chaiyasita
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 มกราคม 2556 20:30:01 » |
|
ตอนใช้ ST191 และ ST171 ก็ใช้แต่ ปตท. วิ่งตั้งหลายแสนโล ไม่เห็นพังเลย แต่เปลี่ยนตามระยะนะ ใช้แบบรถบ้าน ไม่ได้ลากรอบ ตอนนี้ก็ใช้ ปตท.อยู่ ที่ใช้เพราะถูกดี ล่าสุดอยากได้มีด victorinox เลยซื้อ ปตท. อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 20 มกราคม 2556 13:37:16 » |
|
น้ำมันไม่ได้ห่วย แต่คนของ ... นักการเมือง... ห่วยกว่า ไม่เท่าไรก็พัง มะเร็งบ้าง.. อะไรบ้าง... ตามที่ผลกรรมสนองไว้ แค่นั้นเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KSK
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 20 มกราคม 2556 15:47:07 » |
|
555 เปนกระทู้กลายพันธุ์ไปแล้ว ไม่ถึงกับห่วยนะครับ แต่จะให้เทพแบบตัวราคาที่สูงกว่าเกือบเท่าตัวคงไม่น่าได้ ต้นทุนมันคงไม่ต่างกันฟ้ากับเหวหรอกครับ ถึงทำให้ ปตท ทำได้เท่าตัวแพงในราคาเท่านี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Promotion AE
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 มกราคม 2556 19:18:52 » |
|
อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ผมว่าคุณภาพของมันก็ไม่ได้แย่มากมายอะไร ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะที่กำหนด ตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องตลอด แต่ถ้าสำหรับ คนเท้าหนัก อย่างน้าๆ หลายๆคน ผมว่าน่าจะหายี่ห้ออื่นจะเหมาะกว่าครับ รถของผม วาง 3S FE ได้ไม่นาน ใช้น้ำมันเครื่อง ปตท กึ่งสังเคระห์ ซัดกับ CRV ตอนกำลังจะขึ้นแซง เครื่องพังเลย ร่องแหวนลูกสูบแตก ชาร์ฟละลาย สุดท้าย ต้องฮอลเครื่องใหม่ ลมแทบจับ โบนัสปีที่ผ่านมา หมดไม่มีเหลือเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT_P.D.
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 20 มกราคม 2556 20:15:24 » |
|
4A-F คาร์บู ผมก็ใช้ PTT-Semi เปลี่ยนทุก 12,000 กม. มาตลอด 3 แสนกว่ากิโลฯ แต่รำคาญที่จานจ่ายมักมีปัญหา แถมขลุ่ยก็หามือสองไม่ได้ อันละ 4 พันกว่าบาท ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นเครื่อง ยังลองกดคันเร่งได้ถึง 160 พอดีระยะทางหมดเสียก่อน น่าจะไปต่อได้อีกเล็กน้อย ตอนนี้ใช้ 4A-FE หัวฉีด ก็ยังใช้ PTT-Semi เปลี่ยนทุก 12,000 กม. เหมือนเดิม ผมว่ามันถูกดีนะ 4 ลิตร แถม 1 ลิตร แค่ 420 บาท
semi ใช้ถึง 12000.- ตก กม.ละไม่ถึง 5 สตางค์ คุ้มสุดๆ ผมเห็นบ้างคน syn 100% ใช้ไม่ถึง 10000 โลยังบ่นกลัวเครื่องพัง เค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 20 มกราคม 2556 21:09:39 » |
|
อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ผมว่าคุณภาพของมันก็ไม่ได้แย่มากมายอะไร ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะที่กำหนด ตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องตลอด แต่ถ้าสำหรับ คนเท้าหนัก อย่างน้าๆ หลายๆคน ผมว่าน่าจะหายี่ห้ออื่นจะเหมาะกว่าครับ รถของผม วาง 3S FE ได้ไม่นาน ใช้น้ำมันเครื่อง ปตท กึ่งสังเคระห์ ซัดกับ CRV ตอนกำลังจะขึ้นแซง เครื่องพังเลย ร่องแหวนลูกสูบแตก ชาร์ฟละลาย สุดท้าย ต้องฮอลเครื่องใหม่ ลมแทบจับ โบนัสปีที่ผ่านมา หมดไม่มีเหลือเลยครับ
สงสัยว่า CRV พี่แกไม่ได้ใช้ น้ำมันเครื่อง ปตท แน่ๆ เลยน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toom
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 20 มกราคม 2556 21:10:52 » |
|
ผมก็เคยใช้ แต่พอมีของบางจาก ก็ลองใช้ของบางจาก ราคาเท่ากัน เลย ไม่ได้คึดกลับไปใช้ ปตท อีกเลย เห็นเอง กะตัวเองเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Inimeg
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 มกราคม 2556 23:30:07 » |
|
น้ำมันไม่ห่วยครับ คุณภาพสมราคาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4ja1
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 00:54:16 » |
|
ใช้หน่ะใช้ได้ แต่คุณภาพ ผมว่าสู้ยี่ห้อดีๆไม่ได้
