AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 06:05:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY ซ่อมกระมองข้างไฟฟ้า(5สาย)แบบละเอียด ด้วยงบสุดประหยัด!!  (อ่าน 19899 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lorinserz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 มกราคม 2013 16:10:07 »

ผมขอแนะนำตัวก่อนนะครับ  ผมชื่อ นุ  เป็นสมาชิกใหม่ของ web นี้  ปกติที่ผ่านเคยแต่เข้ามาหาความรู้จา่กในบอร์ดแห่งนี้  ยังไม่เคยโพสบทความอะไร  ครั้งนี้เป็นครั้งแรกครับ  หากมีอะไรผิดพลาด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ  


วันนี้เราจะมาซ่อมกระจกมองข้างไฟฟ้ากันครับ  ต่อยอดจากหลาย ๆ ท่านที่เคยเอามาลงบ้างแล้ว  แต่เท่าที่ผมศึกษาดู มันยังไม่เจาะลึกแบบถอดหมด  หรืออาจจะมีแต่รูปของท่านที่โพสไว้หายไปทำให้ศึกษาข้อมูลไม่ไ่ด้ครับ  

เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ


1.  เริ่มจากการถอดแผงประตู  ผมจะข้ามไปเลยนะครับ  คิดว่าหลายท่านน่าจะถอดได้  หรือลองไปศึกษาที่กระทู้นี้ได้ครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120326.0



2.  พอถอดแผงประตูออกแล้ว  ให้ทำการถอดน๊อตยึดหูกกระจก  ทั้ง 3 ตัวออกครับ  ตามภาพ





3.  หลังจากถอดกระจกมองข้างออกมาแล้ว  ให้เรางัดเนื้อกระจกออกมาก่อน  (กันไว้ก่อน)  วิธีการงัด ให้เราเอาไขควงปากแบนสอดไปด้านล่้างแล้วงัดขึ้นมาตรง ๆ
พอมันหลุดจากล๊อคแล้ว ให้ค่อย ๆ ขยับโดยการดึงลงนะครับ  เท่านี้เนื้อกระจกก็จะหลุดออกมาครับ  ตามภาพ





4.  พอถอดเนื้อกระจกออกมาแล้ว เราก็จะเห็นชุดมอเตอร์สำหรับปรับกระจก  จะมีน๊อตยึดอยู่ 3 ตัว  ตามที่วงไว้ในรูปนะครับ  ใช้ไขควง 4 แฉกคลายน๊อตออกมาซะแล้วเราก็ดึงชุดมอเตอร์ขึ้นมาตรง ๆ จะเห็นปลั๊กหลังมอเตอร์ ดึงออกมาเลยครับ  ดูภาพประกอบเลยครับ




ดึงออกเลยครับ



5.  พอถอดชุดมอเตอร์ออกไปแล้วเรามาถอดฝาครอบกระจกออกเลยดีกว่าครับ จะได้ไม่เผลอไปโดนอะไรเข้าเดี๋ยวจะเป็นรอย  ฝาครอบจะมีน๊อตยึด 3 ตัวเหมือนกัน  ตามรูปครับ


หลังจากคลายน๊อตแล้วค่อย ๆ ดึงนะครับ


ถอดออกมาแล้วจะเหลือแต่หูหระจกกับมอเตอร์พับแล้วนะครับ



6.  ต่อไปให้เราแกะปลั๊กออกซะ  จะได้เอาหูกระจกออกได้  จะได้ไม่เกะกะตอนล้างห้องเฟือง  มาดูวิธีการแกะปลั๊กกันครับ  


ก่อนอื่นเราต้องหาไขควงปากแบนตัวเล็กสุดเท่าที่จะหาได้ (ไขควงซ่อมนาฬิกา)  ได้มาแล้วเราก็ งัดเจ้าตัวล๊อคออกก่อน  เอาแค่มันเผยอขึ้นมาหน่อยพอไม่ต้องถึงกับหลุดออกมา

