AE. Racing Club
18 ตุลาคม 2024 18:26:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่อง ปตท. ห่วยตริงเหรอ?  (อ่าน 10360 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 20:30:01 »

ตอนใช้ ST191 และ ST171 ก็ใช้แต่ ปตท. วิ่งตั้งหลายแสนโล ไม่เห็นพังเลย แต่เปลี่ยนตามระยะนะ ใช้แบบรถบ้าน ไม่ได้ลากรอบ ตอนนี้ก็ใช้ ปตท.อยู่ ที่ใช้เพราะถูกดี ล่าสุดอยากได้มีด victorinox เลยซื้อ ปตท. อิอิ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 21:15:11 »

อยากจะรบกวนสอบถามพี่ๆ น้าครับ ว่า น้ำมันเครื่องของ ปตท. มันห่วยตริงเหรอ?

ผมใช้ ปตท. NGV กึ่งสังเคราะห์ครับ ฉลากสีฟ้า 440 บาท แถม 1 ลิตร ถ่ายทุก 7000 โล พร้อมกรองแท้
พอไปคุยกับใครเค้าก็บอกว่า อย่าไปใช้เลย ปตท. น้ำมันห่วย ใช้ไปเครื่องพังเร็ว

เลยอยากสอบถามพี่ๆว่า พี่ๆใช้น้ำมันเครื่องไรกันครับ แล้ว ปตท. NGV มันห่วยจริงหรือเปล่าครับ?

ปล. ผมใช้ เครื่อง 4a-f คาร์บู ติดแก๊สครับ  ขับไม่ได้เร็วมาก ประมาณ 100-120 รอบก็ไม่ได้ลากมากครับ
ส่วนมากรอบไม่ค่อยเกิน 3000 นอกจากจังหวะเร่งแซง
ขอบคุณครับ

สุดยอด สุดยอด สุดยอด อย่าประหยัดนักเลยครับ น้ำมัน ก็ถูกแล้วครับ 5000 โลก็เปลี่ยนเถอะครับ ผมใช้มาจะ 2แสนแระ แต่เน้นถ่ายเร็วๆหน่อย 4000 โลก็ถ่ายแล้ว รับรองประหยัดคุ้มครับ  เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 13:37:16 »

น้ำมันไม่ได้ห่วย แต่คนของ ... นักการเมือง... ห่วยกว่า ไม่เท่าไรก็พัง มะเร็งบ้าง.. อะไรบ้าง... ตามที่ผลกรรมสนองไว้ แค่นั้นเอง
บันทึกการเข้า
KSK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 15:47:07 »

555 เปนกระทู้กลายพันธุ์ไปแล้ว
ไม่ถึงกับห่วยนะครับ แต่จะให้เทพแบบตัวราคาที่สูงกว่าเกือบเท่าตัวคงไม่น่าได้
ต้นทุนมันคงไม่ต่างกันฟ้ากับเหวหรอกครับ ถึงทำให้ ปตท ทำได้เท่าตัวแพงในราคาเท่านี้
บันทึกการเข้า
Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 19:18:52 »

อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ผมว่าคุณภาพของมันก็ไม่ได้แย่มากมายอะไร ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะที่กำหนด ตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องตลอด
แต่ถ้าสำหรับ คนเท้าหนัก อย่างน้าๆ หลายๆคน ผมว่าน่าจะหายี่ห้ออื่นจะเหมาะกว่าครับ รถของผม วาง 3S FE ได้ไม่นาน ใช้น้ำมันเครื่อง ปตท กึ่งสังเคระห์ ซัดกับ CRV ตอนกำลังจะขึ้นแซง  เครื่องพังเลย ร่องแหวนลูกสูบแตก ชาร์ฟละลาย สุดท้าย ต้องฮอลเครื่องใหม่ ลมแทบจับ โบนัสปีที่ผ่านมา หมดไม่มีเหลือเลยครับ
บันทึกการเข้า

OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 20:15:24 »

