AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 23:09:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร  (อ่าน 3669 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 10 มกราคม 2013 23:16:09 »

สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
ตอนนี้ของผม ถ้าปิดแอร์ จะทำงานตอนอุณหภูมิประมาณ 92 องศา สเต็ป แรงเลยครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2013 23:29:20 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 23:25:29 »

ตามวาล์วน้ำจ๊ะ
ส่วนเปิดแอร์แล้วสเตปแรงเพราะว่าต้องช่วยระบายความร้อนให้แผงแอร์ด้วยจ๊ะ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 23:27:11 »

ผมทำงานที่ 85 ครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 23:32:32 »

แสดงว่าของผมทำงานช้าไปป่ะ ตอนเปิดแอร์ พัดลม 2 ตัวทำงานปกติ สเต็ป 1  ปิดแอร์ พัดลมไม่ทำงานเลย

ทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์ พัดลมทำงานสเต็ป 2 (แรง) ที่อุณหภูมิ 92 องศา  เพราะตอนนี้ ยังมีอาการ ความร้อนขึ้นไป ที่ 95 องศาด้วยอ่ะ ODB ขึ้นเตือนด้วย
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 23:45:32 »

ถอดปลั๊กเซนเซอร์ตัวที่ว่าแล้วพัดลมทำงานไหมครับ อ่านๆดูเหมือนเซนเซอร์เสียเลย
บันทึกการเข้า

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 00:00:19 »

เท่าที่เคยทดสอบนะครับ กับ Defi ZD (รถเพื่อนเพิ่งจะเปลี่ยนไปเมื่อสามวันที่แล้วนี่เอง)

ทำงานตอน 90 องศาครับ

และพัดลมหยุดตอน 85 องศาครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 01:36:28 »

ถอดปลั๊กเซนเซอร์ตัวที่ว่าแล้วพัดลมทำงานไหมครับ อ่านๆดูเหมือนเซนเซอร์เสียเลย
ทำงานแรงปกติ แต่บางทีมันมีอาการ เปิดกุญแจ แล้วพัดลมทำงานเลย

เท่าที่เคยทดสอบนะครับ กับ Defi ZD (รถเพื่อนเพิ่งจะเปลี่ยนไปเมื่อสามวันที่แล้วนี่เอง)

ทำงานตอน 90 องศาครับ

และพัดลมหยุดตอน 85 องศาครับ
เิบิกใหม่ใช่ไหมครับ

แต่เมื่อกี้ เลยตัดสินใจลอง เอาอันที่ไปขุดมา 2 อัน ทดลองดูโดยใช้ไขควงวัดไฟ อันแรก ไม่มีไฟเลย คือไม่ลงกราวด์เลย น่าจะเหมือนเราถอดปล๊ก เลยคิดว่าน่าจะเสีย อีกตัว จิ้มที่ขั่ว แล้วมีไฟที่ไขควง คือลงกราวด์ได้ คิดว่าตัวนี้น่าจะใช้ได้ ลองเปลี่ยนดู พัดลมทำงานเร็วขึ้น 90 องศา พัดลมก็ทำงานแล้ว พอ 88 องศาก็หยุด ลองเอารถไปขับทดลอง เหมือนจะดีขึ้น พรุ่งนี้ตอนเย็นตอนกลับบ้านความร้อนจะมากสุด ต้องรอดู 
แต่ตัวเก่าที่ถอดออกมาก็วัดด้วยไขควงก็มีไฟนะ เหมือนจะไม่เสีย แต่มันเปิดช้าจัง

พรุ่งนี้มารายการผลอีกที   
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 09:02:18 »

เมื่อเช้าขับรถมาำทำงาน เลยทดลองเวียนดู รถติดๆ ก็ขึ้นไป 92 องศา แป๊บเดี่ยวแล้วก็ลงมา 88 องศา ดูแล้วน่าจะโอเค  แต่ตอนเย็น กับพรุ่งนี้วันเด็ก ได้ลองกันจริงจังสักที ไม่รู้จะจบไหม
บันทึกการเข้า

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 09:59:26 »

ถอดปลั๊กเซนเซอร์ตัวที่ว่าแล้วพัดลมทำงานไหมครับ อ่านๆดูเหมือนเซนเซอร์เสียเลย
ทำงานแรงปกติ แต่บางทีมันมีอาการ เปิดกุญแจ แล้วพัดลมทำงานเลย

เท่าที่เคยทดสอบนะครับ กับ Defi ZD (รถเพื่อนเพิ่งจะเปลี่ยนไปเมื่อสามวันที่แล้วนี่เอง)

