AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 02:38:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามพี่ๆเซียน 7a หน่อยคับ  (อ่าน 3344 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มกราคม 2551 02:46:32 »

พี่ๆคับผมอยากรู้ว่าเครื่อง 7a twincoil ใช้ได้แต่หัวเทียน 2 เขี้ยวหรือป่าวคับ แล้วถ้าใช้แบบเขี้ยวเดียวจะมีผลเสียอะไรหรือป่าวคับ ตอนนี้ผมติดแก๊สช่างบอกว่าใช้เขี้ยวเดียวแบบธรรมดาก็พอแล้ว แต่ของเดิมติดเครื่องมาเป็นของ ngk 2 เขี้ยวอ่ะคับ ช่วยให้ความรู้ทีนะคับ 
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มกราคม 2551 07:25:47 »

ผมใช้เขี้ยวเดียวเกรดแพลทตินั่มก้อโอเคคับ ไมมีตังใช้อิริเดียมคับ และผม
ก้อใช้แค่ในชีวิตประจำวันคับ อิริเดียมเกินความจำเป็นสำหรับผมคับ แพลทตินั่ม
ก้อ170-180สบายคับ ไม่มีเขกหรืออะไรคับ ส่วนสองเขี้ยวหายากคับขี้เกียจ
ตามหาคับอิอิ

เอาแบบคุณโอไปก่อนก็ได้ครับ แต่พึ่งระลึกไว้เสมอ ว่า Twincoil มันจะทำให้หัวเทียน อายุน้อยลงเป็น 2 เท่าของแบบ 2 เขี้ยว
ให้ Platinum ปกติวิ่งกัน 3 หมื่น กม. เอาไปใส่ใน Twin coil ก็ของซัก 15000 กม. กับราคาซื้อ 500 บาท ผมว่าคุ้มนะ
บันทึกการเข้า
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มกราคม 2551 07:59:44 »

ติดเครื่องเป็น อิเรเดียมมาครับ เลยใช้ไปก่อน ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มกราคม 2551 08:10:38 »

NGK Platinum เบอร์ 6 หัวละประมาณ 126 บาท ก็โอเคแล้วครับ
บันทึกการเข้า

whitemonster111
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มกราคม 2551 09:40:31 »

เท่าที่ทราบนะคับ  ที่ดีควรจะใช้ หัวเทียน 2เขี้ยวจะดีสุด ถ้าหาไม่ได้ ต่างเวบ นอกให้ใช้อีเรเดียมแทน แต่ราคามันสูงมากๆ ประมาณหัวละ300-390 แล้วแต่เบอร์คับ
ลองตามเพื่อนๆๆก็ได้ คับ ประหยัดด้วย
บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มกราคม 2551 14:09:23 »

ผมใช้ 2 เขี้ยว ของยี่ห้อ borch ครับ หัวละไม่กี่ร้อยเดี่ยว จะหารูปมาให้ดูครับ พอดี ฝากพี่ที่รู้จักซื้อเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มกราคม 2551 14:59:47 »

ขอตอบหน่อยนะครับ เกี่ยวกับ Twin coil

7A-FE twin coil ได้เปลี่ยนระบบการจุดระเบิดเป็นแบบ DLI Waste Spark (Distrubutor Less Ignition Waste Spark)
คือแบบไม่ใช่จานจ่าย แต่ใช้ coil 1 ตัว ต่อหัวเทียน 2 ตัว ที่เป็นแบบนี้เพราะ ไม่มีจานจ่าย แต่จำเป็นต้องใช้แกนกลางอากาศเหมือนเดิม
(ซึ่งแบบจานจ่าย ก็ใช้แกนของไอ้เจ้าตัวโรเตอร์ ที่อยู่ในจานจ่ายที่ต่อกับ แคม เป็นตัวกำหนดจังหวะ)
เลยอาศัย หัวเทียนอีกตัวเป็นแกนอากาศแทน การจุดเลยทำ 2 ครั้ง ตอนจุดปกติครั้งนึง และอีกครั้ง ตอนคายไอเสีย
ซึ่งจะเป็นจังหวะเดียวกันกับอีกสูบที่คู่กัน จุดระเบิด ทำให้หัวเทียนในระบบนี้ จะทำงานมากกว่าปกติ 2 เท่า และตัวหัวเทียนเองก็ยังต้องทำตัวเป็น Ground
ให้กระแสกระโดดลงไปได้อีก พื้นที่ กราวน์ต้องเยอะหน่อย เขาเลย disigned เป็นแบบ 2 เขี้ยว และ Platinum เพื่อเพิ่มอายุการใช้งาน