-- ผมก็ไม่ใช่ช่าง ไม่ใช่กูรูนะครับแต่หาข้อมูลมาบ้างเรื่องน้ำมันเครื่อง+กับเล่นหลายเวป ฟังเค้าคุยกัน ปตทวย. ทำไมต้องแถมบัตรเติมเงิน แถมมากเกินแล้วคุณภาพ น้ำมันจะมีแค่ไหน -- ส่วนตัวหากให้เลือกผมมองแค่ castrol bp duckham caltex ได้ข้อมูลมาว่า เบสออยดีกว่าเจ้าอื่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
O_oF........sss
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 03:51:02 » |
|
ผมใช้ได้ไม่กี่พันโลก็เปลี่ยนแล้วครับ รองๆไปเรื่อยอะครับ เคยใช้ ppt 100% 5w 50 ก็โอเคอยู่ครับ
เดี๋ยวนี้ใช้ mobile 5w 50 ผมว่าโอเคกว่า ptt นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 07:28:58 » |
|
น้ำมันเครื่องถ้าไม่ปลอม ยี้ห้ออะไรก็ใช้ได้ครับ แม้แต่แกลอนละ 300 เครื่องยังไม่พังเลย
รถเราไม่ใช่รถแข่ง ไม่ได้แช่รอบนานๆ มันจะพังได้ไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 10:09:33 » |
|
น้ำมันเครื่องถ้าไม่ปลอม ยี้ห้ออะไรก็ใช้ได้ครับ แม้แต่แกลอนละ 300 เครื่องยังไม่พังเลย
รถเราไม่ใช่รถแข่ง ไม่ได้แช่รอบนานๆ มันจะพังได้ไง
ถั่วต้มมม น้ำมันบางน่ากัวก่าเยอะ 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 12:06:13 » |
|
ใช้ได้หมดครับ สงสัยเรื่องเบสออยล์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 17:01:24 » |
|
น้ำมันเครื่องถ้าไม่ปลอม ยี้ห้ออะไรก็ใช้ได้ครับ แม้แต่แกลอนละ 300 เครื่องยังไม่พังเลย
รถเราไม่ใช่รถแข่ง ไม่ได้แช่รอบนานๆ มันจะพังได้ไง
ถั่วต้มมม น้ำมันบางน่ากัวก่าเยอะ 5555 แกสบางก็น่ากลัวด้วย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jub@92GTI
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 22:36:37 » |
|
ใช้งานปกติ ใช้ได้ครับ คุณภาพสมกับราคา
แต่ถ้า จัดหนัก เครื่องแรง นมค.ปตท.พออุณหภูมิ นมค.สูงแล้ว ลงยาก ความข้นใส ไม่ค่อยคงที่ เป็นเหตุให้ พังกันบ่อยๆ เพราะแรงดันตก เครื่องก็ไปไว ไม่อึดครับ ถ้าในรถมี เกจวัดแรงดัน นมค. จะรู้ครับ ว่ายี่ห้อไหน เกรดไหน เหมาะกับรถเรา
นมค.ซัดหนักๆ อย่าเน้นถูก
เชื่อมั้ย รถบัส ที่มีเจ๊ใหญ่เป็นผู้หญิงเจ้าของรถ ชื่อ เจ๊เกี.. นมค. รถพวกนี้ ไม่ค่อยได้ถ่ายหรอก เติมกันที ใช้ลืม พร่องก็เติม ไม่ได้ถ่าย พอดีผมมีลูกน้อง เคยขับรถบัส ของเจ๊ มาเล่าให้ฟัง "พี่ นมค. รถบัสผมไม่ได้ถ่ายมา หลายปีแล้ว พร่องก็เติมเอา ครับ"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aim-Aem
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 22:51:35 » |
|
จะใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ ขอให้เป็นของแท้ คู่มือรถบอกทุก หมื่นโล แต่มีสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากแต่หลายคนไม่ทราบและตระหนักครับ คือใช้ยี้ห้อสูตรใหนก็ใช้ยาว ๆ อย่าเปลี่ยนยี่ห้อบ่อย ทุกครั้งที่เปลี่ยนตามหลักที่ถูกต้อง ต้องทำการฟลัชซิ่งล้างน้ำมันเก่าออก ปกติน้ำมันเครื่องตัวต้ังต้นตัวเดียวแต่ส่วนผสมของแต่ละยี่ห้อสูตรทางเคมีต่างกัน ถ้าใช้หลายยี้ห้อและสูตรสับไปมา ตัวส่วนประกอบเคมีมันอาจ ไม่เข้ากันและเกิดปฏิกริยาแล้วส่งผลต่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ครับ ไม่ต้องเชื่อผม ลองหาข้อมูลในเน็ตดูครับ เรื่อง ออยล์คูลเลนด์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oat..20valve&G5
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 12:33:47 » |
|
ใช้ SEMI-SYNTHETIC : SAE10W-40 4ลิตรเเถม1ลิตร มาตั้งแต่AE92 ปัจจุบันaccord เครื่องไม่เคยพังครับ ราคาสบายกระเป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gap101
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 110
ความสุขอยู่ที่ใจ
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 16:19:21 » |
|
ผมก็ใช้นะ PTT SEMI-SYNTHETIC : SAE10W-40 4ลิตรเเถม1ลิตร ติดแก๊ส LPG 5000 กิโลเมตร เปลี่ยนครั้งเครื่องปกติไม่ได้ซัดวิ่งปกติไม่มีปัญหาประหยัดเงินดีนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 16:25:33 » |
|
ผมก็ใช้อยู่ครับ 10W-40 ว่าจะลองเปลี่ยนไปใช้อย่างอื่นมั้งละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
|