AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 12:49:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากซื้อซีอาร์วีรุ่นแรก ขอถามราคาวางเครื่องหน่อยครับ  (อ่าน 19728 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มกราคม 2013 22:17:16 »

น้าครับ ผมไม่รู้เรื่องฮอนด้าเลยรบกวนถามหน่อยนะครับ
ถ้าผมซื้อซีอาร์วีรุ่นแรกมา แล้วใช้สักพัก ถ้าหากมันต้องดูแลรักษา
เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเพลา
ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเครื่อง และเปลี่ยนเพลา มันราคาประมาณเท่าไหร่เหรอครับ
เปลี่ยนเครื่องนี่ 50,000 ได้ไหม(เปลี่ยนเป็นแบบเดิมๆ นะครับไม่เอาแรง)
เปลี่ยนเพลานี่หาตามเซียงกงได้ไหมครับ
พอดีผมไม่รู้เรื่องฮอนด้าเลย เคยใช้แต่ เออี เคยวางเครื่องก็ 4afe เพลาก็หาง่าย ราคาไม่แรง
แต่ในอณาคตอาจต้องซื้อรถคันใหญ่ขึ้นหน่อย
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 00:17:44 »

ซื้อมาเพื่อเปลี่ยนเครื่องอย่าเอามาเลยคับ

มองหารุ่นอื่น ดีกว่าไม้ CRV อะไหล่แพงหายาก กินน้ำมันนะคับ

ราคากลางๆ 350000

เพิ่มอีกนิดรองมอง AVANZA  ดูไม้คับ เพิ่มอีกนิดหน่อย ได้รถปีใหม่ก่า ภายในก้ดูพอๆกันนะคับ
บันทึกการเข้า


jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 06:29:00 »

ขอบคุณครับน้า อะแวนซ่าก็ดีครับรถใหม่ดี เพียงแต่อยากรู้เท่านั้นครับว่าการวางเครื่องฮอนด้าซีอาร์วีแบบเครื่องธรรมดา เดิมภ ำม่แรงนี่ราคาเท่าไกร่ มันจะแพงกว่าวาง 4afe หรือ วาง beam ไหม แล้วเพลาขับมือสองนี่สักสามพันบาทจะอยู่ไหม เหมือนที่บอกไปนะครับ ผมไม่รู้จักเครื่องฮอนด้าเลย รู้จักแต่โตโยเราเท่านั้น
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 15:14:10 »

CRV ตัวแรก โฉม 2 ที่เป็นน๊อตล้อ 5 รู กัย G2 เห็นว่าเครื่องไม่ค่อยถูกกับแก๊สนะ ต้องตั้งวาร์วกันบ่อยมาก
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 16:25:48 »

แอดแวนซ่า ระวังเรื่องอะไหล่เวลาซ่อมนะครับ รู้สึกจะแพงมากและคอยนาน  ผมเคยไปนั่งซ่อมรถที่อู่แล้วช่างที่อู่เล่าให้ฟังมาคับ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 16:58:06 »

ตัวที่เป็น B20B ป่ะคับ.......ยัดฝา16 กล่องD15Bโลด  5555+
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 20:12:16 »

ถ้าชอบตัวแรกจริง ๆ ช่าง Honda ที่ออกมาเปิดอู่เองแนะนำให้เล่นตัว 5 รู
แต่ถ้าตอนนี้ ผมว่าโฉม 2 น่าเล่นกว่า
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 21:12:47 »

ขอบคุณมากๆครับน้าๆ
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มกราคม 2013 22:59:49 »

gen1 b20z 4รู ไม่มีo2 senser ตัวminor change  b20 อีกตัวแรงม้ามากกว่า น๊อต5รู  มีโอเวอไดร์แล้ว สนตัวไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 00:28:49 »

จากที่เคยจูนแก๊สมา CR-V หลายๆคัน เครื่องโทรมไวมากๆ

คงด้วยความที่กำลังมันไม่ แมทกับบอดี้ หนักๆ มันเลยโทรมมั่งเจอมาหลายคันมากๆ
บันทึกการเข้า

4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 00:42:39 »

ถ้าชอบตัวแรกจริง ๆ ช่าง Honda ที่ออกมาเปิดอู่เองแนะนำให้เล่นตัว 5 รู
แต่ถ้าตอนนี้ ผมว่าโฉม 2 น่าเล่นกว่า