4A-F คาร์บู ผมก็ใช้ PTT-Semi เปลี่ยนทุก 12,000 กม. มาตลอด 3 แสนกว่ากิโลฯ แต่รำคาญที่จานจ่ายมักมีปัญหา แถมขลุ่ยก็หามือสองไม่ได้ อันละ 4 พันกว่าบาท
ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นเครื่อง ยังลองกดคันเร่งได้ถึง 160 พอดีระยะทางหมดเสียก่อน น่าจะไปต่อได้อีกเล็กน้อย
ตอนนี้ใช้ 4A-FE หัวฉีด ก็ยังใช้ PTT-Semi เปลี่ยนทุก 12,000 กม. เหมือนเดิม
ผมว่ามันถูกดีนะ 4 ลิตร แถม 1 ลิตร แค่ 420 บาท


semi ใช้ถึง 12000.- ตก กม.ละไม่ถึง 5 สตางค์ คุ้มสุดๆ ผมเห็นบ้างคน syn 100% ใช้ไม่ถึง 10000 โลยังบ่นกลัวเครื่องพัง
เค
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 21:09:39 »

อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ผมว่าคุณภาพของมันก็ไม่ได้แย่มากมายอะไร ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะที่กำหนด ตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องตลอด
แต่ถ้าสำหรับ คนเท้าหนัก อย่างน้าๆ หลายๆคน ผมว่าน่าจะหายี่ห้ออื่นจะเหมาะกว่าครับ รถของผม วาง 3S FE ได้ไม่นาน ใช้น้ำมันเครื่อง ปตท กึ่งสังเคระห์ ซัดกับ CRV ตอนกำลังจะขึ้นแซง  เครื่องพังเลย ร่องแหวนลูกสูบแตก ชาร์ฟละลาย สุดท้าย ต้องฮอลเครื่องใหม่ ลมแทบจับ โบนัสปีที่ผ่านมา หมดไม่มีเหลือเลยครับ

สงสัยว่า CRV พี่แกไม่ได้ใช้ น้ำมันเครื่อง ปตท แน่ๆ เลยน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 21:10:52 »

ผมก็เคยใช้ แต่พอมีของบางจาก ก็ลองใช้ของบางจาก ราคาเท่ากัน
เลย ไม่ได้คึดกลับไปใช้ ปตท อีกเลย เห็นเอง  กะตัวเองเลย
บันทึกการเข้า

Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 23:30:07 »

น้ำมันไม่ห่วยครับ คุณภาพสมราคาครับ

บันทึกการเข้า
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 00:54:16 »


ใช้หน่ะใช้ได้ แต่คุณภาพ ผมว่าสู้ยี่ห้อดีๆไม่ได้


-- ผมก็ไม่ใช่ช่าง ไม่ใช่กูรูนะครับแต่หาข้อมูลมาบ้างเรื่องน้ำมันเครื่อง+กับเล่นหลายเวป ฟังเค้าคุยกัน ปตทวย.  ทำไมต้องแถมบัตรเติมเงิน แถมมากเกินแล้วคุณภาพ

น้ำมันจะมีแค่ไหน

--  ส่วนตัวหากให้เลือกผมมองแค่ castrol bp duckham caltex ได้ข้อมูลมาว่า เบสออยดีกว่าเจ้าอื่น
บันทึกการเข้า
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 03:51:02 »

ผมใช้ได้ไม่กี่พันโลก็เปลี่ยนแล้วครับ รองๆไปเรื่อยอะครับ เคยใช้ ppt 100% 5w 50 ก็โอเคอยู่ครับ

เดี๋ยวนี้ใช้ mobile 5w 50 ผมว่าโอเคกว่า ptt นะ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 07:28:58 »

น้ำมันเครื่องถ้าไม่ปลอม ยี้ห้ออะไรก็ใช้ได้ครับ แม้แต่แกลอนละ 300 เครื่องยังไม่พังเลย

รถเราไม่ใช่รถแข่ง ไม่ได้แช่รอบนานๆ มันจะพังได้ไง
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 10:09:33 »

น้ำมันเครื่องถ้าไม่ปลอม ยี้ห้ออะไรก็ใช้ได้ครับ แม้แต่แกลอนละ 300 เครื่องยังไม่พังเลย

