AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 23:44:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องเติมน้ำหม้อน้ำทุกวันเลยอ่ะครับทำไงดี  (อ่าน 5979 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tohtaebaa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มกราคม 2013 20:47:40 »

ผมต้องเติมน้ำทุกวันเลยอ่ะครับ  น้ำยุบทุกวันเลยยุบเยอะมาก  ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะรัยครับใครรู้ช่วยบอกทีครับ
แล้วก้อวีธีการดูด้วยครับว่ารั่วหรือซึมตรงไหน
ค่าเปลี่ยนเท่าไหร่
ขอบคุณครับ
รถผมae110
บันทึกการเข้า
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 20:55:39 »

บางทีไม่รั่ว แต่น้ำมันดันออกทางถังพักน้ำ รอเพื่อนท่านมาเสริมอีกที
บันทึกการเข้า

RIT_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อดีตถึงปัจจุบัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 20:58:42 »

ลองตรวจเช็คส่วนที่เรามองเห็นก่อนว่าคราบน้ำออกมมาบ้างหรือปล่าว ของผมเคยเจอออกมาจากใต้ปั๊มน้ำ
บันทึกการเข้า

AOM_ATE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 21:06:56 »

ของผมรั่วท่อยางหลังเครื่องอ่ะครับ น้าลองเช๊คดู เผื่อมันซึมครับ
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 21:10:21 »

ก่อนอื่นขอกระจ่างหน่อย
 - ที่เติมทุกวันหม้อน้ำใหญ่หรือกระป๋องพักน้ำ
 - เติมกี่ลิตรครับ
 - เติมเท่าเดิมทุกวันหรือเปล่าหรือบางวันน้อยบางวันมาก
 - เคยไม่เติมไหมครับ ขับทั้งๆที่น้ำขาดนั่นแหละ
ผมเติมทุกวันประมาณขวดน้ำดื่มเล็กลองไม่เติม 3 วันดูแล้ววิ่งก็ไม่เป็นไร
พอเติมก็เท่าเดิมเลยคิดว่าระบบน้ำมันต้องการแค่นั้น ไอ้ที่เติมทุกวันเป็นส่วนเกินเลยดันทิ้ง
บันทึกการเข้า
tohtaebaa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 21:14:58 »

เติมหม้อพักครับ
ถ้าขับไกล ๆ หน่อยก้อเติมประมาณครึ่งขวดคริสตัลอ่ะ
แต่หม้อน้ำน้ำยุบไม่ค่อยเยอะครับ
บันทึกการเข้า
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 21:25:21 »

เติมหม้อพักครับ
ถ้าขับไกล ๆ หน่อยก้อเติมประมาณครึ่งขวดคริสตัลอ่ะ
แต่หม้อน้ำน้ำยุบไม่ค่อยเยอะครับ
อาการคล้ายๆของผม
ต้องขับรถน้ำถึงจะหาย หาอยู่นานหลายวัน
ปรากฎว่ารั่วตรงท่อยางด้านล่าง
สาเหตุเกิดจากท่อแตกลายงา ต้องให้มีแรงดันที่สูง
สักหน่อยถึงจะมีน้ำค่อยๆซีมออกมา  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 21:26:17 »

ลองเติมน้ำในหม้อพัก  แล้วลองวิ่งดูระยะหนื่งว่าน้ำลดไปหรือไม่  ถ้าไม่ก็โอเค  ถ้าลดก็ไล่เช็คระบบท่อน้ำต่างๆ  ไม่ยากหรอกครับ  อีกอย่างหนื่ง  ตอนรถวิ่งกลับมาจอดใหม่ๆ เครื่องยังร้อนอยู่  ให้ลองดูว่าน้ำในหม้อพักมีน้ำที่ล้นจากหม้อน้ำอยู่หรือเปล่า  แล้วพอเครื่องเย็น  มันจะดูดน้ำกลับไปที่หม้อน้ำ  เราจะเห็นเวลามันดูดน้ำกลับ  แต่เวลาเครื่องร้อนมันจะระบายไปที่หม้อพัก  ถ้ามันไม่ดูดกลับลองดูฝาหม้อน้ำครับ มันอาจจะไม่ดีเเล้ว ลองเปลี่ยนตัวใหม่ดูครับเอาของเเท้นะครับเบิคที่ศูนย์เลยไม่เกิน200บาท ของเทียมไม่เเนะนำครับ เเต่อยากให้ลองเช็คดูรอยรั่วตรงท่อยาง ต่างๆด้วยนะครับว่ามีรอยรั่วซึมไหม ถ้าไม่มีก็คงเป็นเเค่ฝาหม้อน้ำละครับ ซุบซิบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2013 21:33:50 โดย mai ae90 » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 21:30:30 »

