AE. Racing Club
18 ตุลาคม 2024 20:19:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่อง ปตท. ห่วยตริงเหรอ?  (อ่าน 10375 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 22 มกราคม 2013 20:11:13 »

ใช้งานปกติ ใช้ได้ครับ คุณภาพสมกับราคา

แต่ถ้า จัดหนัก เครื่องแรง นมค.ปตท.พออุณหภูมิ นมค.สูงแล้ว ลงยาก
ความข้นใส ไม่ค่อยคงที่ เป็นเหตุให้ พังกันบ่อยๆ
เพราะแรงดันตก เครื่องก็ไปไว ไม่อึดครับ
ถ้าในรถมี เกจวัดแรงดัน นมค. จะรู้ครับ ว่ายี่ห้อไหน เกรดไหน เหมาะกับรถเรา

นมค.ซัดหนักๆ อย่าเน้นถูก 

เชื่อมั้ย รถบัส ที่มีเจ๊ใหญ่เป็นผู้หญิงเจ้าของรถ ชื่อ เจ๊เกี..
นมค. รถพวกนี้ ไม่ค่อยได้ถ่ายหรอก
เติมกันที  ใช้ลืม  พร่องก็เติม  ไม่ได้ถ่าย
พอดีผมมีลูกน้อง เคยขับรถบัส ของเจ๊ มาเล่าให้ฟัง
"พี่ นมค. รถบัสผมไม่ได้ถ่ายมา หลายปีแล้ว พร่องก็เติมเอา ครับ"


  เวียนหัว  เวียนหัว

-- แล้วเครื่องพวกนี้มันจะวิ่งได้กี่กิโเมตรหล่ะครับ   ผมยังสงสัยว่าพวกรถสิบล้อบรรทุกของเค้าใช้น้ำมันเครื่องอะไร เพราะพวกนี้ใช้งานหนัก
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 22 มกราคม 2013 21:26:15 »

อย่าเอารถบัส 10ล้อ มาเทียบเลย เครื่องพวกนั้น รอบมันต่ำ วิ่งเกิน3000รอบหรือเปล่า มันใช้งานหนัก แค่ค่อยฯไปไง
อย่ารถเล็ก รอบจัดมาก มากกว่าเป็นเท่า 6000-9000รอบ ดีเซลเล็กยัง 4500รอบเลย จะเอาน้ำมันรถใหญ่ มาใส่รถเล็ก มันก็พังเอาง่ายฯนะซิ
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 22 มกราคม 2013 22:11:45 »

ใช้งานปกติ ใช้ได้ครับ คุณภาพสมกับราคา

แต่ถ้า จัดหนัก เครื่องแรง นมค.ปตท.พออุณหภูมิ นมค.สูงแล้ว ลงยาก
ความข้นใส ไม่ค่อยคงที่ เป็นเหตุให้ พังกันบ่อยๆ
เพราะแรงดันตก เครื่องก็ไปไว ไม่อึดครับ
ถ้าในรถมี เกจวัดแรงดัน นมค. จะรู้ครับ ว่ายี่ห้อไหน เกรดไหน เหมาะกับรถเรา

นมค.ซัดหนักๆ อย่าเน้นถูก 

เชื่อมั้ย รถบัส ที่มีเจ๊ใหญ่เป็นผู้หญิงเจ้าของรถ ชื่อ เจ๊เกี..
นมค. รถพวกนี้ ไม่ค่อยได้ถ่ายหรอก
เติมกันที  ใช้ลืม  พร่องก็เติม  ไม่ได้ถ่าย
พอดีผมมีลูกน้อง เคยขับรถบัส ของเจ๊ มาเล่าให้ฟัง
"พี่ นมค. รถบัสผมไม่ได้ถ่ายมา หลายปีแล้ว พร่องก็เติมเอา ครับ"