ถ้าให้หัวเทียนทองแดงเดิม ๆ แบบเครื่อง จานจ่าย จะได้ประสิทธิภาพไม่ดี และหัวเทียนจะพังอย่างรวดเร็ว เพราะทำงานหนักแบบที่ว่า

ใช้หัวเทียน Iridium 1 เขี้ยวแทนได้นะครับ แต่อายุอาจจะเหลือน้อยลง ประมาณ 2 เท่า

*** DLI Waste Spark (Distrubutor Less Ignition Waste Spark) มีข้อเสียเยอะ กว่าข้อดี มีข้อดีในการออกแบบง่าย ชิ้นส่วนน้อย ดีสำหรับผู้ผลิต
       บัจจุบันเลิกใช้แล้ว ใช้แบบ Dirct coil ซึ่งมีแต่ข้อดี


บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มกราคม 2551 15:25:23 »

พี่ๆคับผมอยากรู้ว่าเครื่อง 7a twincoil ใช้ได้แต่หัวเทียน 2 เขี้ยวหรือป่าวคับ แล้วถ้าใช้แบบเขี้ยวเดียวจะมีผลเสียอะไรหรือป่าวคับ ตอนนี้ผมติดแก๊สช่างบอกว่าใช้เขี้ยวเดียวแบบธรรมดาก็พอแล้ว แต่ของเดิมติดเครื่องมาเป็นของ ngk 2 เขี้ยวอ่ะคับ ช่วยให้ความรู้ทีนะคับ 

ใช้ได้ครับ แต่ไม่ดี การจุดระเบิด ไม่ 100% ครับ ทำให้อัตราเร่งเสียไปเพราะจุดไมได้ 100% ครับ

2 เขี้ยว ก็หาซื้อได้ทั้วไปเลยครับ ร้อยกว่าบาท นะ

แต่ส่วนตัวผมใช้ IK 22  DENSO อยู่ เปลี่ยนมาก็รู้ถึงอัคราเร่งที่แตกต่างจากเดิม ใช้ทั้งแก็สและน้ำมันครับ วิ่งมา 1 แสนกว่าๆแล้วยังไม่มีปัญหาอะไร

*** เครื่องทุกตัวมีข้อเสีย อยู่แล้วละครับ มันถึงต้องพัฒนาเครื่องใหม่ๆออกมาตลอดนะครับ  Dirct coil  เองก็มีข้อเสียในเรื่องต้นทุกการผลิตที่มากขึ้น นั้นละครับ

**** หัวเทียน นะจริงแล้วความเสือมสภาพ มันอยู่ที่ความร้อน ไปทำให้ตัวฉนวนเสื่อมมากกว่าการจุดระเบิดบ่อยๆครับ ส่วนใหญ่หัวเทียนที่เสื่อมสภาพนั้น เพราะว่ามันฉนวนมันไม่เป็นฉนวนนะ ก็เลยไม่สามารถจุดระเบิดได้ หรือสามารถจุดระเบิดได้ลดลง หรือหัวเทียนบอดนั้นเอง

แต่ก่อน แกนหัวเทียนก็มีผล คือจุดมากๆสึกทำให้เขี้ยวหัวเทียนห่าง ซึ่งเดียวนี้ ตัววัสดุที่เอามาทำเองนั้นมีความทนต่อการจุดหลายๆครั้งมาก พูดง่ายๆ  ฉนวนไปก่อนแก่นจุดระเบิดสึกสะอีก



หัวเทียนจริงๆแล้ว ไม่แพงหรอกครับ ถ้ารู้ขึ้นตอนการผลิตนะ จุรู้ถึงต้นทุนเลยละครับ ลองเลือกๆเอาครับ
บันทึกการเข้า

Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มกราคม 2551 15:49:05 »

