AE. Racing Club
28 เมษายน 2568 04:51:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: tom's super air intake นี่หาซึ้อได้ที่ไหนครับผม  (อ่าน 11161 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 15:05:23 »

ถ้ามีกรองเปลือย ผมว่ามันน่าจะเข้าไปชนกรองแล้วอากาศมันจะเรียงตัวตอนผ่านกรองอีกที กระมั๊งครับ -*-
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 16 มกราคม 2556 15:29:17 »

เอามาหุ้มคาบอน หล่อกว่าของแท้ อีกนะ ข้างในก็ทำสีแล้วขัดลื่นไปเลยอากาศจะได้ไหลสะดวก
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 18 มกราคม 2556 14:09:47 »

ใครใส่แล้วมั่ง ขอ comment หน่อยครับ
บันทึกการเข้า


Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 18 มกราคม 2556 22:55:07 »

มีโพรงไว้ดักอากาศใหญ่มั๊กๆเลย อย่างงี้เวลาถอนคันเร่ง กดสวนต่อลงไปได้ทันทีเลยนะเนี่ย ^__^

อันนั้นมันหน้าที่ของปอดสำรอง กระปุกสีดำ ๆ ที่รถแต่งส่วนใหญ่ถอดออกเวลาใส่กรองเปลือย

ปอดของแต่งก็มีของ ARC ใบใหญ่ควาย แต่รับรอง กระทืบเป็นมา (ใช้เอง ไม่ได้ฟังขี้ปากใครมาโม้นะ  )

Tom's ตัวนี้ หน้าที่หลัก คือทำให้อากาศเย็นจากหน้ารถ ไหลเข้ากรองอากาศ โดยที่กรองอากาศไม่ดูดอากาศร้อนในเครื่องไปใช้งาน
ยิ่งอากาศเย็น กำลังรถยิ่งดี สังเกตเวลาออกรถเช้ามืด รถวิ่งดี
อ่๋อ คร๊าบน้าอู๋ ผมเห็นมันมีช่องโพรงว่างๆ ขนาดใหญ่ ตอนดูดเข้ามา ก็คิดว่าน่าจะช่วยได้ประมาณนึง แห่ะๆ ^___^

เสริมครับ โพรงหน้าใหญ่มันจะช่วยลดความเร็วลม และเพิ่มความดันรวมทั้งลดอุณหภูมิอากาศทำให้มีมวลมาก ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ แรงม้าเพิ่มขึ้น พวกที่ใส่กรองเปลือยไว้ในห้องเครื่องดดยไม่ตีคอก นี่ดูเหมือนแรง แต่จริงแล้วเครื่องจะโทรมมากเพราะสภาวะการเผาไม้ไม่ค่อยสมบูรณ์ครับ พอดีเคยอบรมเกี่ยวกับ แก็สเทอร์ไบน์เอ็นจิ้น มันจะมีเรื่องนี้พอสมควร พิจารณาดูครับไม่ต้องเชื่อ มีเทอร์โบ ไม่มีอินเตอร์ จะมีโทษมากกว่าประโยชน์ครับ ถ้าเป้นเครื่องบินการเผาไหม้สมบูรณ์ ที่สิบห้าองศา อากาศที่เข้าเครื่อง ถ้าบินตะวันออกกลางนี่พ่นน้ำเข้าหน้าเครื่องเพื่อลดอุณหภูมิเลย เพื่อเพิ่มแรงขับดัน thrust แต่รถยนต์ผมไม่รู้ครับว่าดีไซด์เท่าไร่
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 18 มกราคม 2556 23:23:39 »

มีโพรงไว้ดักอากาศใหญ่มั๊กๆเลย อย่างงี้เวลาถอนคันเร่ง กดสวนต่อลงไปได้ทันทีเลยนะเนี่ย ^__^

อันนั้นมันหน้าที่ของปอดสำรอง กระปุกสีดำ ๆ ที่รถแต่งส่วนใหญ่ถอดออกเวลาใส่กรองเปลือย

ปอดของแต่งก็มีของ ARC ใบใหญ่ควาย แต่รับรอง กระทืบเป็นมา (ใช้เอง ไม่ได้ฟังขี้ปากใครมาโม้นะ  )