 
ปลั๊กจะมีทั้งหมด 6 ช่อง แต่จะมีสายไฟอยู่แค่ 5 ช่อง ให้เราดึงสายไฟทั้ง 5 สายออก  ให้ดูดี ๆ ตามที่ผมวงไว้  วงสีน้ำเงิน จะเป็นขั้วสายไฟที่เป็นโลหะ  ส่วนในวงสีเขียวจะเป็นพลาสติกที่ล๊อดเจ้าขั้วสายไฟอีกที  ดูรูปต่อไปเลยครับ


ใช้ไขควงอันเล็กอันเดิม แหย่ลงไปตำแหน่งวงสีเขียวตามที่บอกเมื่อกี้ แหย่ลงไปแล้วงัดเบา ๆ ค้างไว้แล้วดึงสายออกมา  ทำแบบนี้ไปจนครบ 5 สาย เราก็จะแกะปลั๊กได้เรียบร้อยครับ
วิธีการนี้เราสามารถแกะมาทำอย่างอื่นได้อีกเช่น  กรณีที่สายไฟเจ้ากรรมไปขาดตรงโคนปลั๊กพอดี ทำให้เราไม่มีพื้นที่ในการตัดต่อสาย  ให้เราแกะออกมาแบบนี้แล้วก็ทำการต่อสายได้่เช่นกันครับ
ปลั๊กนั้นมีหลายรูปแบบ  วิธีการแกะอาจจะแตกต่างกันนิดหน่อยครับแต่หลักการก็เหมือน ๆ กันครับ


แกะออกมาหมดแล้วจะได้ตามรูปครับ



7.  แกะปลั๊กออกแล้วให้เอายางออกซะ รูดออกไปเลย  จากนั้นคลายน๊อตล๊อคสายไฟ  ตามรูป ครับ





8.  คลายน๊อตยึดใต้หูกระจก  มีอยู่ 3 ตัวครับ  ตามรูป


คลายน๊อตออกแล้วค่อย ๆ ดึงออกครับระวังสายไฟ


ถอดออกมาแล้วจะเหลือชุดสายไฟกับมอเตอร์แล้วนะครับ  ลุยกันต่อเลยครับ



9.  มาถอดฝาครอบมอเตอร์กันครับ  ต่อเลย  จะมี guard อยู่  แล้วก็น๊อต 3 ตัว  ตามรูปครับ


guard motor ครับ  จะมีเขี้ยวล๊อคอยุ่ 3 ตัวครับ  ไปดูกัน


เอาไขควงงัดออกครับ เบา ๆ นะ บางทีมันอาจจะกรอบ


งัดอีกข้างนึงครับ  งัดแค่ 2 ตัวล่าง พอ ตัวบนไม่ต้อง เพราะเรางัด2 ตัวล่างแล้วก็ยกขึ้นตัวบนก็หลุดแล้วครับ


จะเหลือแค่นี้ครับ


คลายน๊อตยึดฝาครอบมอเตอร์ออก มี 3 ตัวครับ  ตามวงในรูปเลยครับ


ดึงฝาครอบออกมาจะเห็นหน้าตาแบบนี้  หรือบางรุ่นอาจจะคล้าย ๆ แบบนี้นะครับ



10.  ทำการดึงชุดสายไฟออกจากตัวเรือนทั้งหมดเลยนะครับเพื่อจะได้สะดวกในการทำความสะอาดและจะได้ไม่เกิดความเสียหายกับชุดไฟ  ตามรูปครับ


ดึงปลั๊กมอเตอร์  แล้วก็งัดเซ็นเซอร์งัดตรง ๆ ค่อย ๆ งัดนะครับ ตามวงในรูปนะครับ


ค่อย ๆ ดึงขี้นมา  เอามันออกไปเลย


ออกมาแล้วครับ  เอาไปที่อื่นก่อนเลย  เพราะเราไม่ได้ไปยั่งอะไรกับมันเลย  (ถ้ามันไม่มีปัญหาอะไรนะ)  เพราะปัญหาส่วนใหญ่อยู่มอเตอร์กับชุดเฟืองครับ


