AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 12:19:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 ... 8  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Circuit Experience ตอนที่ 1+2+3  (อ่าน 25326 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pvp
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 14:34:22 »

ตามมาอ่าน .. ตอนดูคลิปเพลินจริงๆ ไม่ได้ดูเทคนิคเลย 555
บันทึกการเข้า
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #61 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 14:54:34 »

สักวันขอลองดูบ้างครับ อิอิ


วันไหนดีละ

มาเลยครับพี่ รุ่น c23 สนามแรก อีกไม่นานเหมือนกันครับ tournament หน้า
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 15:21:53 »

สักวันขอลองดูบ้างครับ อิอิ

ลองแล้วน้าจะติดใจ เลิกแข่ง Drag ไปเลย จริงๆ เชื่อผม
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 15:40:54 »

ตามมาอ่าน .. ตอนดูคลิปเพลินจริงๆ ไม่ได้ดูเทคนิคเลย 555

พี่.....ติดกล่องในรถด้วย แล้วเอาไว้ดูว่าเราทำอะไรบ้างตอนวิ่งอะคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 16:45:23 »

สอบถามครับ
Understeer ที่แก้โดยการคืนพวงมาลัยสวนกลับทางกับที่เราเลี้ยวอยู่  เกิดจากการที่แก้มยางมันเอียงเกินมุมแคมเบอร์ของรถด้วยด้วยใช่ไหมครับ จึงต้องฉกพวงมาลัยคืนนิดนึง เพื่อให้อาการหน้าแหกลดลง
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 17:05:08 »

 สุดยอด สุดยอดขอบคุณมากครับ สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 17:12:56 »

สอบถามครับ
Understeer ที่แก้โดยการคืนพวงมาลัยสวนกลับทางกับที่เราเลี้ยวอยู่  เกิดจากการที่แก้มยางมันเอียงเกินมุมแคมเบอร์ของรถด้วยด้วยใช่ไหมครับ จึงต้องฉกพวงมาลัยคืนนิดนึง เพื่อให้อาการหน้าแหกลดลง

ไม่น่าจะเป็นผลมาจากแก้มยางนะ
แต่น่าจะมาจากหน้าสัมผัสยาง (tracktion) มากกว่านะ เนื่องจากความเร็วเกินกว่าที่หน้ายางจะรับได้ (over speed)
ทำให้ความเร็ว ณ จุดนั้นยางไม่เกาะเกิดอาการ understeer

ไม่รู้ถูกหรือเปล่า... ยังไงรอผู้รู้มาตอบ/น้าอธิ มาเฉลยคำตอบดีกว่า
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 17:30:15 »

พี่ๆหลายคนเคยอธิบายให้ผมฟังว่า Understeer ที่แก้โดยการคืนพวงมาลัย เพราะถ้ายางเสียการยึดเกาะเราต้องทำการลดแรงกระทำเพื่อให้ยางกลับมาเกาะอีกครับ โดยการคืนพวงมาลัยก่อน พอยางเกาะแล้วค่อยเลี้ยวใหม่

มันจะคล้ายๆกับรถมี ABS กับไม่มี ABS ครับ ถ้าเบรคให้ล้อล๊อคระยะเบรคจะยาวกว่าการเบรคล้อไม่ล๊อคครับ เลี้ยวก็หลักการเดียวกันครับ หรือแม้แต่การเร่งออกตัว ถ้าเราทำให้ล้อฟรีมากกว่าไปยางก็จะไม่เกาะถนนเท่าการออกล้อฟรีให้พอดีครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 17:48:24 »

ไม่เคยแก้ทันซักที วืดดด ไปเลย
บันทึกการเข้า
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 18:49:16 »

แน่นอนว่าถ้าเราเร่งความเร็วออกจากโค้งมากเกินไปยางรับไม่ไหว เสียการยึดเกาะแน่นอน  แต่ถ้าหากหักพวงมาลัยเพิ่มเข้าไปอิก ก็จะยิ่งไถๆๆ ไปอิก  ที่ผมเข้าใจเหมือนว่าถ้าแก้มยาง อย่างซีรีย์ 60 กะ 50 เวลาเข้าโค้งน่าจะอาการต่างกัน เหมือนแบบลักษณะที่ผมถามใช่ไหมครับ

บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #70 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 19:30:22 »