ทำงานตอน 90 องศาครับ

และพัดลมหยุดตอน 85 องศาครับ
เิบิกใหม่ใช่ไหมครับ

แต่เมื่อกี้ เลยตัดสินใจลอง เอาอันที่ไปขุดมา 2 อัน ทดลองดูโดยใช้ไขควงวัดไฟ อันแรก ไม่มีไฟเลย คือไม่ลงกราวด์เลย น่าจะเหมือนเราถอดปล๊ก เลยคิดว่าน่าจะเสีย อีกตัว จิ้มที่ขั่ว แล้วมีไฟที่ไขควง คือลงกราวด์ได้ คิดว่าตัวนี้น่าจะใช้ได้ ลองเปลี่ยนดู พัดลมทำงานเร็วขึ้น 90 องศา พัดลมก็ทำงานแล้ว พอ 88 องศาก็หยุด ลองเอารถไปขับทดลอง เหมือนจะดีขึ้น พรุ่งนี้ตอนเย็นตอนกลับบ้านความร้อนจะมากสุด ต้องรอดู 
แต่ตัวเก่าที่ถอดออกมาก็วัดด้วยไขควงก็มีไฟนะ เหมือนจะไม่เสีย แต่มันเปิดช้าจัง

พรุ่งนี้มารายการผลอีกที   

เบิกใหม่ครับผม
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 11:41:27 »

พัดลมเปิด 92 พัดลมปิด 90

ดูจาก OBD
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 12:35:23 »

ถอดปลั๊กเซนเซอร์ตัวที่ว่าแล้วพัดลมทำงานไหมครับ อ่านๆดูเหมือนเซนเซอร์เสียเลย
ทำงานแรงปกติ แต่บางทีมันมีอาการ เปิดกุญแจ แล้วพัดลมทำงานเลย

เท่าที่เคยทดสอบนะครับ กับ Defi ZD (รถเพื่อนเพิ่งจะเปลี่ยนไปเมื่อสามวันที่แล้วนี่เอง)

ทำงานตอน 90 องศาครับ

และพัดลมหยุดตอน 85 องศาครับ
เิบิกใหม่ใช่ไหมครับ

แต่เมื่อกี้ เลยตัดสินใจลอง เอาอันที่ไปขุดมา 2 อัน ทดลองดูโดยใช้ไขควงวัดไฟ อันแรก ไม่มีไฟเลย คือไม่ลงกราวด์เลย น่าจะเหมือนเราถอดปล๊ก เลยคิดว่าน่าจะเสีย อีกตัว จิ้มที่ขั่ว แล้วมีไฟที่ไขควง คือลงกราวด์ได้ คิดว่าตัวนี้น่าจะใช้ได้ ลองเปลี่ยนดู พัดลมทำงานเร็วขึ้น 90 องศา พัดลมก็ทำงานแล้ว พอ 88 องศาก็หยุด ลองเอารถไปขับทดลอง เหมือนจะดีขึ้น พรุ่งนี้ตอนเย็นตอนกลับบ้านความร้อนจะมากสุด ต้องรอดู 
แต่ตัวเก่าที่ถอดออกมาก็วัดด้วยไขควงก็มีไฟนะ เหมือนจะไม่เสีย แต่มันเปิดช้าจัง

พรุ่งนี้มารายการผลอีกที   

ถ้าขับมาร้อนๆแล้วดับเครื่อง แล้วบิดกุญแจออนเลย พัดลมมันต้องติดอยู่แล้วครับ แต่ติดสักพักแล้วดับถ้าไม่ดับนี่สิปัญหา
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 12:40:27 »

อันเก่าน้ามันคงเริ่มเสื่อมมั้งครับน้า มันเลยเปิดช้า  ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 15:14:49 »

ขอบคุณทุกท่านครับ


ตอนนี้น่าจะโอเคแล้วครับ ดับตอนเช้า เที่ยงๆ สตารท์ พัดลมยังไม่ทำงาน แล้วสตาร์ทเครื่องสักพัก พอ 90 องศาพัดลมก็ทำงาน 88 องศาพัดลมหยุด วิ่งเปิดแอร์ตลอด ความร้อนอยู่ 88-90 องศา   ดูความร้อนจาก ODB ครับ
บันทึกการเข้า

kittsiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 15:55:36 »

ของพัดลมผมเริ่มทำงานที่ 92 ดับเมื่อ 88 ดูจาก OBD พี่โต้งนะ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 15:59:22 »

ถ้าอ่านจาก obd ตอนวิ่งอุณหภูมิควรเท่ากับวาล์วน้ำ ถ้ามากกว่านั้นแสดงว่าหม้อน้ำเริ่มระบายความร้อนไม่ดีแล้วครับ

สังเกตุตอนจอดนะครับ พัดลม high speed ทำงานที่ 92 หยุดที่ 88 เหมือนกันครับ ตอนวิ่งนี่ 86-87 เพราะใช้วาล์วน้ำของเทียม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!