  เวียนหัว  เวียนหัว

-- แล้วเครื่องพวกนี้มันจะวิ่งได้กี่กิโเมตรหล่ะครับ   ผมยังสงสัยว่าพวกรถสิบล้อบรรทุกของเค้าใช้น้ำมันเครื่องอะไร เพราะพวกนี้ใช้งานหนัก
ไม่ทราบเหมือนกัน ว่าวิ่งกันที กี่ กม.
แต่วันๆวิ่งเป็นหลักหลายร้อยโล
ยี่ห้อ ไม่รู้เหมือนกัน
อย่าเอารถบัส 10ล้อ มาเทียบเลย เครื่องพวกนั้น รอบมันต่ำ วิ่งเกิน3000รอบหรือเปล่า มันใช้งานหนัก แค่ค่อยฯไปไง
อย่ารถเล็ก รอบจัดมาก มากกว่าเป็นเท่า 6000-9000รอบ ดีเซลเล็กยัง 4500รอบเลย จะเอาน้ำมันรถใหญ่ มาใส่รถเล็ก มันก็พังเอาง่ายฯนะซิ
ผมไม่ได้บอกนะ ว่าเอา นมค.รถใหญ่ มาเติมรถเล็ก(เบนซิน)
แค่ยก ตัวอย่างให้เห็นๆ ว่า  เติมอย่างเดียวไม่ถ่าย รถก็ยังวิ่งกันได้
เข้าใจ ครับ ว่ารถใหญ่ๆ พวกนี้รอบมันต่ำ แค่รอบเดินเบาสามสี่ร้อยรอบเอง


ส่วนใครจะใช้อะไร ก็แล้วแต่ บอกแล้วว่า ปตท  คุณภาพสมกับราคา
แต่ถ้าเป็นผม รถบ้านๆ ขับชิวๆเติมครับ ถูกตังดี
แต่ถ้ารถแรงๆ ใช้รอบสูงๆ มองข้ามเลย เอาเหนียวทนไว้ก่อน ไม่สนของแถมของแจกที่มาล่อใจ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: 22 มกราคม 2013 23:10:03 »

วันนี้ แวะไปร้าน autobac มีชาย 2 คนยืนดูน้ำมันเครื่อง แล้วก็เริ่มถามกันว่า ยี่ห้อไหนดี ถามไปถามมา กลายเป็นเถียงกัน ว่าอะไรดี อะไรห่วย ต่างจิตต่างใจ พนักงานร้านเข้ามาช่วยบริการ ก็ตอบไปว่า "ทุกยี่ห้อที่เราขาย ยังไม่พบว่าน้ำมันเครื่องของเราทำให้เครื่องยนต์ลูกค้าพังเลย มีแต่พังเพราะใช้เกินกำลังเครื่องยนต์ และเก่าแล้ว"


ชายทั้ง 2 เลยหันไปรุมพนักงานคนนั้น ..................... ผมเลยเดินออกมาเลย ไม่อยากฟังต่อ เพราะกลัวโดนลูกหลง อิอิ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 00:15:38 »

วันนี้ แวะไปร้าน autobac มีชาย 2 คนยืนดูน้ำมันเครื่อง แล้วก็เริ่มถามกันว่า ยี่ห้อไหนดี ถามไปถามมา กลายเป็นเถียงกัน ว่าอะไรดี อะไรห่วย ต่างจิตต่างใจ พนักงานร้านเข้ามาช่วยบริการ ก็ตอบไปว่า "ทุกยี่ห้อที่เราขาย ยังไม่พบว่าน้ำมันเครื่องของเราทำให้เครื่องยนต์ลูกค้าพังเลย มีแต่พังเพราะใช้เกินกำลังเครื่องยนต์ และเก่าแล้ว"


ชายทั้ง 2 เลยหันไปรุมพนักงานคนนั้น ..................... ผมเลยเดินออกมาเลย ไม่อยากฟังต่อ เพราะกลัวโดนลูกหลง อิอิ
คนขายเก่งครับ
เรื่องความร้อน มันอยู่ที่ระบบระบายความร้อน เรื่องแรงดันอยู่ที่ตัวปั๊ม นมค ดีๆก็จะทนความร้อนดีหน่อย เสื่อมสภาพยากหน่อย แต่นั่นหมายถึงการขับระดับ circuit ลากยาวๆระดับ 20-30 นาทีนะครับ

