ตอน 3 นี่ อ่านไปก็คิดได้แต่ทำยากครับ จนลืมไปแล้ว พอแข่งไปนานๆมันไปเอง แล้วจะกลับมาคิดได้ว่า ออ ตำรามันเขียนไว้ถูกแล้วนี่หว่า ของแบบนี้ซ้อมครับ
ปล่อยท้ายนี่ ใช้กับ rotated turn หรือ โค้งแคบนะครับ
ถ้าโค้งกว้าง hi speed หรือ set turn ให้ใช้คันเร่งดีงออกโค้งครับ
ระดับ ae110setbo นี่ไม่ต้องอ่านแล้ว มีอาจารย์ระดับประเทศทั้งนั้น แถมอุปกรณ์ซ้อมครบเลย เก่งก้าวกระโดดเลย น่าอิจฉามาก ดีกว่าอ่านตำราพวกนี้ กว่าจะทำได้ ก็แก่พอดี
ใครไม่เห็นภาพ ก็ลองศึกษาจาก youtube นี้ได้นะครับ ตำราเดียวกัน มีหลากหลาย มีหลายตอน รับลองความรู้เบื่องต้น หรือความรู้พื้นฐานครบ ไม่ต้องไปถามใคร และสามารถพูดคุยกับนักแข่งที่เขารู้จริงได้แบบภาษาเดียวกัน
อันนี้คือ บทที่ 3 ของอธิ
ส่วนมากจะศึกษามาได้ดี แต่พอเวลาจริง แรงกดดัน หรือความอยากที่จะได้เวลาดีๆ มันทำให้เสีย บ้างคนนี้ผมเห็นขับรถอย่างน่ากลัวเหมื่อน จะเร็วเหมื่อนจะควบคุมรถได้ แต่เวลา ถือว่าห่วย เลย เพราะชอบเก่งเกินตำรา
บ้างคนขับนิ่มๆ ยิ่งนิ่มเวลายิ่งลง ไม่น่ากลัวและปลอดภัย
อีกอย่างที่อยากให้ดู
เรื่องของ
The Perfect Tire Pressure และ Perfect Steering
มันจะทำให้นักแข่งเรียนรู้ถึงอาการรถได้เร็ว ไม่ใช้ ขับไปไม่รู้อะไรเลย ทีมช่างถามเป็นอย่างไร มันก็ตอบว่าขับได้
หรือ
ต้องการให้อาการรถเป็นอยากที่ตัวถนัด ก็ไม่สามารถสั่งช่างได้ว่า ต้องทำอะไร เพิ่ม หรือลด โช้ค ลม อย่างไรที่ล้อไหน รถมีอาการ แปลกๆ อย่างไรให้ตรวจสอบตรงไหน นี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะการขับที่ดีมันต้องรู้อาการ และสามารถสั่งได้เลยว่าจะให้การวิ่งเป็นแบบไหน ก่อนที่จะเริ่มแข่ง
แนะนำให้ดู youtube หลายๆ รอบ บ้างที่คุณอ่านไม่เข้าใจแต่คุณดูรูป แล้วจะเข้าใจง่ายกว่า เพราะการสื่อสารที่เป็นเลิศคือการ ดู
ไม่เช่นนั้นหลอกคับ ผมยังซ้อมน้อยมาก และบางอย่างก็ลืมที่จะใช้มันในสนาม ต้องอ่าน ทุกคนที่ได้อ่านดีมากครับ ถ้าอยากฝึกเบรคเก่งๆ วิธีของผมจะวิ่งเกียรสาม เกียรเดียวแล้วใช้เบรคแล้วก็เร่ง ทั้งสนาม ได้ผลวันเดียวรู้เรื่องคับ
ซ้อมน้อย มากมั่วแต่กินเป็ด 5 5 5 5 เมื่อวานไม่ยอมมา พี่ลิต ไป..หม่ำ..เสา ที่ RCA 5 5 5 5 นานๆ จะได้เห็นนะ นัวกัน 4 วิ่ง 29 ต้นแล้วหลุด จากการลุมชนอย่างนักหลายรอบติดต่อกัน