พี่ๆคับผมอยากรู้ว่าเครื่อง 7a twincoil ใช้ได้แต่หัวเทียน 2 เขี้ยวหรือป่าวคับ แล้วถ้าใช้แบบเขี้ยวเดียวจะมีผลเสียอะไรหรือป่าวคับ ตอนนี้ผมติดแก๊สช่างบอกว่าใช้เขี้ยวเดียวแบบธรรมดาก็พอแล้ว แต่ของเดิมติดเครื่องมาเป็นของ ngk 2 เขี้ยวอ่ะคับ ช่วยให้ความรู้ทีนะคับ 

ใช้ได้ครับ แต่ไม่ดี การจุดระเบิด ไม่ 100% ครับ ทำให้อัตราเร่งเสียไปเพราะจุดไมได้ 100% ครับ

2 เขี้ยว ก็หาซื้อได้ทั้วไปเลยครับ ร้อยกว่าบาท นะ

แต่ส่วนตัวผมใช้ IK 22  DENSO อยู่ เปลี่ยนมาก็รู้ถึงอัคราเร่งที่แตกต่างจากเดิม ใช้ทั้งแก็สและน้ำมันครับ วิ่งมา 1 แสนกว่าๆแล้วยังไม่มีปัญหาอะไร

*** เครื่องทุกตัวมีข้อเสีย อยู่แล้วละครับ มันถึงต้องพัฒนาเครื่องใหม่ๆออกมาตลอดนะครับ  Dirct coil  เองก็มีข้อเสียในเรื่องต้นทุกการผลิตที่มากขึ้น นั้นละครับ

**** หัวเทียน นะจริงแล้วความเสือมสภาพ มันอยู่ที่ความร้อน ไปทำให้ตัวฉนวนเสื่อมมากกว่าการจุดระเบิดบ่อยๆครับ ส่วนใหญ่หัวเทียนที่เสื่อมสภาพนั้น เพราะว่ามันฉนวนมันไม่เป็นฉนวนนะ ก็เลยไม่สามารถจุดระเบิดได้ หรือสามารถจุดระเบิดได้ลดลง หรือหัวเทียนบอดนั้นเอง

แต่ก่อน แกนหัวเทียนก็มีผล คือจุดมากๆสึกทำให้เขี้ยวหัวเทียนห่าง ซึ่งเดียวนี้ ตัววัสดุที่เอามาทำเองนั้นมีความทนต่อการจุดหลายๆครั้งมาก พูดง่ายๆ  ฉนวนไปก่อนแก่นจุดระเบิดสึกสะอีก



หัวเทียนจริงๆแล้ว ไม่แพงหรอกครับ ถ้ารู้ขึ้นตอนการผลิตนะ จุรู้ถึงต้นทุนเลยละครับ ลองเลือกๆเอาครับ

จริงครับ....ผมก็ซื้อ IK22 มาจากลุงแฟร์นี่ละ  ใช้มาตั้งนานแล้ว แรงดีไม่มีตก

บันทึกการเข้า
landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มกราคม 2551 16:42:04 »

   ^
   ^
   ^
  ลุงแฟร์

   IK22 คับเด็ดขาดดี ไม่มีห้อย
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มกราคม 2551 17:34:23 »

พี่ๆคับผมอยากรู้ว่าเครื่อง 7a twincoil ใช้ได้แต่หัวเทียน 2 เขี้ยวหรือป่าวคับ แล้วถ้าใช้แบบเขี้ยวเดียวจะมีผลเสียอะไรหรือป่าวคับ ตอนนี้ผมติดแก๊สช่างบอกว่าใช้เขี้ยวเดียวแบบธรรมดาก็พอแล้ว แต่ของเดิมติดเครื่องมาเป็นของ ngk 2 เขี้ยวอ่ะคับ ช่วยให้ความรู้ทีนะคับ 

ใช้ได้ครับ แต่ไม่ดี การจุดระเบิด ไม่ 100% ครับ ทำให้อัตราเร่งเสียไปเพราะจุดไมได้ 100% ครับ