ขับระดับใช้งานธรรมดา ผมใช้ semi เท่านั้น ถ่าย 10,000 โลด้วย 555

รถแข่งผม ใช้แข่งมา 2 ปีครึ่ง รื้อมาเช็ค ท่อนล่างมีแค่ชาพเป็นรอยใหม้เล็กน้ิยเท่านั้น มีบางช่วงบ้าพลังตัดรอบที่ 9500 ด้วย แหวน กระบอกสูบ ข้อเหวี่ยง ปกติดีทุกอย่างครับ
เกิน 80% ที่ใช้เป็น ptt fully syn เบอร์ 50 ครับ

เครื่องเชียงกง ไม่ได้รื้อล้างหรือช่างประกอบไม่เก่ง ไม่เนียน มีโอกาสหลับในรอบสูงๆ เสร็จแล้วจำเลยคนแรกจะเป็น นมค เสมอๆ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 08:45:39 »

พี่ครับ แนะนำ semi w50 หน่อยครับ  ของอะไรพอใช้ได้ ราคาไม่แพง
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 09:37:14 »

ใช้เซมิ 10-40 ของปตท.มา5ปีละ เปลี่ยนถ่ายทุก10,000กิโล ยังไม่เห็นเครื่องจะพังเลย
ตอนนี้ใช้เครื่องฝาดำก็ยังใช้อยู่ แต่น้ำมันเครื่องหายเยอะสงสัยเค้นมากไปหน่อย ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 10:01:33 »

โอ้ โห น้าๆ แต่ละท่าน ใจถึงมาก เซมิ นีใช้กัน 10,000 โลเลยเหรอครับ
ผมใช้ ปตท มาหลายปี ใช้เซมีเหมือนกัน แต่เปลี่ยนทุก 5,000 กิโลครับ ไม่พังเหมือนกันครับ
แต่กลางปีที่แล้วเพิ่งวางเครื่องใหม่ ตอนนี้ก็ลองเปลี่ยนมาใช้ synthetic (ของปตทเหมือนเดิมครับ ผมเน้นถูกสุด) ดู อยากรู้ว่าใช้ไปนานๆ น้ำมันเครื่องจะหายรึเปล่าเท่านั้นแหละครับ
ก็ตั้งใจว่าสักประมาณ 9,000 กิโลก็จะเปลี่ยนแล้ว
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 11:20:59 »

โอ้ โห น้าๆ แต่ละท่าน ใจถึงมาก เซมิ นีใช้กัน 10,000 โลเลยเหรอครับ
ผมใช้ ปตท มาหลายปี ใช้เซมีเหมือนกัน แต่เปลี่ยนทุก 5,000 กิโลครับ ไม่พังเหมือนกันครับ
แต่กลางปีที่แล้วเพิ่งวางเครื่องใหม่ ตอนนี้ก็ลองเปลี่ยนมาใช้ synthetic (ของปตทเหมือนเดิมครับ ผมเน้นถูกสุด) ดู อยากรู้ว่าใช้ไปนานๆ น้ำมันเครื่องจะหายรึเปล่าเท่านั้นแหละครับ
ก็ตั้งใจว่าสักประมาณ 9,000 กิโลก็จะเปลี่ยนแล้ว
บางทีลืมเกินหมื่นก็มีครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 14:09:01 »