มอเตอร์ที่เห็นในรูปก่อนหน้าไม่มอเตอร์ที่ท่านจะเปิดมาแล้วแล้วเจอสถาพแบบนั้นนะครับ  ที่ท่านเห็นนั่นคือมอเตอร์ที่ผมเปลี่ยนไปแล้ว  นี่เป็นการแกะรื้อล้างห้องเฟืองรอบที่ 2  หลังจากที่รื้อไปแล้วรอบแรก ยังไม่ลื่นท่าที่ควร(พับได้กางไม่ได้-*-)  มอเตอร์ที่ท่านเปิดมาเจอน่าจะเป็นเหมือนตัวที่วงให้ดู  สนิมเครอะ ๆ  เนื่องผ่านร้อนผ่านหนาวมา 10กว่าปี

ไหน ๆ ก็พูดถึงเรื่องมอเตอร์แล้ว  กระทู้เรื่องกระจกมองข้าง ที่ผมศึกษาในบอร์ดนี้ ไม่ค่อยได้พูดถึงมอเตอร์กันเท่าไหร่ ส่วนใหญ่โฟกัสไปที่เฟือง  สำหรับท่านที่ถอดมาแล้วมอเตอร์ไม่เสียก็ไม่เป็นไร  แต่ถ้าท่านไหนเสีย  ให้ท่านเอาตัวอย่างไปเทียบ ที่บ้านหม้ออย่างเดีัยวเลยครับ วรจักรขายยก  แถมต้องสั่งอีก  เลยไมไ่ด้ถามราคา  แต่ถ้าท่านเอามอเตอร์ไปเดินเทียบที่บ้านหม้อ  ราคาตัวนึงไม่เกิน 100 บาท  สำหรับผมได้มาตัวละ 70 บาท  แต่แกนจะยาวกว่าเดิมหน่อย ก็มาตัดเอาครับ  ร้านที่ผมซื้อได้มา จะอยู่ในซอย  ซอยที่หัวมุมจะร้านข้าวหมูกรอบอยู่มั้งครับ  (ไม่แน่ใจ)  เดินเข้าไปจากร้านข้าวที่ว่า  ร้านจะอยู่ขวามือ  เข้าไปนิดเดิยวนะครับ ไม่กี่ห้องจากปากซอย  ส่วนเรื่องเฟืองมีปัญหากันเยอะสำหรับท่าที่เฟืองแตกต้องใช้ กาวร้อน หยอดกัน  ผมไปเดินหาซื้อเฟืองตัวนี้มา  ที่บ้านหม้อเท่าที่ถามตามร้านต่าง ๆ ดูไม่มีครับ  (แต่ไม่ได้ถามทุกร้านนะ) ผมเลยเดินไปที่สะพานเหล็ก  คาดว่าจะมี  มีร้านขายเฟืองเหมือนกัน  แต่ ไม่มีเฟืองที่เราต้องการครับ  ทางร้านเรียกเฟืองหนอน  ผมก็เลยกลับก่อน  เนื่องจากเดินซะเมื่อย ผมจอดรถคลองถม  เดินไปบ้านหม้อ ปวดขาปวดหลังเลย

เรื่องเฟืองถ้าหาซื้อได้ที่ไหนจะมาอัพเดทให้ครับ  แต่ผมจำได้ลาง ๆ ว่า ในรถ TAMIYA มันน่าจะมีเฟืองหนอนแบบนี้แถมอยู่นะ  เพื่อน ๆ คนไหนยังจำได้มาอัพเดทกันหน่อยครับ

ออกนอกเรื่องไปพักใหญ่  กลับมาถอดมอเตอร์ ล้างชุดเฟือง+ห้องเฟือง  กันดีกว่าครับ  เปิดมาต้องอึ้ง  (ส่วนใหญ่นะ 555)



11.  ต่อไปเป็นการถอด มอเตอร์และฝาครอบเฟือง  ตามรูปครับ


คลายน๊อตออกครับ  ตามวงในรูป  แล้วดึงมอเตอร์ออกมาครับ  ถ้าเฟืองแตกหรืออ้าก็เอาไปหยอดกาวร้อนซะก่อนนะครับ


