-
-
-
-
-
-


สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มกราคม 2013 09:53:18 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 10:12:16 »





ตามนี้ครับ ตอนแรก ก็จะไปจองฟอร์ดแต่รอนานมากกกกกกกกกกกก  แถมภรรยาไม่ชอบคอนโซลตรงกลาง ก็เลยคิดกันว่าจะเอาอะไรกันดี พอดีมองดูรูปร่างภายนอก อย่างได้ไฟโปรเจคเตอร์ ก็มีแค่ 2 รุ่นให้เลือก คือ โคโลราโด กับ ดีแม็กซ์ แต่ผมชอบแรงหน่อยก็เลยเอา โคโลราโด 2.8 4*4 LTZ MT 4 ประตู ขอบอกกดเป็นมาครับ เคยลองกับ นิวดีแม็กซ์ 3.0 VGS 4 ประตูแล้ว และเมื่อวันอาทิตย์ก็ลองกับ นิวเรนเจอร์ 2.2 4*4 4ประตู เห็นปูดป๊าดมา แต่ก็วัดไม่ได้เพราะซีซีเยอะกว่า และม้าก็เยอะกว่า แถมผมรีบกลับบ้านด้วย

แต่ถ้าขับไม่เกิน 120 แล้ว ผมว่าพอฟัดพอเหวี่ยงกัน เพราะหลังปีใหม่ทดลองระบบทุกอย่าง การสิ้นเปลืองและปริมาณถังน้ำมัน พอน้ำมันขีดแดงไกล้จะหมดจดขีดแดง ปริมาณน้ำมันที่ใช้ไป 71 ลิตรแล้ว (ถัง 76 เท่าดีแม็กซ์) ก็เลยต้องขับช้าๆครับ เพราะไม่รู้ว่าจะเจอปั้มน้ำมันอีกกี่กิโล ก็เลยขับไม่เกิน 90 กม/ชม แล้วปิดแอร์ เปิดกระจก วัดได้ 18 - 20 กม/ลิตร เหมือนกัน  กว่าจะถึงปั้มก็ 20 กว่าโลครับ

เหมือนผมละครับ อันดับแรกที่สนใจคือฟอร์ด 55555+ เพราะมันใหญ่โดนใจจริงๆ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 10:24:02 »

ฟอร์ดครับ รับประกันช่วงล่างเยี่ยมครับ ถ้าตามความต้องการของ จขกท นะ ผมเชียร์ 
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 11:27:46 »

ผมชอบ ford ครับ ลองขับของญาติมาแล้ว ตัว 2.2 4 ประตู a/t อัตราเร่งแซงนี้แรงดีมากครับ กดมากดมา แต่ก็กินน้ำมันตามที่กดหนะครับ
ส่วนช่วงล่างนี้ชอบมาก เข้าโค้งหนึบมาก แต่รู้สึกกระด้างไปหน่อย แต่โดยส่วนตัวชอบมากครับ
ส่วนข้อเสียสำหรับผม คันมันใหญ่ จอดยากมากเลย เข้าซอง เข้าซอยแคบๆเนี่ย คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
RANGSIT
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74

เสือนอนกิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 11:44:17 »

ถ้าไม่สนราคาขายต่อและศูนย์บริการก็ FORD MAZDA NISSAN CHEFT MITSU ใช้ได้ทั้งนั้นป้ายแดงยังไงก็ดีกว่ามือสองแต่ถ้าคิดถึงภายหน้าว่าอาจจะมีการเปลี่ยนรถยังไงราคาขายต่อก็สู้ TOYOTA ISUZU ไม่ได้รถปีเดียวกันรุ่นเดียวกันเวลาขายต่อราคาหายไปเป็นแสน เจอมากับตัวแล้วครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อซากรถ สามห่วง  คว่ำมา-ชนมา ไม่อยากซ่อม-ซ่อมไม่คุ้ม-เล่มทะเบียนไม่มี-ไฟแนนท์ล้ม โทรมาเลยครับรับซื้อทุกสภาพ
 โทร 0805977320
Candypower.SZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 11:56:44 »

ที่บ้านใช้นาวาร่า 4x4 ในเมืองกินน้ำมันมาก ต่างจังหวัดประหยัดดีเลย ลองดูคับ หาข้อมูลมาเปรียบเทียบกับความต้องการใช้งานให้เหมาะสมคับ
บันทึกการเข้า

Srinakarin Zone
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 13:20:00 »

ใช้ ranger 2.2 auto อยู่ครับ น้ำหนักตัวรถใหญ่สุดครับ เฉียด 2 ตัน เกียร์ 1-2 อืดไม่ทันเค้า แต่ลอยลำแล้วไม่น้อยหน้าใคร
น้ำมันเฉลี่ย 12 โล/ลิตร กับน้ำหนักตัวรถขนาดนนี้ผมถือว่า ok นะครับ ส่วนค่ายไหนบอกประหยัด ลองเทียบ spec ดูครับจะเข้าใจ
ช่วงล่างไว้ใจได้เลย มันจึงทำให้แข็งกว่าค่ายอื่น แต่ถ้าเคยใช้รถที่ใส่โช้คซิ่งมา ถือว่าชิวๆเลยครับ ออฟชั่นก็ ok นะครับ กระจกข้างไฟฟ้า
ไฟหน้าออโต้ ที่ปัดออโต้ แอแบคคู่ เครื่องเสียงปรับดังเบาตามความเร็ว แอร์ปรับลมตามความเร็ว ส่วนของค่ายอื่นไม่รู้ อิอิ
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 13:29:15 »

ชอบFord แต่ถ้าซื้อมาขับในเมืองไม่น่าเวิร์ค ตัวถังใหญ่มากๆ
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 14:30:17 »

ที่ออฟฟิสใช้โคโลราโด้ 4ประตู 4x4 ขับมันส์ดี170 วิ่งไกลๆ สบายๆ ล่าสุดไปตรังมา2รอบ ออกจากมหาชัย บ่ายโมงถึงตรัง4ทุ่ม  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 14:39:34 »

ไม่รู้นะครับ แต่ถ้าตัว4 ประตูนี่ผมยังไม่เห็นเจ้าใหนนั่งสบายเท่าเจ้าตั้นเลยครับ  ซิ่งบ้าง ช่วงล่างเกาะดีมาก บอดี้หนากว่าพวกอีสุ วีโก้แน่นอน ออฟชั่นมีมาให้จากโรงงาน เช่นระบบไฟฟ่า ดับไฟหน้าเมื่อเปิดลืมใว้. ปัดน้พฝนทำงานตามความเร็วรถ ไฟเลี้ยวขอทางแบบกระพริบ พวกนี้ เอามา้องมาให้ 0 เปิดใช้งานให้อีกทีครับ ประหยัดใช้ได้ ที่สำคัญผมว่าราคา มันไม่แพงเวิ่อๆแบบ เจ้าตลาดเลยครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
kai@101RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 14:48:15 »

ไทรทันคับ ลองดู
บันทึกการเข้า

ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 14:53:57 »

ส่วนใหญ่จะชอบฟอร์ด เหมือนผมเลยนะครับ หน้าตามันสวยจริงๆ
แต่ดีแมกซ์ ก็ดูน่าใช้เหมือนกันครับ จากข้อมูลที่เพื่อนๆให้มา ประหยัดน้ำมันดีจริงๆ
ส่วนไทรตันนั่งสบาย เดี๋ยวต้องให้เขาไปไล่นั่งกันดูก่อน น่าจะชอบใหญ่ๆ นั่ง4 คนสบายๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!