สอบถามครับ
Understeer ที่แก้โดยการคืนพวงมาลัยสวนกลับทางกับที่เราเลี้ยวอยู่  เกิดจากการที่แก้มยางมันเอียงเกินมุมแคมเบอร์ของรถด้วยด้วยใช่ไหมครับ จึงต้องฉกพวงมาลัยคืนนิดนึง เพื่อให้อาการหน้าแหกลดลง


คืน  balance ให้กับรถ ครับ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 19:38:06 »

การคืนพวงมาลัย เป็นการคืน grip ให้ล้อหน้า
การยกคันเร่งนิดนึง เป็นการทำให้ balance รถ มาอยู่ที่ล้อหน้า(พอยกคันเร่งแล้วหน้าจะทิ่ม)เพื่อเพิ่ม grip ให้ล้อหน้าให้เลี้ยวได้ จะเรียกว่าคืน balance ก็ได้
 เดิน เดิน
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #72 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 19:41:14 »

รถที่ ขับถูกต้อง balance มาได้ จะมีอาการ
Oversteer and Understeer  น้อยที่สุดหรือ ไม่มีเลย
เลย ใน racing line เลย เขาจะรักษา racing line ให้คงที่เสมอที่
การแก้อาการ
 Oversteer and Understeer
เป็นเรื่องที่เสียเวลา และต้องลดโอกาศให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด
บันทึกการเข้า

Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 19:57:22 »

ปักหมุดๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
OHMzaaJDM ParT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,679


...รับทำระบบautomation.OMRON.MITSUBISHI.IDEC.FUJI.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #74 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 19:58:50 »

 อินเลิฟ อินเลิฟ อินเลิฟ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

อะไหล่ยุ่น ของตรงรุ่นAE
0855562152 OHMzaaJDM ParT
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=113977.0
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #75 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 22:37:14 »

สอบถามครับ
Understeer ที่แก้โดยการคืนพวงมาลัยสวนกลับทางกับที่เราเลี้ยวอยู่  เกิดจากการที่แก้มยางมันเอียงเกินมุมแคมเบอร์ของรถด้วยด้วยใช่ไหมครับ จึงต้องฉกพวงมาลัยคืนนิดนึง เพื่อให้อาการหน้าแหกลดลง


ยกก่อนบาล้านซ์ได้ค่อยกดใหม่ จะให้ดีเปิดทางให้เพื่อนด้วย 555 ไม่งั้นเพื่อนจะจิ้มเข้ากลางลำ กร๊ากกกก
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 23:16:49 »

ยางผมท่าจะไม่ไหวแล้วจะเป็นไรมั้ยครับเพื่อนๆๆ
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #77 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 23:36:47 »

อย่าไปเกินลิมิตยางก็พอครับ

ผมครั้งแรกก้ไปแบบแตกรายงาเลย แถม 17 ด้วยย

หมุนไปรอบ เกือบ จูบกำแพง มีพี่โป้งนั้งสอนรายไปด้วย อิอิ
บันทึกการเข้า

ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 23:49:00 »

อย่าไปเกินลิมิตยางก็พอครับ

ผมครั้งแรกก้ไปแบบแตกรายงาเลย แถม 17 ด้วยย

หมุนไปรอบ เกือบ จูบกำแพง มีพี่โป้งนั้งสอนรายไปด้วย อิอิ
ครับๆๆขอถามเพิ่มน้ำมันต้องเต็มถังใช้มั้ยแล้วโช้ค tein hr ไหวมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 18 มกราคม 2013 00:09:14 »

อย่าไปเกินลิมิตยางก็พอครับ

ผมครั้งแรกก้ไปแบบแตกรายงาเลย แถม 17 ด้วยย

หมุนไปรอบ เกือบ จูบกำแพง มีพี่โป้งนั้งสอนรายไปด้วย อิอิ
ครับๆๆขอถามเพิ่มน้ำมันต้องเต็มถังใช้มั้ยแล้วโช้ค tein hr ไหวมั้ยครับ
ถ้าเป็น 3 drs คงไม่ต้องเต็มถังมั้งครับ ไม่แน่ใจนะ
ขับเท่าที่รถมันไปได้ครับ คิดว่าไปซ้อมไปฝึก ไม่ได้ไปแข่ง ไม่ต้องใช้ของดีที่สุด แต่ว่า พอจบงาน เวลาควรจะดีกว่า ตอนเริ่มซ้อม ก็ถือว่าได้ประโยชน์ครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 ... 8  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!