สอบถามครับ
Understeer ที่แก้โดยการคืนพวงมาลัยสวนกลับทางกับที่เราเลี้ยวอยู่ เกิดจากการที่แก้มยางมันเอียงเกินมุมแคมเบอร์ของรถด้วยด้วยใช่ไหมครับ จึงต้องฉกพวงมาลัยคืนนิดนึง เพื่อให้อาการหน้าแหกลดลง
ไม่น่าจะเป็นผลมาจากแก้มยางนะ
แต่น่าจะมาจากหน้าสัมผัสยาง (tracktion) มากกว่านะ เนื่องจากความเร็วเกินกว่าที่หน้ายางจะรับได้ (over speed)
ทำให้ความเร็ว ณ จุดนั้นยางไม่เกาะเกิดอาการ understeer
ไม่รู้ถูกหรือเปล่า... ยังไงรอผู้รู้มาตอบ/น้าอธิ มาเฉลยคำตอบดีกว่า