มีน๊อตยึดอยู่ 3 ตัว  คลายออกซะ  แล้วเปิดออกซะ



12.  จากนั้นทำการยกเอาชุดเฟืองออกมาล้างครับ  ทำความสะอาดให้เกลี้ยงเลยครับ  ตามรูป


เปิดออกมาครับ  


แหม  อย่าคิดว่าจะเจอสสภาพแบบนี้นะครับ  เพราะนี่ผมรื้อออกมาล้าง รอบที่ 2 แล้ว





ส่วนใหญ่ที่เปิดมาจะเจอจารบีแข็ง ๆ เฟืองเป็นสนิมบ้าง  แล้วแต่สภาพ  สำหรับรถผม  เน่ามากขอบอก  เฟืองสนิมบานเลย  เนื่องจากผมเองเพิ่งจะเอารถคันนี้มาใช้ได้ปีกว่า ๆ หลังจากที่มันปลดเกษียนจากรถ TAXI  ผมคาดว่าตอนช่วงทีี่มันเป็น TAXI คงไม่เคยได้ใช้เลย  ผมมาอยู่กับผม  ผมเองก็ไม่คิดว่ามันจะพับได้  ไม่ได้สังเกตุสายไฟ -*-  เพิ่งจะมาสังเกตุตอนที่มีความคิดจะซื้อ กระจกมองข้างใหม่(แบบพับได้)  เลยมาดูของที่มีอยู่  ปรากฏว่าเอ๊ะ  มันพับได้นิหว่า  แล้วทำไมกดแล้วมันนิ่ง  เลยเป็นที่มาของการรื้อครับ  

สำหรับขั้นตอนการล้างชุดเฟือง  ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งสำหรับท่านที่ติดตามอ่านมาตั้งแต่ต้น  มันถ่ายไม่ได้จริง ๆ ครับ  ผมทำคนเดียว  มือเลอะมาก  เลยไมไ่ด้ถ่ายแต่ผมจะพยายามอธิบาย ให้ท่านเข้าใจง่าย ๆ ที่สุดนะครับ


เฟืองจะมี ทั้งหมด 6 ชุด 7 ตัว  จะมีอยู่ ชุดเดียว ที่มี 2 ตัว

จำตำแหน่งให้ดี ว่าตัวไหน ออกมาจากตำแหน่งไหน  ตัวไหนคว่ำ ตัวไหนหงาย  และ  มันจะมี แค่ 2 ตัวที่เหมือนกัน  (แต่ไม่แน่ใจว่าฟันเท่ากันหรือเปล่า) ผมเลยพยายามแยก ไม่ให้มันสลับกัน  เพื่อความชัวร์

ล้างให้เกลี้ยงที่สุด ถ้ามีสนิมในร่องฟัน  หาแปรงทองเหลือง  หรือไม่ก็กระดาษทราย  ค่อย ๆ ขัดในร่อง เอาให้เกลี้ยงครับ

อย่าให้มีจารบีเก่า คราบสนิมหลงเหลืออยู่

***สำคัญที่สุด  เฟืองตัวใหญ่สุด  คาดว่าไม่น่าจะถอดได้  ดูจากร่องรอยมีการ อาร์คไว้  น่าจะไม่ให้ถอด  แต่ก็ต้องล้างให้สะอาดที่สุดเพราะตัวนี้สำคัญมากที่สุดในการพับ  เพราะมันจะมีผลต่อความหนืดความแข็งในการพับ  (เพราะเจ้าตัวนี้แหละที่ทำให้ผมต้องถอดมาล้าง 2 รอบ)  หาประแจหรือคีมล๊ิอคมาจับแกนแล้วหมุน  แล้วล้างจารบีเก่า + สนิมออกให้หมด  แล้วทดลองหมุนไปหมุนมาว่าคล่องไหม  ถ้าหมุนคล่องมือก็ ok  (เวลาหมุนจะเป็นล๊อค ๆ จังหวะ ของมันนะครับ)***

