sirisak@
|
|
« เมื่อ: 13 มกราคม 2013 10:01:04 » |
|
ผมมีโครงการว่าจะวางเครื่องใหม่ครับ ดูอยู่ว่าจะเอา 7เอ ธรรมดา หรือ 4เอ 20วาล์ว ฝาดำ ออโต ดี เพื่อนๆใครใช้เครื่อง 2 ตัวนี้อยู่ ขอความรู้หน่อยครับ ขอบคุณมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มกราคม 2013 10:06:14 » |
|
7a ซ่อมถูกหน่อย อะไหล่หาง่ายหน่อย แต่ก็ไม่เร้าใจเท่า 20v ถ้าชอบลากรอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มกราคม 2013 10:22:22 » |
|
ต้องถามใจตัวเองก่อนว่าชอบแบบไหน ขับมันส์ๆ ลากรอบกันยาวๆๆๆ ชอบชิวๆ สบายๆๆ มีคนนั้งเยอะกำลังมากๆๆ หรือแบบฟิวสั้นๆในเมือง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sirisak@
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มกราคม 2013 11:47:02 » |
|
ชอบเร็วเป็นบางทีครับ ออก ตจว. บ้าง เครื่องเดิมของผมมันหลายปีแล้วครับ (4เอ ออโต) เร่งบางทีไม่ค่อยทันใจครับ มันอืดๆ เลยอยากเปลี่ยนเครื่องอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มกราคม 2013 11:59:11 » |
|
4AFE ก็เร้าใจ ลากที6000รอบค่อยเปลี่ยนเกียร์ ที่1-2 วิ่งอยู่140 3500รอบ กดคิกดาว มา 5000รอบ เพื่อหนี กระบะบ้าพลังทั้งหลาย ยังพอได้ ไปที่ 150-160 เกียร์3
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มกราคม 2013 12:45:32 » |
|
7a ผมว่า 4a ดีกว่าอีกอ่ะ ไม่งั้นก้อฝาดำ เลยครับ ทนๆประหยัดๆ ใช้ยาวๆ เเรงพอดีๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มกราคม 2013 12:50:48 » |
|
อยู่ที่ชอบละกันครับ 7A ก็มี Torque เย๊อะมาเร็ว ไม่ต้องลากรอบ ถ้าเป็ฯคนชอบไปเรื่อยๆ ซิ่งบ้่างอะไรบ้าง
แต่ถ้าชอบซิ่งเป็ฯชีวิตจิตใจ ก็ฝาดำเลยครับ ลากรอบทีได้ยาวๆ เอาเป็นตัวไหนก็ได้ 5-6 เกียร์ได้หมดครับ
แต่แนะนำ 6 เกียร์เผื่อรอบเดินทางไหลๆด้วยครับ และอัตราทดจะชิดกว่า ลากได้มันส์กว่าแน่นอนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sirisak@
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มกราคม 2013 13:41:49 » |
|
อยากได้เกียร์ธรรมดาอยู่ครับ แต่ราคาแรงจัง ถามช่างแล้วเค้าบอกมันแปลงหลายอย่าง ถ้าวางออโตง่ายกว่า เพราะของเดิมผมก็ออโต
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
newbaba
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มกราคม 2013 09:14:23 » |
|
7A ธรรมดา ระเจอเกีย ปลอมนะจ๊ะ (จับเกียร์ ธรรมดา 4A 5A ชนเอา) หนาวแน่ รอบเีพียบแต่รถไม่ไป สุดไวมักๆ 150+ ก็หดแล้ว
แต่ถ้าเกียร ของ 7A แท้ ๆ ละก็ ฝาดำ ก็ฝาดำ เถอะ ปลายไม่นี้กันครบ 190++++++++
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toyota 3 นะวังน้อย
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มกราคม 2013 09:22:53 » |
|
555555555 ซื้อ2เครื่องเลยครับ ทำ 7A-GE โลด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Instrument cluster J Mania
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มกราคม 2013 09:23:58 » |
|
ผมว่าฝาดำ ก็แจ่ม 7A ก็เก๋าดีนะครับ ลองเองดีกว่าครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มกราคม 2013 09:35:32 » |
|
7AGE ทำจบงบก็แพงกว่าวาง 3S บีมแดงเลยนะคับ
ถ้าจะให้แรง จะลงทุนไหม คิดง้ายๆนะ ต้องซื้อเครื่องมา 2 ตัว เป็นเงินเท่าไหล่ละ แถมต้องซื้อแคมอีก ซื้อกล่องอีก หัวฉีด และอื่นๆ คิดว่ามันจะคุ้มไหม กับรอบที่ใช้ได้แค่ 8000 rpm เครื่องมันไม่อยากหมุน แต่พยามจะหมุน ก็เรื่องยาวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yuky
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มกราคม 2013 09:39:07 » |
|