ผมว่าถ้าเครื่องเย็นแล้ว น้ำในหม้อน้ำเต็ม และในถังพักเหลือ ครึ่ง ไม่ต้องเติมก็ได้ครับ เพราะว่าอีกครึ่งไว้รับน้ำที่จะล้นออกมา แต่ถ้าน้ำในถังพักแห้งตลอดๆ ต้องระวังแล้วครับ
บันทึกการเข้า

panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 21:40:43 »

ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
Baroque
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 22:28:09 »

มันลดลงไปพอดี รอย mark ของหม้อพักรึเปล่าครับ ถ้าเสมอๆรอย mark ก็โอเคอยู่
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 22:38:47 »

ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูก่อนครับ
+1
ถ้าหารั่วไม่เจอ ตามน้าท่านนี้เลยครับขั้นแรก
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 22:40:35 »


จขกท. เช็คระบบหล่อเย็นทุกอย่างเลยดีกว่ามั๊ยครับ เพราะบอกรายละเอียดมามากเหลือเกิน เพื่อนสมาชิกวิเคราะห์จนปวดหัว - -"
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 23:00:36 »

ถ่ายน้ำเดิมออกแล้ว เติมน้ำหล่อเย็น ที่เป็นสีสะท้อนแสงเลยครับ จะได้รู้ว่ารั่วตรงไหน

น่าจะหาจุดรั่วเจอได้แน่นอนครับ เพราะมันจะมีสีออกมาด้วย
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 23:25:50 »


รั่ว
หม้อน้ำตัน
วาวล์น้ำตาย
ฝาหม้อน้ำพัง
ฝาโก่ง

สาเหตุเยอะเหลือเกิน เพราะ จขกท. บอกแค่ว่าน้ำแห้ง ต้องเติมน้ำบ่อย
  ปิดปาก
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 00:25:13 »


รั่ว
หม้อน้ำตัน
วาวล์น้ำตาย
ฝาหม้อน้ำพัง
ฝาโก่ง

สาเหตุเยอะเหลือเกิน เพราะ จขกท. บอกแค่ว่าน้ำแห้ง ต้องเติมน้ำบ่อย
  ปิดปาก
ขยายความให้นะครับ ถึงสาเหตุ

-รั่ว ก็รั่วตามระบบหม้อน้ำ ไม่ว่าจะเป็น รั่วที่ปั๊มน้ำ ท่อยาง หรือหม้อน้ำผุรั่ว
-หม้อน้ำต้น ก็อาจจะเป็นเหตุให้ไปรั่วทางอื่นได้เช่น ฝาหม้อน้ำ หรือที่พักน้ำ เพราะน้ำไม่มีการระบายความร้อน
รูร่องน้ำภายในรังผึ้งหม้อน้ำตัน ทำให้น้ำเดินผ่านไม่ได้
-วาล์วน้ำตาย คือ วาล์วไม่ยอมเปิดให้น้ำวิ่งผ่านหม้อน้ำ ทำให้เกิดการเดือดได้ เพราะน้ำที่ออกจากเครื่องมาก็ร้อนอยู่แล้ว
ถ้าไม่มีการระบายความร้อน ก็จะเดือดเป็นแรงดันเพิ่มขึ้น ออกทางฝาหม้อน้ำ หรือ ถังพักน้ำได้
-ฝาหม้อน้ำพัง สปริงอาจจะไม่สามารถทนต่อแรงดันได้ ทำให้กดไม่สามารถรักษาแรงดัน ทำให้น้ำดันออกมาทางฝา
-ฝาโก่ง (ฝาสูบเครื่องยนต์) อันนี้อาจจะไม่รั่วให้เราเห็นนะครับ แต่จะเข้าไปรวมกับ การเผาไหม้ หรือ น้ำมันเครื่องในระบบเครื่องยนต์ได้
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 00:30:31 »


ตามนั้น ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 00:36:19 »


ตามนั้น ฮิฮิ
สุดยอด
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 00:40:00 »

ผมเปนเหมือนกาน เมื่อก่อน เติมวันละ ไม่ถึง ลิตร สุดท้ายเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ไล่ลม จบ!!! 555
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 00:42:55 »

ผมเปนเหมือนกาน เมื่อก่อน เติมวันละ ไม่ถึง ลิตร สุดท้ายเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ไล่ลม จบ!!! 555
ทิดดอม ขาแรงน้ำพุ่งเลย แหม่วันนั้นน้าน่าจะมาร่วมเป็นสักขีพยาน ระหว่าง 4E-Bo กับ 20V ที่สามพรานนะเนี่ย

ให้พี่ใหญ่ 3S-BO ถ่ายคลิปให้ 4AFE ตามม่ายทัน 55
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!