Tom's ตัวนี้ หน้าที่หลัก คือทำให้อากาศเย็นจากหน้ารถ ไหลเข้ากรองอากาศ โดยที่กรองอากาศไม่ดูดอากาศร้อนในเครื่องไปใช้งาน
ยิ่งอากาศเย็น กำลังรถยิ่งดี สังเกตเวลาออกรถเช้ามืด รถวิ่งดี
อ่๋อ คร๊าบน้าอู๋ ผมเห็นมันมีช่องโพรงว่างๆ ขนาดใหญ่ ตอนดูดเข้ามา ก็คิดว่าน่าจะช่วยได้ประมาณนึง แห่ะๆ ^___^

เสริมครับ โพรงหน้าใหญ่มันจะช่วยลดความเร็วลม และเพิ่มความดันรวมทั้งลดอุณหภูมิอากาศทำให้มีมวลมาก ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ แรงม้าเพิ่มขึ้น พวกที่ใส่กรองเปลือยไว้ในห้องเครื่องดดยไม่ตีคอก นี่ดูเหมือนแรง แต่จริงแล้วเครื่องจะโทรมมากเพราะสภาวะการเผาไม้ไม่ค่อยสมบูรณ์ครับ พอดีเคยอบรมเกี่ยวกับ แก็สเทอร์ไบน์เอ็นจิ้น มันจะมีเรื่องนี้พอสมควร พิจารณาดูครับไม่ต้องเชื่อ มีเทอร์โบ ไม่มีอินเตอร์ จะมีโทษมากกว่าประโยชน์ครับ ถ้าเป้นเครื่องบินการเผาไหม้สมบูรณ์ ที่สิบห้าองศา อากาศที่เข้าเครื่อง ถ้าบินตะวันออกกลางนี่พ่นน้ำเข้าหน้าเครื่องเพื่อลดอุณหภูมิเลย เพื่อเพิ่มแรงขับดัน thrust แต่รถยนต์ผมไม่รู้ครับว่าดีไซด์เท่าไร่

อู้วว ความรู้ ขอบคุณคร๊าบน้า ^__^
บันทึกการเข้า
Candypower.SZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 19 มกราคม 2556 12:22:34 »

เคยเห็นท่อฟรอย มันใช่ได้ไหมคับ
บันทึกการเข้า

Srinakarin Zone
Candypower.SZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 19 มกราคม 2556 12:24:07 »

มีโพรงไว้ดักอากาศใหญ่มั๊กๆเลย อย่างงี้เวลาถอนคันเร่ง กดสวนต่อลงไปได้ทันทีเลยนะเนี่ย ^__^

อันนั้นมันหน้าที่ของปอดสำรอง กระปุกสีดำ ๆ ที่รถแต่งส่วนใหญ่ถอดออกเวลาใส่กรองเปลือย

ปอดของแต่งก็มีของ ARC ใบใหญ่ควาย แต่รับรอง กระทืบเป็นมา (ใช้เอง ไม่ได้ฟังขี้ปากใครมาโม้นะ  )

Tom's ตัวนี้ หน้าที่หลัก คือทำให้อากาศเย็นจากหน้ารถ ไหลเข้ากรองอากาศ โดยที่กรองอากาศไม่ดูดอากาศร้อนในเครื่องไปใช้งาน
ยิ่งอากาศเย็น กำลังรถยิ่งดี สังเกตเวลาออกรถเช้ามืด รถวิ่งดี
อ่๋อ คร๊าบน้าอู๋ ผมเห็นมันมีช่องโพรงว่างๆ ขนาดใหญ่ ตอนดูดเข้ามา ก็คิดว่าน่าจะช่วยได้ประมาณนึง แห่ะๆ ^___^