ใช้งานง่าย ซ่อมถูก มีคนมีของเยอะบ่อย ชอบท่องเทียว(ขึ้นเขาสบายๆ) แต่เปิดฝากระโปรงมาแล้วอาจจะไม่เทห์เท่าไหร่ เลือก7Aคับ ชอบซิ่ง วิ่งลากรอบ อะไหล่ส่วนใหญ่หาได้หมด แต่บางชิ้นไม่ง่าย(และไม่ถูก) อยากทำต่อ(ไม่อยากเดิม) เปิดฝากระโปรงมาแล้วอย่างเทห์ ต้อง20Vคับ แต่ถ้าให้เชียร์ๆ7Aคับ ง่ายๆสบายๆ แต่ก็วิ่งไม่อายไคร(แค่รอบหมดไวไปหน่อย) แก๊สก็ง่าย ได้ทั้งดูดทั้งฉีด(แต่20Vแนะนำหัวฉีดมากกว่าคับ) - - - - - - - สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60 บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ และซ่อมบำรุงทั่วไป สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ โทร 089-6616752ช่างยุ้ยคับ http://raceclub.fix.gs/
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
RN3 type RS/BB5 type Si
|
|
|
THE TONG
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มกราคม 2013 09:43:11 » |
|
7a เกียร์ธรรมดาตรงรุ่นคงหายาก ถ้าออโต้จะได้ต้นส่วนปลายไม่ไหล ถ้าลากรอบ 1.8 ก็กินกว่า 1.6 เป็นธรรมดา ส่วน 20v เค้าเกิดมาพร้อมรอบอยู่แล้ว มันแน่ๆ ถึงจะออโต้ก็เถอะเดินทางไกลก็ประหยัดดีนะครับ ผมเชียร์ 20v ครับ (เดิมผมขายคัน 7a มาหา ฝาดำครับ ไม่ผิดหวัง แรง(ม้า)และความมัน ต่างกันครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
|
|
|
toyota 3 นะวังน้อย
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มกราคม 2013 11:15:17 » |
|
555555555 ซื้อ2เครื่องเลยครับ ทำ 7A-GE โลด
เอ่อ ขอโทษนะครับที่แนะนำมั่วๆ ผมบ้านจนน่ะครับ ไม่เคยจับไม่เคยวางหรอก ไอ้7a ฝาดำ บีมแดง เนี่ย ที่ผ่านมาผมก็มั่งๆโม้ๆไปน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Instrument cluster J Mania
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มกราคม 2013 12:39:22 » |
|
555555555 ซื้อ2เครื่องเลยครับ ทำ 7A-GE โลด
เอ่อ ขอโทษนะครับที่แนะนำมั่วๆ ผมบ้านจนน่ะครับ ไม่เคยจับไม่เคยวางหรอก ไอ้7a ฝาดำ บีมแดง เนี่ย ที่ผ่านมาผมก็มั่งๆโม้ๆไปน่ะครับ แต่ทำเป็น 7A-GTE ไปเลย ใช่มั๊ยครับน้า อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oad_Crazy_AE
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 มกราคม 2013 12:48:42 » |
|
ของผม 7afe mt ตรงรุ่นครับ 7a มันจะมี t-vis ช่วง 4500 รอบขึ้นไป ความเร็วที่ 180 นี้แปบเดียวครับลองนั่งดู สำหรับผมเท่าที่ลองขับดูน่ะครับ ต้นๆผมชอบ 7a มากกว่า 20 v แต่ผมชอบ 20 v ตรงที่มันสามารถลากรอบไปได้ถึง 8500 แล้วปลายมันไปไวกว่า 7a ลองศึกษาดูอีกทีครับว่าตัวเองชอบแบบไหน แต่ที่สำคัญที่สุดคือการวายสายต้องครบจริงๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้ชายไร้ตัวตน
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 มกราคม 2013 13:07:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สำนึกรักบ้านเกิด ยอด บ้านบึง 083-5844076 มีไรก็โทรมา
|
|
|
samakai
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 มกราคม 2013 14:16:24 » |
|
7A ธรรมดา ระเจอเกีย ปลอมนะจ๊ะ (จับเกียร์ ธรรมดา 4A 5A ชนเอา) หนาวแน่ รอบเีพียบแต่รถไม่ไป สุดไวมักๆ 150+ ก็หดแล้ว
แต่ถ้าเกียร ของ 7A แท้ ๆ ละก็ ฝาดำ ก็ฝาดำ เถอะ ปลายไม่นี้กันครบ 190++++++++
ตามน้านิว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 มกราคม 2013 14:34:18 » |
|
รถเดี๋ยวนี้ 210 ทำได้ในเวลาไม่นานครับ ไม่ต้องรออะไรมาก น้องวิคผมเครื่อง 1800 เกียร์ AT เดิมยันน๊อต มีท่อชุดนึงมันทำได้เกิน 210 ในเวลาแค่อึดใจ แต่ยังไงก็ช้ากว่าฝาดำมากครับ วางเครื่องลองถามตัวเองว่าอยากได้อะไรจากเครื่องที่วางบ้าง ถ้าเอาซ่อมง้ายๆก็ 4A-7AFE ถ้าเอาวิ่งหนุกๆก็ ฝาดำ ถ้าเอามันสๆก็โคลอนเซ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|