ผมเอาจากความรู้ของตัวเองและประสบการณ์ที่เคยใช้มานะครับ มันอาจจะมีอะไรที่ผมยังรู้ก็ไม่หมดก็ช่วยเพิ่มเติมด้วยนะครับ
อย่างแรกเลยผมว่าที่สำคัญที่สุดเลยคือ
เงินในกระเป๋าเรา ต่อให้เราอยากแค่ไหนถ้าเงินไม่พอก็เท่านั้น จบข่าว อย่างรถผม ผมเปลี่ยนไปทีละอย่าง ผมไล่จากเปลี่ยนหม้อลมเบรคก่อน(เพราะมันรั่วอะเลยเปลี่ยน) จากนั้นก็มาเป็นดิสหลัง และก็ดิสหน้า Step ต้องเปลี่ยนในสิ่งที่เราไม่มีก่อนครับ (เวลาผมเปลี่ยนเปลี่ยนดีๆไปเลยเผื่อไว้ รู้ทั้งรู้ว่าความแรงของรถเราอย่างเดิมก็เอาอยู่ แต่เผื่ออนาคตไว้เผื่อได้ตังค์มาจากการถูกหวยรวยเบอร์ ก็ลงเครื่องแรงๆครับ)
จากนั้นก็ดูที่การใช้งานเป็นหลัก ส่วนมากผมพูดตรงๆเลยเดิมๆก็เอาอยู่ แต่ใส่ให้ดีกว่าเดิมก็ดีครับ ผมบอกได้เลยการซัดอะนานๆเราจะได้ซัดซะที ไม่ต้องไม่เอาอย่างคนที่เขารถแรงมากๆ ผมเคยเห็นรถเขาลงเครื่อง 4A Sup ก็ใช้เบรคแค่ เบรคหน้าจานใหญ่ หลังดรัมเขาก็บอกว่าพอเอาอยู่ ทุกอย่างมันอยู่ที่ทักษะและประสบการณ์ในการขับขี่ครับ
แต่ถ้าเราพอมีตังค์ประเด็นข้างบนก็จบ
ส่วนตัวนะครับเท่าที่ผมใช้มาครับ ผมประทับใจกับ
เบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต + หลังดิส์ + หม้อลมชั้นครึ่ง + สายเบรคถัก APP เวลาเบรคมันนุ่ม สมูทมากเลยครับ เคยเบรคด้วยความรุนแรงก็รู้สึกว่านุ่นเท้าดีไม่สู้เท้า แต่เสียงเอียดและรถสไลด์ก็มีบ้าง ขนาดว่าผมใช้ผ้าเบรคแค่ Rokbull นะครับ
ข้อเสีย ของเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต พวกลูกยางทั้งหลายค่อนข้างหายาก ถ้ามีก็แพง ยิ่งเบิกศูนย์แพงโค ตะ ระ
ข้อดี ของเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต แปลงง่ายสุดเลย แค่เจาะรูเพิ่ม มิลลิ่งขา จบใส่ได้เลย
ราคาเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอตก็อยู่ประมาณ 3500 - 4000 บาท + หม้อลมชั้นครึ่ง (แคมรี่) 1500 บาท + ดิสหลัง 2500 -3200 บาท (แต่มันไม่หมดแค่นั้นยังต้องมีค่า มิลลิ่งขา ค่าแปลงจาก 5 รู เป็น 4 รู และถ้าเราจะเน้นอย่างอื่นเช่น เซาะร่อง ล้างหน้าจาน ล้าง Maintenace ชุดลูกยาง ล้างลูกสูบก็ น่าจะอีกซัก 2000 - 3000 บาท)
แต่ถ้าลองลงมาคือ ดิสหน้าจานใหญ่ + หม้อลมชั้นครึ่ง + ดิสหลัง อันนี้ผมก็ว่าโอเคครับ ทำแค่นี้ก็โอแล้ว
Remark 
รถผมตอนนี้ใส่ Step นี้ครับ
ดิสหน้าจานใหญ่ 10.2 + หม้อลมชั้นครึ่ง(camry) + ตัวกระจายแรงดัน เบอร์ 49 + ดิสหลัง + สายเบรคถัก APP ครับ ผมก็ยังว่านุ่มสู้ เบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต + หลังดิส์ ครับ + หม้อลมชั้นครึ่ง ไม่ได้ครับ ที่ผมเปลี่ยน ดิสเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต ออกเพราะเจอช่างมันล้างของผม แต่ดันทะลึงเอาน้ำมันมาล้างลูกยางผมเสียเลยต้องไปซื้อแต่เทียบเอาได้ของ ISUZU แต่ในที่สุดลูกสูบติดหนึ่งลูก เสียไปเลยเซ็งมาก
ส่วนเรื่องผ้าเบรคก็แล้วแต่ชอบครับ หาความรู้ได้ใน เว็ปเรานี่แหละ
อีกอย่างครับผมว่าตัดความยุ่งยากครับ
เข้าไปหาคุณจุ๊บครับจบเลย เสียแพงขึ้นมานิดหน่อยเขาแต่งล้างให้แล้ว บางทีถ้าเราไปซื้อมาเอง บ้างครั้งมีค่าอย่างอื่นเพิ่มเติมมาเยอะกว่านี้อีก (คิดง่ายๆถ้าคุณไม่ค่อยมีความรู้ประสบการณ์ เราเข้าไปหาหมอเฉพาะทางเลยครับ)
ที่เขียนมาซะเยอะไม่ได้จะขัดหรือโชว์พาวอะไรนะครับ แค่นำเสนออีกมุมหนึ่ง จากคนที่โดนมาเยอะ 5555