รถเราไม่ใช่รถแข่ง ไม่ได้แช่รอบนานๆ มันจะพังได้ไง
ถั่วต้มมม 
น้ำมันบางน่ากัวก่าเยอะ 5555
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 12:06:13 »

ใช้ได้หมดครับ
สงสัยเรื่องเบสออยล์ครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 17:01:24 »

น้ำมันเครื่องถ้าไม่ปลอม ยี้ห้ออะไรก็ใช้ได้ครับ แม้แต่แกลอนละ 300 เครื่องยังไม่พังเลย

รถเราไม่ใช่รถแข่ง ไม่ได้แช่รอบนานๆ มันจะพังได้ไง
ถั่วต้มมม 
น้ำมันบางน่ากัวก่าเยอะ 5555
แกสบางก็น่ากลัวด้วย Smiley

บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 22:36:37 »

ใช้งานปกติ ใช้ได้ครับ คุณภาพสมกับราคา

แต่ถ้า จัดหนัก เครื่องแรง นมค.ปตท.พออุณหภูมิ นมค.สูงแล้ว ลงยาก
ความข้นใส ไม่ค่อยคงที่ เป็นเหตุให้ พังกันบ่อยๆ
เพราะแรงดันตก เครื่องก็ไปไว ไม่อึดครับ
ถ้าในรถมี เกจวัดแรงดัน นมค. จะรู้ครับ ว่ายี่ห้อไหน เกรดไหน เหมาะกับรถเรา

นมค.ซัดหนักๆ อย่าเน้นถูก 

เชื่อมั้ย รถบัส ที่มีเจ๊ใหญ่เป็นผู้หญิงเจ้าของรถ ชื่อ เจ๊เกี..
นมค. รถพวกนี้ ไม่ค่อยได้ถ่ายหรอก
เติมกันที  ใช้ลืม  พร่องก็เติม  ไม่ได้ถ่าย
พอดีผมมีลูกน้อง เคยขับรถบัส ของเจ๊ มาเล่าให้ฟัง
"พี่ นมค. รถบัสผมไม่ได้ถ่ายมา หลายปีแล้ว พร่องก็เติมเอา ครับ"

บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 22:51:35 »

จะใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ ขอให้เป็นของแท้ คู่มือรถบอกทุก หมื่นโล แต่มีสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากแต่หลายคนไม่ทราบและตระหนักครับ คือใช้ยี้ห้อสูตรใหนก็ใช้ยาว ๆ อย่าเปลี่ยนยี่ห้อบ่อย ทุกครั้งที่เปลี่ยนตามหลักที่ถูกต้อง ต้องทำการฟลัชซิ่งล้างน้ำมันเก่าออก ปกติน้ำมันเครื่องตัวต้ังต้นตัวเดียวแต่ส่วนผสมของแต่ละยี่ห้อสูตรทางเคมีต่างกัน ถ้าใช้หลายยี้ห้อและสูตรสับไปมา ตัวส่วนประกอบเคมีมันอาจ ไม่เข้ากันและเกิดปฏิกริยาแล้วส่งผลต่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ครับ ไม่ต้องเชื่อผม ลองหาข้อมูลในเน็ตดูครับ เรื่อง ออยล์คูลเลนด์
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 22 มกราคม 2013 12:33:47 »

ใช้ SEMI-SYNTHETIC : SAE10W-40  4ลิตรเเถม1ลิตร มาตั้งแต่AE92 ปัจจุบันaccord เครื่องไม่เคยพังครับ ราคาสบายกระเป๋า
บันทึกการเข้า

gap101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110


ความสุขอยู่ที่ใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 22 มกราคม 2013 16:19:21 »

ผมก็ใช้นะ PTT SEMI-SYNTHETIC : SAE10W-40  4ลิตรเเถม1ลิตร ติดแก๊ส LPG 5000 กิโลเมตร เปลี่ยนครั้งเครื่องปกติไม่ได้ซัดวิ่งปกติไม่มีปัญหาประหยัดเงินดีนะ
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 22 มกราคม 2013 16:25:33 »

ผมก็ใช้อยู่ครับ 10W-40 ว่าจะลองเปลี่ยนไปใช้อย่างอื่นมั้งละ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!