เสริมครับ โพรงหน้าใหญ่มันจะช่วยลดความเร็วลม และเพิ่มความดันรวมทั้งลดอุณหภูมิอากาศทำให้มีมวลมาก ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ แรงม้าเพิ่มขึ้น พวกที่ใส่กรองเปลือยไว้ในห้องเครื่องดดยไม่ตีคอก นี่ดูเหมือนแรง แต่จริงแล้วเครื่องจะโทรมมากเพราะสภาวะการเผาไม้ไม่ค่อยสมบูรณ์ครับ พอดีเคยอบรมเกี่ยวกับ แก็สเทอร์ไบน์เอ็นจิ้น มันจะมีเรื่องนี้พอสมควร พิจารณาดูครับไม่ต้องเชื่อ มีเทอร์โบ ไม่มีอินเตอร์ จะมีโทษมากกว่าประโยชน์ครับ ถ้าเป้นเครื่องบินการเผาไหม้สมบูรณ์ ที่สิบห้าองศา อากาศที่เข้าเครื่อง ถ้าบินตะวันออกกลางนี่พ่นน้ำเข้าหน้าเครื่องเพื่อลดอุณหภูมิเลย เพื่อเพิ่มแรงขับดัน thrust แต่รถยนต์ผมไม่รู้ครับว่าดีไซด์เท่าไร่

ของผมกรองเปลือยไม่ตีคอก คงต้องตีคอกหรือหาทางเอาลมเย็นๆเข้าแร่ะ
บันทึกการเข้า

Srinakarin Zone
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 30 มกราคม 2556 01:10:00 »

เเล้วถ้าใส่เจ้าทอมตัวนี้เข้าไปเวลาฝนตกมันจะซดน้ำเข้าเครื่องไหมครับผม

หรือเราต้องเเปลงให้มันมีที่ดักน้ำไว้หรือเปล่าครับผม

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 12 มีนาคม 2556 20:52:29 »

เเล้วถ้าใส่เจ้าทอมตัวนี้เข้าไปเวลาฝนตกมันจะซดน้ำเข้าเครื่องไหมครับผม

หรือเราต้องเเปลงให้มันมีที่ดักน้ำไว้หรือเปล่าครับผม

ขอบคุณครับ
เออ น่ะ ผมว่าหลายๆท่านลืมคิดถึงข้อนี่น่ะ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 13 มีนาคม 2556 00:20:22 »

เเล้วมีน้าๆท่านใดลองขึ้น dyno เปรียบเทียบกับใส่กรองเปลือยเฉยๆไหมครับผม

ขอทราบรายละเอียดของกรองตัวนี้นิดนึงครับผม ขอบคุณครับ
เเล้วมีน้าๆท่านใดลองขึ้น dyno เปรียบเทียบกับใส่กรองเปลือยเฉยๆไหมครับผม

ขอทราบรายละเอียดของกรองตัวนี้นิดนึงครับผม ขอบคุณครับ
เเล้วมีน้าๆท่านใดลองขึ้น dyno เปรียบเทียบกับใส่กรองเปลือยเฉยๆไหมครับผม

ขอทราบรายละเอียดของกรองตัวนี้นิดนึงครับผม ขอบคุณครับ

เห็นด้วยคับ ที่น่าจะมีคนเอาไปขึ้นไดโนทดสอบ

เคยอ่านหนังสืออยู่1เล่ม ทดสอบแบบนี้ รถเป็นอีโว7

ทดสอบ

3แบบ

1.กรองเดิม
2.กรองเปลือยไม่มีกั้นความร้อน
3.กรองเปลือยมีกั้นความร้อน

มีวัดอุณหภูมิ อากาศก่อนเข้า และอุณหภูมิระหว่างลิ้นปีกผีเสื้อ
อละแรงมาออกมาสรุป เรียงตามลำดับจากดีสุดไปแย่สุดนะคับ

1กรองเปลือยมีกั้นความร้อน
2กรองเปลือยไม่มีกั้นความร้อน
3กรองเดิม

ตามนี้คับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 13 มีนาคม 2556 11:50:35 »



ไม่เคยลองขึ้น Dyno นะครับ
แต่ใส่แล้วไม่แตกต่างจากกรองเดิมเลยครับ  กรองข้างในใช้ HKS หัวเห็ดครับ
แต่ผมชอบตรงที่มันสวย 

