AE. Racing Club
18 ตุลาคม 2024 20:23:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่อง ปตท. ห่วยตริงเหรอ?  (อ่าน 10404 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 35 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มกราคม 2013 16:09:17 »

อยากจะรบกวนสอบถามพี่ๆ น้าครับ ว่า น้ำมันเครื่องของ ปตท. มันห่วยตริงเหรอ?

ผมใช้ ปตท. NGV กึ่งสังเคราะห์ครับ ฉลากสีฟ้า 440 บาท แถม 1 ลิตร ถ่ายทุก 7000 โล พร้อมกรองแท้
พอไปคุยกับใครเค้าก็บอกว่า อย่าไปใช้เลย ปตท. น้ำมันห่วย ใช้ไปเครื่องพังเร็ว

เลยอยากสอบถามพี่ๆว่า พี่ๆใช้น้ำมันเครื่องไรกันครับ แล้ว ปตท. NGV มันห่วยจริงหรือเปล่าครับ?

ปล. ผมใช้ เครื่อง 4a-f คาร์บู ติดแก๊สครับ  ขับไม่ได้เร็วมาก ประมาณ 100-120 รอบก็ไม่ได้ลากมากครับ
ส่วนมากรอบไม่ค่อยเกิน 3000 นอกจากจังหวะเร่งแซง
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มกราคม 2013 16:11:42 โดย Kriwarn » บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 16:12:54 »

เปลี่ยนถ่ายไม่เกินระยะทางที่กำหนด ค่ามาตรฐานน้ำมันตรงตามที่แนะนำในคู่มือรถแต่ละรุ่น ไม่พังหรอกครับ... แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 16:18:03 »

รถใช้งานใช้ไปเถอะครับ ถูกดี เอาส่วนต่างมาเปลี่ยนถ่ายให้บ่อยครั้งขึ้นน่าจะเวิค
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 16:25:22 »

เห็นว่าเป็น API sn มาตฐานสูงสุดตอนนี้แล้วนี่นาาา รึยัดใต้โต๊ะมานะ
ตอนผมใช้ 4a-fe ใช้มันแต่ ปตท ไม่ลากมั่วซั่ว ใช้ยกลงตอน เกือบ ๆ สี่แสนโลหนะ ไม่ใช่เครื่องพัง แต่เสี่ยนเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 16:29:36 »

ผมว่าก็ไม่ห่วยนะใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 16:55:32 »

ผมก็ใช้ super synthatic 0w-40 กับ 20v ตลอด ผมว่าหลัง 6000 โลไปแล้วไม่ค่อยลื่นเท่าไหร่ครับ ซื้อเพราะมันแถมบัตรเติมน้ำมัน 500 ครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มกราคม 2013 16:58:00 โดย Art_HD » บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 17:17:53 »

ตามน้ากำพลว่าครับ เปลี่ยนถ่ายตามอายุและใช้ตามที่โรงงานระบุมาครับผม

แต่ถ้าเจอน้ำมันเครื่องปลอม หรือพวกย้อมแมวเงี่ย พังเร็วกว่าแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 17:18:50 »

ใช้ได้หมดล่ะคับยี่ห้ออะไรก็ได้  ขออย่าโดนของปลอมละกัน และควรเปลี่ยนตามกำหนดด้วยล่ะ

ปล.แต่ผมไม่ขออุดหนุน ปตท. คับ  พึ่งเปลี่ยนถ่ายเองเมื่อกี้เอง ผมใช้ Caltex  Havoline  20w50  544.$  ซื้อที่ปั้มเลย
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 17:43:21 »

ผมใช้มาเกือบสิบปีแล้วแบบกึ่งสังเคราะห์(มันถูกสุดมีแถมด้วย) เคยลืมใช้ 15000 ค่อยถ่าย
ก็ยังไม่พังครับ แต่ถ้าถามว่าดีไม่ดีเทียบกับอย่างอื่น ไม่ทราบครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 17:48:51 »


ใช้หน่ะใช้ได้ แต่คุณภาพ ผมว่าสู้ยี่ห้อดีๆไม่ได้
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 17:56:57 »

อะไรที่เอาเปรียบคนไทยมันทำได้หมดครับ  เศร้า
ผมเลยเลือกยี่ห้ออื่น

แถมยังต้องมานั่งลุ้นว่า่จะเจอของใหม่เก่า่เก็บ กับของปลอมอีก 
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 17:57:26 »

ผมก็ใช้อยู่ครับ ของ PTT กับ 20V  ใช้ 6 เดือนถ่ายทิ้ง

ถูกประหยัดดี กำเงินเหลือเห็นๆ (ผมทุนน้อย 55)

บันทึกการเข้า


smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 18:04:44 »

ผมก็เคยใช้ตัว NGV ผมว่ามันดำเร็วไปหนอ่ย
บันทึกการเข้า

neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 18:18:13 »

ไม่ใช้เพราะแม่มโกง
บันทึกการเข้า

END
NewZ-*-
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 837



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 18:36:13 »

ไม่ใช้เพราะแม่มโกง
สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


  WE LOVE OUR KING
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 19:07:34 »

ใช้หมดแระครับ ปตทแก็ส คาสตอล โมบิลวัน วาโวลีน ลองไปเรื่อย แล้วแต่สภาพกระเป๋าตังค์

แค่ถ่ายตามระยะเป็นใช้ได้ รถใช้งานทั่วไปครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
jeabb_26
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 619


พิทักษ์แดนใต้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 19:15:30 »

ไม่ใช้เพราะแม่มโกง
สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ประกาศ
บันทึกการเข้า

tonyyama
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 19:44:37 »

ผมใช้กึ่งสังเคราะอยู่ครับ
10000 โลเปลี่ยนทีนึง
(ก็ข้างกระป๋องมานบอกว่า10000ค่อยเปลี่ยนอะ)

ตอนนี้จา3แสนแล้วครับ ยังไม่เป็นไร


ใช้ LPG เป็นหลักด้วยครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
ss2498
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 19:50:51 »

4A-F คาร์บู ผมก็ใช้ PTT-Semi เปลี่ยนทุก 12,000 กม. มาตลอด 3 แสนกว่ากิโลฯ แต่รำคาญที่จานจ่ายมักมีปัญหา แถมขลุ่ยก็หามือสองไม่ได้ อันละ 4 พันกว่าบาท
ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นเครื่อง ยังลองกดคันเร่งได้ถึง 160 พอดีระยะทางหมดเสียก่อน น่าจะไปต่อได้อีกเล็กน้อย
ตอนนี้ใช้ 4A-FE หัวฉีด ก็ยังใช้ PTT-Semi เปลี่ยนทุก 12,000 กม. เหมือนเดิม
ผมว่ามันถูกดีนะ 4 ลิตร แถม 1 ลิตร แค่ 420 บาท
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มกราคม 2013 20:05:45 »

ไปเจอคนแอนตี้ ปตท.แล้วหล่ะครับ แต่ถ้าถามผม ผมก็ตอบแบบเค้าแหละ  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!