-- ทำไมต้องห้ารูครับ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 09:09:08 »

ขอบคุณน้าๆทุกท่านนะครับสำหรับคำตอบ
ผมยังไม่ได้ดูรายละเอียดในรถซีอาร์วีเลยนะครับ เครื่องของซีอาร์วีมีชื่อว่าอะไรยังไม่รู้เลยครับ เพิ่งรู้นี่แหละว่ามันชื่อ b20z กับ b20
แล้วก็เพิ่งรู้ว่าบอดี้มันหนักมาก ขอบคุณน้าๆมากนะครับสำหรับข้อมูลที่นำมาแบ่งปัน
จริงๆ ยังไม่มีโอกาสจะซื้อหรอกครับ ตั้งใจว่าสิ้นปีจะซื้อรถเพิ่มสักคัน เห็นว่าซีอาร์วีรุ่นแรกมันประมาณ 3 แสนบาท เลยสนใจ
แต่เท่าที่ใช้ ae ของเรามา ผมพอจะประมาณคร่าวๆว่า ถ้ารถอายุสัก 12-15 ปีขึ้นไปถ้าจะให้ประหยัดและไม่ปวดหัว ควรจะเปลี่ยนเครื่องสักหน่อย แล้วก็เปลี่ยนเพลา เช็คช่วงล่างสักนิด
เลยอยากรู้ราคาคร่าวๆเฉยๆครับ ว่าซีอาร์วีนี่ ถ้าเปลี่ยนเครื่อง(เดิมๆ ไม่ต้องแรง) และเปลี่ยนเพลาน่าจะประมาณเท่าไหร่

ผมเดาว่ามันก็น่าจะราคาประมาณ เออีเรานี่แหละเนาะ เปลี่ยนเครื่องฮอนด้า อาจจะแพงกว่าไม่น่าเกิน 1 หมื่นบาทหรอกนะครับ
ถ้าหากว่ารู้ราคาค่าบำรุงรักษาแล้วผมค่อยตั้งใจจะคิดทบทวนอีกทีว่าคุ้มไหมที่จะซื้อหรือไม่ซื้อครับ
แต่ตอนนี้ก็ได้ข้อมูลมาพอสมควรแล้วครับ ผมว่าโตโยเราท่าทางน่าเล่นกว่าเยอะเลย (โดยเฉพาะรุ่นที่มีแท็กซี่)
ปล. ถ้าเป็นฮอนด้ารุ่นอื่นๆ เช่น ซีวิค แอคคอร์ด รุ่นเก่าๆหน่อย ราคาเครื่องมันแพงกว่า 4a เราเยอะไหมครับ (เครื่องเดิมๆนะครับไม่ใช่เครื่องรถแข่ง) ผมว่ามันน่าจะพอๆกันนะครับ
ขอบคุณน้าๆทุกท่านมากนะครับสำหรับคำแนะนำ และข้อมูลต่างๆ
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 14:22:14 »

ใช้อยู่ค้าบบ g1 ปี2001 5รู เรื่องอะไหล่ มีเพียบค้าบบบ อะไหล่บางตัวถูกกว่าเออีอีกด้วยซ้ำ 555 แต่ที่น่ากลัวจริงๆเรื่องราคาก็คงจะเป็น เกียร์ และ เพลากลาง อ่ะค้าบบ ที่ราคาแพงมากๆ ส่วนเรื่องการติดแก๊ซ g1 อึดกว่า g2 มากๆค้าบบ g2 มีปัญหาเยอะนะ g1 ผมเห็นบางคันวิ่งกันมา3-4แสนโล เพิ่งจะเปลี่ยนฝาสูบไปอันเดียวเองอ่ะ ฝาสูบ B20Z-B20B ก็มีตั้งแต่ 5000-6000-8000 บาท ค้าบบผม เรื่องอู่ก็มีอู่ฮอนด้าข้างนอกที่รับทำโดยเฉพาะฮอนด้าเยอะมากๆค้าบบ crv g1 ตัวแม็กซ์4รู จะเป็นตัวญี่ปุ่นค้าบบ แรงม้าจะน้อยกว่าตัวที่ผลิตบ้านเราก็คือตัวแม็กซ์5รู ค้าบบผม อยากรู้อะไร เกี่ยวกับ CRV เชิญไปศึกษาหาความรู้ จากที่นี่ก่อนได้ค้าบบผม กระจ่างแน่นอนค้าบบ อย่าไปเชื่อคนอื่นมาก จนกว่าคุณจะได้ลองเอง ค้าบบผม  ทักทาย

http://www.hondacrvclub.com/2008/viewforum.php?f=11&start=50
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 15:15:54 »

