AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 18:26:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด  (อ่าน 1501 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มกราคม 2013 09:49:49 »

มีเรื่องรบกวนประมาณ 3 คำถามครับ 4a-fe พอดีจะอัพจากดูดเป็นฉีด แต่พอไปศึกษาไดอะแกรมของระบบแล้วงงๆๆ
1. การตัดหัวฉีดจะตัดที่เส้น+ หรือ กราวครับ และต้องตัดทั้ 4 เส้นหรือไม่   ///แล้วสายที่เป็นไฟ+ ของหัวฉีด ต้องตัดไหมครับ   ดูจากของ AG ตัดที่สายกราว แต่ AC ดูไม่รู้เรื่องครับผม
2. รถผมไม่มี O2 ติดหัวฉีดจะมีปัญหาไหม
3. AgหรือAC มีระบบชดเชยตอนแอร์ตัดไหม   จะนำชุดคิดติดตั้งเอง ขอบคุณครับ





อันนี้ของ AC


อันนี้ของ AG
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มกราคม 2013 09:54:59 โดย eagle44z » บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 10:50:54 »

1. ตัดเส้น ground ครับ
2. O2 ไม่ต้องต่อครับ
3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 12:26:10 »

1. ตัดเส้น ground ครับ
2. O2 ไม่ต้องต่อครับ
3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ

ขอบคุณมากครับ

แล้วการตัดปั๊มติ๊กจำเป็นไหม  ต้องตัดอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 13:31:23 »

1. ตัดเส้น ground ครับ
2. O2 ไม่ต้องต่อครับ
3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ
1. ตัดเส้น ground ครับ
2. O2 ไม่ต้องต่อครับ
3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ


1. ตัดเส้น ground ครับ
2. O2 ไม่ต้องต่อครับ
3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ

1. ตัดเส้น ground ครับ
2. O2 ไม่ต้องต่อครับ
3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ

3 เพิ่มเติมนิดนึง หมายถึง การจุนfull load ที่โปรแกรมมีครบครับ
ส่วนปั๊มติ๊ก ตามสะดวกเลย จะตัดหรือไม่ตัดแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคนครับ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 16:13:09 »

อ้างถึง
เพิ่มเติมนิดนึง หมายถึง การจุนfull load ที่โปรแกรมมีครบครับ
ส่วนปั๊มติ๊ก ตามสะดวกเลย จะตัดหรือไม่ตัดแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคนครับ
ขอบคุณมากเลยครับ แต่ผมว่าจะต้องหาวงจรตัดอีกตัว
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มกราคม 2013 22:26:08 »

...
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มกราคม 2013 01:04:44 »

อ้างถึง
เพิ่มเติมนิดนึง หมายถึง การจุนfull load ที่โปรแกรมมีครบครับ
ส่วนปั๊มติ๊ก ตามสะดวกเลย จะตัดหรือไม่ตัดแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคนครับ
ขอบคุณมากเลยครับ แต่ผมว่าจะต้องหาวงจรตัดอีกตัว

ใช้รีเลย์ แค่ตัวเดียวคับ ใช้ไฟจาก ติ๊กแก๊สนี่แหละคับควบคุมไม่ต้องไปหาวงจรอะไรเลย

พอติ๊กแก๊สทำงาน จะมีไฟมาเลี้ยงที่โซลินอยติ๊กแก๊สเอาไฟจากตรงนี้ มาควบคุมรีเลย์

ให้รีเลย์ตัดการทำงานของปั้มติ๊ก ต้องใช้รีเลย์ปกติปิดนะคับ หมายความว่า ปกติรีเลย์เมื่อไม่มีไฟมาเลี้ยงจะทำงานอยู่แล้วยอมให้ไฟฟ้าไหลผ่านได้ เมื่อมีไฟมาควบคุม ก็จะตัดการทำงาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม 2013 01:06:57 โดย tae-4agze » บันทึกการเข้า


eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2013 09:17:57 »

อ้างถึง
เพิ่มเติมนิดนึง หมายถึง การจุนfull load ที่โปรแกรมมีครบครับ
ส่วนปั๊มติ๊ก ตามสะดวกเลย จะตัดหรือไม่ตัดแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคนครับ
ขอบคุณมากเลยครับ แต่ผมว่าจะต้องหาวงจรตัดอีกตัว

ใช้รีเลย์ แค่ตัวเดียวคับ ใช้ไฟจาก ติ๊กแก๊สนี่แหละคับควบคุมไม่ต้องไปหาวงจรอะไรเลย

พอติ๊กแก๊สทำงาน จะมีไฟมาเลี้ยงที่โซลินอยติ๊กแก๊สเอาไฟจากตรงนี้ มาควบคุมรีเลย์

ให้รีเลย์ตัดการทำงานของปั้มติ๊ก ต้องใช้รีเลย์ปกติปิดนะคับ หมายความว่า ปกติรีเลย์เมื่อไม่มีไฟมาเลี้ยงจะทำงานอยู่แล้วยอมให้ไฟฟ้าไหลผ่านได้ เมื่อมีไฟมาควบคุม ก็จะตัดการทำงาน
ขอบคุณมากเลยครับ กำลังคิดๆๆหาวิธีอยู่นึกไม่ถึงเลยครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2013 12:35:34 »

ปั็มติ๊ก ถ้าเป็นผม  ผมจะตัดนะ  เพราะไม่อยากให้มีการไหลเวียนของน้ำมัน และน่าจะช่วยให้ปั็มติดอายุใช้งานนานขึ้น  ปกติผมก็สตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วอุ่นเครื่องสักพักก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้แกส ให้ระบบน้ำมันได้ทำงานทุกวันอยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!