**จารบีที่เราเลือกมาใช้่ มีส่วนสำคัญเหมือนกันนะครับ โปรดเลือกใช้จารบีคุณภาพสูง  หรือค่อนข้างดีไปเลย  เพราะท่านจะได้ไม่ต้องเสียเวลา 2 รอบเหมือนผม **

หลังจากล้างเรียบร้อย  ก็ประกอบครับ  ถอดยังไง ใส่กลับเหมือนเดิมครับ  ไปทีละขั้นตอน  มีแทคติก อยู่ขั้นตอนเดียว คือตอนประกอบชุดมอเตอร์ประกระจกมองข้าง  ให้เราเอาปลั๊กไปเสียบให้ลงร่องก่อนแล้วค่อยกดมอเตอร์ลงไปมันจะง่ายกว่า  

ขั้นตอนการเทสนะครับ    สายไฟ  5 เส้น  ให้ดู สีเขียว  กับ สีน้ำเงิน  2 เส้นนี้ เป็นสายไฟเข้ามอเตอร์พับ  ให้ท่านลากสายไฟจากแบตตรงมาเลย  เอามาจี้กับสายไฟ 2 เส้นนี้  สลับกันได้(ไม่ช๊อต)  มันก็จะพับหรือกางแล้วแต่เราเอา + - ไปทางไหน  

ถ้ามันพับได้กางได้ปกติแล้ว  จัดการยึดกับประตูเหมือนเดิมได้เลยครับ  ทีนี้เรามาเทสอีกทีว่าหลังจากเราประกอบเหมือนเดิมเสียบสายไฟกลับไปเหมือนเดิมหมดแล้ว  กดที่สวิทพับแล้วพับได้ปกติหรือไม่  ถ้าปกติก็จบ  ถ้าไม่ปกติก็ต้องมาไล่กันอีกว่า สวิท ท่านเสียไหม

ถ้าพูดถึงการไล่ไฟ  คงจะยาว  เอาเป็นว่าถ้าท่านพอจะมีพื้นฐานเรื่องไฟ ถึงตรงนี้ท่านคงจะเข้าใจและไล่เองได้  แต่ถ้าท่านไม่มีพื้นฐานหรือไม่เข้าใจวิธีการไล่ไฟ  ให้ไปที่ร้านซ่อมระบบไฟฟ้ารถยนต์น่าจะดีที่สุด (บอกร้านว่ามอเตอร์ใช้งานได้ปกติ)

สำหรับของผม  ไล่แล้วปัญหาเกิดจาก  สายขาดในไป 2 เส้น  ตัดต่อสายใหม่ก็จบครับ  

สำหรับกระจกพับไฟฟ้า  ถ้าทำมาแล้วไม่ค่อยได้ใช้ คาดว่ามันก็น่าจะเสียอีก  พยายามใช้บ่อย ๆ นะครับ  ส่วนผม  ว่าจะทดลองต่อแบบ  บิดกุญแจไปที่ on กาง / off พับ  ถ้าได้ผลยังไงจะมาลงเพิ่มเติมให้นะครับ

ผมยังมี DIY  อีกหลายเรื่อง ที่ยังไมไ่ด้ลง  จะพยายามถ่ายแล้วเอามาลงให้เรื่อย ๆ  นะครับ  


ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะครับ

  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มกราคม 2013 09:53:16 โดย lorinserz » บันทึกการเข้า
lorinserz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มกราคม 2013 16:14:33 »

รูปไม่ขึ้น  แก้ก่อน -*-  ทำตั้งนาน
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มกราคม 2013 18:01:59 »

อ้างถึง
สำหรับกระจกพับไฟฟ้า  ถ้าทำมาแล้วไม่ค่อยได้ใช้ คาดว่ามันก็น่าจะเสียอีก  พยายามใช้บ่อย ๆ นะครับ  ส่วนผม  ว่าจะทดลองต่อแบบ  บิดกุญแจไปที่ on กาง / off พับ  ถ้าได้ผลยังไงจะมาลงเพิ่มเติมให้นะครับ