ขอบคุณน้าหนูมากครับ สำหรับข่อมูลความรู้ที่นำมาแบ่งครับ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 17:57:22 »

สนใจ G1 เหมือนกันครับ อยากได้มาใช่แต่กังวลเกียรฺ์พัง เห้นเป็นกันเยอะเลย กับตั้งวาวล์บ่อย
ตอนนี้ผมใช้ avanza อยู่ครับ หลังจากขาย AE ไป ใช้ดีเลย แต่อยากได้ CRV มาให้พ่อใช้
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 18:04:26 »

สนใจ G1 เหมือนกันครับ อยากได้มาใช่แต่กังวลเกียรฺ์พัง เห้นเป็นกันเยอะเลย กับตั้งวาวล์บ่อย
ตอนนี้ผมใช้ avanza อยู่ครับ หลังจากขาย AE ไป ใช้ดีเลย แต่อยากได้ CRV มาให้พ่อใช้

-- น้าขายคันในรูปหรือครับ  แล้วตอนนี้ใช้ avanza ตัวไหนมี 1.3ลิตร 1.5ลิตร
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 20:10:54 »

ตอนแรกผมก็เล็ง อแวนซ่า ไว้อ่ะ แต่รุ่นพี่ที่เป็นหัวหน้าช่างที่ศูนย์โตโยต้า ที่ผมรู้จัก เค้าบอกว่า ไม่แนะนำให้เล่นอแวนซ่าค้าบบ เพราะอะไหล่หาเบิกยาก ต้องสั่งเป็นเดือนๆเลยอ่ะเรื่องอะไหล่อ่ะ และรถก็ไม่ได้ประกอบบ้านเราด้วยค้าบบผม รถเป็นของอินโดอ่ะค้าบบ และเห็นเค้าว่า มันโคลงๆๆอ่ะค้าบบ จริงเท็จยังไงม่รู้ค้าบบ ฟังเค้ามาอีกที รู้แต่ว่า ไม่มีอะไหล่เชียงกง ค้าบบผม
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 20:14:40 »

รถใช้แก๊ซยังไง ไม่ว่าจะวิ่งมาเท่าไหร่ ยังไงมันก็ต้องหมั่นตรวจตรานั่นนี่ ทุกรุ่นอยู่แล้วค้าบบ อยู่ที่ว่า จะเร็วหรือช้า แค่นั้นเองค้าบบผม แต่ถ้าไม่หมั่นดูแลเลย ยังไงก็พังทุกรุ่นค้าบบผม ไม่จำเป็นต้องเป็นแค่เฉพาะ CRV ค้าบบผม 555+
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 20:25:47 »

ใช่ๆตามนั้น เครื่องไม่น่ากลัวเท่าเกียร์กับเพลาครับ พี่คนขับรถที่ทำงานเล่าให้ฟังว่าเคยขับ g2 เกียร์พังคาตรีนไปคันนึง

ยกเปลี่ยนเกียร์ที่ศูนย์ ราคาผมจำไม่ได้ จำได้แต่ว่าแพงมากๆ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 20:47:32 »

เรื่องอะไหล่ นี่น่าคิดนะครับ ไอ้เรามันใช้แต่เออี เลยไม่เคยมีปัญหาเริ่องอะไหล่เลย ยังไงถ้าเปลี่ยนไปใช้รุ่นอื่นก็คงคงลำบากขึ้นนิดหน่อย อย่างนี้หนีไปเล่นรถกระบะก็น่าตะเป็นทางเลือกที่ดีนะครับ จริงๆ ถ้าเรารู้แหล่งก็คงหาอะไหล่ได้หมดมั้งครับ เพียงแต่คงไม่ได้หาง่ายเท่าเออีเรา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!