โอ้ โห น้าๆ แต่ละท่าน ใจถึงมาก เซมิ นีใช้กัน 10,000 โลเลยเหรอครับ
ผมใช้ ปตท มาหลายปี ใช้เซมีเหมือนกัน แต่เปลี่ยนทุก 5,000 กิโลครับ ไม่พังเหมือนกันครับ
แต่กลางปีที่แล้วเพิ่งวางเครื่องใหม่ ตอนนี้ก็ลองเปลี่ยนมาใช้ synthetic (ของปตทเหมือนเดิมครับ ผมเน้นถูกสุด) ดู อยากรู้ว่าใช้ไปนานๆ น้ำมันเครื่องจะหายรึเปล่าเท่านั้นแหละครับ
ก็ตั้งใจว่าสักประมาณ 9,000 กิโลก็จะเปลี่ยนแล้ว
บางทีลืมเกินหมื่นก็มีครับ
ผมเคยแบบเซมิด้วย 15000 กม.นึกขึ้นได้ ดำปี๋เลยยังดีไม่ได้ขับลากรอบไม่ได้อัดกับใครด้วย รีบถ่ายพร้อมฟลัชชิ่งไปรอบนึงไม่เจ๊งคอนเฟิร์ม
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 15:56:13 »

รถผมที่ใช้อยู่เจ้าของเก่าใช้ธรรมดามา นับจากเลขกิโลที่เค๊าเปลี่ยนถึงตอนนี้หมื่นกว่าโลแล้วครับ  รถอายุ43ปี ด้วย กลัวเครื่องพังจัง เลยว่าจะเปลี่ยนให้รถคันเก่งซะหน่อย

ยี่ห้อไหนที่มี เซมิ w50 บ้างครับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 15:59:41 »

รถผมที่ใช้อยู่เจ้าของเก่าใช้ธรรมดามา นับจากเลขกิโลที่เค๊าเปลี่ยนถึงตอนนี้หมื่นกว่าโลแล้วครับ  รถอายุ43ปี ด้วย กลัวเครื่องพังจัง เลยว่าจะเปลี่ยนให้รถคันเก่งซะหน่อย

ยี่ห้อไหนที่มี เซมิ w50 บ้างครับ
โหรถรุ่นไหนเนี่ยน้า อายุตั้ง43ปี คลาสสิคแน่เลยอยากเห็น
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: 24 มกราคม 2013 21:47:24 »

วันนี้ แวะไปร้าน autobac มีชาย 2 คนยืนดูน้ำมันเครื่อง แล้วก็เริ่มถามกันว่า ยี่ห้อไหนดี ถามไปถามมา กลายเป็นเถียงกัน ว่าอะไรดี อะไรห่วย ต่างจิตต่างใจ พนักงานร้านเข้ามาช่วยบริการ ก็ตอบไปว่า "ทุกยี่ห้อที่เราขาย ยังไม่พบว่าน้ำมันเครื่องของเราทำให้เครื่องยนต์ลูกค้าพังเลย มีแต่พังเพราะใช้เกินกำลังเครื่องยนต์ และเก่าแล้ว"


ชายทั้ง 2 เลยหันไปรุมพนักงานคนนั้น ..................... ผมเลยเดินออกมาเลย ไม่อยากฟังต่อ เพราะกลัวโดนลูกหลง อิอิ
คนขายเก่งครับ
เรื่องความร้อน มันอยู่ที่ระบบระบายความร้อน เรื่องแรงดันอยู่ที่ตัวปั๊ม นมค ดีๆก็จะทนความร้อนดีหน่อย เสื่อมสภาพยากหน่อย แต่นั่นหมายถึงการขับระดับ circuit ลากยาวๆระดับ 20-30 นาทีนะครับ

ขับระดับใช้งานธรรมดา ผมใช้ semi เท่านั้น ถ่าย 10,000 โลด้วย 555

รถแข่งผม ใช้แข่งมา 2 ปีครึ่ง รื้อมาเช็ค ท่อนล่างมีแค่ชาพเป็นรอยใหม้เล็กน้ิยเท่านั้น มีบางช่วงบ้าพลังตัดรอบที่ 9500 ด้วย แหวน กระบอกสูบ ข้อเหวี่ยง ปกติดีทุกอย่างครับ
เกิน 80% ที่ใช้เป็น ptt fully syn เบอร์ 50 ครับ

เครื่องเชียงกง ไม่ได้รื้อล้างหรือช่างประกอบไม่เก่ง ไม่เนียน มีโอกาสหลับในรอบสูงๆ เสร็จแล้วจำเลยคนแรกจะเป็น นมค เสมอๆ