ผมมีกล่องขายเลยครับ On ก็กางออก Off ก็หุบเข้า

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ISzjIoxiK2M" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ISzjIoxiK2M</a>
บันทึกการเข้า

เอก สวนสยาม
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,578



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มกราคม 2013 19:26:28 »

 สุดยอด สุดยอดครับ เก่งดีจัง  ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

เอก สวนสยาม 0879766543
บริการเรื่องของไฟ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=99748.0
บริการของหาง่าย http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=121293.0
บริการอะไหล่เก่าเก็บ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=123468.0
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มกราคม 2013 21:14:49 »

จารบี แนะนำว่าใช้ Superlube นะครับ ใช้ยาวๆ ไปเลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มกราคม 2013 16:00:32 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
toon_AE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มกราคม 2013 18:05:31 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 09:18:41 »

 สุดยอด ตรบมือ
บันทึกการเข้า

atta1717
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


Hello Maple


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 09:28:31 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

เสื้อผ้าเด็ก http://maplekids.lnwshop.com/
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 เมษายน 2013 14:50:28 »

อัพพ
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

chet.ae
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 เมษายน 2013 15:43:56 »

สุดยอด ทั้งรูปภาพและคำอธิบาย ให้ใจเต็ม 10+ เป็นวิทยาทานดีจังเลยครับ สำหรับพวกเราชาว ae  ไม่ใช่นะ...
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 เมษายน 2013 22:50:11 »

รับทำไหมครับผม อิอิ หล่อมากครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 เมษายน 2013 15:20:27 »



มีประสบการณ์ตรงมาเล่าสู่กันฟังครับ กระจกแตกตอนใส่กลับ...

ผมก็ถอดออกมาซ่อมมอเตอร์พับเหมือนกัน เฟืองมันปริทำให้หลวม พับไม่เข้า เลยต้องถอดมาเอาอีพ๊อกซี่อัดแกนเฟืองเข้าไปคราวนี้อยู่หมัดเลยครับ

แต่ขั้นสุดท้ายดันแผ่นกระจกคืนผิดเหลี่ยมไปหน่อย แตกร่วงเลย (ดันล๊อคข้างหลังยากมาก เพราะแผ่นรองตามรูปมันค่อนข้างอ่อน)





ผมเลยต้องไปหาซื้อแผ่นกระจกตามร้านอะไหล่ก็ได้ความว่าไม่มี เพราะแต่ละร้านเขาเก็บแต่แผ่นของรุ่นปรับมือ (คลิปล๊อคด้านหลังคนละเรื่องกันเลย) ราคาแผ่นละ 170-200 แล้วแต่ร้าน ส่วนราคาเบิกของใหม่คือแผ่นละ 1,710.- เหวอ

และจะบอกว่าวรจักรไม่ต้องเข้าไปนะครับ นอกจากมีแต่รุ่นธรรมดาเหมือนกันแล้วราคายังแพงกว่า บางร้าน 250 บางร้้าน 300 Sad

วิธีที่จะแนะนำหากเจอแบบผมคือ ซื้อแผ่นแบบปรับมือนั่นแหละ แล้วเอาคัตเตอร์คมๆ กรีดขาล๊อคให้หมด เหลือแต่หลังเรียบๆ เนียนๆ เสร็จแล้วก็เอามาติดกาวอีพ๊อกซี่ครับ แปะทับแผ่นเดิมไปเลยก็ใช้ได้เหมือนกัน
Smiley
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 เมษายน 2013 15:23:36 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

pant
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013 17:39:03 »

รับทำด้วยหรือเปล่าครับ กลัวมือยังไม่ถึงขั้นไปทำจะพังหมดครับ ขอบคุณครัย
บันทึกการเข้า
banthad
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013 22:24:12 »

เยี่ยมเลยท่าน
บันทึกการเข้า
maycry
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 07:18:00 »

 ตรบมือ สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!