บางคนใส่อาจจะวิ่งดี บางคนใส่อาจวิ่งไม่ดี อยู่ที่องค์ประกอบของเครื่องนะผมว่า

เครื่องเดิมๆ กรองเดิมน่าจะดีสุดละ 

ผิดถูกขออภัย  แชร์จากประสบการณ์การใช้จริงครับ
บันทึกการเข้า


yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 13 มีนาคม 2556 14:29:51 »



ไม่เคยลองขึ้น Dyno นะครับ
แต่ใส่แล้วไม่แตกต่างจากกรองเดิมเลยครับ  กรองข้างในใช้ HKS หัว

บางคนใส่อาจจะวิ่งดี บางคนใส่อาจวิ่งไม่ดี อยู่ที่องค์ประกอบของเครื่องนะผมว่า

เครื่องเดิมๆ กรองเดิมน่าจะดีสุดละ  

ผิดถูกขออภัย  แชร์จากประสบการณ์การใช้จริงครับ

ไม่ดีขึ้นเลยหรอคับ สงสัยยุ่นจะหลอกเอาตัง555
แบบนี้วัยรุ่นเซ็ง ^_^ ล้อเล่นนะคับ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มีนาคม 2556 14:32:46 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 13 มีนาคม 2556 19:36:59 »

ไม่แตกต่างเลยครับน้าแน๊ต 555 สงสัยเครื่องผมมันเดิมครับ เลยไม่ค่อบเห็นผล
บันทึกการเข้า


yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 13 มีนาคม 2556 21:31:46 »

ไม่แตกต่างเลยครับน้าแน๊ต 555 สงสัยเครื่องผมมันเดิมครับ เลยไม่ค่อบเห็นผล

คนขับไม่เดิมคับ แก๊งส์ปีแอร์แจ๋วคับ มีงานทีไรมาไกลอย่างใจคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 13 มีนาคม 2556 21:36:12 »

ไม่แตกต่างเลยครับน้าแน๊ต 555 สงสัยเครื่องผมมันเดิมครับ เลยไม่ค่อบเห็นผล

คนขับไม่เดิมคับ แก๊งส์ปีแอร์แจ๋วคับ มีงานทีไรมาไกลอย่างใจคับ


เดี๋ยวงานรอบนี้เจอกันอีกครับน้า ^^
บันทึกการเข้า


Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 13 มีนาคม 2556 21:44:18 »

จูนใหม่สิ สู อิิอิ
บันทึกการเข้า

trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 14 มีนาคม 2556 12:02:09 »

เเล้วมีน้าๆท่านใดเคยลองวัดโวลล์ที่กล่องดำๆข้างกรองอากาศบ้างไหมครับว่ากรองเดิมติดรถกับกรองเเต่งตัวนี้วัดได้ค่าที่เท่ากันหรือไม่

ผมลองเดาเล่นๆ A/f ratio มันน่าจะบางกว่าเดิมนิดนึงมั้งครับ

เลยทำให้รู้สึกวิ่งเท่าเดิมหรือเเย่ลงซะด้วยซ้ำ
บันทึกการเข้า
UFC100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 21:20:49 »

แล้วเจ้าตัวที่ว่านั่น...มันจะติดกะถังพักน้ำไหมคับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 23:03:06 »

แล้วเจ้าตัวที่ว่านั่น...มันจะติดกะถังพักน้ำไหมคับ

ถ้ากระป๋องแบบคอยาวหลบด้านล่างก็ไม่ติดครับ
บันทึกการเข้า


keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 24 มีนาคม 2556 08:05:41 »



ไม่เคยลองขึ้น Dyno นะครับ
แต่ใส่แล้วไม่แตกต่างจากกรองเดิมเลยครับ  กรองข้างในใช้ HKS หัวเห็ดครับ
แต่ผมชอบตรงที่มันสวย 

บางคนใส่อาจจะวิ่งดี บางคนใส่อาจวิ่งไม่ดี อยู่ที่องค์ประกอบของเครื่องนะผมว่า

เครื่องเดิมๆ กรองเดิมน่าจะดีสุดละ 

ผิดถูกขออภัย  แชร์จากประสบการณ์การใช้จริงครับ
ใช้กับแบตลูกใหญ่ได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!