น้าครับ

เมื่อวานได้ฤกษ์เปลี่ยนน้ำมัน 5W-50 PTT มาครับ เจอน้ำมันใหม่ เครื่องเงียบกริบเลย เสียงเครื่องยนต์เร่งดีปกติ รอบสูงเครื่องเงียบกว่าที่เคย รอบมากเร็วดีกว่าน้ำมันเก่า 5w40 ที่ใช้มา 10,000 โลมากมาย ลองวิ่ง 140 km/hr รอบที่ 3200 รอบ ตลอดทาง 60 กม. นิ่มดี เร่งต่อเนื่องบางช่วงกด o/d ไปจน 5,000 รอบที่ 170 km/hr ถือว่า ok นะครับ ขับแบบรถบ้าน เร็วบ้างตอนทำเวลาครับ  ถือว่าไม่น่ามีปัญหา

(กรองแท้ โตโยต้า นะครับ)
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 25 มกราคม 2013 06:44:20 »

-- มีใครเคยใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อ ZIC บ้างครับบบบ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 25 มกราคม 2013 07:23:00 »

-- มีใครเคยใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อ ZIC บ้างครับบบบ
ผมเคยใช้ สามครั้ง กับ NA เเละ โบ ก้อโอระดับนึงนะครับ ราคากลางๆ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 25 มกราคม 2013 07:24:34 »

วันนี้ แวะไปร้าน autobac มีชาย 2 คนยืนดูน้ำมันเครื่อง แล้วก็เริ่มถามกันว่า ยี่ห้อไหนดี ถามไปถามมา กลายเป็นเถียงกัน ว่าอะไรดี อะไรห่วย ต่างจิตต่างใจ พนักงานร้านเข้ามาช่วยบริการ ก็ตอบไปว่า "ทุกยี่ห้อที่เราขาย ยังไม่พบว่าน้ำมันเครื่องของเราทำให้เครื่องยนต์ลูกค้าพังเลย มีแต่พังเพราะใช้เกินกำลังเครื่องยนต์ และเก่าแล้ว"


ชายทั้ง 2 เลยหันไปรุมพนักงานคนนั้น ..................... ผมเลยเดินออกมาเลย ไม่อยากฟังต่อ เพราะกลัวโดนลูกหลง อิอิ
คนขายเก่งครับ
เรื่องความร้อน มันอยู่ที่ระบบระบายความร้อน เรื่องแรงดันอยู่ที่ตัวปั๊ม นมค ดีๆก็จะทนความร้อนดีหน่อย เสื่อมสภาพยากหน่อย แต่นั่นหมายถึงการขับระดับ circuit ลากยาวๆระดับ 20-30 นาทีนะครับ

ขับระดับใช้งานธรรมดา ผมใช้ semi เท่านั้น ถ่าย 10,000 โลด้วย 555

รถแข่งผม ใช้แข่งมา 2 ปีครึ่ง รื้อมาเช็ค ท่อนล่างมีแค่ชาพเป็นรอยใหม้เล็กน้ิยเท่านั้น มีบางช่วงบ้าพลังตัดรอบที่ 9500 ด้วย แหวน กระบอกสูบ ข้อเหวี่ยง ปกติดีทุกอย่างครับ
เกิน 80% ที่ใช้เป็น ptt fully syn เบอร์ 50 ครับ

เครื่องเชียงกง ไม่ได้รื้อล้างหรือช่างประกอบไม่เก่ง ไม่เนียน มีโอกาสหลับในรอบสูงๆ เสร็จแล้วจำเลยคนแรกจะเป็น นมค เสมอๆ

