เสาร์ที่แล้วไปช่วยแฟนจัด Rally ที่เมืองกาญฯ ตอนไปรถก็ปกติทู๊กอย่าง ขากลับพอสตาทร์เครื่องเท่านั้นแหละ เสียงเครื่องแปลกๆ รอบเครื่องเดินเบาแต่ไม่ดับ เครื่องสั่น
รอบเครื่องประมาณ 500 รอบไม่เกินกว่านี้แล้ว ก็ติดเครื่องทิ้งไว้สักพักก็ไม่หาย เอาวะรีบกลับก็รีบ ออกคันสุดท้ายด้วยตรู เลยขับกลับกรุงเทพฯมันทั้งแบบนั้นแหละ ฮาๆ
พอใส่เกียร์หนึ่งออกตัว โอ้ อืดชิหายเร่งไม่ขึ้นเลยแสรดดด ต้องกระดึบๆไปทีละนิดกว่าจะเข้าเกียร์สองได้แทบแย่ ก็ทนขับมาวิ่งไม่เกิน 90 ด้วย เพราะได้แค่นร้ ฮาๆ ติดไฟแดงที่ไรลุ้นทุกที ถ้าจอดติดเป็นคันแรกนะ ไฟเขียวปุ๊บ สงสัยบุพการีโดนเละแน่ๆ เพราะออกตัวช้า มาถึงกรุงเทพก็บ่ายสองเลย ออกตั้งแต่สิบโมงเช้า
มาถึงกรุงเทพก็จัดการนำเข้าอู่ทันที ช่างก็เช็คอาการดู บอก น้องวิ่งมาเนี้ยไม่ครบสี่สูบนะเครื่องทำงานแค่สามสูบเอง อีกหนึ่งสูบสายหัวเทียนมันหลุด (เวรเลยตรู ไม่รู้นะเนี้ยหลุดได้ไงฟระ) ก็แก้ไขกันไป มาดูที่แก๊ส อืม หม้อต้มรั่วครับน้อง หัวเทียนก็ไหม้แล้ว อีกอย่าง วาว์ลก็ยัน ตั้งไฟไม่ได้แล้ว อุบะ อารายเนี้ย
สรุป เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ หัวเทียนพร้อมกลองอากาศ โดนไปเกือบห้าพัน เฮ้อ หมดตรูดดดดดดดดด
มีคำถามครับ การตั้งวาวล์เนี้ยมันทำนานปะ แระค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ กรณีที่ไม่ต้องเปลี่ยนอะไหร่อะครับ