2 เขี้ยว ก็หาซื้อได้ทั้วไปเลยครับ ร้อยกว่าบาท นะ

แต่ส่วนตัวผมใช้ IK 22  DENSO อยู่ เปลี่ยนมาก็รู้ถึงอัคราเร่งที่แตกต่างจากเดิม ใช้ทั้งแก็สและน้ำมันครับ วิ่งมา 1 แสนกว่าๆแล้วยังไม่มีปัญหาอะไร

*** เครื่องทุกตัวมีข้อเสีย อยู่แล้วละครับ มันถึงต้องพัฒนาเครื่องใหม่ๆออกมาตลอดนะครับ  Dirct coil  เองก็มีข้อเสียในเรื่องต้นทุกการผลิตที่มากขึ้น นั้นละครับ

**** หัวเทียน นะจริงแล้วความเสือมสภาพ มันอยู่ที่ความร้อน ไปทำให้ตัวฉนวนเสื่อมมากกว่าการจุดระเบิดบ่อยๆครับ ส่วนใหญ่หัวเทียนที่เสื่อมสภาพนั้น เพราะว่ามันฉนวนมันไม่เป็นฉนวนนะ ก็เลยไม่สามารถจุดระเบิดได้ หรือสามารถจุดระเบิดได้ลดลง หรือหัวเทียนบอดนั้นเอง

แต่ก่อน แกนหัวเทียนก็มีผล คือจุดมากๆสึกทำให้เขี้ยวหัวเทียนห่าง ซึ่งเดียวนี้ ตัววัสดุที่เอามาทำเองนั้นมีความทนต่อการจุดหลายๆครั้งมาก พูดง่ายๆ  ฉนวนไปก่อนแก่นจุดระเบิดสึกสะอีก



หัวเทียนจริงๆแล้ว ไม่แพงหรอกครับ ถ้ารู้ขึ้นตอนการผลิตนะ จุรู้ถึงต้นทุนเลยละครับ ลองเลือกๆเอาครับ

จริงครับ....ผมก็ซื้อ IK22 มาจากลุงแฟร์นี่ละ  ใช้มาตั้งนานแล้ว แรงดีไม่มีตก


   ^
   ^
   ^
  ลุงแฟร์

   IK22 คับเด็ดขาดดี ไม่มีห้อย

เอากันสะแล้ว งัยนั้นนั้น อุอุ
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มกราคม 2551 17:46:02 »

อย่าไปเชื่อร้านแกสสสสสสสสสสน้า

เดี๋ยวเเบคเหมือนผมละเซงเรย 555
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Double-A
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มกราคม 2551 21:47:53 »

IK22 อีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มกราคม 2551 11:15:29 »

อย่างนี้ต้องรีบไปจัด IK22 มาใช้บ้างแว้ว ว่าแต่ 4 หัวเท่าไหร่อ่ะคับ แล้วก็ขอขอบคุณทุกท่านมากเลยนะคับที่ให้คำตอบดีๆทั้งนั้นเลย คือสรุปแล้ว IK22 น่าใช้สุดใช่ป่ะคับ คือเดินไปที่ร้านบอกเขาว่าเอา IK22 DENSO เขาจะรู้เลยป่ะคับ มันต้องมีเบอร์หรือต้องเอาหัวเทียนไปเทียบป่ะคับ คือผมไม่ค่อยรู้เรื่องอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 มกราคม 2551 11:26:52 »

อย่างนี้ต้องรีบไปจัด IK22 มาใช้บ้างแว้ว ว่าแต่ 4 หัวเท่าไหร่อ่ะคับ แล้วก็ขอขอบคุณทุกท่านมากเลยนะคับที่ให้คำตอบดีๆทั้งนั้นเลย คือสรุปแล้ว IK22 น่าใช้สุดใช่ป่ะคับ คือเดินไปที่ร้านบอกเขาว่าเอา IK22 DENSO เขาจะรู้เลยป่ะคับ มันต้องมีเบอร์หรือต้องเอาหัวเทียนไปเทียบป่ะคับ คือผมไม่ค่อยรู้เรื่องอ่ะคับ


4 หัวไม่เกิน 4,000 ครับ...











ตกอยู่ประมาณ 1,400 อิอิ...ลองหาดูในเวบ หรือลองถามเสี่ยแฟร์ดูก็ได้เผื่อยังมีอยู่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!