น้าครับ

เมื่อวานได้ฤกษ์เปลี่ยนน้ำมัน 5W-50 PTT มาครับ เจอน้ำมันใหม่ เครื่องเงียบกริบเลย เสียงเครื่องยนต์เร่งดีปกติ รอบสูงเครื่องเงียบกว่าที่เคย รอบมากเร็วดีกว่าน้ำมันเก่า 5w40 ที่ใช้มา 10,000 โลมากมาย ลองวิ่ง 140 km/hr รอบที่ 3200 รอบ ตลอดทาง 60 กม. นิ่มดี เร่งต่อเนื่องบางช่วงกด o/d ไปจน 5,000 รอบที่ 170 km/hr ถือว่า ok นะครับ ขับแบบรถบ้าน เร็วบ้างตอนทำเวลาครับ  ถือว่าไม่น่ามีปัญหา

(กรองแท้ โตโยต้า นะครับ)
ไปจัดที่ไหนมาน้าสิทธิ์ เซมิหรือฟูลลี่ครับ แพงปล่าว แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 25 มกราคม 2013 08:59:58 »

รถผมที่ใช้อยู่เจ้าของเก่าใช้ธรรมดามา นับจากเลขกิโลที่เค๊าเปลี่ยนถึงตอนนี้หมื่นกว่าโลแล้วครับ  รถอายุ43ปี ด้วย กลัวเครื่องพังจัง เลยว่าจะเปลี่ยนให้รถคันเก่งซะหน่อย

ยี่ห้อไหนที่มี เซมิ w50 บ้างครับ
โหรถรุ่นไหนเนี่ยน้า อายุตั้ง43ปี คลาสสิคแน่เลยอยากเห็น

รถเต่าฮะ   

เมื่อวานไปเดินร้านอะไหล่เลือกน้ำมันเครื่อง อยากจะบอกว่า น้ำมันเครื่องธรรมดาเกรด ..W50 แกลลอนละ 500 (ของปตท.)
เซมิ w40  แกลลอนละ 400 (ของบางจาก)   คิดซักแป๊บ  ใสกว่าน่าจะลื่นกว่า เซมิน่าจะดีกว่าธรรมดา 
ถูกกว่าน่าจะสบายกระเป๋ากว่า  สงสัยจังน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา ดันแพงกว่า  หรือว่า เบอร์50 มันไม่ค่อยมีคนใช้แล้ว   

เครื่องเต่า ใช้น้ำมันเครื่องแค่ 3 ลิตร เหลือตั้ง 1 ลิตรติดรถไว้เติมก็แล้วกัน   

จัดมาซะ  ส่งเข้าอู่ ผมไม่ซีเรียส 


แต่กับรถที่บ้านคันอื่นทุกคัน ก็ใช้แค่ เซมิ นะครับ  แล้วก็ จัดยิง10000 กม.ทุกคัน มีตั้งแต่ปี 98 ยันปัจจุบัน
อีกคัน รถพ่อ 39 ปี เปลี่ยนน้ำมันเครื่องปีละครั้ง

บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 25 มกราคม 2013 09:07:25 »

พลังไทยเพื่อคนไทย  เงินทั้งหมดเพื่อครอบครัว ปตท. 555  (ช่วยอุดหนุนของไทยครับ แต่ถ้าผมเลือกผมเลือกบางจากครับ)

ส่วนตัวไม่เคยใช้ ปตท.เลยครับ   ผมก็กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดีครับ  ปกติผมใช้ Shell กับ บางจาก เกรดธรรมดาเลยเพราะรถวิ่งน้อยแต่เน้นถ่ายบ่อย ไม่ถึง 4 พันโล ก็ถ่ายและ (ผมใช้น้ำมันเกรดอะไรยี่ห้ออะไรก็ได้แต่เน้นถ่ายตรงกำหนดหรือก่อนมันก็โอเค  เหมือนกับเราอาบน้ำอะครับใช้สบู่ก้อนละ 7 บาทแบบธรรมดาแต่อาบน้ำทุกวัน  กับใช้สบู่ระดับดีๆเลยแต่ 3 วันอาบที)  แต่ถ่ายน้ำมันคราวนี้ ผมจะถ่ายอย่างดีขึ้นมาหน่อย คือ Semi กึ่งสังเคราะห์  มองไว้ mobil  shell  castonmegnatec  Volvoline  แต่คงเอา Valvolineแกลลอนแดงครับ พวกเพื่อนๆใช้ตัวนี้บอกดี มากๆ อีซีๆ




http://www.bmcnx.com/view_436_%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%20Valvoline%2010W-40%20[LPG]%20%204%20%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A3%20+%201%20%E0%B8%A5.html
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 25 มกราคม 2013 10:19:50 »

แต่ก็ยัง งงว่าทำไมเซมิของปตท.ถูกกว่าเจ้าอื่น 1ลิตร150 แต่วาโวลีน1ลิตร 240 แน่ะ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: 25 มกราคม 2013 21:15:40 »

วันนี้ แวะไปร้าน autobac มีชาย 2 คนยืนดูน้ำมันเครื่อง แล้วก็เริ่มถามกันว่า ยี่ห้อไหนดี ถามไปถามมา กลายเป็นเถียงกัน ว่าอะไรดี อะไรห่วย ต่างจิตต่างใจ พนักงานร้านเข้ามาช่วยบริการ ก็ตอบไปว่า "ทุกยี่ห้อที่เราขาย ยังไม่พบว่าน้ำมันเครื่องของเราทำให้เครื่องยนต์ลูกค้าพังเลย มีแต่พังเพราะใช้เกินกำลังเครื่องยนต์ และเก่าแล้ว"


ชายทั้ง 2 เลยหันไปรุมพนักงานคนนั้น ..................... ผมเลยเดินออกมาเลย ไม่อยากฟังต่อ เพราะกลัวโดนลูกหลง อิอิ
คนขายเก่งครับ
เรื่องความร้อน มันอยู่ที่ระบบระบายความร้อน เรื่องแรงดันอยู่ที่ตัวปั๊ม นมค ดีๆก็จะทนความร้อนดีหน่อย เสื่อมสภาพยากหน่อย แต่นั่นหมายถึงการขับระดับ circuit ลากยาวๆระดับ 20-30 นาทีนะครับ

ขับระดับใช้งานธรรมดา ผมใช้ semi เท่านั้น ถ่าย 10,000 โลด้วย 555

รถแข่งผม ใช้แข่งมา 2 ปีครึ่ง รื้อมาเช็ค ท่อนล่างมีแค่ชาพเป็นรอยใหม้เล็กน้ิยเท่านั้น มีบางช่วงบ้าพลังตัดรอบที่ 9500 ด้วย แหวน กระบอกสูบ ข้อเหวี่ยง ปกติดีทุกอย่างครับ
เกิน 80% ที่ใช้เป็น ptt fully syn เบอร์ 50 ครับ

เครื่องเชียงกง ไม่ได้รื้อล้างหรือช่างประกอบไม่เก่ง ไม่เนียน มีโอกาสหลับในรอบสูงๆ เสร็จแล้วจำเลยคนแรกจะเป็น นมค เสมอๆ

น้าครับ

เมื่อวานได้ฤกษ์เปลี่ยนน้ำมัน 5W-50 PTT มาครับ เจอน้ำมันใหม่ เครื่องเงียบกริบเลย เสียงเครื่องยนต์เร่งดีปกติ รอบสูงเครื่องเงียบกว่าที่เคย รอบมากเร็วดีกว่าน้ำมันเก่า 5w40 ที่ใช้มา 10,000 โลมากมาย ลองวิ่ง 140 km/hr รอบที่ 3200 รอบ ตลอดทาง 60 กม. นิ่มดี เร่งต่อเนื่องบางช่วงกด o/d ไปจน 5,000 รอบที่ 170 km/hr ถือว่า ok นะครับ ขับแบบรถบ้าน เร็วบ้างตอนทำเวลาครับ  ถือว่าไม่น่ามีปัญหา

(กรองแท้ โตโยต้า นะครับ)
ไปจัดที่ไหนมาน้าสิทธิ์ เซมิหรือฟูลลี่ครับ แพงปล่าว แหะ.. แหะ..

ptt racing ครับ เป็น ฟูลลี่ซิน ครับ ซื้อที่สำนักงานใหญ่ ปตท เลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!